7% người tiêu dùng trực tuyến ảnh hưởng lớn đến đa số còn lại

Theo báo cáo Tetra Pak Index 2017, trong giai đoạn lòng tin dễ rơi vào khủng hoảng như hiện nay, người tiêu dùng ngày càng tin vào “những người như chúng tôi”, tức những người thật, cùng chia sẻ những giá trị, sự ưu tiên và quan điểm trong cuộc sống.

 Những thông tin từ bên thứ ba, những nhận xét từ người tiêu dùng độc lập đang trở thành nguồn ảnh hưởng quan trọng tiếp theo đối với người tiêu dùng.

 Trong xu thế đó, sức ảnh hưởng của “Người dẫn dắt” (Super Leaders) ngày càng tăng. “Người dẫn dắt” được định nghĩa là nhóm người hoạt động tích cực, quan hệ rộng và có tầm ảnh hưởng lớn trên cộng đồng kết nối internet nói chung và mạng xã hội nói riêng.

7% người tiêu dùng trực tuyến ảnh hưởng lớn đến đa số còn lại

 Báo cáo cho hay, mặc dù chỉ chiếm khoảng 7% lượng người dùng trực tuyến, nhưng đây là những người tiêu dùng kết nối có hoạt động và ảnh hưởng nhất trên toàn cầu. Tương tác với nhóm người tiêu dùng này sẽ giúp các thương hiệu tiếp cận và ảnh hưởng đến những người tiêu dùng kết nối trên diện rộng.

 Không chỉ tin vào “Người dẫn dắt”, hành trình mua sắm của người tiêu dùng hiện cũng trở nên phức tạp hơn bao giờ hết, chuyển từ trực tuyến sang ngoại tuyến liên tục, qua nhiều nguồn trong suốt quá trình mua hàng. Người tiêu dùng hiện nay thường kiểm tra và tham khảo thông tin sản phẩm từ 4 nguồn khác nhau trước khi quyết định mua hàng.

 Báo cáo cũng cho biết, giống như những người tiêu dùng trong khu vực, người tiêu dùng Việt Nam ngày càng được kết nối với 53% dân số sử dụng internet và 48% dân số là người dùng mạng xã hội. Họ kết nối trực tuyến gần 48 tiếng mỗi tuần trên các thiết bị khác nhau. Bên cạnh đó, thế hệ Millennials chiếm đến 35% dân số là những người rành công nghệ và có xu hướng tự tìm kiếm thông tin về sản phẩm trước khi mua hàng hơn là bị ảnh hưởng từ những nhân tố như quảng cáo hay khuyến mãi.

 Cũng theo báo cáo, hành vi của những người tiêu dùng kết nối này đang chuyển dịch từ mô hình “đẩy” sang “kéo”, họ chủ động tìm kiếm thông tin và sản phẩm mà họ cần và sẵn sàng “ngó lơ” những gì mà họ cho là không liên quan. Các thương hiệu cần đầu tư nhiều hơn vào những trải nghiệm và nội dung được cá nhân hóa để tăng cường tương tác và chiếm lĩnh tình cảm của người tiêu dùng.

 Ngoài ra, báo cáo còn cho thấy bao bì có vai trò quan trọng như là nơi để thu hút sự tương tác với người tiêu dùng nhiều hơn. Ví dụ, các mã số được in trên bao bì có thể cải thiện sự minh bạch trong việc truy xuất nguồn gốc, cho phép người tiêu dùng truy cập thông tin về xuất xứ của sản phẩm. Việc đóng gói cũng có thể được chuyển đổi thành nền tảng cho dòng thông tin hai chiều, nơi các thương hiệu có thể nắm bắt dữ liệu cụ thể, có giá trị về người tiêu dùng cũng như chia sẻ thêm thông tin về sản phẩm.

Công ty TNHH Megaon

Megaon – Cùng Nhau Phát Triển Bền Vững

Phone: (028) 66784897 – 0949.880.224

Mail: info@megaon.vn

Website:  www.megaon.vn

Văn phòng: Tầng 8, Tòa nhà BCONS TOWER, 4A/167A Đường D1, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh

Chân thành cám ơn sự quan tâm đến dịch vụ của chúng tôi. MEGAON rất hân hạnh được hợp tác và đem đến giá trị lâu dài cho Quý khách hàng !

Vui lòng liên hệ Megaon 0949 880 224 - 0938 880 224 (Zalo / Telegram / Viber) – (028) 6678 8497

Tổng thể dịch vụ của Megaon

Công ty Cổ phần Megaon

  • Megaon – Cùng Nhau Phát Triển Bền Vững
  • Phone: 0949 880 224 - 0938 880 224 (Zalo / Telegram / Viber) - (028) 66784897
  • Mail: info@megaon.vn
  • Website: www.megaon.vn
  • Văn phòng: 178/35 Đường Nguyễn Văn Thương, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.

KHÁCH HÀNG CỦA MEGAON

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Để đáp ứng nhu cầu quý khách hàng, công ty quảng cáo Megaon sẵn sàng tư vấn ngay. Để được chuyên gia hỗ trợ nhanh nhất, bạn vui lòng điền vào mẫu bên dưới.

    Cảm ơn Quý Khách đã đăng ký tư vấn

    Megaon sẽ cử bộ phận tư vấn gọi điện ngay

    Trân trọng