Triển khai marketing đúng cách – yếu tố quyết định để doanh nghiệp tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu

Triển khai marketing online như thế nào cho phù hợp để đạt được hiệu quả, đáp ứng chính xác nhu cầu của khách hàng, đó là một câu hỏi khó cho các doanh nghiệp kinh doanh truyền thống nhất là ngày nay hầu hết mọi hành vi từ tìm hiểu sản phẩm đến mua hàng đều được bắt đầu và kết thúc trên internet.

Thông qua bài viết này, Megaon hy vọng sẽ giúp được các doanh nghiệp có thể hoạch định chiến lược quảng cáo đồng thời sử dụng hiệu quả các công cụ từ marketing online để “tùy cơ ứng biến” đáp ứng nhanh nhu cầu của khách hàng.

Để có thể triển khai marketingonline một cách hiệu quả doanh nghiệp không thể bỏ qua bước đầu tiên quan trọng nhất đó chính là hoạch định chiến dịch quảng cáo. Đây là việc phải chuẩn bị hết sức chu đáo để kết quả quảng cáo thành công như mong đợi.

Doanh nghiệp hãy phân tích sản phẩm, dịch vụ của mình có điểm mạnh, điểm yếu ra sao, điểm mạnh điểm yếu của đối thủ trực tiếp là gì? Thị phần, ngân sách quảng cáo của đối thủ bao nhiêu? Họ đang quảng cáo trên phương tiện nào và đánh vào thời điểm nào?

Tiếp đến hãy nhận biết: Cam kết của doanh nghiệp đối với khách hàng là gì? hãy xoáy vào một cam kết cụ thể để đáp ứng một sự hài lòng nhất định của người tiêu dùng. Bởi vì khi tìm ra được một động cơ thực sự của khách hàng bạn sẽ khiến cho khách hàng mua sản phẩm của bạn. Đây cũng là cách để doanh nghiệp định vị sản phẩm của mình giữa muôn hình vạn trạng các sản phẩm cùng loại.

Hãy nhận biết đối tượng mục tiêu của doanh nghiệp là ai, họ là nam, nữ độ tuổi bao nhiêu, học vấn, nghề nghiệp, họ sống ở đâu, tình trạng hôn nhân, thu nhập, hành vi, thói quen mua hàng, lối sống thế nào? Khi sử dụng thương hiệu của công ty bạn họ sẽ trở nên thế nào, thương hiệu sản phẩm của bạn ảnh hưởng thế nào đến hình ảnh cá nhân của họ?

Sau khi tìm hiểu xong đối tượng khách hàng hãy quay về mục tiêu quảng cáo của doanh nghiệp bạn. Doanh nghiệp đang có mục tiêu ngắn hạn hay mục tiêu dài hạn, bạn đang ra sản phẩm mới, đang muốn khách dùng thử sản phẩm, khiến khách yêu thích sản phẩm, muốn khách thay đổi cách nhìn về sản phẩm hay đang đẩy mạnh doanh số bán hàng?

Kế đến hãy đưa ra ngân sách cho quảng cáo của bạn bao nhiêu, tùy theo ngân sách để chọn phương tiện truyền thông hiệu quả. Muốn tính toán đến ngân sách quảng cáo doanh nghiệp hãy dựa vào các con số từ việc doanh thu hàng năm là bao nhiêu, thị phần hiện nay bao nhiêu, thị phần mong muốn cho mục tiêu sắp tới bao nhiêu, đối thủ đang chi bao nhiêu cho quảng cáo? Nếu bạn đang làm ngành thực phẩm hãy nên chi tối đa 6% doanh thu bán hàng cho quảng cáo, tuy nhiên nếu doanh nghiệp bạn đang kinh doanh mỹ phẩm thì tỷ lệ này có thể lên đến con số 50%. Sau khi đã trả lời các câu hỏi trên bước tiếp đến của doanh nghiệp là hãy đưa ra một chiến lược ý tưởng độc đáo.

