Kiến Thức

5 chiêu marketing tạo lợi thế cho doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp địa phương

Với lợi thế tiếp cận với người tiêu dùng dễ dàng hơn, nhanh chóng hơn nhưng lại tiết kiệm công sức và chi phí hơn – tiếp thị kỹ thuật số (digital marketing) đang ngày càng chiếm ưu thế và dần thay thế marketing truyền thống. Đáng tiếc, nhiều doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh […]

3 câu hỏi kinh điển mà dân marketing luôn phải trả lời

Thông thường, nếu doanh số bán một sản phẩm không được như ý vì bất cứ lý do nào, bạn có thể sử dụng ba câu hỏi này. Đa phần các công ty đều đặt ra câu hỏi thứ nhất, nhưng số lượng các công ty mà tôi tư vấn chưa bao giờ đặt ra […]

Bí mật của Black Friday dưới góc nhìn kinh tế học

Black Friday là ngày sau ngày Lễ tạ ơn của Mỹ (thứ sáu thứ tư của tháng 11), được coi là khởi đầu của mùa mua sắm Giáng sinh ở nước ngoài. Ngày nay, Black Friday đã phổ biến trên toàn thế giới như một ngày hội giảm giá của những tín đồ mua sắm. Tại Mỹ, […]

Facebook nói gì sau hàng loạt vụ tài khoản “sao” Việt bị hack?

Sau hàng loạt vụ tài khoản của người nổi tiếng bị tấn công dẫn đến bị khóa, Facebook khẳng định luôn “nỗ lực để bảo vệ cộng đồng khỏi tin tặc, tài khoản giả mạo và các hành vi gian dối”, khi bị hack cần liên lạc ngay với Trung tâm Trợ giúp để được […]

BÀI HỌC ĐẮT GIÁ SAU 3 NĂM TRIỂN KHAI MARKETING THỜI TRANG

Thời trang luôn là ngành kinh doanh có sức cạnh tranh mạnh mẽ và khốc liệt nhất. Chính vì sự phổ biến của nó nên rất nhiều người “đâm lao” vao mặt hàng kinh doanh mà không tính toán kỹ lưỡng để có thể duy trì và phát triển cách thức kinh doanh làm sao […]

KINH DOANH MẮT KÍNH MÀ KHÔNG QUẢNG BÁ CHỈ NHƯ CÔ GÁI NHÁY MẮT TRONG ĐÊM

Kính là loại hàng thông dụng, cần thiết và ngày càng phổ biến với mọi người. Bên cạnh kính thuốc hỗ trợ các tật về mắt, nhu cầu về kính thời trang, kính râm chống bụi, chống nắng… cũng tăng mạnh do ô nhiễm môi trường ngày càng trở nên nghiêm trọng. Tuy nhiên liệu […]

5 cách giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng hiệu quả

Bài viết chia sẻ quan điểm của Marc Emmer – Chủ tịch mảng tối ưu hóa của tờ báo kinh tế Inc.. Ông hiện là diễn giả chính của Vistage Worldwide – tổ chức kết nối 21.000 CEO, chủ doanh nghiệp và nhà quản lý của các công ty từ nhỏ đến lớn từ hơn 20 […]

Chiến lược bán hàng đa kênh thành công của Target

Ngày nay, những khách hàng am hiểu công nghệ thường đòi hỏi trải nghiệm mua sắm đa kênh (omnichannel) ngay cả khi họ chưa thật sự hiểu hết khái niệm này. Trong môi trường bán lẻ phức tạp ấy, những doanh nghiệp không chỉ tồn tại mà còn phát triển lớn mạnh là những công […]

Điều gì làm nên thành công của một thương hiệu trong thời đại số?

Một nghiên cứu mới đây do SAP, Siegel+Gal và Shift Thinking thực hiện cho rằng đã đến lúc các công ty kinh doanh phải biết nghĩ khác và làm khác. Nếu các nhãn hiệu truyền thống luôn chú trọng việc định vị nhãn hiệu của mình trong tâm trí của khách hàng thì các nhãn […]

Giảm giá có giúp nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp?

Dưới đây là những nhận định từ Ts. Trần Sĩ Chương. Ông từng là Cố vấn Kinh tế và Tiền tệ cho Ủy ban Ngân hàng Quốc hội Hoa Kỳ, Giám đốc Điều hành Công ty Tư vấn Kinh tế Phát triển quốc tế James Riedel Associates, Inc. tại Washington, D.C. Ông có hơn 25 […]