GOOGLE DISPLAY NETWORK

Nếu bạn muốn nắm bắt ý định mua sắm của khách hàng, tiếp cận được thị trường lớn, tạo độ phủ rộng cho sản phẩm để mở rộng tệp khách hàng. Sau đó tận dụng tính năng tiếp thị lại để tăng tỉ lệ mua hàng thông qua việc nhắc nhở đầy hấp dẫn của các banner thì Google Display Network sẽ là giải pháp hàng đầu. Bởi vì Google Display Network sẽ đặt quảng cáo hiển thị của bạn dựa trên nội dung và đối tượng liên quan trên hàng ngàn trang web uy tín, có hàng triệu người truy cập trong đó có: báo Thanh Niên, Tuổi Trẻ, Dân Trí, Zing, Vietnamnet, 24h, 2 Sao, báo mới, Tiền Phong, Lao Động, VTC, Eva…

Vậy quảng cáo Google Display Network (gọi tắt là GDN) là quảng cáo gì, hình thức hoạt động và cách hiển thị ra sao mà có thể đem lại nhiều lợi ích vượt trội cho doanh nghiệp đến như vậy, sau đây mời bạn cùng Megaon tìm hiểu.

Google Display Network là gì?

Google Display Network được viết tắt là GDN, là một dạng quảng cáo hiển thị của mạng Google. Mẫu quảng cáo GDN được hiển thị dưới dạng Banner ảnh và được đặt trên các trang web của các đơn vị liên kết với Google Adsense, trong đó có: báo Thanh Niên, Tuổi Trẻ, Dân Trí, Zing, Vietnamnet, 24h, 2 Sao, báo mới, Tiền Phong, Lao Động, VTC, Eva, Youtube, Gmail, Google maps, Google Finance, Blogger và nhiều trang tin tức uy tín khác.

Quý Khách Hàng, Đối Tác Thể Tham Khảo Thêm Các Thế Mạnh Marketing của Megaon

Hồ Sơ Năng Lực Megaon

Triển Khai Marketing Chuyên Về Giáo Dục

Triển Khai Marketing Chuyên Về Thời Trang

Năng Lực Thực Chiến Marketing Một Số Trường Học

Tổng Thể Quảng Cáo Facebook

Tóm Tắt Quảng Cáo Google

Hình Thức Quảng Cáo Tiktok

Website Hệ Thống Kho Dữ Liệu Website Thực Hiện

Tổng Thể Quảng Cáo Zalo 

Định dạng banner Google Display Network

GDN có 3 kiểu định dạng là banner text, banner video và banner ảnh  và nhà tiếp thị có thể dễ dàng thay đổi mẫu quảng cáo, thông điệp quảng cáo theo từng chiến dịch để đánh bật ưu điểm của sản phẩm, dịch vụ.

1. Định dạng Text: Dù không có hình ảnh nhưng bạn vẫn có thể tạo được banner quảng cáo GDN. Tuy nhiên đây là hình thức không nên sử dụng vì khó đạt được hiệu quả. Bởi vì theo các nghiên cứu cho thấy, các mẫu quảng cáo nặng về phần hình ảnh được độc giả nhớ đến nhiều hơn các mẫu quảng cáo nặng về phần chữ đến 41%. Điều đó cho thấy việc giao tiếp bằng hình ảnh với khách hàng là rất quan trọng.

2. Định dạng Video:Quảng cáo GDN bằng Video rất ít người dùng vì không phổ biến và hiệu quả không cao. Hơn nữa sẽ không hấp dẫn bằng loại hình quảng cáo Video khác của Youtube Ads.

3. Định dạng Ảnh: Đây là định dạng quảng cáo GDN phổ biến nhất. Các doanh nghiệp có thể thể hiện bằng nhiều loại khác nhau như: ảnh tĩnh, ảnh GIF hoặc Banner cả bộ, Quảng cáo đáp ứng nhanh.

Google Display Network hiển thị ra sao?  

Chiến dịch Google Display Network triển khai như thế nào?

