Quảng cáo trên các nền tảng online là một hoạt động quan trọng để sàn bán hàng hay nhà môi giới bất động sản có thể tiếp cận với khách hàng tiềm năng. Giải pháp tạo dựng được đối tượng khách hàng mục tiêu đúng trọng tâm dự án chung cư bạn đang bán mới là giải pháp hợp lý. Ví dụ bạn đang bán căn hộ chung cư vừa túi tiền phân khúc từ 1,7 tỷ đến 2,2 tỷ tại Bình Dương đặc biệt nhóm này bạn nhắm đến là những người có nhu cầu ở thực, gia đình 1 đến 4 nhân khẩu, còn nhóm đầu cơ chiếm ít hơn… Vậy bạn phải làm sao mang tính ngắn hạn có data chuyển đổi tốt và dài hạn không những 1 dự án mà nhiều dự án khách tương tự bạn tận dụng được hạ tầng và cơ sở dữ liệu. Các bước sau đội thực chiến marketing Megaon phải làm trước khi đẩy ads tạo ra data tốt.
A. Việc đầu tiên phải phân tích dự án thật sâu về tệp khách hàng nhắm đến dự án cần chạy, nắm thật kỹ các tư liệu truyền thông cũng như chiến thuật truyền thông của chủ đầu tư (mục đích mình bám theo nếu có), nắm kỹ dự án này bao nhiêu sàn bán và số lượng sale bán dự án này.
B. Việc tiếp theo tạo hạ tầng trên online thật tốt (nói dễ hiểu đó là căn nhà phải chuẩn, đẹp…) để khách hàng vào xem nội dung không muốn thoát ra
- Website cho dự án phải dựng đẹp đầy đủ thông tin nhất bạn có thể tham khảo dự chúng tôi nội dung: https://muacanhodanang.net/sun-cosmo-residence-da-nang/
- Phát triển nhóm vệ tinh các kênh mạng xã hội: Tạo dựng 1 page chính về dự án và các page vệ tinh liên quan đến địa lý, tạo kênh OA chính và một OA phụ, tạo kênh Tiktok chính, kênh LinkedIn, kênh Youtube -> Từ các kênh này định hướng nội dung theo chiến thuật: Những nội dung nào liên quan đến chủ đầu tư lấy về chỉnh lại chút sau đó đăng lên, những nội dung luận theo sự sáng tạo và giải quyết nổi đau của khách, những nội dung đánh trực diện mua sản phẩm (nội dung bao gồm bài viết, hình, clip)
- Sau khi nội dung chuẩn chỉ bước thứ 3 là chạy ads trên các công cụ online phù hợp với dự án nhất để tạo ra data tốt như trên Google, Facebook, Tiktok, Zalo, Email….
- Bước tiếp sau khi chạy ads đổ data về kiểm tra từng kênh nhóm ads và kênh chạy ads tương tác hàng ngày với đội sale phụ trách chốt data để nắm tình hình từ đó tập trung dồn vào kênh nào tạo data tốt, kênh nào data không hiệu quả thay đổi hoặc tắt
Điểm mạnh của Megaon thực chiến data dự trên có đội ngủ IT, Content, Thiết Kế nội tại chủ động hơn. Ở trên chúng tôi trình bày tóm tắt một chiến thuật nhỏ trong thực chiến dự án căn hộ chung cư thuộc nhóm đối tượng khách Vừa Túi Tiền, ngoài ra chúng tôi có kinh nghiệm nhiều năm làm các dự án khác tại Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương, Đà Nẵng, Cần Thơ… cho các dự án căn hộ phân khúc cao cấp, dự án nghĩ dưỡng, dự án đất nền tập trung…
Sau khi đọc nội dung quý Sàn hoặc quý các nhóm sale có thể liên hệ trực tiếp số hotline: 0949880224 để cùng thảo luận thêm nếu cần.
