10 bước xây dựng chiến lược content marketing online trường học

Xây dựng chiến lược content marketing một cách bài bản, bạn sẽ càng thu được hiệu quả tích cực với chiến dịch tiếp thị trực tuyến của mình. Đặc biệt trong ngành giáo dục, các content marketing online được đầu tư tốt sẽ có thời hạn sử dụng dài lâu. Cùng công ty truyền thông Megaon tìm hiểu 10 bước xây dựng chiến lược content marketing online trường học nhé!

Đặt ra nhiệm vụ và mục tiêu cho chiến dịch content marketing

Nhiệm vụ của một chiến dịch tiếp thị nói chung, chiến dịch content marketing nói riêng, là mang lại những lợi ích cho khách hàng. Khi liệt kê ra các nhiệm vụ cần thực hiện, bạn cũng xác định được đối tượng khách hàng mục tiêu, cũng như những chủ đề bài viết có thể “đánh trúng” nhu cầu của họ.

Trong khi đó, khi đặt ra mục tiêu, bạn sẽ nắm rõ doanh nghiệp đạt được gì từ chiến dịch content marketing sắp tới. Với kinh nghiệm nhiều năm marketing online giáo dục, chúng tôi giúp Quý khách hàng tăng vọt lượng traffic cho website, SEO web lên top và giảm thiểu chi phí dành cho tiếp thị hiệu quả.

Thiết lập KPI cần đạt

Tại sao bạn lại không đặt ra những số liệu cụ thể cần đạt được, giúp quá trình thực hiện content marketing dễ “cân đo đong đếm” hơn?

Ngoài ra, từ KPI của chiến dịch lần này, bạn cũng dễ dàng theo dõi được mức chi phí cần thiết để thực hiện tiếp thị hiệu quả, tạo ra số lượng data phù hợp cho nhà trường.

Thấu hiểu insight khách hàng

Đây cũng là một bước không thể thiếu để bạn có được kế hoạch content marketing ít tốn kém mà lại hiệu quả cao.

Bạn cần đặt bản thân mình vào vị trí khách hàng để tìm ra được nhu cầu thiết yếu của học sinh, sinh viên, phụ huynh là gì? Các bài viết của bạn có thể hỗ trợ khách hàng giải quyết vấn đề như thế nào?

Qua đó, bạn sẽ xác định chính xác những kiểu content có khả năng mang tới cho khách hàng những thông tin hữu ích và thu hút nhiều sự quan tâm, chú ý.

Đánh giá năng lực hiện tại của bản thân

Nhìn nhận tiềm lực hiện có của bản thân một cách chân thực: Khối lượng content bạn đã và đang miệt mài xây dựng đang nằm ở khoảng bao nhiêu? Hiệu quả thu được ra sao? Nếu so sánh với các đối thủ cạnh tranh thì độ chênh lệch như thế nào?

Sau khi đã “định vị” được thương hiệu đang ở đâu trên thương trường trong cuộc chạy đua về content marketing, đã đến lúc bạn chuyển sang bước tiếp theo.

Lựa chọn những kênh chia sẻ content hiệu quả

Các khách hàng tiềm năng chủ yếu thường đọc và chia sẻ các bài viết của bạn thông qua những trang mạng xã hội nào? Là Youtube hay Facebook? Instagram hay Reddit?

Bạn hãy chọn lựa những mạng xã hội thế mạnh của mình, để đưa content hữu ích tiếp cận người tiêu dùng và gia tăng tỷ lệ chuyển đổi một cách ấn tượng nhé!

Chọn thể loại content thích hợp

Bây giờ là thời điểm bạn nên cân nhắc chọn lựa loại content cần được đẩy mạnh trong chiến dịch content marketing.

Bên cạnh những bài viết trên blog đầy giá trị, bạn còn nên đầu tư vào visual content – những nội dung bắt mắt như video, infographic hay meme, nhằm hấp dẫn người xem hơn.

Lên thời gian biểu để xuất bản content

Chắc hẳn bạn không muốn các độc giả lãng quên mất thương hiệu của bạn vì đã lâu bạn không cập nhật bài viết mới, phải không nào?

Vậy nên, đừng bỏ qua bước tạo lịch trình xuất bản content định kỳ và thường xuyên nhé!

Sáng tạo các bài viết

Như bạn thấy đó, chúng ta phải tiến hành nhiều bước đệm quan trọng trước khi thực sự bắt tay vào việc sáng tạo nội dung.

Ở bước này, bạn không chỉ giúp bộc lộ tính cách thương hiệu, tạo mối quan hệ “đôi bên cùng có lợi” với các khách hàng tiềm năng, mà còn phải tuân theo các yếu tố chuẩn SEO để tối ưu bài viết.

Đăng bài viết

Đây chính là bước quyết định thành bại cho toàn bộ nỗ lực của bạn từ khi bắt đầu xây dựng chiến lược content marketing.

Ngoài việc đăng bài viết lên website, các marketer còn được khuyến khích tích cực chia sẻ content trên mạng xã hội, để tạo hiệu ứng lan truyền tốt hơn.

Đo lường kết quả

Cuối cùng thì đã tới lúc đánh giá quá trình thực hiện content marketing của bạn rồi! Bạn đừng quên tham khảo lại KPI mình đã đặt ra lúc ban đầu, để xem mình có đạt được mục tiêu không nhé!

Mong rằng những chia sẻ trên sẽ ít nhiều giúp Quý khách hàng xây dựng chiến lược content marketing một cách bài bản hơn, để “thu hoạch” được những kết quả trên cả sự mong đợi nhé!

Vui lòng liên hệ Megaon 0949 880 224 - 0938 880 224 (Zalo / Telegram / Viber) – (028) 6678 8497

Tổng thể dịch vụ của Megaon

Công ty Cổ phần Megaon

  • Megaon – Cùng Nhau Phát Triển Bền Vững
  • Phone: 0949 880 224 - 0938 880 224 (Zalo / Telegram / Viber) - (028) 66784897
  • Mail: info@megaon.vn
  • Website: www.megaon.vn
  • Văn phòng: 178/35 Đường Nguyễn Văn Thương, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.

KHÁCH HÀNG CỦA MEGAON

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Để đáp ứng nhu cầu quý khách hàng, công ty quảng cáo Megaon sẵn sàng tư vấn ngay. Để được chuyên gia hỗ trợ nhanh nhất, bạn vui lòng điền vào mẫu bên dưới.

    Cảm ơn Quý Khách đã đăng ký tư vấn

    Megaon sẽ cử bộ phận tư vấn gọi điện ngay

    Trân trọng