Kinh nghiệm chạy facebook ads thực chiến

Làm thế nào để đảo bảo hiệu quả và sự thành công cho các chiến dịch Facebook Ads mà các bạn triển khai. Những chia sẻ về kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook thực chiến dưới đây sẽ giúp bạn!

Hướng đến nhóm khách hàng lớn

Chiến thuật target chi tiết và cụ thể đến từng đối tượng đang dần trở nên kém hiệu quả. Thay vào đó, Facebook Ads ưu ái những tập khách hàng lớn, thường là trên 500K và độ lớn của tập khách hàng từ 2-3 triệu người là tệp hiệu quả nhất. Chính vì vậy khi chạy Facebook Ads,doanh nghiệp nên nhắm đến các nhóm khách hàng rộng. Facebook sẽ tiến hành bước phân loại và tìm ra đâu là khách hàng mục tiêu cho sản phẩm của bạn.

Thiết lập quảng cáo trên thiết bị di động

Thiết bị di động đã và đang trở nên phổ biến, mọi người sử dụng với tần suất vô cùng lớn. Chính vì vậy việc đặt quảng cáo Facebook ads trên mobile đang là bước đi đúng đắn trong chiến lược Marketing. Việc thiết lập Facebook ads trên Desktop (máy tính để bàn) chỉ phù hợp với những đối tượng khách hàng lớn tuổi (55-65+) hoặc khi doanh nghiệp muốn mở rộng hoạt động bán hàng đến người thường có xu hướng online bằng máy tính.

Chọn chi phí dành cho quảng cáo

Nhiều người mới chạy quảng cáo Facebook ads thường cho rằng khi tạo một tài khoản quảng cáo mới, ta nên đặt mức chi phí hàng ngày $10-20 và để Facebook ads chạy 2 đến 3 ngày trước khi đưa ra lựa chọn tiếp tục hay dừng quảng cáo. Tuy nhiên thực tế lại cho thấy có rất ít quảng cáo  trong 24h đầu không hiệu quả nhưng sau đó lại khởi sắc và cho kết quả tốt hơn

Hiệu quả của mỗi chiến dịch quảng cáo tạo ra được đánh giá trong 24h đầu. Nếu ads Facebook quảng cáo đến đúng đối tượng khách hàng mục tiêu ngay trong ngày đầu tiên, cơ hội quảng cáo Facebook ads hoạt động hiệu quả sau đó là tương đối cao. Nhưng nếu Facebook ads không nhắm trúng đúng khách hàng mục tiêu trong ngày đầu thì những ngày hôm sau khả năng đạt kết quả tốt hơn là rất thấp. 

Vì vậy với những người chạy Facebook ads có kinh nghiệm, họ thường đặt chi phí $10-$15 một ngày để thử nghiệm một quảng cáo và sau đó sẽ quyết định tiếp tục hay dừng chạy.

Lựa chọn ngân sách phù hợp

Khi chạy quảng cáo Facebook ads thì việc điều chỉnh ngân sách phù hợp là yếu tố vô cùng quan trọng. Đặc biệt, đối với tài khoản quảng cáo mới, chiến dịch quảng cáo mới bạn không nên thiết lập ngay ngân sách quảng cáo quá lớn. Có trường hợp set ngân sách quảng cáo  $15 lại mang lại hiệu quả cao hơn $20. Chính vì vậy, việc thiết lập ngân sách cao đôi khi không mang đến hiệu quả tốt khi chạy Facebook ads.

Bạn nhận thấy quảng cáo đem lại hiệu quả, bạn nên tăng ngân sách hàng ngày lên. Tuy nhiên không được tăng quá 15%/ ngày. Điều này sẽ giúp Facebook phân phối đều trong nhóm đối tượng. 

Facebook không thích nhóm khách hàng trùng

Bạn đừng để nhiều quảng cáo cùng hướng đến một nhóm khách hàng, kể cả khi các quảng cáo này có mục tiêu khác nhau.

Ví dụ, nếu bạn có chiến dịch tối ưu hóa VC (VC-optimized) hướng đến 1 nhóm người, tránh đặt các quảng cáo về ATC hay Purchase nhắm đến nhóm khách hàng này.

Lý tưởng nhất chính là bạn nên để từng quảng cáo hoạt động đến từng đối tượng khác nhau. Bạn có thể dùng tính năng “ngoại trừ” (exclude) giúp bạn thực hiện quảng cáo mà không sợ trùng khách hàng. Nhưng sau khi loại trừ, đảm bảo quy mô tập đối tượng không nhỏ hơn 500K người.

Tránh chạy nhiều chiến dịch quảng cáo cùng lúc

Tránh chạy cùng lúc nhiều chiến dịch quảng cáo Facebook ads trong cùng một chủ đề (niche) tại một thời điểm. Bời vì các quảng cáo của bạn sẽ tự cạnh tranh lẫn nhau và sẽ rất là lãng phí ngân sách. Nếu chủ đề có tập khách hàng khoảng 1 triệu người, bạn nên thiết lập dưới 3 chiến dịch là một con số hợp lý. Đối với các chủ đề nhỏ hơn, nên chạy 1 quảng cáo là vừa phải, đừng chạy lớn hơn 2 quảng cáo.

Việc chạy quảng cáo Facebook ads là điều không hề đơn giản, nhất là đối với những người mới bắt đầu. Hy vọng thông qua những chia sẻ trên đây, bạn đã có thêm nhiều kiến thức cũng học hỏi được các kinh nghiệm thực chiến Facebook ads đến từ những người làm chuyên nghiệp. 

Tìm hiểu thêm: Quảng cáo Facebook, Quảng cáo Google

Tư vấn chiến lược Digital Marketing phù hợp với thương hiệu, xin vui lòng liên hệ:

Chân thành cảm ơn sự quan tâm đến dịch vụ của chúng tôi. MEGAON rất hân hạnh được hợp tác và đem đến giá trị lâu dài cho Quý khách hàng!

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Vui lòng liên hệ Megaon 0949 880 224 (Zalo / Telegram / Viber) – (028) 6678 8497

Công ty Cổ phần Megaon

  • Megaon – Cùng Nhau Phát Triển Bền Vững
  • Phone: (028) 66784897 – 0949 880 224 (Zalo / Telegram / Viber)
  • Mail: info@megaon.vn
  • Website: www.megaon.vn
  • Văn phòng: Tầng 4, Tòa nhà BCONS TOWER, 176/1 – 176/3 Nguyễn Văn Thương, P.25, Q.Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh.

 

Vui lòng liên hệ Megaon 0949 880 224 - 0938 880 224 (Zalo / Telegram / Viber) – (028) 6678 8497

Tổng thể dịch vụ của Megaon

Công ty Cổ phần Megaon

  • Megaon – Cùng Nhau Phát Triển Bền Vững
  • Phone: 0949 880 224 - 0938 880 224 (Zalo / Telegram / Viber) - (028) 66784897
  • Mail: info@megaon.vn
  • Website: www.megaon.vn
  • Văn phòng: 178/35 Đường Nguyễn Văn Thương, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.

KHÁCH HÀNG CỦA MEGAON

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Để đáp ứng nhu cầu quý khách hàng, công ty quảng cáo Megaon sẵn sàng tư vấn ngay. Để được chuyên gia hỗ trợ nhanh nhất, bạn vui lòng điền vào mẫu bên dưới.

    Cảm ơn Quý Khách đã đăng ký tư vấn

    Megaon sẽ cử bộ phận tư vấn gọi điện ngay

    Trân trọng