Sau đây là thực chiến hơn để quý sàn và sale có thể tham khảo thêm
Ngân sách marketing bất động sản
Nhân viên môi giới bất động sản thường có ngân sách hạn hẹp hơn các đại lý, công ty, vì thế luôn phải “liệu cơm gắp mắm” trong việc lựa chọn chạy quảng cáo kênh nào và chạy như thế nào đạt hiệu quả cao nhất.
Theo các chuyên gia bất động sản, ngân sách marketing cho môi giới bất động sản nên ở mức từ 06-07% (chưa trừ thuế và các khoản phí khác) trong tổng hoa hồng của một hợp đồng giao dịch.
Ví dụ, dự kiến sau khi bán thành công một căn hộ, mức hoa hồng bạn thu về là 50 triệu đồng, thì ngân sách quảng cáo bạn nên bỏ ra là … triệu đồng.
Trên thực tế, marketing rất quan trọng, nó giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức, cơ hội bán được hàng nhanh hơn. Tuy nhiên, bạn cần phải chọn đúng kênh marketing thì mới mang lại hiệu quả tốt nhất và tránh lãng phí ngân sách.
Để có được một khách hàng bất động sản, bạn sẽ cần có một lượng data chất lượng và đạt chuẩn. Một data khách hàng chất lượng và đạt chuẩn bao gồm: tên, số điện thoại, email, địa chỉ.
Tính tới thời điểm hiện tại, mức chi phí trung bình để có data được coi là chất lượng vào khoảng 300.000 đồng/data, vẫn đang có có xu hướng tiếp tục tăng và có sự biến động lớn tùy thuộc vào tình hình thị trường.
Tiếp tục, chúng ta tính đến tỷ lệ data khách hàng chất lượng sẽ có tỷ lệ chốt sale như thế nào? Theo nghiên cứu của các trang bất động sản, trung bình khoảng 20-30 data khách hàng chất lượng thì mới có thể có được 1 khách hàng thực sự. Chi phí để quảng cáo cho một khách hàng sẽ ở mức 7-10 triệu, thậm chí hơn. Với mức chi phí này, bạn vẫn có lãi khi bán thành công một dự án bất động sản.
Tuy nhiên, tùy thuộc vào cách triển khai của từng môi giới, mức chi phí có thể được tối ưu hóa. Muốn làm được điều này, môi giới cần am hiểu về việc xây dựng, quản lý và tối ưu ngân sách một cách hiệu quả.
Tối ưu hóa ngân sách marketing bất động sản
Trước khi nghĩ đến kết quả marketing bất động sản tốt, khả năng bán hàng nhanh, bạn cần biết mình phải làm những gì để có được nó:
Marketing đúng khách hàng
Cốt lõi của tất cả các hoạt động marketing vẫn luôn là việc xác định đúng khách hàng mục tiêu. Ví dụ, nếu bạn bán căn hộ tại các vùng ven trung tâm, đối tượng khách hàng tiềm năng thường là những cặp vợ chồng trẻ, người độc thân hoặc những người làm việc ở khu vực lân cận. Nhóm khách hàng này thường có nhu cầu tìm kiếm thông tin qua các kênh marketing như: mạng xã hội, blog, website, các trang đăng tin bất động sản…
Đối với mỗi sản phẩm khác nhau, mỗi giai đoạn của quá trình mua đều cần phải xác định các đặc điểm phù hợp. Cần vận dụng sự am hiểu về sản phẩm, nhu cầu, thị trường để vẽ nên chân dung khách hàng chính xác nhất. Từ đó, hoạch định được chi phí marketing theo từng kênh.
Lập kế hoạch cho mục tiêu marketing bất động sản
Việc chi bao nhiêu tiền phụ thuộc rất lớn vào kết quả cần đạt được là gì. Chính vì vậy, việc thiết lập mục tiêu rất quan trọng. Cần chú ý việc xây dựng mục tiêu theo nguyên tắc Smart (Cụ thể – đo lường được – khả thi – tính kết nối giữa các hoạt động – thời hạn). Điều này vừa giúp bạn có kế hoạch, vừa tiết kiệm, tránh lãng phí cũng như có được những bài học trong tương lai.
