Chiến dịch quảng cáo Video lấy được nhiều tình cảm của mọi người

Video quảng cáo sản phẩm giờ đây đã phổ biến hơn bao giờ hết. Nó hầu như đã hiện diện trong mọi chiến dịch của mọi nhãn hàng từ lớn đến nhỏ.

Vì vậy, việc tìm hiểu những sản phẩm thành công nhất sẽ giúp cho các marketer mở mang tầm mắt và học hỏi thêm không ít điều giá trị. Vậy ngay bây giờ chúng ta hãy cũng tìm hiểu.

1. Unsung Hero (Thai Life Insurance) – video quảng cáo sản phẩm viral suốt nhiều năm

Đây là một trong những quảng cáo có mức độ lan tỏa rộng rãi nhất trong nhiều năm qua. Trên kênh Youtube của nhãn hàng, quảng cáo thu về hơn 91 triệu lượt xem. Còn ở Việt Nam, rất nhiều Fanpage đã đăng tải lại video này và đều thu về lượng tương tác ấn tượng.

Tại sao video này lại thành công đến vậy, trong khi nó không có KOL hạng A, không drama giật gân, hình ảnh cũng chẳng có kỹ xảo gì nổi bật? Câu trả lời nằm ở ý tưởng. Giữa các hãng bảo hiểm và người dùng luôn luôn tồn tại sự nghi ngờ lẫn nhau, rằng liệu hãng bảo hiểm có giữ đúng cam kết như lúc ký hợp đồng và người dùng có tìm cách để trục lợi từ hợp đồng đó? Chạm đúng đến vấn đề nhạy cảm này, Thái Life Insurance đã gửi đến một thông điệp rất nhân văn, giúp phá vỡ những rào cản nghi kị đã tồn tại từ lâu: Believe in Good – Tin vào điều tử tế.

2. Love Carries On (RHB) – quảng cáo lấy nước mắt người xem

Cho những bạn chưa biết thì RHB là một ngân hàng có trụ sở tại Malaysia. Và “Love Carries On” là một video quảng cáo nằm trong chiến dịch nâng cao vị thế thương hiệu của RHB tại quốc gia Đông Nam Á này vào đầu năm 2021.

Video dựa trên một câu chuyện có thật, về hành trình đồng hành, hỗ trợ của người cha dành cho cô con gái không may bị tật nguyền ở chân.

Phần lớn video quảng cáo này không đề cập đến câu chuyện tài chính, nguồn vốn hay tiền bạc – vốn là những thứ gắn liền với dịch vụ trung tâm của một ngân hàng. Xuyên suốt là những khung hình ấm áp về sự cổ vũ, động viên của cha trên từng bước con đi. Và chính “keyword” đó lại được kết nối một cách tuyệt vời với thông điệp chính của ngân hàng RHB “Together We Progress”. Nhờ vậy, thông điệp được truyền đi một cách dung dị, nhẹ nhàng và không gượng ép.

3. Share the Lights (Tenaga Nasional) – ý tưởng quảng cáo từ câu chuyện thường ngày

Với người phương Đông, Tết nhiều khi là dịp để phô bày, trưng trổ sự giàu có, sung túc của một gia đình. Và quan niệm ấy nhiều khi đã tạo ra những va chạm không đáng có, khiến quan hệ giữa những người hàng xóm trở nên xấu dần đi. Niềm vui đón tết bất đắc dĩ nhưỡng chỗ cho những hơn thua không đáng.

Lấy ý tưởng từ chính vấn đề rất đời thường đó, video quảng cáo sản phẩm “Share the Lights” của Tenaga Nasional cho thấy mọi xung đột đều có thể hóa giải khi mọi người được trở thành một phần của hạnh phúc chung. Và khung cảnh lồng đèn rực rỡ ở cuối video là một sự lồng ghép tuyệt vời và không thể phù hợp hơn để giới thiệu một doanh nghiệp chuyên về các sản phẩm chiếu sáng như Tenaga.

“Share the Lights” cho thấy những câu chuyện thường gặp nhất trong đời sống cũng có thể trở thành một cái tứ đầy sáng tạo để giới thiệu sản phẩm của mình đến với đông đảo công chúng.

4. Ocean Skin – gây ấn tượng bằng tình tiết cường điệu

Với ngành mỹ phẩm, ta sẽ thấy một mẫu số chung khi các nhãn hàng quảng bá sản phẩm mới: đều giới thiệu sản phẩm được làm từ những nguyên liệu rất chất lượng, rất cao cấp, giúp nhanh chóng cải thiện chất lượng làn da.

