3 chiến lược làm chủ thương mại điện tử 2020

Thương mai điện tử Việt Nam đã trở thành một trong top 10 thị trường thương mại điện tử lớn nhất thế giới từ năm 2018.

Trong bối cảnh cuộc chiến “đốt tiền” khốc liệt giữa những doanh nghiệp lớn nước ngoài ở thị trường thương mại điện tử Việt Nam thì các doanh nghiệp vừa và nhỏ có chiến lược nào để kinh doanh và phát triển sản phẩm của mình mà không mất quá nhiều chi phí?

Hãy cùng MEGAON tìm hiểu những chiến lược làm chủ thương mại điện tử trong năm 2020 nhé.

(Infographic của Boxme).

1. Tập trung chuyển hóa khách hàng triển vọng trở thành khách hàng thực tế.

Điều quan trọng nhất khi kinh doanh sản phẩm trong thời đại thương mại điện tử chính là các bạn cải thiện được tỷ lệ chuyển hóa khách hàng, từ đó sẽ tăng trưởng được doanh thu.

Ví dụ như:

• Nếu có 1.000 khách hàng truy cập vào trang website của bạn và 10 người thực hiện mua hàng thì tỷ lệ chuyển hóa là 1%. Nếu trung bình khách hàng bỏ ra khoảng 1.000.000vnđ khi mua sắm thì 10 khách hàng là bạn sẽ có 10.000.000vnd mỗi tháng

• Vậy việc bạn cần làm là tìm ra một giải pháp để tăng gấp đôi tỷ lệ chuyển hóa khách hàng lên 2%. Khi đó, mỗi 1.000 lượt khách hàng truy cập vào trang website của bạn sẽ đem lại cho doanh nghiệp 20.000.000vnd. Nói một cách đơn giản, bạn hãy làm như thế nào để tăng khả năng chuyển đổi là đã có thể tăng mạnh doanh thu rồi đấy.

Chúng ta thường bị lối mòn trong suy nghĩ rằng cách duy nhất để tăng doanh số bán hàng là tăng lượng truy cập. Đây cũng có thể là một lựa chọn, nhưng nếu tăng được tỷ lệ chuyển hóa khách hàng thì doanh nghiệp sẽ có thể tăng trưởng doanh thu mạnh hơn nhiều.

Nếu bạn có nhu cầu xây dựng một website chuyên nghiệp, phù hợp thương mại điện tử, tăng tỉ lệ chuyển đổi của khách hàng hãy tham khảo tại đây

2. Thu thập thông tin cá nhân của khách hàng

Hiện nay quảng cáo bằng thứ điện tử (email) đã không còn hiệu quả bằng nhiều phương thức khác. Tuy nhiên doanh nghiệp vẫn nên thu thập một số thông tin của khách hàng như Email hay là SĐT. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp bạn có thêm dữ liệu về vùng quảng cáo cũng như chiến lược cho các đối tượng tiềm năng hiệu quả hơn.

Dĩ nhiên, nếu một khách hàng vừa mua hàng, vừa để lại thông tin cá nhân thì doanh nghiệp sẽ “lợi cả đôi đường”.

Khi danh sách khách hàng cung cấp thông tin của doanh nghiệp tăng lên, chúng ta sẽ có nhiều các để khiến họ tăng tương tác với trang website của doanh nghiệp mà không cần phải lo lắng quá nhiều vào việc đầu tư cho những hình thức quảng cáo, tiếp thị khác để tăng lượng truy cập, ví dụ như quảng cáo Website click.

Tạo các chatbot và AI

Doanh nghiệp hiện nay cũng cần phải cập nhật công nghệ thông tin nhanh chóng. Khách hàng không muốn chờ đợi để được phản hồi quá lâu và Chatbot hay AI là những công cụ giúp chúng ta giải quyết hiệu quả vấn đề này.

MEGAON khẳng định có đến 34% khách hàng cảm thấy thoải mái khi giao tiếp với Chatbot khi mua hàng vì nó nhanh chóng đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Dự đoán trong năm 2020, hơn 45% doanh nghiệp Việt sẽ tích hợp Chatbot và AI cho website của mình.

Các bạn có thể tham khảo dịch vụ quảng cáo tạo kịch bản qua messenger Facebook tại đây

Là bạn với truyền thông xã hội

Năm 2020, truyền thông xã hội là một kênh tiếp thị hiệu quả đối với tất cả các doanh nghiệp thương mại điện tử. Tuy nhiên, đối với một số doanh nghiệp hoạt động trong một số ngành đặc thù, đây có thể không phải là kênh thông tin phù hợp.

