Công cụ tìm kiếm GOOGLE chiếm 95% lượng người search tại Việt Nam, hành vi của người dùng Internet điều dựa vào Google để tìm kiếm bất cứ thông tin nào mình cần tìm. Dựa vào lợi ích đó Doanh nghiệp vận dụng tốt Google cho chiến lược Marketing của mình sẽ mang lại kết quả thiết thực cho Doanh nghiệp.

Quá trình tìm kiếm sản phẩm/dịch vụ của khách hàng trên Google.

Qua trinh tim kiem sp-dv cua KH

Sử dụng kênh quảng cáo tìm kiếm trên Google giúp đưa sản phẩm/dịch vụ của Doanh nghiệp phủ rộng lên nhiều đối tượng khách hàng, đặc biệt là những người thực sự có nhu cầu với dịch vụ. Ngoài ra tối ưu hóa kết quả tìm kiếm trên Google giúp tăng doanh thu nhanh chóng với chi phí tiết kiệm.

Tại sao bạn nên chọn GOOGLE ADWORDS?

1. Tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu:

Quảng cáo của bạn chỉ xuất hiện khi khách hàng tìm kiếm những gì họ cần thông qua từ khóa và bạn cung cấp đúng những sản phẩm / dịch vụ mà bạn có. Vào đúng vị trí (khu vực địa lý: địa phương, toàn cầu); đúng thời điểm (thời gian: ngày, giờ) mà bạn mong muốn. 

2. Kiểm soát chi phí quảng cáo: 

Bạn chỉ thanh toán khi có khách hàng nhấp vào mẫu quảng cáo để truy cập vào Website/Fanpage của bạn. Ngân sách quảng cáo không có giới hạn tối thiểu, bạn có thể linh hoạt đặt ra ngân sách phù hợp mỗi ngày / tuần / tháng.

3. Thống kê, đo lường hiệu quả: 

Google cung cấp cho bạn hệ thống báo cáo thông minh, giúp bạn theo dõi và biết chính xác phần nào hiệu quả của quảng cáo. Báo cáo được gửi trực tiếp mỗi ngày thể hiện các thông số như: số lần hiển thị, lượt nhấp chuột, tỉ lệ chuyển đổi.

Quảng cáo google adwords xuất hiện như thế nào?

Là dạng quảng cáo văn bản. Có link trực tiếp về Website hoặc Landing Page. Giúp doanh nghiệp tiếp cận tới đúng khách hàng mục tiêu. Tính phí theo CPC ( Cost Per Click ).

google adword 2018

Một mẫu quảng cáo Google Adwords tối ưu gồm: tiêu đề, nội dung lời quảng cáo, link trang đích, thông tin doanh nghiệp (địa chỉ, số điện thoại, liên kết mở rộng).

quang-cao-google-adwords-mau-qc

Liên kết mở rộng: mẫu quảng cáo cho xuất hiện các mục con của website liên quan đến sản phẩm khi khách hàng search trên Google.

quang-cao-google-adwords-lien-ket-mo-rong

Liên kết mở rộng trong google adword

Tích hợp bản đồ: Mẫu quảng cáo xuất thêm địa chỉ của Doanh nghiệp giúp khách hàng tìm đến dễ dàng.

quang-cao-google-adwords-tich-hop-ban-do

Tích hợp bản đồ trong google adwords

Tích hợp số điện thoại: Số điện thoại hotline của Doanh nghiệp xuất hiện trên tường quảng cáo, giúp hành vị gọi của khách hàng diễn ra nhanh hơn bỏ qua bước xuống cuối trang web hay vào mục liên hệ để lấy thông tin Doanh nghiệp.

quang-cao-google-adwords-tich-hop-so-dien-thoai

Tích hợp số điện thoại trong google adwords

Những khác biệt khi dùng dịch vụ quảng cáo của MEGAON: 

  • Viết tiêu đề, lời quảng cáo theo từng nhóm từ khóa riêng sao cho mức độ tương quan là cao nhất.
  • Cung cấp tiện ích link URL mở rộng.
  • Set up bản đồ, gồm: bản đồ, tên đầy đủ công ty, địa chỉ
  • Trực tiếp Google báo báo hàng ngày cho khách hàng.
  • Luôn thay đổi và tối ưu mẫu quảng cáo để đảm bảo điểm chất lượng của quảng cáo ở mức cao nhất.
  • Thay đổi theo yêu cầu của Quý khách hàng về từ khóa, lời quảng cáo.
  • Gửi báo cáo ngày vào mỗi sáng (trừ ngày lễ và chủ nhật).
  • Theo dõi, phân tích và gửi báo cáo cho khách hàng vào mỗi tuần.