Sử dụng “mẫu số” đó, tuy đúng về mặt khoa học, nhưng lại quá khô khan và khó nhớ. Thực tế thì phần đông khán giả sẽ bỏ qua cho dù đây chính là phần tiêu tốn nhiều chi phí R&D nhất của doanh nghiệp.

Ocean Skin đã nhận ra mâu thuẫn đó và tìm ra cách giải quyết thật thú vị trong video quảng cáo sản phẩm của mình. Một cô gái được hướng dẫn làm thế nào để có làn da đẹp hơn. Cuối cùng, mọi chuyện ngỡ là đùa khi con cá voi phụt thẳng nước bọt vào mặt cô, và một giọng nói vang lên: “Sinh vật phù du làm cho da bạn khỏe và rạng rỡ hơn. Bạn có thể dùng nó hoặc Ocean Skin”.

Ý tưởng quảng cáo có phần điên rồ và cường điệu này hóa ra lại rất ấn tượng và hiệu quả. Có thể khẳng định rằng: chẳng ai xem xong video này mà không nhớ tới cái nguyên liệu quý giá trong mỗi chai Ocean Skin mà nhãn hàng đã dụng công nhắc đến.

5. Selling Pineapple Ice Cream (AIS) – video quảng cáo thu hút 111 triệu lượt xem

Video quảng cáo này đã thu về hơn 111 triệu lượt xem chỉ trên kênh YouTube của AIS – một kết quả đáng mơ ước với bất kỳ marketer nào.

Lý do khiến video này trở nên thành công đến vậy là bởi thông điệp đầy nhân văn và giản dị được lồng ghép khéo léo trong câu chuyện giữa hai mẹ con. Người mẹ không biết làm sao để hướng dẫn con làm việc, nhưng cô biết có thể làm mẫu để con học theo. Và trong mọi chuyện sau này, người con cũng áp dụng cách học đó: quan sát, trải nghiệm để thu nạp kiến thức cho chính mình.

Đó cũng chính là thông điệp mà Quỹ học bổng Sarnrak của AIS muốn gửi đến cộng đồng. Đây là quỹ khuyến học nhằm hỗ trợ trẻ em nghèo học hết bậc Đại học. Và bằng thông điệp “học qua trải nghiệm”, những người đứng đầu quỹ như muốn nhấn mạnh rằng: dù các em có thể không nhận được sự giáo dục hoàn hảo và đầy đủ, nhưng hãy không ngừng trau dồi qua các quan sát và trải nghiệm, các em sẽ luôn đứng vững trước cuộc đời này.

6. Nâng niu bàn chân Việt (Bitis) – quảng cáo “huyền thoại” về tinh thần dân tộc

Quảng cáo Việt cũng có những video rất ấn tượng, và có nhiều sản phẩm đã trở thành “huyền thoại” trong khu vực. “Nâng niu bàn chân Việt” của Bitis là một trong số đó. Bằng những phân cảnh rất ngắn tái hiện lại “bước chân” – hay chính hành trình của người Việt từ khi khai thiên lập địa đến nay, video khơi gợi thành công sự tự hào, lòng yêu nước trong mỗi người dân. Và đó cũng chính là hướng chủ yếu của thương hiệu giày dép này khi xây dựng thương hiệu: quảng cáo sản phẩm gắn liền với việc tôn vinh các giá trị dân tộc.

Nguồn: Ecomix

Vui lòng liên hệ Megaon 0949 880 224 - 0938 880 224 (Zalo / Telegram / Viber) – (028) 6678 8497

Tổng thể dịch vụ của Megaon

Công ty Cổ phần Megaon

  • Megaon – Cùng Nhau Phát Triển Bền Vững
  • Phone: 0949 880 224 - 0938 880 224 (Zalo / Telegram / Viber) - (028) 66784897
  • Mail: info@megaon.vn
  • Website: www.megaon.vn
  • Văn phòng: 178/35 Đường Nguyễn Văn Thương, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.

KHÁCH HÀNG CỦA MEGAON

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Để đáp ứng nhu cầu quý khách hàng, công ty quảng cáo Megaon sẵn sàng tư vấn ngay. Để được chuyên gia hỗ trợ nhanh nhất, bạn vui lòng điền vào mẫu bên dưới.

    Cảm ơn Quý Khách đã đăng ký tư vấn

    Megaon sẽ cử bộ phận tư vấn gọi điện ngay

    Trân trọng