Chiến lược Marketing Đại Học – Cao Đẳng

Thời điểm đầu tháng 02 năm 2021 trở đi sẽ là thời điểm chạy đua của các trường đại học, cao đẳng trong công tác tuyển sinh cho niên khóa 2021.Ban công tác tuyển sinh của các trường đều nhìn thấy sự quan trọng bậc nhất của quảng cáo Digital Marketing. Trong đó quan trọng nhất là các kênh trực tiếp phục vụ công việc tuyển sinh trên Online ( Google search, Facebook, Instagram, Zalo, Email, Youtube), các trợ thủ đắc lực với sức mạnh và sự ảnh hưởng có thể giúp các trường đại học cao đẳng khuếch trương sự hiện diện thương hiệu trường trên Internet nhằm tạo cạnh tranh và giúp trường tuyển đủ lượng sinh viên như mục tiêu kế hoạch đã đề ra.

Thế nhưng hiện nay việc triển khai chiến dịch tuyển sinh bằng Digital Marketing cũng đem lại nhiều thách thức lớn về nguồn nhân lực và kinh phí cho các trường đại học – cao đẳng. Là một công ty Marketing Online chuyên tư vấn và triển khai chiến lược quảng cáo tuyển sinh cho các trường đại học – cao đẳng Megaon sẵn sàng hỗ trợ các ban giám hiệu nhà trường có thể đạt được mục tiêu công tác tuyển sinh hiệu quả vượt trội với chi phí phù hợp nhất. Bên cạnh đó chúng tôi còn giúp nhà trường tăng uy tín thương hiệu trên Internet mạnh mẽ. Sau đây là phương pháp Megaon sẽ triển khai đối với chiến lược marketing tuyển sinh trường đại học cao đẳng nhằm: Tăng lượng học sinh đăng ký tuyển sinh, cải thiện hiệu suất của trường trong tìm kiếm, tăng lưu lượng truy cập trang web, khách hàng tiềm năng và chuyển đổi, xây dựng lòng tin về thương hiệu.

PHÂN TÍCH VÀ TƯ VẤN CHIẾN LƯỢC MARKETING

Mỗi trường đại học, cao đẳng ngoài những ưu điểm tự thân của trường như: Đội ngũ giảng viên, lịch sử hình thành trường, thành tích trường, thành tích sinh viên, thế mạnh ngành nghề đào tạo, học phí… tương ứng với một số đối tượng sinh viên tiềm năng của trường thì nhà trường cũng sẽ có những đối thủ cạnh tranh trực tiếp đang cung cấp các ngành học tương đương đặt ra các thách thức nhà trường đó phải vượt trội hơn đối thủ. Để đánh bật ưu điểm của trường đại học, biến điểm mạnh này thành lợi thế cạnh tranh với đối thủ, Megaon sẽ chú trọng phân tích kỹ nội tại các kênh online của trường, xem đã đủ các điểm tiếp xúc đối với học sinh hay chưa, phân tích website xem đó có phải là một trang web có thể chuyển đổi tốt hay không. Bên cạnh đó chúng tôi sẽ tiến hành phân tích điểm mạnh, điểm yếu của đối thủ, cách marketing của đối thủ để có thể lên một chiến lược marketing tổng thể đa kênh phù hợp với mục tiêu, ngân sách của nhà trường với các hiệu quả dự kiến.

Định hướng và phát triển nội dung ( nội dung trực tiếp tuyển sinh, nội dung tăng thương hiệu, nội dung tăng tương tác…)

Rà xót tổng thể ngôi nhà trên Internet ( Website, Fanpage, Email, OA…)của trường đáp ứng các yếu tố cơ bản đáp ứng công tác triển khai Marketing chưa?

Ví dụ: Trên website tất cả có form đăng ký chưa, có chức năng tương tác chát qua lại chưa, có chức năng email tự động khi có ứng viên đăng ký form chưa… TẤT CẢ YẾU TỐ TRÊN NẾU CHƯA CÓ MEGAON SẼ HỖ TRỢ TỐI ƯU VÀ THÊM VÀO

TRIỂN KHAI CHIẾN LƯỢC DIGITAL MARKETING ĐA KÊNH HIỆU QUẢ

Học sinh ngày nay tương tác với các trường cao đẳng đại học trên nhiều nền tảng và nhiều kênh khác nhau. Để liên tục tương tác và kết nối với học sinh, Megaon sẽ mở rộng phạm vi tiếp thị trên tất cả các nền tảng khác nhau bao gồm: Facebook, Zalo OA, Instagram, Google, Website,…để có thể khuếch trương thương hiệu của trường, tăng lượt tiếp tận, tăng lượng tương tác, tăng lượng truy cập website, tiếp thị lại để thu được thông tin học sinh giúp đội ngũ tư vấn sẵn sàng tư vấn và đồng thời nhận được thông tin đã đăng ký ngay tại website nhà trường.