Quyền lợi khách hàng

  • Chọn vị trí địa lý của thị trường cần chạy quảng cáo
  • Chọn thời gian chạy quảng cáo trong ngày, trong tuần.
  • Viết lời quảng cáo (MEGAON viết lời quảng cáo theo chương trình quảng cáo của khách hàng.)
  • Thay đổi từ khóa, lời quảng cáo, thông tin hiển thị bản đồ, hotline, email ….
  • Thay đổi chiến lược quảng cáo dịch vụ
  • Thay đổi ngân sách: tăng hoặc giảm ngân sách tùy theo thời điểm của mỗi dự án
  • Nếu có dự án mới, khách hàng thêm từ khóa quảng cáo và tăng thêm ngân sách phù hợp
  • Nhận báo cáo thống kê chi tiết chiến dịch hàng ngày được gởi trực tiếp từ Google đến địa chỉ email của quý khác

ĐĂNG KÝ NHẬN BÁO GIÁ QUẢNG CÁO ADWORD, CHÚNG TÔI SẼ GỬI BÁO GIÁ CHO BẠN. HOẶC LIÊN HỆ HOTLINE: 0938 880 224

 
Fields marked with an * are required
 

Quy trình tương tác quảng cáo Google Adwords với MEGAON

quy trinh tuong tac


Vui lòng liên hệ Hotline: 028 6678 8497 hoặc 0938 880 224 để được tư vấn miễn phí.

Chân thành cám ơn sự quan tâm đến dịch vụ của chúng tôi. MEGAON rất hân hạnh được hợp tác và đem đến giá trị lâu dài cho Quý khách hàng !

CÁC CÂU HỎI THƯỜNG GẶP VỀ GOOGLE ADWORDS:

  1. Tôi có thể tự triển khai quảng cáo google adwords không? Tại sao tôi nên thuê dịch vụ quảng cáo google adwords?

Được. Bạn hoàn toàn có thể tự triển khai quảng cáo google adwords bằng cách đăng ký một tài khoản quảng cáo với google. Tuy nhiên, các công ty chuyên nghiệp luôn chọn phương án thuê dịch vụ vì các lý do sau:

  1. Các chuyên gia của các đối tác google có bằng cấp của google, có kinh nghiệm triển khai nhiều chiến dịch quảng cáo nên khi họ triển khai chiến dịch cho bạn sẽ chuyên nghiệp hơn.
  2. Do tài khoản được tối ưu tốt nên dù có cộng them cả phí dịch vụ nhưng tổng chi phí có thể còn rẻ hơn cả bạn thuê nhân viên triển khai (khi tính cả chi phí lương, chi phí khác cho nhân viên đó…).
  3. Khi quảng cáo của bạn có những sự cố trục trặc, thông thường bạn giao tiếp với hệ thống của google qua hệ thống trả lời tự động mất 1 tuần mới có câu trả lời, nhưng các đối tác google thì có sự kết nối trực tiếp với các chuyên gia và họ sẽ xử lý sự cố, có giải pháp nhanh chóng hơn, bạn không bị lỡ đi các cơ hội kinh doanh do các sự cố đó mang lại.
  4. Các công ty cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp họ có những phần mềm hệ thống dịch vụ giúp quản lý tài khoản một cách chuyên nghiệp và tối ưu, do họ phục vụ hang nghìn khách hang nên chi phí/khách hang sẽ thấp, còn nếu bạn tự cung tự cấp bạn sẽ không thể sử dụng các phần mềm dịch vụ chuyên dụng.
  5. Chi phí thuê một chuyên gia triển khai thì quá đắt, chi phí cơ hội cho những sai lầm của nhân viên thong thường triển khai dịch vụ lại quá lớn. Còn nếu bạn là chủ doanh nghiệp, thời gian bạn dành cho việc triển khai quảng cáo google, bạn có thể dành cho việc bạn có chuyên môn cao, chắc chắn bạn kiếm được nhiều thu nhập hơn.

