10 Chiến dịch quảng cáo trên mạng xã hội nổi bật nhất tháng 11/2019

Hãy cùng MEGAON tìm hiểu 10 chiến dịch quảng cáo nổi bật nhất Social media dựa trên
chỉ số mạng xã hội được đánh giá bởi Buzzmetrics nhé.

Tháng 11 năm 2019 đánh dấu thành công của 3 chiến dịch quảng cáo của Garena. Sự kết hợp giữa những sự kiện trong game như chương trình Sinh nhật Garena Liên Quân Mobile kết hợp cùng Clear Men – “Chơi Liên Quân, Clear sạch quà” và các chiến dịch đồng hành cùng giải đấu như “Garena Liên Quân – Đồng hành cùng AIC 2019” và “Garena FIFA online 4 – Đồng hành cùng Chung kết Quốc gia FVNC 2019” đã mang đến khả năng lan tỏa tuyệt vời. MEGAON nhận định các doanh nghiệp Việt Nam nên nghĩ đến việc bắt tay với các công ty phát triển trò chơi bởi đây cũng là xu thế chung của các nhãn hàng trên thế giới.

Một chiến dịch đang chú ý khác là từ Nhãn hàng bia Larue đã lần đầu tiên xuất hiện trên bảng thống kê thông qua chiến dịch Tết “Thoát ế đầu năm”. Trang thương mại điện tử Sendo lại tiếp tục góp mặt trên Top10 các chiến dịch nổi bật trên social media trong chiến dịch khuyến mại Black Friday. Cuối cùng đó là chiến dịch “Social for good” sử dụng phương tiện truyền thông để tác động tích cực đến cộng đồng.