1/ Bắt đầu với quảng cáo Facebook để tạo nhu cầu

Để tạo nhu cầu với học sinh, Megaon sẽ tiến hành chạy quảng cáo tương tác trên Facebook. Bằng những bài quảng cáo với hình ảnh hấp dẫn và những thông tin mời gọi dễ tiếp cận, hình thức này sẽ giúp tăng các hoạt động like, share, comment trên bài viết quảng cáo. Tiếp cận tệp khách hàng tiềm năng sẽ phát sinh việc học sinh inbox trực tiếp để hỏi về thông tin tuyển sinh. Lúc này đội ngũ tuyển sinh của trường đã có thể trực fanpage trả lời và sẵn sàng gọi lại cho khách sau khi đã có số điện thoại từ khách. Đây cũng là hình thức đạt hiệu quả trong chuyển đổi mua hàng từ Facebook và hỗ trợ đội ngũ sale có thể tư vấn ngay cho học sinh một cách nhanh chóng nhất.

Việc sở hữu data từ phía học sinh sẽ là một lợi thế lớn đối với các ban tuyển sinh. Với hình thức thứ hai của Facebook, chúng tôi có thể giúp đội ngũ tư vấn có ngay được thông tin của học sinh quan tâm bằng quảng cáo lead thu data. Học sinh chỉ cần khách chạm nhẹ vào bài quảng cáo, ngay lập tức một form đã điền sẵn thông tin của em học sinh đó đã từng khai báo với Facebook sẽ hiện ra và giờ cô ấy/cậu ấy chỉ cần bấm gửi là trường đã có thể sở hữu thông tin của học sinh đó.

Sức mạnh của Digital sẽ thật sự phát huy tác dụng và đem lại nhiều lợi ích cho nhà trường khi chúng tôi sử dụng hình thức quảng cáo lưu lượng truy cập của Facebook để tăng lượt truy cập tại website, nơi cung cấp nhiều thông tin hơn và các lựa chọn về ngành học đồng thời giúp tăng uy tín thương hiệu của trường đại học. Sau khi chạm vào mẫu quảng cáo, người xem sẽ được dẫn đến website. Tại đây một trang đích được tạo ra với đầy đủ hình ảnh, nội dung về ngành học, khuôn viên trường, sự trải nghiệm của sinh viên, sự ảnh hưởng và sức hút của giảng viên, của của thư viện, của giảng đường… sẽ tạo cảm xúc, sự tin tưởng cho học sinh đang mơ ước được đặt chân tới các giảng đường. Dưới trang đích một form điền thông tin để lại thông tin để được tư vấn sẽ hiện ra và người xem sẽ để lại bấm gửi để ban tư vấn có thể liên lạc lại.

Zalo là hiện là mạng xã hội có lượng tương tác thực nhất vì vậy đây cũng là kênh chất lượng để tăng lượt tiếp cận. Từ quảng cáo của Zalo, người xem sẽ được dẫn về website của trường đại học, nơi họ dễ dàng tìm hiểu đầy đủ về trường với các ưu điểm riêng biệt và sức hút riêng của nó mà họ đang quan tâm.

2/ Tăng tỉ lệ chuyển đổi với Google Ads

Khi học sinh search từ khóa tìm ngành học, trường học trên Google tìm kiếm, thương hiệu trường của bạn sẽ xuất hiện ở đây để tiếp cận với khán giả của mình. Xuất hiện tên trường tại Google search sẽ giúp trường đại học gia tăng uy tín và sức hút thương hiệu và được khán giả nhấp vào tìm hiểu. Với nội dung và hình ảnh hấp dẫn, khán giả từ tìm hiểu website một cách chủ ý hoặc không chủ ý sẽ dẫn đến hành vi chọn trường không như dự kiến lúc ban đầu. Đây cũng là một ưu điểm của loại hình quảng cáo Google search.

Google Display Network – xây dựng nhận thức về thương hiệu trường

Đây là sự lựa chọn khôn ngoan nhất để nhiều người tìm kiếm tên thương hiệu của trường đại học, bởi vì mọi người sẽ không tìm kiếm trường của bạn nếu họ không biết bạn tồn tại hoặc đã lâu rồi không xuất hiện trong tâm trí họ. Với dạng hiển thị bằng banner hình ảnh trên hầu hết các trang báo lớn: tuổi trẻ, thanh niên, thể thao văn hóa, guu, eva,…thương hiệu trường đại học sẽ tăng uy tín nhờ sự phổ biến, lập đi lập lại, bám đuổi khán giả ráo riết nhắc nhở họ nhấp vào banner để trở về website của trường hoàn thành các tương tác giao dịch mà người đó còn bỏ dỡ. Có thể nói đây là hình thức tiếp thị vô cùng hiệu quả với chi phí khiêm tốn nhất.

