7 tuyệt chiêu để có khách hàng mới

1. Xác định khách hàng lý tưởng của bạn

Tìm kiếm khách hàng sẽ dễ dàng hơn nếu bạn biết rõ loại người tiêu dùng mà bạn tìm kiếm. Hãy hình dung rõ nét về những người bạn đang nhắm mục tiêu và suy nghĩ cách để làm cho những kiểu người đó vui, buồn, sợ hãi, nhẹ nhõm,… và sau đó suy nghĩ cách bạn có thể làm cho cuộc sống của họ trở nên dễ dàng, thuận lợi hơn.

Thu hẹp trọng tâm của khách hàng lý tưởng để tránh đưa ra những thông điệp rộng. Rất ít sản phẩm thu hút được nhiều nhóm người đông đảo và việc ôm đồm quá nhiều kiểu khách hàng sẽ ngăn bạn phát triển các chiến lược nhắm mục tiêu khả thi để thu hút khách hàng.

2. Khám phá khu vực khách hàng sống

Với khách hàng mục tiêu, khi đã xác định những nơi họ có thể tìm thấy sản phẩm bạn (phương tiện, trực tuyến, ngoại tuyến, email, v.v.) hãy tạo tin nhắn cho họ. Nơi bạn tìm kiếm khách hàng sẽ phụ thuộc vào bản chất của doanh nghiệp của bạn. 

Một số địa điểm trực tuyến tốt bao gồm các các trang truyền thông xã hội, bao gồm cả trang web của bạn. Ngoại tuyến thì các hội nghị và hội nghị chuyên ngành cũng là địa điểm tiềm năng.

3. Biết doanh nghiệp của bạn từ trong ra ngoài

Hiểu kỹ về ngành của bạn và có kiến ​​thức vững chắc về sản phẩm – dịch vụ của bạn là rất quan trọng để có thể thu hút khách hàng quan tâm. Khi bạn hiểu rõ về sản phẩm, những người quan tâm đến dịch vụ của bạn có thể thấy bạn hiểu biết như thế nào và sẽ tìm kiếm sự giúp đỡ của bạn.

4. Có lý do chính đáng để khách thử sản phẩm

Cung cấp cho khách hàng tiềm năng một lý do chính đáng để họ thử dịch vụ của bạn, đó là bước đầu tiên để biến họ thành khách hàng trung thành của bạn.

5. Thu hút khách bằng miễn phí

Để tiếp cận khách hàng hãy khuyến khích họ hoàn thành một hành động cụ thể, chẳng hạn như chọn tham gia vào danh sách email của bạn hoặc yêu cầu thêm thông tin.

Học cách tạo quảng cáo thu hút khách hàng lý tưởng bằng cách cung cấp cho họ thứ gì đó miễn phí khi họ vào kênh của bạn.

6. Xây dựng quan hệ đối tác

Hợp tác với các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ bổ sung cung cấp cho bạn cơ hội để tận dụng sức mạnh tổng hợp, có thể rất hiệu quả trong việc xây dựng một doanh nghiệp. 

Việc nuôi dưỡng các mối quan hệ đến từ các kênh online sẽ giúp bạn tạo ra một cơ sở khách hàng. Mối quan hệ của bạn càng bền chặt, khách hàng của bạn càng có nhiều khả năng nói với bạn bè của họ về bạn. Và nhiều khả năng họ sẽ quay trở lại.

7. Theo dõi

Sau những nỗ lực để mang lại một lượng khách hàng mới hãy nhớ cài đặt các nhiệm vụ tiếp theo (theo dõi để gửi mẫu, email marketing.) và thực hiện kế hoạch của bạn. Hãy  theo dõi để không lãng phí nguồn tài nguyên của bạn.

Muốn có khách hàng mới ngoài việc dùng các kênh online để triển khai bạn còn phải có một chiến lược hiệu quả sáng tạo với hình ảnh, nội dung khác biệt, hấp dẫn để biến sản phẩm của bạn trở nên cần thiết và là thứ không thể thiếu trong cuộc sống của khách hàng.

Megaon sẵn sàng đồng hành cùng doanh nghiệp bạn. Chúng tôi không chỉ tư vấn và triển khai chiến lược marketing để doanh nghiệp bạn có được lượng khách hàng như mong muốn mà Megaon còn đồng hành trong mọi hoạt động truyền thông để doanh nghiệp bạn trở nên khác biệt, nâng cao uy tín thương hiệu.

Mọi chi tiết xin liên hệ hotline (𝟎𝟐𝟖) 𝟔𝟔𝟕𝟖 𝟖𝟒𝟗𝟕

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Để đáp ứng nhu cầu khách hàng, Megaon.vn sẵn sàng tư vấn ngay. Để được chuyên gia hỗ trợ ngay bạn vui lòng điền thông tin vào mẫu bên dưới:

Cảm ơn quý khách đã đăng ký tư vấn

Megaon sẽ cử bộ phận tư vấn gọi điện ngay

Trân trọng