Quảng cáo Tiktok

Quảng cáo qua nền tảng Tiktok đang là xu hướng quảng cáo mới trên toàn thế giới bởi khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng vô cùng hiệu quả. Hãy cùng Megaon tìm hiểu ngay quảng cáo Tiktok có thể mang đến những lợi ích gì dành cho Quý doanh nghiệp nhé.

Hình thức quảng cáo Tiktok phổ biến ở Việt Nam

TOPVIEW

Quảng cáo thu hút sự chú ý của người dùng TikTok ngay khi họ mở ứng dụng TikTok. Sau 3s người dùng được phép bấm nút “Bỏ qua quảng cáo”. Video TopView hiển thị 100% trong một ngày, đảm bảo hàng triệu lượt xem trong thời gian 24 giờ, mang lại kết quả tương tác và nhận thức thương hiệu đáng kinh ngạc.

  • Thời lượng: 5 – 60 giây (thời lượng lý tưởng: 15 giây)
  • Video dọc màn hình có bật âm thanh
  • Điều hướng người dùng về các trang đích bên trong và bên ngoài TikTok như landing page của thương hiệu, link hastag challenge…
  • Chỉ số đo lường: lượt like, comment, share, follow
MỤC TIÊU
  • Tăng tương tác: Khuyến khích lượt thích, bình luận, chia sẻ và theo dõi
  • Tăng nhận thức thương hiệu
  • Tăng lượt truy cập vào trang bán hàng

BRAND TAKEOVER

Quảng cáo xuất hiện ngay khi người dùng khởi động ứng dụng TikTok.

Gồm 2 dạng:

  • First-view Takeover
    Quảng cáo sẽ được hiển thị đầu tiên ngay trên giao diện chờ khởi động của TikTok
  • Regular Takeover
    Hiển thị ngẫu nhiên bất kỳ lúc nào khi người dùng sử dụng App
    • Thời lượng: 3s cho ảnh tĩnh & từ 3-5s cho video
    • Điều hướng người dùng về trang bán hàng, liên kết website/ứng dụng của thương hiệu thông qua nút CTA (Call-to-action) hoặc một video khác trên TikTok
    • Chỉ số đo lường: Lượt hiển thị, lượt click, lượt tiếp cận
MỤC TIÊU
  • Tăng lượt view video thuộc hashtag challange
  • Tăng nhận thức thương hiệu: thu hút sự chú ý của người dùng thông qua trải nghiệm hình ảnh toàn màn hình, từ đó, đem đến tác động trực quan cho thương hiệu

Quý khách hàng quan tâm đến quảng cáo sản phẩm/doanh nghiệp trên Tiktok có thể tham khảo ngay tại đây.

IN-FEED ADS

Quảng cáo video bằng cách tích hợp nội dung video vào dòng thời gian “For You” (Dành cho bạn) của người dùng TikTok hoặc được đặt ở cuối video TikTok. Hình thức quảng cáo này có chi phí phải chăng hơn hình thức BrandTakeover, do đó, nó thích hợp cho các thương hiệu vừa và nhỏ. Gồm 2 định dạng:

  • Direct Native Ad
    Mục tiêu tăng lượt xem và tương tác với video ngay trên nền tảng
  • Direct Diversion Ad
    Mục tiêu tăng lượng truy cập vào trang chủ
    • Thời lượng: 5-60 giây
    • Video dọc toàn màn hình, có bật âm thanh
    • Chỉ số đo lường: lượt hiển thị, lượt xem video, lượt truy cập, lượt cài đặt ứng dụng…
    • Tùy chọn nhắm mục tiêu chính xác bao gồm sở thích, hành vi dựa trên sự kiện, đối tượng tùy chỉnh và đối tượng giống nhau
    • Tùy chọn thanh toán, CPM, CPC, CPV và oCPC
    • Điều hướng người dùng về landing page, website của thương hiệu hoặc trang tải ứng dụng
MỤC TIÊU
  • Tăng lưu lượng truy cập và mục tiêu chuyển đổi
  • Tăng nhận thức thương hiệu thông qua việc kể câu chuyện thương hiệu như một người sáng tạo nội dung
  • Tăng đơn hàng trực tuyến, lượt cài đặt ứng dụng và sự kiện trong ứng dụng thông qua việc người dùng tương tác trực tiếp với quảng cáo qua nút Mua ngay, Tìm hiểu thêm…

BRANDED HASHTAG CHALLENGE

Đây là định dạng quảng cáo dành cho các nhãn hàng muốn mở rộng độ lan tỏa của một trào lưu. Branded Hashtag Challenge là một định dàng được nhắc đến nhiều nhất của TikTok. Đây là một hình thức quảng cáo TikTok bằng việc tạo ra 1 trào lưu (trend) với 1 chủ đề nào đó và đính kèm thẻ bắt đầu bằng dấu thăng (#).