3/ Quản trị phát triển nội dung fanpage/website

Trang web và fanpage của trường rất quan trọng để tạo ấn tượng tốt ban đầu với các học sinh đang tìm hiểu. Chúng sẽ là là liên hệ đầu tiên mà mọi người có với trường do đó, trang web và fanpage của trường ảnh hưởng đến hình ảnh tổng thể và danh tiếng của trường đại học dẫn đến tăng lượng tuyển sinh. Megaon chú trọng phát triển nội dung chất lượng bằng việc để lại nhiều cảm xúc cho người xem thông qua ngôn ngữ, hình ảnh nhà trường, tâm huyết cũng như nhiều giá trị khác của trường đại học sẽ mang lại cho sinh viên. Chúng tôi chú trọng nội dung để người xem có thể liên lạc inbox tại fanpage/ website nhờ những bài viết giá trị, chân thật.

Ngoài ra MEGAON và đối tác cùng nhau phối hợp thực hiện những biện pháp quảng cáo trên mạng xã hội hiệu quả nhất:

1. Không để khách hàng chờ đợi, trả lời phản hồi của khách hàng nhanh nhất có thể.

2. Điều chỉnh thông điệp, đối tượng hàng ngày.

3. Hình ảnh là quan trọng. Hỗ trợ thiết kế hình ảnh làm nổi bật cá tính của trường đại học.

4. Tăng trải nghiệm của khách hàng. Truyền tải những nỗ lực và sự quan tâm của đối tác tới khách hàng, cách như vậy cũng làm gia tăng uy tín tới khách hàng.

5. Tiến hành nhắc nhở các khuyến mãi, ưu đãi, quà tặng độc đáo. Sử dụng ngày nghỉ, lễ, tết để gây ảnh hưởng tới khách hàng.

6. Remarketing, thông báo ưu đãi, giảm giá cho khách hàng.

7. Lắng nghe phản hồi của khách hàng và nỗ lực để hiểu điều đó.

8. Xây dựng quy trình AI và Bot gửi tin nhắn tự động tiết kiệm thời gian chăm sóc khách hàng.

9. Xây dựng bộ hastags trên Facebook, Pinterest, Instargram,…

4. Báo cáo tổng kết

Báo cáo tổng kết chiến dịch marketing sẽ giúp MEGAON và đối tác có nhìn tổng quan về chiến dịch mà cả 2 đã hợp tác thực hiện. Từ các chỉ số đó, chúng ta có thể đánh giá quá trình chạy quảng cáo, cũng khi tối ưu quy trình marketing online qua kênh Facebook

Đây là một công đoạn vô cùng quan trọng để chúng ta có thể theo dõi sát sao và so sánh hiệu quả giữa những khách hàng, những đơn hàng từ kênh Facebook so với những kênh Marketing Online khác như Google Ads, SEO, Email…thậm trí là kênh offline.

5. MEGAON hỗ trợ chỉnh sửa website chuẩn seo (nếu có):

Website chính là bộ mặt đại diện cho thương hiêu kinh doanh của bạn. MEGAON hỗ trợ xây dựng và chỉnh sửa website không chỉ đơn thuần đẹp về hình thức bên ngoài, mà còn cần tạo một Website chuẩn SEO. Chúng tôi đảm bảo thiết kế cấu trúc Website thân thiện, phù hợp với nhiều thiết bị khác nhau, chuẩn về mặt nội dung, tốc độ tải trang nhanh, khả năng hiển thị và tương thích với mọi thiết bị, trình duyệt , có đầy đủ tất cả các tính năng cần thiết.

Để được Megaon tư vấn chiến lược MARKETING HIỆU QUẢ TUYỂN SINH TRƯỜNG ĐẠI HỌC, CAO ĐẲNG, xin vui lòng liên hệ:

Công ty Cổ phần Megaon Megaon – Cùng Nhau Phát Triển Bền Vững

Phone: 0949.880.224 – (028) 6678.8497.

Văn phòng: Tòa nhà BCONS TOWER, 176/1-176/3 Nguyễn Văn Thương, P. 25, Q. Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh

Vui lòng liên hệ Megaon 0949 880 224 (Zalo / Telegram / Viber) – (028) 6678 8497

Tổng thể dịch vụ của Megaon

Công ty Cổ phần Megaon

  • Megaon – Cùng Nhau Phát Triển Bền Vững
  • Phone: (028) 66784897 – 0949 880 224 (Zalo / Telegram / Viber)
  • Mail: info@megaon.vn
  • Website: www.megaon.vn
  • Văn phòng: Tầng 4, Tòa nhà BCONS TOWER, 176/1 – 176/3 Nguyễn Văn Thương, P.25, Q.Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh.

KHÁCH HÀNG CỦA MEGAON

Để đáp ứng nhu cầu quý khách hàng, công ty quảng cáo Megaon sẵn sàng tư vấn ngay. Để được chuyên gia hỗ trợ nhanh nhất, bạn vui lòng điền vào mẫu bên dưới.

    Cảm ơn Quý Khách đã đăng ký tư vấn

    Megaon sẽ cử bộ phận tư vấn gọi điện ngay

    Trân trọng