BSI Top10 CAMPAIGNS 11/2019
  • Garena & Clear Men – Chơi Liên Quân, Clear Sạch Quà: Sự kiện của Liên Quân Mobile kết hợp cùng thương hiệu Clear Men tổ chức một sự kiện hoành tráng với nhiều phần quà có giá trị cao, thu hút lượng tương tác không lồ đến từ việc người chơi tham gia hoàn thành nhiệm vụ và chia sẻ trang sự kiện để có thêm cơ hội mở mảnh đổi quà vào tháng 12. Bên cạnh đó Garena Liên Quân Mobile cũng tổ chức nhiều minigame trên các mạng xã hội như Facebook hay Instagram góp phần gia tăng sự  tương tác cho sự kiện, trong đó đặc biệt nổi bật với minigame chúc mừng sinh nhật nhận miễn phí trang phục dạ hội – phụ thuộc vào số lượng bình luận và chia sẻ mà các game thủ sẽ nhận được các nhân vật khác nhau.
  • Samsung – Galaxy Note 10|10+: lần đầu tiên trong năm 2019, cả 3 chiến dịch của Samsung cùng đạt được tỉ lệ nhận biết tốt (đều trên 40%). Điều này chứng tỏ thương hiệu đang làm tốt việc khiến người dùng ghi nhớ và bàn luận về các thông điệp mà thương hiệu muốn hướng đến. Tiếp nối thành công từ những tháng trước, tháng 11 này bộ đôi sản phẩm Note 10 của Samsung tiếp tục thu hút sự quan tâm trên social media. Lượng lớn bình luận và chia sẻ được tạo ra từ các hoạt động mini game quảng bá tính năng sản phẩm, livestream từ các streamer và KOLs. Hơn nữa, KOL Ninh Dương Lan Ngọc ra mắt MV “Gái già muốn lấy chồng” do Samsung tài trợ cũng nhận được những phản hồi tích cực từ khán giả. Thiết kế và các tính năng vượt trội của dòng sản phẩm này như Spen, camera, sạc nhanh, infinity-O-display,… luôn được đánh giá cao và được đề cử bởi người dùng. Bên cạnh đó, một số khách hàng vẫn chưa thực sự hài lòng về vân tay siêu âm, thời lượng pin và chip Exynos của bộ đôi Note 10|10+.
  • Oppo – Reno 2 Series: sau hơn 1 tháng kể từ ngày ra mắt chính thức tại Việt Nam, bộ đôi Oppo Reno 2 series đã cho thấy sức hút của mình khi tiếp tục được cộng đồng mạng quan tâm. Hầu hết các thảo luận đến từ bài viết của KOLs, các trang bán lẻ và fanpage Oppo. Các bài viết về phiên bản màu mới của sản phẩm và mini game cũng nhận được lượt tương tác cao. Thiết kế và camera của dòng smartphone này được đánh giá cao nên có khá nhiều khách hàng có ý định mua. Mặc dù vậy, định kiến xuất xứ từ Trung Quốc, thời lượng pin và giá là những rào cản khi khách hàng ra quyết định mua sản phẩm.
  • Samsung – Galaxy A50s: Là một trong 3 sản phẩm của Samsung xuất sắc góp mặt trong bảng xếp hạng tháng 11, Galaxy A50s đã chứng tỏ sức hút mạnh mẽ của mình trên social media. Các trò chơi tương tác trên fanpage, video livestream từ KOLs, các bài viết trên các community page thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng. Đa phần các thảo luận đánh giá cao camera, thiết kế của sản phẩm và ý định mua của khách hàng. Tuy nhiên, một số tính năng sản phẩm nhận được phản hồi chưa tốt từ phía người dùng như nóng máy, thời lượng pin thấp, cảm ứng vân tay chưa tốt.
  • Samsung – Galaxy Fold: sự kiện ra mắt sản phẩm và chương trình “Trình diễn nghệ thuật ánh sáng cùng Samsung Galaxy Fold” diễn ra vào cuối tháng 11 thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng. Ngoài sự kiện trên, các hoạt động quảng bá thương hiệu từ KOLs, mini game, review,… cũng nhận được sự tương tác cao; đặc biệt, cuộc thi “Giải mã kỳ quan công nghệ” được cộng đồng mạng tích cực hưởng ứng thông qua lượng lớn thảo luận từ fanpage và các community page. Phần lớn thảo luận tích cực xoay quanh sự đột phá, sáng tạo và thiết kế của sản phẩm. Tuy nhiên, giá cả, độ bền và cơ chế gập chưa được đánh giá cao.
  • Sendo – Black Friday: sau thành công từ chiến dịch “Mua sắm thông minh, trải nghiệm tuyệt đỉnh” thì chiến dịch sale mua sắm Black Friday đã giúp Sendo tiếp tục có mặt trong bảng xếp hạng tháng 11. Ngoài các hoạt động săn sale trên ứng dụng người chơi còn thích thú với chương trình “Hoàn tiền 100 tỷ” thể hiện qua việc tích cực thảo luận về clip hài “Trăm tỷ ở đâu?” của Anh Tú và Puka. Mặt khác, Sendo còn tổ chức Gameshow Sendo được livestream trên tính năng Senlive – trong chương trình này người chơi còn có cơ hội tham gia game để nhận quà giá trị. Xuyên suốt chiến dịch người tiêu dùng không chỉ tích cực săn sale, tham gia các game nhận quà mà còn rất hào hứng khi xem các reaction về clip “Trăm tỷ ở đâu?” của các KOLs.
  • Social For Good: chương trình vì cộng đồng văn minh nhân ái do nghệ sĩ Trấn Thành cùng các nhân vật nổi tiếng chia sẻ về cách sử dụng các phương tiện truyền thông tác động đến cộng đồng thông qua livestream về các chủ đề. Lượng buzz volume phần lớn tập trung trong ngày phát hành live-athon và các thảo luận chủ yếu xuất phát từ livestream chính thức trên fanpage MC Trấn Thành, các video clip cắt từ livestream đăng tải trên trang Yeah1. Xuyên suốt gần 5 tiếng chương trình diễn ra với các chủ đề khác nhau thì chủ đề về “Sự hi sinh của người phụ nữ” là chủ đề nổi bật nhất và nhận được nhiều ý kiến đồng tình từ người dùng trên social media. Người dùng trên mạng xã hội không chỉ nêu ra những quan điểm đồng tình với chương trình mà còn dành nhiều lời khen cho người dẫn chương trình Trấn Thành.
  • Larue – Thoát ế đầu năm: chiến dịch Tết của nhãn hàng bia Larue khởi động bằng hàng loạt bài đăng trên các trang community page Thích Ăn Phở, Yeah1 Music, trang cá nhân của diễn viên hài Xuân Nghị nhắc đến chủ đề “Thoát ế”. Đây là chủ đề thường được các bạn trẻ quan tâm vào mỗi dịp Tết đến nên thu hút khá đông bạn trẻ trên social media tham gia bình luận. Không chỉ vậy, đoạn clip ngắn giới thiệu về bộ phim hài Tết “Thoát ế đầu năm” cũng nhận về nhiều sự mong đợi ngày ra mắt của cộng đồng mạng.
  • Garena Liên Quân Mobile – Đồng hành cùng AIC 2019: Arena of Valor International Championship (AIC) 2019 là một giải đấu quốc tế Liên Quân Mobile lớn nhất trong năm; trận chung kết diễn ra tại Thái Lan. Để người chơi có thể thuận tiện theo dõi và cỗ vũ đội tuyển Việt Nam thì NPH game Garena đã tổ chức xem livestream và nhận GIFT CODE miễn phí trong suốt các trận đấu thu hút nhiều sự theo dõi từ cộng đồng game Liên Quân. Ngoài hoạt động livestream trên fanpage thì để đồng hành cùng giải đấu còn có các mini game tạo sự tương tác từ phía người dùng như like và share bài post để nhận quà tặng từ hệ thống. Sự kiện được các game thủ hưởng ứng nhiệt tình nhưng bên cạnh những bình luận tích cực cổ vũ đội tuyển thì cũng có khá nhiều những ý kiến phàn nàn việc không nhìn thấy code, code bị lỗi, chất lượng livestream kém.
  • Garena FIFA Online 4 – Đồng hành cùng Chung kết Quốc gia FVNC 2019: Vòng Chung kết Quốc gia FVNC 2019 Mùa 2 – Giải đấu FIFA Online 4 diễn ra vào ngày 3/11 tại Hà Nội tìm ra nhà vô địch lần này và xác định 2 đại diện cuối cùng của FIFA Online 4 Việt Nam tham dự giải quốc tế sắp tới. Đa phần các thảo luận đến từ các livestream và mini game dự đoán theo chủ đề “Chọn nhà vô địch – Rinh quà thỏa thích” trên fanpage của EA Sports FIFA Online 4 Vietnam. Người xem vừa tham gia cổ vũ cho các đội thi đấu, vừa tham gia bình luận và chia sẻ để nhận được code quà tặng từ chương trình. Các game thủ trong cuộc thi được đánh giá cao; tuy nhiên, nhiều người xem vẫn có một số góp ý cho sự kiện như bình luận viên chưa chuyên nghiệp, một số đội có lối chơi xấu, không nhận được code.

