60s lên kế hoạch cho blog nhanh chóng

Bước 1: Chọn chủ đề

Chọn chủ đề cho bài post dạng Tổng hợp nội dung – điều bạn muốn chia sẻ với khán giả của mình.

Các cách phổ biến bạn có thể làm là…

  • Khai thác từ nguồn nội dung của bạn

Để khai thác dữ liệu của bạn, hãy mở Google Analytics lọc những bài viết có tỷ lệ tương tác (like, share, comment) cao nhất trên mạng xã hội, trong ít nhất 90 ngày qua.

cách tạo blog

Báo cáo trên các trang mạng xã hội sẽ hiển thị cho các bạn nội dung được chia sẻ nhiều nhất trong khoảng thời gian bạn đã chọn.

Tìm xu hướng trong các chủ đề được chia sẻ nhiều nhất và chọn một trong những chủ đề đó cho bài viết dạng tổng hợp của bạn.

  • Khai thác từ nguồn nội dung của đối thủ

Để làm được điều này, bạn sẽ sử dụng công cụ kiểm tra các chia sẻ nội dung web trên mạng xã hội, đó chính là BuzzSumo.

Nhập URL của đối thủ cạnh tranh vào BuzzSumo, lưu ý xu hướng và chọn một chủ đề cho bài viết dạng tổng hợp nội dung của bạn.

Ví dụ: Hai công ty du học có cùng đối tượng mục tiêu là những người muốn du học Nhật Bản, đó là: duhocvietnhat.edu.vn và nhatban.net.vn

Chỉ cần nhập từ khóa (và các từ khóa phụ liên quan) vào BuzzSumo, nó sẽ tìm ra cho bạn những bài viết được chia sẻ nhiều nhất.

Bằng cách phân tích nội dung có khả năng lan truyền nhiều nhất trên duhocvietnhat.edu.vn, tôi thấy rằng các bài viết có tỷ lệ tương tác cao nhất ở website của họ nói về: Chi phí du học Nhật Bản, Cách để vào trường đại học hàng đầu Nhật Bản…

cách tạo blog

Vì vậy chúng tôi chọn chủ đề: Chi phí du học Nhật Bản.

Tôi đã có chủ đề hot (Chi phí du học Nhật Bản) và những nội dung được chia sẻ nhiều nhất về chủ đề này – đó là công thức thành công.

Bây giờ, hãy tìm nội dung được chia sẻ nhiều nhất về chủ đề “Chi phí du học Nhật Bản” để tổng hợp trong bài đăng trên blog của chúng ta.

Bước 2: Chọn các nội dung phổ biến

Để tìm nội dung phổ biến (nội dung có nhiều khả năng được chia sẻ), chúng ta sẽ quay lại BuzzSumo.

Chỉ cần nhập từ khóa (và các biến thể của từ khoá) vào BuzzSumo và tìm ra nội dung viral nhiều nhất về chủ đề đó.

MẸO NHỎ: Để BuzzSumo trả kết quả tốt nhất, hãy để các từ khóa vào trong dấu ngoặc kép, bạn sẽ có được kết quả chính xác các từ phù hợp với từ khóa của bạn.

Tôi đã thử tìm chủ đề “Chi phí du học Nhật Bản”, tôi đã nhận được kết quả như sau…

cách tạo blog

Bây giờ, tôi click vào những bài viết có chứa chủ đề này để tổng hợp nội dung.

Tôi đã có một chủ đề hot và những nội dung được chia sẻ nhiều nhất về chủ đề này… Và tôi cần thêm một tiêu đề cực kỳ thu hút

Bước 3: Viết tiêu đề

Cỗ máy tổng hợp nội dung là một danh sách các bài post.

Do đó, bất kỳ tiêu đề nào sử dụng công thức kiểu danh sách đều có thể áp dụng được cho bài post blog này.

Dưới đây là một số kiểu tiêu đề bài post dạng liệt kê danh sách đã được chứng minh là hiệu quả, bạn có thể copy, paste để tạo ra tiêu đề cho bài post của mình.

