7 cách để xây dựng bằng chứng xã hội

Bằng chứng xã hội là một hiện tượng tâm lý khiến khách hàng có khuynh hướng tự nhiên tin tưởng ý kiến của người khác và để điều này ảnh hưởng đến hành vi mua hàng của họ.

81% người tiêu dùng nói rằng niềm tin ảnh hưởng đến hành vi mua hàng của họ. Và 76% người tiêu dùng tin tưởng ý kiến của người lạ trên Internet cũng giống như lời giới thiệu cá nhân từ bạn bè và gia đình!

Khi niềm tin ảnh hưởng đến hành vi mua hàng của khách thì việc xây dựng bằng chứng xã hội là nhiệm vụ hàng đầu của một thương hiệu. Sau đây là các cách dễ dàng để bạn xây dựng bằng chứng xã hội.

1/ Giấy chứng nhận

Nếu công ty của bạn đã nhận được chứng nhận từ các tổ chức đáng tin cậy chúng có thể được sử dụng để thiết lập bằng chứng xã hội.

2/ Báo chí truyền thông

Có một số phương tiện truyền thông nhất định khiến người tiêu dùng tin tưởng mà chẳng cần đặt câu hỏi, chẳng hạn những tờ báo uy tín có thể giúp danh tiếng của doanh nghiệp của bạn.

Chẳng hạn những nhận xét tốt từ Thời báo kinh tế Sài Gòn, Forbes và Tạp chí Sức khỏe, tạp chí du lịch,… dành cho thương hiệu bạn, hãy đặt chúng lên trang chủ để cho thấy rằng tên doanh nghiệp bạn được chứng thực bởi các thương hiệu lớn.

3/ Bằng chứng truyền thông xã hội

Mặc dù mạng xã hội là nơi bằng chứng xã hội chạy tràn lan. Tuy nhiên, nếu thấy rằng một tài khoản có rất nhiều người theo dõi hoặc mức độ tương tác cao về lượt thích và chia sẻ sẽ khiến chúng ta tin tưởng nó hơn.

4/ Giới thiệu chuyên gia

Có một chuyên gia trong ngành hỗ trợ để nâng cao uy tín của thương hiệu bạn là một trong những tin tốt cho bằng chứng xã hội. Chuyên gia này không nhất thiết phải nổi tiếng, họ có thể chỉ là chủ doanh nghiệp, một bloger có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực này.

5/ Xếp hạng, đánh giá và lời chứng thực

Các đánh giá từ trực tuyến là một trong những cách rõ ràng nhất để xây dựng bằng chứng xã hội, nhưng hãy tích hợp chúng lại quan trọng. Hãy chia sẻ những câu chuyện thành công thực sự từ khách hàng trên trang web của bạn.

Những lời chứng thực ngắn này giúp bạn có được lòng tin của khách hàng mới, những người đang có chút nghi ngờ về tuyên bố của công ty. Điều này cung cấp cho khán giả nhiều chi tiết được cá nhân hóa về trải nghiệm hơn là xếp hạng sao chung chung.

6/ Lời giới thiệu từ bạn bè và gia đình

Mọi người có xu hướng tin tưởng một đề xuất sản phẩm khi chúng đến trực tiếp từ một người mà họ quen biết.

7) Xuất bản ảnh khách hàng trên website/fanpage của bạn

Nội dung do người dùng tạo ra rất có sức mạnh để tiếp thị trực quan vì chúng mang đến cho khách hàng cái nhìn thực tế hơn về những gì họ đang mong đợi về sản phẩm.

Hãy khuyến khích khách hàng của bạn chia sẻ loại nội dung này, và bạn có thể cần cung cấp một số ưu đãi để họ làm việc này tích cực hơn.

MEGAON SẴN SÀNG GIÚP BẠN

+ Xây dựng chiến lược marketing hiệu quả.

+ Xây dựng các kênh online phù hợp.

+ Xây dựng thông điệp tiếp thị để bạn khác biệt, sẵn sàng tăng doanh số trên Internet.

Để được tư vấn chiến lược – triển khai Digital Marketing tổng lực toàn diện đem lại hiệu quả cao trên tất cả các kênh online vui lòng liên hệ hotline: 0949.880.224 – (???) ???? ????.

Vui lòng liên hệ Megaon 0938 880 224 (Zalo / Telegram / Viber) – (028) 6678 8497

Tổng thể dịch vụ của Megaon

Công ty Cổ phần Megaon

  • Megaon – Cùng Nhau Phát Triển Bền Vững
  • Phone: (028) 66784897 – 0938 880 224 (Zalo / Telegram / Viber)
  • Mail: info@megaon.vn
  • Website: www.megaon.vn
  • Văn phòng: 178/35 Đường Nguyễn Văn Thương, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.

KHÁCH HÀNG CỦA MEGAON

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Để đáp ứng nhu cầu quý khách hàng, công ty quảng cáo Megaon sẵn sàng tư vấn ngay. Để được chuyên gia hỗ trợ nhanh nhất, bạn vui lòng điền vào mẫu bên dưới.

    Cảm ơn Quý Khách đã đăng ký tư vấn

    Megaon sẽ cử bộ phận tư vấn gọi điện ngay

    Trân trọng