Như vậy, thuê dịch vụ là một xu hướng tất yếu của quá trình chuyên môn hóa, chuyên nghiệp hóa trong phân công lao động xã hội. Vấn đề của bạn là hãy chọn một nhà cung cấp tốt chứ không phải là tự mày mò thực hiện thứ mà bạn không có thế mạnh.

2. Anh muốn kiểm tra thông tin tài khoản và báo cáo từ Google gửi về? Anh có được cung cấp các thông tin về tài khoản từ bên em không?

  • Hàng ngày, bên anh sẽ nhận được báo cáo thống kê lượt hiển thị, click, tỷ lệ CTR, vị trí, điểm chất lượng của từng từ khóa qua email. Và báo cáo này được gửi trực tiếp từ hòm mail quản lý của Google: adwords – noreply@google.com (Đảm bảo tính khách quan và chính xác của báo cáo).
  • Nếu là khách hang lớn, MegaOn có thể hỗ trợ kết nối tài khoản Google Analytics cho khách hàn

3. MegaOn có đảm bảo 100% rằng quảng cáo của tôi luôn hiển thị trên Google bất kỳ khi nào tôi search không?

  • Với gói Click: Ngân sách tháng của anh/chị sẽ được chia đều cho từng ngày. Quảng cáo của anh/chị sẽ xuất hiện cho đến khi hết ngân sách click/ngày.
  • Với gói hiển thị: Đảm bảo quảng cáo của anh/chị sẽ xuất hiện 24/7. Tuy nhiên, các tiêu chí đánh giá điểm chất lượng từ khóa của Google luôn thay đổi theo từng giờ, từng ngày. Và các chuyên gia MegaOn luôn nỗ lực cập nhật và xử lý nhanh nhất. Vẫn có % rủi ro trong việc điểm chất lượng của từ khóa bị giảm đột ngột. Trường hợp này CSKH MegaOn sẽ chủ động mail thong báo cho khách hang. Nếu quảng cáo không xuất hiện do lỗi của MegaOn, khách hàng sẽ được đền bù thời gian.
  • Các trường hợp phổ biến quảng cáo của một từ khóa không hiển thị trong khi các từ khóa khác của chiến dịch vẫn hiển thị là: Từ khóa có điểm chất lượng thấp hoặc từ khóa có khối lượng tìm kiếm thấp. CSKH sẽ chủ động thong báo tới KH về các trường hợp đó và cách tối ưu (nếu có) để từ khóa sớm kích hoạt quảng cáo.
  • Tuy nhiên cần lưu ý, khá nhiều khách hàng để hiện tượng lưu cache khi tìm kiếm hoặc trình duyệt tìm kiếm bị lỗi khiến cho kết quả tìm kiếm không chuẩn xác.

4. Bạn có thể chạy test để tôi hình dung về quảng cáo của tôi được không?

  • Vâng, MegaOn có thể chạy test cho công ty anh/chị 03 từ khóa trong vòng 01 ngày.
  • Tuy nhiên, Tư vấn lưu ý chỉ lựa chọn các từ khóa không cạnh tranh, thường là từ có dấu, chi tiết 4 từ trở lên, không có quá 7 nhà quảng cáo trên trang 1: ví dụ: mua iphone 4 giá rẻ, dịch vụ tư vấn du học, máy phát điện trung quốc,…
  • Mục tiêu của chạy test là để check xem quảng cáo sẽ hiển thị ra sao chứ không phải check xem lượng click sẽ như thế nào. Tư vấn lưu ý chỉ yêu cầu chạy test các trường hợp có khả năng ký hợp đồng cao.

5. Sau bao lâu thì quảng cáo của tôi hiển thị trên Google?

Trong vòng 4-8h làm việc kể từ khi quý công ty xác nhận lời quảng cáo. Quảng cáo của quý công ty sẽ xuất hiện trên Google.

6. Trong khi quảng cáo đang hoạt động, nếu tôi muốn thay từ khóa, lời quảng cáo thì có được không?

Hoàn toàn được, MegaOn sẽ thay đổi từ khóa và lời quảng cáo theo yêu cầu của quý công ty. Tuy nhiên, vì mỗi lần thay đổi từ khóa và lời quảng cáo, tài khoản sẽ cần mất thời gian để tối ưu lại, vì vậy, MegaOn khuyến cáo khách hàng không nên thay đổi quá nhiều lần trong thời gian ngắn (không quá 3 lần/tháng).

