4 xu hướng Quảng cáo Online đáng chú ý nhất 2019

Quảng cáo Online là một cách tiếp cận khách hàng dễ dàng và tiết kiệm nhất mà bất cứ doanh nghiệp vừa và nhỏ nào cũng phải thực hiện trong thời đại kỹ thuật số.

Năm 2019 đánh dấu sự nổi lên của xu hướng Quảng cáo Online nào? Hãy cùng MEGAON tìm hiểu ngay sau đây

1. Quảng cáo bằng Video

Quảng cáo bằng video là một dạng nâng cấp hơn của quảng cáo bằng hình ảnh. Tuy nhiên phải công nhận rằng, đây chính là một trong những phương pháp quảng cáo Online hàng đầu hiện nay.

Bắt đầu phổ biến từ những năm đầu của thập niên 2010, giờ đây Video đã phổ biến một cách mạnh mẽ cùng với sự xuất hiện của các công cụ chuyên về Video như Youtube hay Tiktok tại Việt Nam.

MEGAON đã thống kê, trung bình mỗi năm mật độ video xuất hiện trên newfeed Facebook tăng gấp 3 lần. Ví dụ như trong năm 2017, 76% lưu lượng sử dụng Internet trên toàn thế giới là vào việc xem video. Có thể khẳng định xu hướng này chắc chắn không bị giảm nhiệt trong thời gian tới mà còn tăng mạnh hơn.

Vậy nên để có một chiến dịch Quảng cáo Online hiệu quả trong năm 2020, cần phải thiết kế video hoặc sử dụng các dịch vụ thiết kế video chuyên nghiệp và bài bản, phù hợp với thị hiếu của tệp khách hàng tiềm năng

2. Quảng cáo bằng Livestream

Nếu bạn thường xuyên kinh doanh bằng mạng xã hội Facebook, thì không thể không biết đến phương thức Quảng cáo Online bằng hình thức Livestream. Thậm chí đã xuất hiện cả những website – ứng dụng chuyên phục vụ mục đích livestream như Bingo hay Twich. Đây là một hình thức cực kỳ hiệu quả khi người bán và người mua có thể tương tác trực tiếp qua lại bằng việc nhắn tin ngay khi Livestream. Tuy nhiên để thực hiện là điều không hề dễ khi các bạn phải sở hữu một lượng Fan, Follow Facebook khủng, kịch bản bán hàng đặc sắc và cần có chứng nhận chính chủ (tích xanh) từ Facebook.

Bên cạnh đó, Livestream có tính tương tác rất cao nên nếu bạn mang một sản phẩm không đủ thu hút sẽ mang đến những bình luận tiêu cực của người xem, dẫn tới phản tác dụng. Vì vậy bạn cần đặc biệt chú tâm đầu tư vào từng buổi quay, cũng như chất lượng sản phẩm, kịch bản mới là, đội seeding, tools,…. Ngoài ra, cần xen kẽ những tình huống tương tác như “tặng quà cho 10 người comment nhanh nhất”, “50 người like đầu tiên sẽ được giảm giá 20%” để tạo ra hiệu quả cao nhất.

3. Quảng cáo bằng Review trên Mạng Xã Hội

Bạn sẽ thường xuyên gặp những mẫu Newfeeds của người nổi tiếng, người có sức ảnh hưởng về một lĩnh vực nào đó chia sẻ kinh nghiệm sử dụng một sản phẩm nào đó. Đấy chính là một mẫu quảng cáo bằng Review trên mạng xã hội. Một nghiên cứu của MEGAON cho thấy, những người nổi tiếng chính là những nhà tiếp thị tiềm năng hàng đầu, hơn 70% số người tiêu dùng, sẽ bị ảnh hưởng bởi những người quảng cáo mà họ theo dõi. Có rất nhiều cách để các bạn xây dựng kịch bản quảng cáo khi book người nổi tiếng như

  • Viết review
  • Viết bài gợi ý
  • Viết về sản phẩm trên blog cá nhân
  • Xếp hạng sản phẩm
  • Bình luận liên quan đến sản phẩm trên các mạng xã hội

Từ lời kể của người nổi tiếng, các khách hàng của bạn sẽ tính tin cậy và tính lan tỏa rất cao, nó sẽ mang đến cho bạn thêm nhiều khách hàng tiềm năng khác.

