Marketing là một phần không thể thiếu trong các doanh nghiệp, nhất là trong bối cảnh cạnh tranh hiện nay, vì vậy việc lựa chọn những giải pháp marketing thông minh và hiệu quả là điều mà các doanh nghiệp đều quan tâm. Marketing online trong những năm gần đây có sự phát triển mạnh mẽ bởi tính hiệu quả, chi phí thấp, hướng đến đúng đối tượng khách hàng.

Sau đây là 4 lý do bạn nên chọn Marketing Online:

  • Tính tương tác cao: tạo được phản ứng 2 chiều giữa nhà tiếp thị và thị trường, giúp người làm tiếp thị hiểu và xử lý nhanh phản ứng của thị trường
  • Hiệu quả cao vì lan tỏa nhanh, tiết kiệm chi phí, sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp có thể được tiếp thị 24/24 trong ngày.
  • Xác định rõ được phân khúc khách hàng: mỗi công cụ sẽ áp dụng cho một phân khúc khách hàng khác nhau, phù hợp với đặc tính của mỗi KH.
  • Sự tích hợp công nghệ số hội tụ giúp chúng ta có nhiều lựa chọn hơn như cùng lúc có thể tác động đến khách hàng bằng email, web, điện thoại, SMS…

dich-vu-quan-ly-trang-web-1

Ngoài ra, chủ doanh nghiệp không thể chỉ áp dụng phương thức kinh doanh qua mạng bằng việc  có một tên miền và website giới thiệu sản phẩm, mà phải có một giải pháp tổng thể để quản trị mọi hoạt động marketing cho doanh nghiệp mình.

Một giải pháp Marketing online tổng thể sẽ giúp bạn:

  • Tăng độ nhận biết, lan toả thương hiệu
  • Tăng doanh số bán hàng hiệu quả
  • Tăng lượng truy cập và nâng thứ hạng website
  • Tối ưu chi phí marketing thấp nhất

Hiện nay, mặc dù có rất nhiều đơn vị tư vấn chiến lược Marketing Online, nhưng khi đến với Megaon, chúng tôi cam kết sẽ cung cấp dịch vụ 1 cách trọn vẹn nhất. Chúng tôi không chỉ tập trung vào việc giới thiệu các kênh quảng cáo online, mà còn phân tích và đánh giá tình hình cụ thể của từng doanh nghiệp, từng ngành nghề và cam kết sẽ mang đến giải pháp phù hợp và hiệu quả nhất cho chính doanh nghiệp của bạn. Giải pháp của chúng tôi sẽ bao gồm 6 bước:

Bước 1: Phân tích

  • Phân tích hiện trạng ứng dụng online marketing của doanh nghiệp.
  • Phân tích thị trường, lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp.
  • Phân tích đối thủ cạnh tranh, các hoạt động online marketing đối thủ đang sử dụng.

Bước 2: Xác định mục tiêu marketing online, gồm:

  • Tăng độ nhận biết thương hiệu.
  • Tăng doanh số bán hàng.
  • Tăng số lượng truy cập website.
  • Nâng thứ hạng website.

Bước 3: Xác định đối tượng, thời gian, ngân sách marketing online

Xác định đối tượng marketing online theo độ tuổi, giới tính, địa lý, nghề nghiệp, thu nhập… quyết định việc lựa chọn các kênh marketing online và thời điểm marketing online phù hợp.

Từ các mục tiêu marketing online cụ thể và rõ ràng, Megaon sẽ đề xuất mức ngân sách marketing online phù hợp đảm bảo yêu cầu tiết kiệm tối đa ngân sách, đạt được mục tiêu chiến lược.

dich-vu-quan-ly-trang-web

 Bước 4: Xây dựng thông điệp marketing online

  • Sáng tạo thông điệp, ý tưởng marketing online.
  • Xây dựng Website phục vụ cho chiến dịch.
  • Design logo, hình chiến dịch quảng cáo (nếu khách hàng yêu cầu)

Bước 5: Lựa chọn kênh Marketing Online, phân bổ ngân sách và thời gian triển khai

Tùy thuộc vào mục tiêu và đối tượng truyền thông, Megaon sẽ đề xuất sử dụng một hoặc toàn bộ các kênh Online Marketing dưới đây:

  • Quảng cáo Google Adwords: sử dụng kênh quảng cáo tìm kiếm trên Google giúp đưa sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp phủ rộng lên nhiều đối tượng khách hàng.
  • Quảng cáo hiển thị (Google Display Network): Banner quảng cáo trên các website, báo điện tử liên kết với Google.
  • Quảng cáo Facebook: Quảng cáo Facebook hiệu quả với tính năng lan truyền nhanh cùng với bộ lọc thông minh => QC đúng đến KH mục tiêu.
  • Quản trị Fanpage: lên kế hoạch, xây dựng ý tưởng, thiết kế các nội dung có liên quan đến sản phẩm / dịch vụ. Cho đến thực hiện triển khai, theo dõi cập nhật, thống kê báo cáo, tương tác phản hồi với fan, xử lý khủng hoảng…
  • Quảng cáo Zalo
  • Quảng cáo Skype
  • SMS Marketing: Chọn lọc database, soạn và gửi nội dung SMS, báo cáo và thống kê.
  • Youtube Ads: QC trên kênh thông tin video
  • Online PR: Sử dụng hình thức PR trực tiếp và gián tiếp thông qua các thông cáo báo chí, bài viết PR…
  • Email Marketing: Chọn lọc database, thiết kế thông điệp, gửi thông điệp và đánh giá hiệu quả.

 dich-vu-quan-ly-trang-web-2

Bước 6: Báo cáo, Đo lường và đánh giá hiệu quả của chiến dịch

Quy định cơ chế báo cáo (tuần, tháng, báo cáo tổng kết): có biểu đồ cho phép theo dõi mức độ ổn định, thay đổi của quảng cáo. Tuỳ thuộc vào báo cáo mà điều chỉnh chiến dịch để đạt được mục tiêu hiệu quả cuối cùng.

KHÁCH HÀNG TIÊU BIỂU