7. Em nói google là một kênh quảng cáo giúp bán hàng rất tốt, nếu anh làm quảng cáo trên google với MegaOn, bên em có đảm bảo chắc chắn là anh sẽ bán được hàng không? Chắc chắn là doanh số của anh tăng không?

Giải pháp của MegaOn là giúp cho Quý công ty tiếp cận với khách hàng tiềm năng một cách nhanh và hiệu quả nhất, còn việc khách hàng có mua hàng của Công ty hay không thì ngoài việc tiếp cận được với khách hàng tiềm năng ra còn có nhiều yếu tố khác từ phía công ty anh/chị như: khả năng tư vấn, giá cả, chính sách ưu đãi, chất lượng hàng hóa/ dịch vụ, các dịch vụ đi kèm,…Vì vậy, MegaOn không thể cam kết về con số doanh số sẽ tăng lên. Tuy nhiên, doanh thu 1 năm của google với dịch vụ Adwords là trên 10 tỷ USD với hàng triệu khách hàng. Vì vậy, chắc chắn hiệu quả của quảng cáo google đã được minh chứng.

8. Làm sao tôi biết được là các click đó là của KH thực sự của tôi, có khi nào bên anh chị tự click không?

Hệ thống google kiểm soát những cú click ảo (invalid clicks on thè Adword) trong dịch vụ goggle adwords qua các bước sau:

  • Sự trùng lập địa chỉ IP.
  • Thông số lưu lại khi người dung truy nhập vào trang web.
  • Các thông số về mạng.
  • Vị trí địa lý.
  • Thông số của browser mà người truy cập sử dụng.
  • Ngoài ra, Google còn có 1 đội ngũ chuyên gia tìm click ảo nhắm đảm bảo quyền lợi của KH.
  • Khi Google phát hiện click ảo, Google sẽ thống kê số lượng click ảo đó và bạn không phải mất tiền cho click ảo đó.

9. Tôi không có thời gian theo dõi mẫu quảng cáo để báo cho anh chị có hiển thị hay không? Vậy anh chị làm thế nào để theo dõi mẫu quảng cáo của tôi luôn hiển thị đều trên google ngoài giờ hành chính (gói hiển thị)?

MegaOn có đội ngũ CSKH luôn túc trực 24/24 để theo dõi các chiến dịch của KH, MegaOn còn có phần mềm tự động quản lý các chiến dịch đã ổn định để đảm bảo chiến dịch của KH luôn hiển thị.

10. MegaOn dựa vào yếu tố nào để báo giá Dịch vụ google search?

Khi báo giá Dịch vụ google search, MegaOn dựa vào mức độ cạnh tranh của từ khóa hoặc nhóm từ khóa, ngoài ra còn dựa rất nhiều vào tình trạng website của quý khách (như tốc độ tải trang đích, dung lượng bang thong, các nội dung có liên quan từ khóa,…). Ngoài ra, còn căn cứ vào các yêu cầu đặc biệt nếu có của quý khách như: yêu cầu top, yêu cầu thời gian, địa lý,…Đối với những chiến dịch có độ cạnh tranh cao, thường kỹ thuật MegaOn sẽ tiến hành chạy test chiến dịch để xác định báo giá.

11. Bên anh chị muốn quảng cáo G.A không giới hạn từ khóa được không?

Hoàn toàn được (nếu là gói click).

12. Công ty tôi nếu làm top 4, top 7 tuyệt đối rồi sẽ có nhiều công ty khác cùng ngành cũng làm top 3, top 5 tuyệt đối. Vậy MegaOn sẽ tính ra sao?

Khi MegaOn đã cam kết TOP 4 -TOP 7 và ký hợp đồng với Quý khách thì sẽ luôn đảm bảo QC của KH luôn ở TOP 4-TOP 7.

13. Tại sao MegaOn không báo giá Dịch vụ google search TOP1 nữa, trong khi chúng tôi muốn làm QC ở top 1, và các đối tác khác làm được điều này?