1/ Hãy tìm hiểu các thuật ngữ liên quan về GDN

CPC tối đa: Là số tiền tối đa mà nhà tiếp thị đấu thầu cho click đó. Nếu có đối thủ có giá thầy cao hơn, số lượt hiển thị từ họ sẽ nhiều hơn. Banner GDN của doanh nghiệp sẽ không nhận những click có giá cao hơn CPC tối đa. Vì vậy con số này sẽ giúp nhà tiếp thị kiểm soát ngân sách và chất lượng quảng cáo.

Hiển thị: Là số lần hiển thị Banner GDN của doanh nghiệp. Số liệu này sẽ cho chúng ta biết quảng cáo đang hoạt động ra sao.

Số nhấp chuột: Là số lần khách hàng click vào banner quảng cáo của doanh nghiệp.

CTR: Là tần suất click vào quảng cáo của doanh nghiệp. CTR được tính bằng số lần hiển thị/số lần nhấp chuột.

Chuyển đổi: Là số lượt hành động có ích tiếp theo của người xem sau khi click vào banner GDN (gọi hotline, điền form, chat…). 

2/ Nhắm đối tượng mục tiêu

Xác định đúng mục tiêu ngay từ ban đầu, và tối ưu mẫu quảng cáo theo đó sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí, tiết kiệm thời gian và đạt hiệu quả. Nhà tiếp thị có thể xác định đối tượng mục tiêu qua cách trực tiếp và gián tiếp

Quảng cáo GDN có 4 cách xác định mục tiêu

+  Xác định theo remarketing mở rộng: là dạng nhắm vào những người đã vào website của bạn, hoặc những người có hành vi, nhân khẩu học tương tự.

+ Xác định theo nhân khẩu học: là dạng xác định theo độ tuổi, giới tính, sở thích…

+ Xác định theo ngữ cảnh: Quảng cáo của doanh nghiệp sẽ tiếp cận với những người đã search từ khóa liên quan đến ngành nghề, hoặc banner sẽ hiển thị trên những bài viết trên website đối tác GDN chưa có từ khóa đó. Đây được xem là target chính xác nhất của quảng cáo GDN, khá giống như Google Adwords nên CPC khá cao.

+ Xác định vị trí đặt: Banner sẽ vào thẳng những website đối tác GDN mà doanh nghiệp muốn đặt quảng cáo. Đây là một cách khá hay nhưng chuyên sâu nhằm để mở rộng tệp khách hàng.

3/ Thiết kế banner GDN

Cơ chế hiển thị của quảng cáo Google Display Network tương tự Google Remarketing cho nên kích thước banner GDN giống Remarketing.

Google Display Network có 15 size khác nhau: 120×600, 160×600, 250×250, 300×250, 300×600, 320×100, 728×90, 970×90, 970×250, 200×200, 240×400, 120×240, 320×50, 468×60 và tất cả phải đồng bộ giống nhau từ màu sắc, hình ảnh đến thông điệp quảng cáo để giúp khách hàng nhận diện và ghi nhớ về thương hiệu.

4/ Xét duyệt để chạy quảng cáo Google Display Network

Google xét duyệt mẫu quảng cáo Google Display Network từ 1-3 ngày sau đó mới có thể hiển thị trên các trang.

Ưu Điểm Của Google Display Network

1/ Ưu điểm vượt trội với hình ảnh mạnh mẽ

Mạng hiển thị Google Display Network cho phép bạn sử dụng hình ảnh sản phẩm – dịch vụ hấp dẫn để thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng bởi vì hơn tất thảy quảng cáo bằng hình ảnh luôn hấp dẫn hơn mẫu quảng cáo bằng văn bản chữ viết. Google Display Network giúp cung cấp nhiều tùy chọn, bao gồm đồ họa, video và cả âm thanh để phân biệt mẫu quảng cáo của bạn. Có thể nói GDN là công cụ số 1 để xây dựng thương hiệu và giúp người xem nhận diện thương hiệu của bạn với độ phủ rộng lớn.

