Hiệu quả quảng cáo Facebook

Để quảng cáo Facebook hiệu quả, bạn đừng quên 19 nguyên tắc vàng sau đây:

  1. Facebook Marketing phải có A/B testing.
  2. Hãy nâng dần ngân sách khi thấy hiệu quả, không nên nâng ngân sách quá nhanh.
  3. Hãy kiểm soát chỉ số “ Tần Suất “, không nên để Tần Suất >1.5 (trừ khi bạn muốn tăng nhận diện thương hiệu liên tục vào một nhóm khách hàng).
  4. Chuẩn hóa content – bước đầu tiên để đạt hiệu quả quảng cáo (Content chiếm tới 80% thành công của một chiến dịch, nhưng đa số người chạy facebook làm ngược lại, chỉ dành 20% viết đại content, còn 80% thời gian lại đi mày mò công cụ facebook ads).
  5. Hãy luôn luôn sáng tạo (nội dung, hình ảnh, cách chạy, tệp chạy nếu chưa hiệu quả).
  6. Hãy luôn theo dõi trend: Trend có quyền năng rất lớn, mặc dù bạn không thích nó nhưng khi đăng bắt trend thì sẽ thu lại lượng tương tác rất khủng.
  7. Seeding cũng là một nghệ thuật.
  8. Target hành vi chuẩn hơn sở thích (ai cũng thích xe Mercedes nhưng target vào Mercedes thì đa số chỉ để quảng bá thương hiệu, thu lead chứ ít ra comment).
  9. Muốn tối ưu chi phí chạy Ads thì đăng nhiều ảnh, video chứng minh những gì bạn cam kết là sự thật chứ không nói cho vui.
  10. Muốn “ra đơn’’ thì phải có nút Call to action (CTA), đừng để khách xem hết content rồi loay hoay không biết hành động gì tiếp theo.
  11. Hãy thử quảng cáo trên Instagram.
  12. Muốn có data bền vững thì tạo phễu (là cách lưu lại hết data khách hàng để chăm sóc dần về sau, ai có nhiều data khách hàng mục tiêu thì người đó thắng).
  13. Hầu hết chúng ta đang quên chăm sóc lại khách hàng cũ. (Để một khách cũ tiếp tục mua hàng tiết kiệm gấp 5-10 lần chi phí và thời gian để tìm ra một khách hàng mới).
  14. Hạn chế chạy facebook ads từ 22:00h – 00:00h: Quảng cáo sẽ tiêu tiền rất nhanh.
  15. Cẩn thận với khung giờ vàng hiển thị quảng cáo vì rất có thể bạn sẽ phải đấu giá rất cao.
  16. Một Camp không nên chạy đồng thời cả mobile và PC: Tỷ lệ hiển thị trên mobile sẽ chiếm từ 80 – 90%. Nên chia làm 2 Campaign mobile + PC riêng biệt.
  17. Nên tăng ngân sách trước 2 tiếng so với thời gian vàng của bạn. Tốt nhất là nên để ngân sách cao một chút ngay khi ads chưa được phê duyệt, hạn chế tối đa việc tăng – giảm ngân sách. Liên tục theo dõi nếu camp nào tốn kém mà ít hiệu quả thì đừng ngại tắt đi và nhân bản một camp khác test tiếp.
  18. Tạo bài viết nên để reach tự nhiên từ 1-2 tiếng. Không nên chạy quảng cáo ngay.
  19. Một camp đang hiệu quả có thể sẽ không hiệu quả vào ngày mai, tương tự một camp đang chậm hiệu quả không có nghĩa là nó sẽ tiếp tục như vậy.
    Sưu tầm từ cộng đồng

Vui lòng liên hệ Megaon 0949 880 224 - 0938 880 224 (Zalo / Telegram / Viber) – (028) 6678 8497

Tổng thể dịch vụ của Megaon

Công ty Cổ phần Megaon

  • Megaon – Cùng Nhau Phát Triển Bền Vững
  • Phone: 0949 880 224 - 0938 880 224 (Zalo / Telegram / Viber) - (028) 66784897
  • Mail: info@megaon.vn
  • Website: www.megaon.vn
  • Văn phòng: 178/35 Đường Nguyễn Văn Thương, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.

KHÁCH HÀNG CỦA MEGAON

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Để đáp ứng nhu cầu quý khách hàng, công ty quảng cáo Megaon sẵn sàng tư vấn ngay. Để được chuyên gia hỗ trợ nhanh nhất, bạn vui lòng điền vào mẫu bên dưới.

    Cảm ơn Quý Khách đã đăng ký tư vấn

    Megaon sẽ cử bộ phận tư vấn gọi điện ngay

    Trân trọng