MegaOn có thể cung cấp cho anh chị Dịch vụ google search TOP1, tất nhiên lúc này MegaOn sẽ thu phí khách hàng nhiều hơn. Tuy nhiên, MegaOn thường không khuyến nghị, bởi vì xét về quyền lợi lâu dài, việc đấu giá TOP1 là không tốt do các nguyên nhân sau:

  • Khách hàng tiềm năng sẽ không dừng lại ở việc chỉ tìm kiếm ở TOP1, ít nhất họ sẽ tìm 5 vị trí đầu.
  • Chi phí để có 1 KH đến website từ Google quá cao.
  • Chi phí này không ổn định vì nó phụ thuộc rất nhiều vào mức độ hăng máu trong đấu giá (tâm lý) của các bên tham gia đấu.
  • Chi phí này thường sẽ có xu hướng tang dần, vì vậy, chiến lược này sẽ ngày càng giảm tính hiệu quả.
  • Hơn nữa, Khách hang “Nhóm Mua” khăng khăng chạy TOP1 và chấp nhập bằng mọi giá dẫn đến việc 2-3 bên đấu giá nhau, như vậy cuối cùng giá lên đến 100.000vnd/1click (hoặc thậm chí cao hơn) và làm cho các bên đều thiệt hại.

14. Tôi sẽ nhận được báo cáo từ MegaOn như thế nào? Báo cáo gồm nội dung gì?

  • MegaOn sẽ cài đặt báo cáo ngày tự động từ Google Adwords cho bạn hang ngày.
  • Báo cáo gồm có: Tên chiến dịch quảng cáo, nhóm quảng cáo, từ khóa, số lượt hiển thị, số click, điểm chất lượng, vị trí từ khóa trung bình.
  • Đồng thời hàng tuần, quý khách nhận được báo cáo tổng kết tuần, có biểu đồ cho phép theo dõi mức độ ổn định, thay đổi của quảng cáo.

15. Tại sao tôi có tất cả 10 từ khóa quảng cáo, mà trong báo cáo chỉ có 7 từ?

Một ngày không có ai search từ khóa thì từ khóa đó sẽ không được cập nhật vào báo cáo . Có thể KH, hoặc MegaOn kiểm tra nhưng báo cáo vẫn không cập nhật, vì những địa chỉ IP đã quen thuộc và Google không chấp nhận là KH tìm kiếm mới nên không cập nhật.

16. Các từ khóa viết hoa và viết thường trong QC GA có khác nhau không?

Google không phân biệt từ khóa chữ hoa và chữ thường. Nếu trong danh sách từ khóa có 2 từ viết hoa và viết thường giống nhau thì sẽ bị bỏ đi một từ.

17. TOP 4 tuyệt đối khác TỌP trung bình như thế nào?

  • Khi chạy top 4 tuyệt đối thì QC quý khách khi xuất hiện sẽ chỉ xuất hiện ở 1 trong 4 vị trí đầu tiên.
  • Khi chạy top 4 trung bình thì quảng cáo có thể lúc xuất hiện vị trí 3, lúc xuất hiện vị trí 6,7 nhưng trong báo cáo thì vị trí trung bình của tuần luôn cao hơn vị trí top 4.

18. Tôi có thể thay đổi ngân sách quảng cáo theo tuần được không?

Anh hoàn toàn có thể thay đổi ngân sách QC theo tuần. Nhưng cần có kế hoạch trước để chuẩn bị tốt về nội dung và tối ưu chiến dịch.

19. Giờ anh muốn có mặt ở 1 trong 3 vị trí đầu tiên, nhưng MegaOn đã có 3 khách hang đang ở vị trí này rồi, thì em có giải quyết cho anh được không?

Quảng cáo Google Adwords không giống như QC banner hay QC truyền thống khác là có thể đặt quảng cáo ở 1 vị trí chính xác. QC Adwords xác định vị trí theo điểm chất lượng và giá đấu thầu. 3 hay nhiều hơn 3 KH sẽ tương tranh với nhau để xuất hiện trong 3 vị trí đầu tiên này. Vì vậy việc quảng cáo luôn luôn xuất hiện ở vị trí chính xác nào đó là không thực hiện được. Mục đích của quảng cáo là thu hút KH truy cập vào QC nên không nhất thiết phải đặt QC ở 3 vị trí đầu tiên.

KHÁCH HÀNG TIÊU BIỂU