Nếu doanh nghiệp bạn có đội ngũ creator tốt và tương tác với khách hàng mục tiêu thông qua các mạng xã hội như Facebook, Instagram và Twitter thì gần như sản phẩm của bạn sẽ có sự lan tỏa cực lớn

3. Chăm sóc cửa hàng trực tuyến

Với sự cạnh tranh cực lớn của các trang thương mại điển tử hàng đầu, bạn sẽ dễ dàng xây dựng được cửa hàng trực tuyến của mình với yêu cầu cao nhất. Tuy nhiên các bạn phải chú ý những vấn đề sau đây:

• Khách hàng có dễ dàng tìm thấy thông tin của doanh nghiệp bạn như website, hotline, hình ảnh thật sản phẩm và nhanh chóng tìm thấy những thứ mà họ đang cần hay không?

• Phân tích có cho thấy khách hàng thường truy cập vào cửa hàng trực tuyến của doanh nghiệp nhưng sau đó nhanh chóng rời khỏi hay không?

• Khi so sánh với cửa hàng trực tuyến của các đối thủ khác vốn đang thành công trong ngành của mình, doanh nghiệp có nhận thấy cửa hàng trực tuyến của mình còn nhiều điểm yếu hay không?

Cải thiện chất lượng hình ảnh trên cửa hàng trực tuyến

Một cửa hàng trực tuyến kinh doanh các sản phẩm vật chất sẽ có sức thu hút khách hàng hơn nhờ những hình ảnh chất lượng cao.

Nên nhớ, khi mua hàng trực tuyến, người mua không thể nhìn thấy hàng trực tiếp và họ cũng không thể cảm nhận chúng bằng tay, bằng mắt như bên ngoài. Họ hoàn toàn phải dựa vào hình ảnh và mô tả sản phẩm do doanh nghiệp cung cấp trên trang web để ra quyết định mua hàng.

Ví dụ với một cửa hàng kinh doanh thời trang doanh nghiệp phải cung cấp cho khách hàng hình ảnh hàng hóa đang được trưng bày trên các kệ hàng, hình ảnh của những bộ quần áo được treo trên giá và hình ảnh của những bộ quần áo đang được mặc bởi các người mẫu. Như vậy khách hàng mới dễ dàng quyết định móc hầu bao cho sản phẩm của bạn.

Chú trọng trả lời phản hồi khách hàng khi nhận xét về sản phẩm

Phản hồi khách hàng trên những nhận xét về sản phẩm là một công cụ đắc lực giúp doanh nghiệp phát triển, duy trì quan hệ với khách hàng và phát triển thương mại điện tử.

Dù cho khách hàng không hài lòng nhưng thái độ chân thành, cầu thị của doanh nghiệp bạn sẽ làm cho khách hàng cảm thấy được đền bù và có ý định tiếp tục ủng hộ doanh nghiệp bạn. Các khách hàng khác cũng thường đọc các nhận xét về sản phẩm để có thể quyết định mua hàng, chắc chắn nếu bạn phản hồi liên tục sẽ tạo cho họ cảm giác bạn luôn ở bên và hỗ trợ họ.

Để được Megaon tư vấn chiến lược Digital Marketing phù hợp với thương hiệu, xin vui lòng liên hệ:

Công ty Cổ phần Megaon Megaon – Cùng Nhau Phát Triển Bền Vững

Phone: (028) 66784897 – 0949.880.224

Mail: info@megaon.vn

Website:  www.megaon.vn

Văn phòng: Tầng 8, Tòa nhà BCONS TOWER, 4A/167A Đường D1, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh

Chân thành cám ơn sự quan tâm đến dịch vụ của chúng tôi. MEGAON rất hân hạnh được hợp tác và đem đến giá trị lâu dài cho Quý khách hàng!

Vui lòng liên hệ Megaon 0949 880 224 - 0938 880 224 (Zalo / Telegram / Viber) – (028) 6678 8497

Tổng thể dịch vụ của Megaon

Công ty Cổ phần Megaon

  • Megaon – Cùng Nhau Phát Triển Bền Vững
  • Phone: 0949 880 224 - 0938 880 224 (Zalo / Telegram / Viber) - (028) 66784897
  • Mail: info@megaon.vn
  • Website: www.megaon.vn
  • Văn phòng: 178/35 Đường Nguyễn Văn Thương, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.

KHÁCH HÀNG CỦA MEGAON

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Để đáp ứng nhu cầu quý khách hàng, công ty quảng cáo Megaon sẵn sàng tư vấn ngay. Để được chuyên gia hỗ trợ nhanh nhất, bạn vui lòng điền vào mẫu bên dưới.

    Cảm ơn Quý Khách đã đăng ký tư vấn

    Megaon sẽ cử bộ phận tư vấn gọi điện ngay

    Trân trọng