Câu Chuyện Marketing

Đại chiến giữa Apple và Facebook. Marketing giỏi hay sản phẩm hay?

Facebook và Apple đang trên đà đi đến một sự chạm trán trực diện bởi 2 tư tưởng đối lập nhau. Thời gian gần đây, các doanh nghiệp đều biết hãng Apple chặn việc thu thập dữ liệu trên nền tảng iOS, ảnh hưởng nặng nề đến khả năng nhắm chọn quảng cáo của Facebook […]

Bài học từ câu chuyện marketing của thương hiệu Lego

Lego Group là một trong những công ty chuyên sản xuất đồ chơi lắp ráp lớn nhất thế giới hiện nay. Đến nay sản phẩm Lego đã xuất hiện tại hơn 130 quốc gia trên thế giới.  Nhưng để có được vị thế như ngày hôm nay, Lego cũng đã từng trải qua rất nhiều […]

Sau 27 năm, chuỗi kem Fanny thông báo chuyển nhượng

Động thái chuyển nhượng của kem Fanny diễn ra khi các lệnh nới lỏng giãn cách sau làn sóng COVID-19 lần thứ 4 bắt đầu được thực hiện, một lần nữa cho thấy sự “đuối sức” của các doanh nghiệp ngành F&B, ngay cả những doanh nghiệp lớn, có tiềm lực về tài chính. Mới […]

Điểm hay trong cách Tiki chọn đại sứ thương hiệu

Tiki công bố ca sĩ Hà Anh Tuấn là đại sứ thương hiệu mới, cộng đồng lại có dịp xôn xao về sự kết hợp giữa start up sắp chạm ngưỡng kỳ lân với một nghệ sĩ hạng A của showbiz Việt. Cùng nhìn lại chiến lược đồng hành cùng các nghệ sĩ của thương […]

McKinsey: Cập nhật xu hướng 2021 – Cách các doanh nghiệp điều chỉnh dưới tác động bởi Covid-19

Vào đầu năm 2021, McKinsey đã đưa ra một loạt dự đoán về các xu hướng mà sẽ đặc trưng cho cả năm và sự phục hồi từ đại dịch COVID-19. Hiện tại, họ đã cập nhật những thay đổi, chủ yếu tập trung vào Mỹ. Là một nền kinh tế mở, ở một mức […]

Google Analytics đang trở thành giải pháp tình thế cho Facebook Pixel ở hiện tại?

Thông thường, khi một nền tảng nào đó được xây dựng để phục vụ mục đích quảng cáo và xây dựng thương hiệu, sẽ đều được trang bị hệ thống công cụ đo lường đi kèm. Chẳng hạn Google Ads có Google Analytics, Facebook thì có Facebook Pixel. Tuy nhiên, đi kèm với những chính […]

Digital Marketing: 8 chiến lược truyền thông sau đại dịch với lợi ích lâu dài

Ngay cả khi dịch bệnh chưa biến mất hoàn toàn, các doanh nghiệp cũng nên lên kế hoạch chuẩn bị cho chiến lược truyền thông hậu Covid. Đại dịch đã đẩy nhanh tốc độ chuyển mình của “kỹ thuật số”, vậy thì bạn có thể tận dụng chúng vào chiến lược Marketing phục hồi của […]

Báo cáo Digital Trends Quý III/2021: Định hướng Digital “soi sáng” cho cộng đồng doanh nhân

Với thế mạnh là đối tác cao cấp của Facebook và đối tác có thị phần lớn ở Đông Nam Á của Google, báo cáo được xây dựng bởi Novaon qua các quý được đánh giá là công cụ hữu hiệu, đón đầu xu hướng 6 tháng cuối năm 2021. Đây là cẩm nang giúp […]

Học được gì từ chiến dịch bắt tay giữa shopee và kol thể thao?

Shopee hiện đang là đơn vị dẫn đầu trong việc mua sắm online với nhiều chương trình ưu đãi và sale thường xuyên vô cùng hấp dẫn. Việc shopee bắt tay với KOL mang đến hiệu quả truyền thông và sức lan tỏa thương hiệu mạnh mẽ. Một trong những chiến dịch đáng chú ý […]