Ý tưởng và thông điệp cần sáng tạo ra sao?

Ý tưởng độc đáo được dựa trên ngôn ngữ và hình ảnh vì chúng đều có thể khiến cho bạn khóc hay cười và có thể khiến bạn mua hàng thì với khán giả hay người tiêu dùng cũng vậy. Vì thế hãy tìm ra những ngôn từ và hình ảnh đắt giá xuất sắc nhất để người xem người đọc rung động và để chúng đi vào tâm trí họ. Khi nhớ về mẫu quảng cáo của bạn họ sẽ được tiềm thức thôi thúc dẫn đến việc lựa chọn bạn để mua hàng cũng như yêu mến thương hiệu.

Nếu khách hàng là người khó tính hoặc chưa quan tâm đến thương hiệu của bạn hãy xây dựng và đa dạng hóa thông điệp trên nhiều khía cạnh khác nhau để chạm đến nhu cầu thực của khách hàng, vì ngày nay với chức năng tiếp thị lại tài tình từ internet khách hàng sẽ sớm thấy lại hình ảnh thông điệp tên thương hiệu của bạn với tầng suất phù hợp đủ để “rù quến” trái tim của khách hàng ngày càng rộng mở ngày nay hơn.

Triển khai marketing online cần chọn phương tiện truyền thông nào?

Trên internet, các công cụ marketing online sẽ phát huy triệt để mọi sức mạnh củamình để sản phẩm, dịch vụ của bạn luôn xuất hiện trong tầm mắt của khách hàng một cách rất tự nhiên nhất để đi sâu vào tâm trí, kiểm soát nhận thức và làm thay đổi hành vi của họ. Tuy nhiên để tiếp cận khách hàng, tạo phễu khách hàng và khiến khách hàng mua sản phẩm doanh nghiệp phải biết kết hợp nhiều hình thức quảng cáo với nhau, từ Google adwords, SEO, Facebook marketing đến Email marketing, SMS, Automation marketing để có được hiệu quả cao nhất.

Tùy vào mục tiêu của doanh nghiệp để chọn lựa các kênh truyên thông phù hợp. Nếu là mục tiêu bán hàng, hãy chọn quảng cáo lưu lượng truy cập, tương tác, cài đặt ứng dụng, tăng view cho video và tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Nếu mục tiêu của doanh nghiệp là đo lường chuyển đổi hãy chọn sử dụng loại hình quảng cáo chuyển đổi. và nếu mục tiêu là gia tăng độ nhận diện thương hiệu hãy chọn hình thức quảng cáo tăng lượt tiếp cận và nhận thức thương hiệu.

Ngoài ra, cho dù doanh nghiệp có đốt ngân sách quảng cáo trong mục tiêu ngắn hạn đến đâu mà quên không đầu tư cho chiến lược đường dài bằng phương tiện phù hợp thì trang web của doanh nghiệp cũng sẽ “mất hút” khi khách hàng có nhu cầu tìm kiếm trên internet, và lúc này đối thủ cạnh tranh của bạn có khả năng sẽ có được khách hàng đó.

Khách hàng ngày nay sẽ tìm kiếm nghiên cứu kỹ lưỡng các thông tin sản phẩm trước khi mua hàng và với sự thông minh của internet chúng sẽ dễ dàng nhận ra hành vi của khách hàng tiềm năng đang có nhu cầu thực sự. Lúc này Google Ads sẽ phát huy mạnh mẽ tính năng tiếp thị lại để đón đầu nhu cầu khách hàng và sau đó SEO – điểm tiếp xúc cuối cùng quyết định khả năng giữ chân khách hàng sẽ phát huy tác dụng. Vì thế có thể nói nếu nắm rõ ưu thế của từng phương tiện marketing online, doanh nghiệp sẽ tối ưu hóa hiệu quả quảng cáo để có lượng khách hàng như mong đợi. Và đây còn là giải pháp giúp doanh nghiệp có sự ổn định về chi phí.