Nguồn: buzzmetrics.com

Công ty Cổ phần Megaon

Megaon – Cùng Nhau Phát Triển Bền Vững

Phone: (028) 66784897 – 0949.880.224

Mail: info@megaon.vn

Website:  www.megaon.vn

Văn phòng: Tầng 8, Tòa nhà BCONS TOWER, 4A/167A Đường D1, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh

Chân thành cám ơn sự quan tâm đến dịch vụ của chúng tôi. MEGAON rất hân hạnh được hợp tác và đem đến giá trị lâu dài cho Quý khách hàng !

Vui lòng liên hệ Megaon 0949 880 224 - 0938 880 224 (Zalo / Telegram / Viber) – (028) 6678 8497

Tổng thể dịch vụ của Megaon

Công ty Cổ phần Megaon

  • Megaon – Cùng Nhau Phát Triển Bền Vững
  • Phone: 0949 880 224 - 0938 880 224 (Zalo / Telegram / Viber) - (028) 66784897
  • Mail: info@megaon.vn
  • Website: www.megaon.vn
  • Văn phòng: 178/35 Đường Nguyễn Văn Thương, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.

KHÁCH HÀNG CỦA MEGAON

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Để đáp ứng nhu cầu quý khách hàng, công ty quảng cáo Megaon sẵn sàng tư vấn ngay. Để được chuyên gia hỗ trợ nhanh nhất, bạn vui lòng điền vào mẫu bên dưới.

    Cảm ơn Quý Khách đã đăng ký tư vấn

    Megaon sẽ cử bộ phận tư vấn gọi điện ngay

    Trân trọng