Bạn có thể hợp tác với đội ngũ marketing của TikTok để tạo ra 1 hashtag riêng. TikTok còn cho phép các banner giới thiệu về thử thách xuất hiện ở mục TikTok Discover (biểu ngữ trang Khám phá) và thúc đẩy người dùng TikTok tạo ra content để đẩy trend cho hashtag đó.

  • Thời gian: 6 ngày cho chiến dịch đơn lẻ hoặc nhiều thị trường
  • Khuếch đại với người sáng tạo, có hiệu ứng thương hiệu và âm nhạc riêng
  • Điều hướng người dùng về trang chủ của thương hiệu hoặc trang danh sách các video tham gia thử thách
  • Chỉ số đo lường: số lượt view, số lượt nhấp vào banner, lượt xem trang hashtag, số video được tạo và lượt tương tác với video
MỤC TIÊU
  • Tăng tương tác với quảng cáo: kích thích niềm đam mê sáng tạo và khát khao thể hiện của người dùng
  • Tăng nhận thức thương hiệu thông qua thử thách mà thương hiệu tạo ra

BRANDED EFFECTS

Quảng cáo TikTok Hiệu ứng thương hiệu sáng tạo là định dạng khai phá tiềm năng sáng tạo của thương hiệu bằng việc sử dụng các nhãn dán, bộ lọc và các hiệu ứng 2D, 3D, AR được thiết kế riêng. Nó giúp kết nối thương hiệu của bạn liền mạch với những khoảnh khắc đáng nhớ nhất của người dùng.

  • Quảng cáo được xuất hiện trong mục “hot” hay “trending” trong 5 ngày đầu ra mắt và kéo dài tối đa 10 ngày.
  • Có các tính năng tương tác bổ sung như CTA (Call-to-action) và mã QR
MỤC TIÊU
  • Nâng cao mức độ tương tác: thúc đẩy tương tác 2 chiều giữa người dùng và thương hiệu trên quy mô toàn cầu
  • Nâng cao nhận thức về thương hiệu

Những lưu ý trước khi chạy quảng cáo TikTok

Nắm rõ chính sách quảng cáo

Chính sách Quảng cáo TikTok sẽ gồm hai phần khác nhau:

  • Chính sách nhập ngành cung: TikTok sẽ cung cấp thông tin về các loại sản phẩm và dịch vụ được phép quảng cáo trên nền tảng này.
  • Chính sách về tính sáng tạo của quảng cáo: bao gồm các hướng dẫn về những loại nội dung được phép quảng cáo trên nền tảng.

Nhờ có các chính sách này, quảng cáo của các nhãn hàng sẽ được xét duyệt một cách kỹ lưỡng để xem có đủ điều kiện triển khai trên TikTok hay không.

Tiêu chí xét duyệt quảng cáo

  • TikTok sẽ xem xét các tiêu chí dưới đây để duyệt quảng cáo của bạn:
  • Sản phẩm, dịch vụ phải đáp ứng đủ điều kiện quảng cáo
  • Một quảng cáo sẽ bao gồm: chú thích, nội dung hình ảnh và âm thanh.
  • Xác định đúng khu vực và nhóm tuổi mục tiêu phù hợp.
  • Sự đồng bộ giữa quảng cáo và trang đích.
  • Landing page phải đáp ứng đủ điều kiện.

Thông thường, các quảng cáo TikTok sẽ được xét duyệt trong vòng 24h, các trường hợp khác có thể mất nhiều thời gian hơn. Sau khi xét duyệt thành công, quảng cáo của bạn sẽ được xuất bản, vì thế để hạn chế xảy ra các vấn đề không mong muốn, video quảng cáo cần phải tuân thủ tất cả các chính sách mà TikTok đã đưa ra.

Các chính sách chạy quảng cáo TikTok

Về định dạng và chức năng

Yêu cầu về Landing page

Quảng cáo sẽ không được hướng người dùng đến Landing page nếu không có đầy đủ chức năng như:

  • Landing page đã hết hạn, lỗi hoặc đang trong quá trình xây dựng.
  • Landing page có nội dung sơ sài, không thân thiện, hạn chế với thiết bị di động.
  • Landing page tự động tải tệp xuống điện thoại của người dùng dù họ không thực hiện thao tác.
  • Landing page yêu cầu người dùng tải xuống các chương trình bổ sung hay nhập thông tin cá nhân để có thể truy cập nội dung chính.