2/ Nhiều tùy chọn nhắm mục tiêu

Lợi thế lớn nhất của Google Display Network là nhiều tùy chọn để nhắm mục tiêu. Với GDN chúng ta có thể nhắm mục tiêu đối tượng cụ thể dựa trên hành vi và sở thích trước đây của họ, trang web cụ thể hoặc chủ đề trang web, nhân khẩu học cụ thể dựa trên độ tuổi và giới tính, v.v. 

3/ Tiếp thị lại để bán hàng

Khả năng tiếp thị lại với những người đã từng nhấp vào quảng cáo của bạn trong quá khứ là ưu điểm lớn nhất của công cụ Google Display Network. Dựa vào danh sách những người trước đây đã truy cập vào website của bạn, chúng ta có thể phân phát những quảng cáo hấp dẫn đến với họ. Bằng cách này bạn không chỉ giữ cho thương hiệu của mình luôn tươi mới trong tâm trí khách hàng tiềm năng, mà còn giúp bạn có thể cung cấp nhiều lý do mới để thuyết phục người xem tìm hiểu lại dẫn đến hành vi mua hàng ngoài dự kiến của khách. Bạn có thể cung cấp hình ảnh nội dung giảm giá, miễn phí hoặc nhiều lợi thế nữa cho sản phẩm của bạn. Khả năng tiếp thị lại của Google Display Network là giúp bạn tăng tỉ lệ chuyển đổi từ tìm hiểu đến mua hàng và tránh bỏ lỡ lượng khách hàng mới.

MEGAON CUNG CẤP DỊCH VỤ GOOGLE DISPLAY NETWORK NHƯ THẾ NÀO?

  • Nhận yêu cầu từ khách hàng
  • Tư vấn phương pháp quảng cáo Google display network (GDN)
  • Báo giá quảng cáo GDN cho khách
  • Duyệt hợp đồng quảng cáo GDN
  • Triển khai làm quảng cáo mẫu cho GDN
  • Gửi mẫu quảng cáo GDN cho khách duyệt
  • Triển khai mẫu quảng cáo GDN sau khi được duyệt
  • Thiết lập báo cáo GDN: mỗi ngày, tháng, tổng thời gian chạy về mail của khách hàng.
  • Báo cáo khách sau khi triển khai thàng công: Google ads
  • Nghiệm thu sau khi kết thúc

Marketing Online phải được triển khai tổng thể toàn lực và đồng bộ trên các phương tiện: Website – Facebook – Youtube – Zalo – Google Display Network – Email marketing – LinkedIn bằng nội dung tiếp thị hấp dẫn, khác biệt đúng insight khách hàng mới đem lại kết quả tốt nhất để tăng nhận diện thương hiệu và tăng doanh số bán hàng.

Megaon với các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ – marketing cộng với đội ngũ kỹ thuật, sáng tạo chuyên nghiệp đã giúp 1.500 khách hàng tăng gấp đôi doanh số. Vì vậy chúng tôi không chỉ đem đến cho doanh nghiệp bạn các chiến dịch quảng cáo online tổng thể hiệu quả để bạn thu được lợi nhuận, tăng uy tín thương hiệu, doanh nghiệp mà bạn còn có thể sở hữu chúng tôi như một phòng marketing của doanh nghiệp mình để Megaon sẵn sàng hỗ trợ bạn trong mọi hoạt động truyền thông doanh nghiệp.

Vui lòng liên hệ Megaon 0949 880 224 - 0938 880 224 (Zalo / Telegram / Viber) – (028) 6678 8497

Tổng thể dịch vụ của Megaon

KHÁCH HÀNG CỦA MEGAON

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Để đáp ứng nhu cầu quý khách hàng, công ty quảng cáo Megaon sẵn sàng tư vấn ngay. Để được chuyên gia hỗ trợ nhanh nhất, bạn vui lòng điền vào mẫu bên dưới.

    Cảm ơn Quý Khách đã đăng ký tư vấn

    Megaon sẽ cử bộ phận tư vấn gọi điện ngay

    Trân trọng