4 loại hình quảng cáo trên Tik Tok

Quảng cáo trên TikTok sở hữu 4 loại hình quảng cáo hiệu quả tùy thuộc vào sản phẩm, dịch vụ của các doanh nghiệp để nhắm vào các tệp khách hàng tiềm năng đặc biệt là giới trẻ. Tìm hiểu ngay các loại hình quảng cáo Tik Tok phù hợp với các chiến dịch quảng cáo nào cùng công ty Megaon nhé. 

Quảng cáo TopView trên Tik Tok

Quảng cáo TikTok “Top view” là một công cụ quảng cáo có độ dài khoảng 60 giây, cho phép các sản phẩm, thương hiệu chiếm toàn bộ màn hình điện thoại hoặc ứng dụng ngay sau khi khách hàng sử dụng Tik Tok. Sau 3 – 6 giây, chúng ta có thể cài đặt nút kêu gọi hành động của sản phẩm, thương hiệu hiện lên để khuyến khích khách hàng tìm hiểu thêm về sản phẩm.

Mặc dù đã có nhiều tối ưu trong quảng cáo nhưng quảng cáo Top View buộc người dùng Tik Tok phải xem trong vài giây đầu tiên nên chúng có thể gây gián đoạn trải nghiệm của họ. Đây có thể tạo nên phản ứng ngược chiều khi trải nghiệm liền mạch của khách hàng bị gián đoạn.

Tuy nhiên ưu điểm của việc chiếm trọn khung hình trong vài giây đầu tiên sẽ giúp cho sản phẩm, thương hiệu không thể bị bỏ qua và thu hút 100% sự chú ý của người dùng. 

Quảng cáo In-Feed trên Tik Tok

Quảng cáo In-Feed trên Tik Tok xuất hiện trong mục “Dành cho bạn”. Quảng cáo in-feed là loại quảng cáo sử dụng hình ảnh, video, hoặc spark. 

Độ dài của quảng cáo Tik Tok này có thể dài đến 60 giây. So sánh với quảng cáo “Top View”, “In-Feed” xuất hiện tự nhiên như một loại nội dung thông thường trong khi người dùng lướt Tik Tok. Quảng cáo này có thể bị bỏ qua nếu người dùng không cảm thấy hứng thú với nội dung đang xem.

Quảng cáo Branded Hashtag Challenge trên Tik Tok

Để các nội dung Tik Tok có thể trendy mạnh mẽ trên nền tảng này không thể bỏ qua các Hashtags. Hashtag (#) sẽ giúp người dùng Tik Tok Tìm kiếm những video mà họ quan tâm, tham gia và xây dựng cộng đồng dựa trên những điều họ yêu thích. 

Từ đó quảng cáo Branded Hashtag Challenge ra đời bằng cách khuyến khích người dùng sáng tạo lại video của người có ảnh hưởng. Khi tham gia vào hashtag challenge, người dùng có thể đăng video của họ kèm với hashtag tương ứng để tương tác trực tiếp với thương hiệu. Quảng cáo Branded Hashtag Challenge sẽ giúp doanh nghiệp nâng cao nhận thức thương hiệu, thúc đẩy mức độ tương tác và mở rộng fanbase của mình.

Một chiến dịch quảng cáo hiệu quả hashtag challenge là #MBstarchallenge của hãng xe nổi tiếng Mercedes-Benz. Bắt đầu với mục tiêu tăng độ nhận diện thương hiệu và tương tác với tập khách hàng Gen Z và Millennials, thương hiệu Mercedes-Benz đã hợp tác với các KOL/KOC để tạo ra phong trào khuyến khích người dùng tái hiện lại logo MB một cách hoàn toàn mới. 

Kết quả chiến dịch quảng cáo Branded Hashtag Challenge của Mercedes-Benz đem đến kết quả ấn tượng khi hashtag #MBStarChallenge thu hút hơn 180 triệu lượt xem từ hơn 185 nghìn video khác nhau, sản xuất bởi hơn 73 nghìn người dùng Tik Tok. 

Một số thống kê từ TikTok cũng cho thấy tỉ lệ ghi nhớ quảng cáo MB gia tăng đến 66,3%, và mức độ ưu thích thương hiệu tăng đáng kể 15,7%.

Quảng cáo Branded Effects trên Tik Tok

Quảng cáo Branded Effects với mục đích gia tăng hiệu quả quảng cáo và thể hiện tính cách thương hiệu đặc trưng. Từ đó các doanh nghiệp tạo các hiệu ứng, nhãn dán, bộ lọc đặc biệt bằng Branded Effects Ads dành cho khách hàng của mình. Các thương hiệu nhãn hàng có thể tích hợp Branded Effects ngay từ đầu chiến dịch quảng cáo để có thể tăng hiệu quả quảng cáo Tik Tok.

Một ví dụ thành công nhất của loại hình quảng cáo Branded Effects của Tik Tok là Vinfast. Với mục tiêu đã được xác định, đó chính là gia tăng độ nhận diện thương hiệu cho mẫu xe tay ga của mình, Vinfast đã xây dựng một bộ nhận diện hiệu ứng thương hiệu riêng để tệp khách hàng tiêu chuẩn trên Tik Tok có thể lựa chọn chiếc xe mà mình mong muốn.

Kết hợp với hashtag challenge  #Phieucungxechat, chiến dịch quảng cáo này của Vinfast đã thành công mang lại tổng cộng 60 triệu lượt hiển thị, hơn 100 nghìn video được tạo ra và thu hút hơn 200 triệu lượt xem.

Tổng kết


Quảng cáo TikTok giúp các đối tác, doanh nghiệp có thể tiếp cận tệp khách hàng tiềm năng. Công ty Megaon đã thống kê các ưu điểm và nhược điểm của 4 loại quảng cáo TikTok để có thể sử dụng một cách hiệu quả nhất. Nếu cần hỗ trợ về quảng cáo Tik Tok để tăng trưởng hiệu quả, hãy để Megaon tư vấn chi tiết và hiệu quả nhất.

Vui lòng liên hệ Megaon 0949 880 224 - 0938 880 224 (Zalo / Telegram / Viber) – (028) 6678 8497

Tổng thể dịch vụ của Megaon

Công ty Cổ phần Megaon

  • Megaon – Cùng Nhau Phát Triển Bền Vững
  • Phone: 0949 880 224 - 0938 880 224 (Zalo / Telegram / Viber) - (028) 66784897
  • Mail: info@megaon.vn
  • Website: www.megaon.vn
  • Văn phòng: 178/35 Đường Nguyễn Văn Thương, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.

KHÁCH HÀNG CỦA MEGAON

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Để đáp ứng nhu cầu quý khách hàng, công ty quảng cáo Megaon sẵn sàng tư vấn ngay. Để được chuyên gia hỗ trợ nhanh nhất, bạn vui lòng điền vào mẫu bên dưới.

    Cảm ơn Quý Khách đã đăng ký tư vấn

    Megaon sẽ cử bộ phận tư vấn gọi điện ngay

    Trân trọng