Đo lường và đánh giá
Thị trường bất động sản và các hoạt động Marketing Online luôn biến động không ngừng. Do đó, việc theo dõi liên tục để tối ưu chi phí là rất cần thiết.
Bạn không thể chỉ đặt quảng cáo, nhắm đối tượng và để nó tự chạy mà phải theo dõi xem chiến dịch có phát huy được hiệu quả không. Từ đó, ra quyết định điều chỉnh hoặc hủy bỏ một cách phù hợp.
Lựa chọn kênh marketing chất lượng
Khách hàng thường có nhu cầu lựa chọn bất động sản ở những kênh đã từng có nhiều giao dịch, có độ uy tín lớn. Vì vậy, họ thường cảm thấy tin tưởng về độ uy tín của website đăng tin bất động sản. Vậy nên việc xây dựng một trang website thông tin dự án bất động sản chỉn chu và đẹp mắt là một trong những ưu tiên hàng đầu. Quý khách hàng có thể tham khảo một số website bất động sản tại Mbig.vn
Bên cạnh đó, bạn nên đầu tư vào kênh quảng cáo Google Adwords. Đây là kênh marketing phù hợp với rất nhiều đối tượng khách hàng, mức chi phí được xác định rõ, vì vậy giúp bạn có thể ước lượng được khoản phí mà mình sẽ bỏ ra. Tránh tình trạng “vung tay quá trán” cho những kênh marketing kém chất lượng, ngoài ra data bạn nhận được từ cách thức quảng cáo này cũng là chất lượng nhất.
Marketing bất động sản thành công không hề dễ, đòi hỏi bạn cần có kiến thức cơ bản và chiến lược dài hạn. Ngoài việc chi tiền cho quảng cáo, bạn cần đảm bảo lựa chọn chiến lược tiếp thị phù hợp để giảm những sai lầm không mong muốn. Hy vọng bài viết đã cung cấp những thông tin hữu ích để bạn có thể áp dụng thành công trong công việc.
Hồ sơ năng lực Marketing (quảng cáo) đội Megaon thực hiện thời gian qua: https://megaon.vn/gioi-thieu/ho-so-nang-luc-marketing-bat-dong-san
Quý Khách Hàng, Đối Tác Có Thể Tham Khảo Thêm Các Thế Mạnh Marketing của Megaon
Vui lòng liên hệ Megaon 0949 880 224 - 0938 880 224 (Zalo / Telegram / Viber) – (028) 6678 8497
Tổng thể dịch vụ của Megaon
Công ty Cổ phần Megaon
KHÁCH HÀNG CỦA MEGAON
ĐĂNG KÝ TƯ VẤN
Để đáp ứng nhu cầu quý khách hàng, công ty quảng cáo Megaon sẵn sàng tư vấn ngay. Để được chuyên gia hỗ trợ nhanh nhất, bạn vui lòng điền vào mẫu bên dưới.
CÁC DỊCH VỤ KHÁC
Dịch Vụ Chạy Quảng Cáo Instagram
Sản Xuất Video TVC - Hình Ảnh
Dịch Vụ PR
SEO Tổng Thể
Dịch Vụ Quảng Cáo Website
Dịch Vụ Hosting - VPS
Dịch Vụ IT
Dịch Vụ Chạy Quảng Cáo Facebook
Google Display Network
Dịch Vụ Quảng Cáo Google Adwords
Quảng Cáo Skype
Quảng Cáo Zalo
Email Ads
Mobile Ads
Quảng Cáo Youtube Ads
Quản Trị Fanpage
TƯ VẤN TRIỂN KHAI MARKETING TỔNG THỂ
Thiết Kế Website
Phòng Marketing Ảo
Phát Triển Phần Mềm
Sản Xuất Hình Ảnh
Sản Xuất Hình Ảnh