8 quy tắc để khách hàng quay trở lại mua hàng

Dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt là nguồn sống của bất kỳ doanh nghiệp nào. Bạn có thể cung cấp các chương trình khuyến mãi và giảm giá để mang lại nhiều khách hàng mới. Tuy nhiên nếu bạn không thể khiến khách hàng đó quay lại, doanh nghiệp của bạn sẽ không có lợi nhuận lâu dài.

Nếu bạn là một người bán hàng giỏi , bạn có thể bán bất cứ thứ gì cho bất cứ ai một lần. Nhưng chính cách tiếp cận dịch vụ khách hàng của bạn sẽ quyết định liệu bạn có thể bán cho người đó bất kỳ thứ món gì khác hay không. Bản chất của dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt là hình thành mối quan hệ với khách hàng – mối quan hệ mà khách hàng cá nhân cảm thấy rằng họ muốn tiếp tục tiến tới.

Nếu bạn thực sự muốn có dịch vụ khách hàng tốt, tất cả những gì bạn phải làm là đảm bảo rằng doanh nghiệp bạn luôn tuân thủ 8 quy tắc sau:

Trả lời điện thoại của bạn

Điện thoại doanh nghiệp bạn luôn phải được trả lời. Nhận chuyển tiếp cuộc gọi. Hoặc một dịch vụ trả lời. Thuê nhân viên nếu bạn cần. Nhưng hãy chắc chắn rằng sẽ luôn có nhân viên nhấc điện thoại khi có khách gọi cho doanh nghiệp bạn. Và nhân viên bạn phải biết trả lời điện thoại đúng cách để đảm bảo rằng khách hàng sẽ rất vui vẻ hài lòng.

Đừng hứa hẹn trừ khi bạn chắc chắn

Độ tin cậy là một trong những chìa khóa cho bất kỳ mối quan hệ tốt nào, và dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt cũng không ngoại lệ. Nếu bạn nói với khách hàng, sản phẩm của bạn sẽ được giao vào thứ ba, hãy chắc chắn rằng nó sẽ được giao vào thứ ba. Nếu không, đừng nói điều đó. Quy tắc tương tự áp dụng cho các cuộc hẹn của khách hàng, thời hạn… Hãy suy nghĩ trước khi bạn đưa ra bất kỳ lời hứa nào và thực hiện chúng một cách cẩn thận – bởi vì không có gì làm phiền khách hàng hơn là một sự thất hứa.

Lắng nghe khách hàng của bạn

Còn điều gì bực tức hơn là nói với ai đó những gì bạn muốn hoặc vấn đề bạn đang mắc phải và phát hiện ra rằng người đó đã không chú ý và cần phải giải thích lại? Nếu bạn thực sự quan tâm đến việc cung cấp dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt nhất, hãy để khách hàng của bạn nói chuyện và cho họ thấy rằng bạn đang lắng nghe bằng cách đưa ra những phản hồi phù hợp. Ví dụ như tóm tắt những gì khách hàng đã nói và đề xuất cách giải quyết vấn đề.

Xử lý khiếu nại

Không ai thích nghe những lời phàn nàn, và nhiều người đã sẵn sàng phản xạ bằng cách nhún vai và nói rằng: “Chúng tôi không thể làm hài lòng tất cả mọi người cùng mọi lúc”. Nhưng nếu bạn chú ý đến lời khiếu nại, bạn có thể làm hài lòng người này một lần này – và định vị doanh nghiệp của bạn để gặt hái những lợi ích của dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt. Xử lý đúng cách, khiếu nại có thể trở thành cơ hội. Khách hàng cung cấp cho bạn cơ hội để khám phá các vấn đề và sửa chữa chúng, từ đó cải thiện dịch vụ chăm sóc khách hàng của bạn. Nghiên cứu thị trường đã phát hiện ra rằng những khách hàng đã phàn nàn về một sản phẩm, dịch vụ và đã giải quyết thành công khiếu nại đó có 70% khả năng đặt hàng từ nhà cung cấp một lần nữa.

Hãy trở nên hữu ích, bất kể có lợi nhuận hay không

Nếu khách hàng bạn đang mất một chiếc đòn gánh của dây đồng hồ, bạn hãy  tặng và gắn lại chúng mà không tính tiền. Khách sẽ đi đâu khi họ cần một chiếc đồng hồ mới? Chắc chắn là họ sẽ quay trở lại để mua hàng của bạn? Để cung cấp dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt, hãy để mắt đến khách hàng chứ không phải chăm chăm lợi nhuận.

Đào tạo nhân viên của bạn

Hãy đào tạo nhân viên để họ luôn hữu ích, lịch sự và hiểu biết.

Nói chuyện với nhân viên của bạn về dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt và thường xuyên. Quan trọng nhất là hãy cung cấp cho mọi nhân viên đủ thông tin và quyền hạn để đưa ra những quyết định làm hài lòng khách hàng, thế nên anh ta sẽ không bao giờ phải nói , “Tôi không biết khi nào mới có hàng…”

Chăm sóc khách hàng hơn

Nếu ai đó bước vào cửa hàng của bạn và yêu cầu bạn giúp họ tìm thứ gì đó, đừng chỉ nói, “Chúng đang ở lối đi 3” hãy nói, “Để tôi chỉ cho bạn nhé” và dẫn khách hàng đến chỗ sản phẩm. Khi bạn nỗ lực chăm sóc khách bạn sẽ giành được nhiều khách hàng hơn.

Thêm vào giá trị nhỏ

Cho dù đó là phiếu giảm giá, thông tin bổ sung về cách sử dụng sản phẩm hoặc nụ cười thân thiện, mọi người đều thích nhận được nhiều hơn các giá trị. Nếu bạn bán một điện thoại đừng quên tặng kèm một ốp lưng đẹp hoặc dán màn hình chống trầy miễn phí. Hãy suy nghĩ về sản phẩm, dịch vụ của bạn và tìm một cái gì đó thêm mà bạn có thể cung cấp cho khách hàng.

Công ty cổ phần Megaon – nhà tư vấn và triển khai chiến lược Digital Marketing.

Hotline: ???? ??? ??? – (???) ???? ????.

Vui lòng liên hệ Megaon 0949 880 224 - 0938 880 224 (Zalo / Telegram / Viber) – (028) 6678 8497

Tổng thể dịch vụ của Megaon

Công ty Cổ phần Megaon

  • Megaon – Cùng Nhau Phát Triển Bền Vững
  • Phone: 0949 880 224 - 0938 880 224 (Zalo / Telegram / Viber) - (028) 66784897
  • Mail: info@megaon.vn
  • Website: www.megaon.vn
  • Văn phòng: 178/35 Đường Nguyễn Văn Thương, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.

KHÁCH HÀNG CỦA MEGAON

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Để đáp ứng nhu cầu quý khách hàng, công ty quảng cáo Megaon sẵn sàng tư vấn ngay. Để được chuyên gia hỗ trợ nhanh nhất, bạn vui lòng điền vào mẫu bên dưới.

    Cảm ơn Quý Khách đã đăng ký tư vấn

    Megaon sẽ cử bộ phận tư vấn gọi điện ngay

    Trân trọng