Ngoài ra bạn cũng phải tạo được động lực để khách hàng dễ dàng chia sẻ sản phẩm của bạn đến với những người khác. Một ví dụ thành công điển hình là chiến dịch của Coca-Cola. Họ đã có một quyết định táo bạo khi in tên các khách hàng lên lon nước, làm lượng sản phẩm tiêu thụ tăng lên 7% và lượng truy cập fanpage của họ tăng một con số ấn tượng 87%.

Tóm lại đây là một xu hướng hàng đầu giúp thúc đẩy Quảng cáo Onlien trong năm 2019 và sẽ tiêp tục tăng trường trong năm 2020. Theo các nghiên cứu thị trường, những nhãn hàng có sử dụng yếu tố này trong các chiến dịch Quảng cáo này sẽ có tỉ lệ thành công cao hơn 35% so với các thương hiệu khác. Những kênh quan trọng hàng đầu để bạn giới thiệu các “đại diện thương hiệu” cho khách hàng là Facebook, Youtube, Blog…

4. Hướng tới các mạng xã hội mới

Các bạn không chỉ tập trung Quảng cáo ở các nền tảng thông dụng như Facebook và Youtube  mà còn phải chú ý đến những mạng xã hội mới nổi gần đây, tiêu biểu là Instagram, Snapchat hay Tik Tok. Làm gì có nơi nào tuyệt vời hơn Instagram cho những bức ảnh đầy cảm xúc, những bức infographic với những thông tin hấp dẫn? Do những người dùng các mạng xã hội này chủ yếu là những người trẻ, nội dung và hình thức Quảng cáo Online của bạn cần phải có sự độc đáo, mới lạ để thu hút người dùng.

Trên đây MEGAON đã tổng hợp 4 xu hướng Quảng cáo Online nổi bật nhất của năm 2019. Hãy chuẩn bị và đón chờ những xu hướng mới nhất về Quảng cáo Online trong năm 2020 nhé

Công ty Cổ phần Megaon

Megaon – Cùng Nhau Phát Triển Bền Vững

Phone: (028) 66784897 – 0949.880.224

Mail: info@megaon.vn

Website:  www.megaon.vn

Văn phòng: Tầng 8, Tòa nhà BCONS TOWER, 4A/167A Đường D1, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh

Chân thành cám ơn sự quan tâm đến dịch vụ của chúng tôi. MEGAON rất hân hạnh được hợp tác và đem đến giá trị lâu dài cho Quý khách hàng !

Vui lòng liên hệ Megaon 0949 880 224 - 0938 880 224 (Zalo / Telegram / Viber) – (028) 6678 8497

Tổng thể dịch vụ của Megaon

Công ty Cổ phần Megaon

  • Megaon – Cùng Nhau Phát Triển Bền Vững
  • Phone: 0949 880 224 - 0938 880 224 (Zalo / Telegram / Viber) - (028) 66784897
  • Mail: info@megaon.vn
  • Website: www.megaon.vn
  • Văn phòng: 178/35 Đường Nguyễn Văn Thương, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.

KHÁCH HÀNG CỦA MEGAON

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Để đáp ứng nhu cầu quý khách hàng, công ty quảng cáo Megaon sẵn sàng tư vấn ngay. Để được chuyên gia hỗ trợ nhanh nhất, bạn vui lòng điền vào mẫu bên dưới.

    Cảm ơn Quý Khách đã đăng ký tư vấn

    Megaon sẽ cử bộ phận tư vấn gọi điện ngay

    Trân trọng