  • X cách [KẾT QUẢ MONG MUỐN] trong [THỜI GIAN MONG MUỐN]

Ví dụ: 19 cách nấu bữa tối bổ dưỡng trong chưa đầy 15 phút

  • X ý tưởng về [CHỦ ĐỀ] giúp [KẾT QUẢ MONG MUỐN]

Ví dụ: 208 ý tưởng giúp blog của bạn luôn sống động và đặc sắc

  • X cách [KẾT QUẢ MONG MUỐN] mà không cần [KẾT QUẢ hoặc SỰ KIỆN không mong muốn]

Ví dụ: 5 cách giảm cân không tốn sức

  • X [CÁI GÌ ĐÓ] giúp [KẾT QUẢ MONG MUỐN]

Ví dụ: 11 món ăn giúp làn da tươi trẻ

  • X cách giúp bạn không cần phải [KẾT QUẢ KHÔNG MONG MUỐN]

Ví dụ: 19 cách để thoát khỏi tình trạng hôn nhân tồi tệ

Hầu hết các bài viết tổng hợp nội dung thường sử dụng các tiêu đề đơn giản như…

  • 5 cách đơn giản bất ngờ mà Success Oceans sử dụng để bán được nhiều hàng hơn
  • 25 phễu bán hàng có tỷ lệ chuyển đổi cao nhất
  • 101 mẫu tiêu đề email bạn không thể bỏ qua

Hãy dành thời gian để viết một tiêu đề hấp dẫn cho bài post, vì tiêu đề sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến tỷ lệ click và số lượt chia sẻ mà bạn nhận được trên mạng xã hội.

Bây giờ, đã đến lúc bạn tạo ra bài viết Tổng hợp nội dung.

Bước 4: Lên cấu trúc bài viết

Bây giờ, bạn đã có nội dung và tiêu đề cho bài viết của mình, đây là lúc lên khung bài viết.

Tạo một đoạn giới thiệu đơn giản cho bài viết – không phải là yêu cầu quá khó. Dẫn người đọc vào “danh sách” càng nhanh càng tốt bằng cách sử dụng một đoạn giới thiệu ngắn và mạnh mẽ, chỉ đơn giản nói với độc giả về bài viết và lý do tại sao nó quan trọng.

Trái tim và linh hồn của bài viết Tổng hợp nội dung là Danh sách

Mỗi mục trong danh sách có 4 phần:

  1. Tiêu đề phụ:
    Mỗi mục trong danh sách cần một tiêu đề phụ giải thích bài viết gốc là về cái gì
  2. Mô tả:
    Nhanh chóng tóm tắt bài viết gốc (1 đến 2 câu)
  3. Hình ảnh:
    Đặt một hoặc nhiều hình ảnh trong mỗi danh sách. Sử dụng hình ảnh từ bài post gốc hoặc tạo ra những hình ảnh của riêng bạn bằng Photoshop hoặc Canva.
  4. Tạo link:
    Tạo link đưa về bài viết gốc. Xuyên suốt bài nên thêm link đưa đến bài viết khác trong trang web của bạn.

Bây giờ, lặp lại bằng cách đặt tiêu đề phụ, mô tả, thêm hình ảnh và tạo link cho mỗi mục trong danh sách.

Về phần kết luận – Viết thật đơn giản bằng cách yêu cầu người đọc thực hiện một hành động nào đó như like, commnet, chia sẻ lên facebook… hoặc yêu cầu họ điền thông tin để nhận lead magnet của bạn…

Công ty Cổ phần Megaon

Megaon – Cùng Nhau Phát Triển Bền Vững

Phone: (028) 66784897 – 0949.880.224

Mail: info@megaon.vn

Website:  www.megaon.vn

Văn phòng: Tầng 8, Tòa nhà BCONS TOWER, 4A/167A Đường D1, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh

Vui lòng liên hệ Megaon 0949 880 224 - 0938 880 224 (Zalo / Telegram / Viber) – (028) 6678 8497

Tổng thể dịch vụ của Megaon

Công ty Cổ phần Megaon

  • Megaon – Cùng Nhau Phát Triển Bền Vững
  • Phone: 0949 880 224 - 0938 880 224 (Zalo / Telegram / Viber) - (028) 66784897
  • Mail: info@megaon.vn
  • Website: www.megaon.vn
  • Văn phòng: 178/35 Đường Nguyễn Văn Thương, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.

KHÁCH HÀNG CỦA MEGAON

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Để đáp ứng nhu cầu quý khách hàng, công ty quảng cáo Megaon sẵn sàng tư vấn ngay. Để được chuyên gia hỗ trợ nhanh nhất, bạn vui lòng điền vào mẫu bên dưới.

    Cảm ơn Quý Khách đã đăng ký tư vấn

    Megaon sẽ cử bộ phận tư vấn gọi điện ngay

    Trân trọng

    Comments are closed.