Ngoài ra, quảng cáo và Landing page không được phép hiển thị các sản phẩm bị cấm trên TikTok. Khi quảng cáo thương mại điện tử cần hiển thị các thông tin hợp lệ tại Landing page.

Chi tiết liên hệ cá nhân/công ty/cá nhân/ doanh nghiệp gồm: tên công ty, địa chỉ công ty, giấy phép kinh doanh, giá hiển thị bằng nội tệ, điều khoản & điều kiện, thông tin vận chuyển hàng hóa và chính sách bảo mật, bảo hành, trả hàng, hoàn lại tiền.

Quý khách hàng quan tâm đến quảng cáo sản phẩm/doanh nghiệp trên Tiktok có thể tham khảo ngay tại đây.

Tính nhất quán của quảng cáo

Các thông tin hiển thị trong quảng cáo như chú thích, hình ảnh video quảng cáo hay lời kêu gọi hành động cần phải được nhất quán với thông tin sản phẩm, dịch vụ tại Landing page.

Ngôn ngữ và mục tiêu quảng cáo

Trên nền tảng TikTok, việc cài đặt ngôn ngữ quảng cáo phải phù hợp với ngôn ngữ của mục tiêu quảng cáo. Ngôn ngữ quảng cáo và Landing page phải đồng nhất với ngôn ngữ trong phần cài đặt hoặc có thể được chấp nhận đối với khu vực mục tiêu.

Chất lượng và định dạng quảng cáo

  • Chú thích / Văn bản quảng cáo phải đúng chính tả và ngữ pháp, hạn chế sử dụng các loại ký hiệu không chính xác giữa các chữ cái.
  • Chất lượng hình ảnh quảng cáo phải sắc nét, dễ nhận biết, không được sử dụng cột / pixel để che một phần hình ảnh.
  • Thời lượng của video quảng cáo phải tối thiểu là 5 giây và tối đa là 60 giây
  • Kích thước video quảng cáo phải đạt chuẩn theo yêu cầu. Cụ thể: dọc (9:16) – ngang (16:9) hoặc hình vuông (1:1)
  • Video quảng cáo phải chứa âm thanh rõ ràng, chất lượng

Các nội dung bị cấm khi quảng cáo TikTok

  • Ma túy và các dụng cụ tiêm chích ma túy
  • Vũ khí, đạn dược và chất gây nổ
  • Các loại thuốc lá
  • Nội dung liên quan đến chính trị và quân sự
  • Nội dung liên quan đến phân biệt chủng tộc, vùng miền
  • Nội dung có chứa tình dục người lớn
  • Vi phạm quyền sở hữu trí tuệ
  • Nội dung là các tuyên bố giật gân, gây sốc
  • Thông tin không nhất quán, dễ gây hiểu lầm
  • Quảng cáo thu thập dữ liệu

Các nội dung bị hạn chế khi quảng cáo TikTok

  • Rượu
  • Cờ bạc và xổ số, số đề
  • Kiểm soát, quản lý cân nặng
  • Hình ảnh cơ thể
  • HFSS Thực phẩm và đồ uống (bao gồm HFSS – thực phẩm giàu chất béo, muối hoặc đường)
  • Tôn giáo và văn hóa

Trên đây là những thông tin liên quan đến chính sách quảng cáo TikTok. Nắm vững các chính sách quảng cáo này và đồng thời thường xuyên cập nhật thông tin sẽ giúp các bạn đảm bảo việc triển khai chạy quảng cáo thuận lợi hơn. Chúc các bạn thành công nhé!

Vui lòng liên hệ Megaon 0949 880 224 (Zalo / Telegram / Viber) – (028) 6678 8497

Tổng thể dịch vụ của Megaon

Công ty Cổ phần Megaon

  • Megaon – Cùng Nhau Phát Triển Bền Vững
  • Phone: (028) 66784897 – 0949 880 224 (Zalo / Telegram / Viber)
  • Mail: info@megaon.vn
  • Website: www.megaon.vn
  • Văn phòng: 178/35 Đường Nguyễn Văn Thương, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.

KHÁCH HÀNG CỦA MEGAON

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Để đáp ứng nhu cầu quý khách hàng, công ty quảng cáo Megaon sẵn sàng tư vấn ngay. Để được chuyên gia hỗ trợ nhanh nhất, bạn vui lòng điền vào mẫu bên dưới.

    Mã xác nhận:

    Cảm ơn Quý Khách đã đăng ký tư vấn

    Megaon sẽ cử bộ phận tư vấn gọi điện ngay

    Trân trọng