Sở hữu các chuyên gia trong ngành marketing online cùng đội ngũ kỹ thuật, content chuyên nghiệp tâm huyết – tận tâm, Megaon sẽ giúp doanh nghiệp bạn triển khai marketing online một cách bài bản và hiệu quả nhất, chúng tôi sẽ là một phòng marketing thật sự của doanh nghiệp bạn, đồng hành cùng bước chuyển mình và thành công của doanh nghiệp để doanh nghiệp có thể yên tâm sản xuất, nâng cao chất lượng và cho ra đời nhiều sản phẩm độc đáo được thị trường đón nhận.

Megaon là công ty Marketing Online với những cam kết về chất lượng quảng cáo bằng chính kinh nghiệm của các chuyên gia và đội ngũ kỹ thuật chuyên nghiệp tận tâm. Đến nay, Megaon đã cung cấp giải pháp và triển khai Digital Marketing cho nhiều ngành hàng thời trang, spa, tiêu dùng, trường đào tạo phi công, bệnh viện như: Thái Tuấn, thời trang Đan Châu, Nguồn Sống Việt, ghế massage Buheung, BV Vạn Hạnh, Trường đào tạo phi công Saic,…và dự án bất động sản căn hộ, nghỉ dưỡng, đất nền như: Opal Riverside, Opal Garden, Lagoona Bình Châu, Royal Streamy
Villas, Grand World.

Khách hàng tin tưởng hợp tác và đồng hành cùng Megaon bởi Megaon có thể đảm nhiệm từ tư vấn và đề xuất chiến lược Marketing tổng thể; xây dựng hệ thống online (web – fanpage – zalo –twitter); phát triển nội dung PR báo chí, chạy quảng cáo, fanpage,… ( Online và Offline ); thực thi chiến dịch quảng cáo; kiểm soát chiến dịch Marketing; đào tạo kỹ thuật chạy quảng cáo tổng thể cho NVKD của doanh nghiệp. Ngoài ra Megaon còn đồng hành với doanh nghiệp trong mọi sự kiện team building, lễ tết, từ thiện,… của doanh nghiệp để giúp doanh nghiệp xây dựng việc truyền thông nội bộ.

Megaon sẵn sàng tư vấn chiến lược Digital Marketing phù hợp với thương hiệu. Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ về:

Công ty Cổ phần Megaon  – Cùng Nhau Phát Triển Bền Vững

Phone: (028) 66784897 – 0949.880.224

Mail: info@megaon.vn

Website:  www.megaon.vn

Văn phòng: Tầng 8, Tòa nhà BCONS TOWER, 4A/167A Đường D1, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh

Chân thành cám ơn sự quan tâm đến dịch vụ của chúng tôi. MEGAON rất hân hạnh được hợp tác và đem đến giá trị lâu dài cho Quý khách hàng.

Vui lòng liên hệ Megaon 0938 880 224 (Zalo / Telegram / Viber) – (028) 6678 8497

Tổng thể dịch vụ của Megaon

Công ty Cổ phần Megaon

  • Megaon – Cùng Nhau Phát Triển Bền Vững
  • Phone: (028) 66784897 – 0938 880 224 (Zalo / Telegram / Viber)
  • Mail: info@megaon.vn
  • Website: www.megaon.vn
  • Văn phòng: 178/35 Đường Nguyễn Văn Thương, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.

KHÁCH HÀNG CỦA MEGAON

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Để đáp ứng nhu cầu quý khách hàng, công ty quảng cáo Megaon sẵn sàng tư vấn ngay. Để được chuyên gia hỗ trợ nhanh nhất, bạn vui lòng điền vào mẫu bên dưới.

    Cảm ơn Quý Khách đã đăng ký tư vấn

    Megaon sẽ cử bộ phận tư vấn gọi điện ngay

    Trân trọng