Chiến Lược Marketing Tuyển Sinh

Quảng cáo nâng tầm thương hiệu và tuyển sinh là việc các trường học phải làm trong thời đại kỷ nguyên số hiện nay, tại sao phải làm vì đơn giản hành vi của học sinh, sinh viên, phụ huynh thay đổi. Tất cả phải tìm hiểu trước trên Internet sau đó đưa ra hành động.

Nhiều Quý trường đãđã lựa chọn Megaon triển khai chiến lược quảng cáo tuyển sinh cũng như nâng tầm thương hiệu cho Quý trường. Dựa vào kinh nghiệm triển khai tuyển sinh hơn 4 năm qua Megaon mang đến giải pháp Marketing khác biệt.

Thương hiệu giáo dục – Đừng chờ “Hữu xạ tự nhiên hương”

Hầu hết các trường học ở Việt Nam hiện nay đều chú trọng tới nhiệm vụ chính là Giáo dục – Đào tạo nhằm trang bị kiến thức cho học sinh/sinh viên, mà không quan tâm nhiều tới yếu tố thương hiệu trường trên Internet. Bởi lẽ, có quan điểm truyền thống cho rằng môi trường trường học là môi trường hàn lâm, chính vì vậy không nên đặt nặng yếu tố kinh doanh. Tuy nhiên, quan điểm này đang dần bị lung lay trong xu thế cạnh tranh giữa các trường đại học hiện nay, đặc biệt trong thời kỳ cách mạng công nghiệp 4.0 đang mang tới những thay đổi to lớn.

Bởi giáo dục cũng chính là một loại hình “dịch vụ”, mặc dù tính chất của giáo dục là vô cùng đặc thù. Và bất kỳ loại hình dịch vụ nào đều cần có các nỗ lực tiếp thị và thúc đẩy hình ảnh. Nếu như trường học không coi trọng tiếp thị hình ảnh, dù có chất lượng tốt như thế nào đi nữa thì chắc chắn ngôi trường ấy sẽ gặp khó khăn trong tuyển sinh.

Megaon quảng cáo tuyển sinh Cao Đẳng Y Tế Hà Đông

Thời đại hành vi học sinh và phụ huynh thay đổicho phép các thương hiệu giáo dục tiếp cận học sinh/sinh viên hiệu quả hơn bằng nhiều phương tiện như mạng xã hội như Facebook, Instagram, Twitter, Linked, Youtube…, các Website, Google, Gmail, quảng bá trên mobile một cách dễ dàng. Học sinh/sinh viên thế kỷ 21 rất dễ bị ảnh hưởng bởi các hình ảnh sinh động và thú vị của môi trường xung quanh.

Theo kinh nghiệm từ công ty Megaon – đối với tệp khách hàng là học sinh – có đến 60% phụ huynh quyết định cho con đi học dựa vào sự tác động của chính bản thân học sinh đấy. Đặc biệt có 40% học sinh quyết định trường học cho tương lai với 3 yếu tố quan trọng nhất chính là danh tiếng – định hướng – hình ảnh hoạt động trường học gần gũi và thú vị. Vậy nên thương hiệu giáo dục của chúng ta dù phát triển sau nhưng vẫn có thể chiếm được tình cảm của các học sinh tương lai bằng cách xây dựng mạng xã hội có tương tác tốt với tệp khách hàng này.

Còn đối với tệp khách hàng là sinh viên, quảng bá thương hiệu giáo dục là vô cùng cần thiết bởi có đến 80% tân sinh viên lựa chọn trường dành tương lai là do chính bản thân quyết định. Vậy nên nếu quý thầy cô quản lý trường đại học – cao đẳng không tiến hành quảng cáo trường mình đến sinh viên, quý trường sẽ không thể cạnh tranh với các trường đang làm quảng bá được.

Công ty cổ phần Megaon cung cấp giải pháp Marketing tổng thể như sau:

1. Nắm yêu cầu, phân tích nhu cầu, xem xét hệ thống online

Megaon gửi bảng các câu hỏi (Brief) để Quý trường trả lời, hoặc Megaon gặp trực tiếp trao đổi sau khi nắm các yêu về quảng bá tuyển sinh ( nắm cụ thể số lượng tuyển từng khối đối với trường học, từng ngành nghề đối với trường đại học – cao đẳng, đặc biệt nắm rõ lượng tuyển sinh nắm trước ) , thương hiệu cho trường.

Bước tiếp theo đánh giá thực trạng Marketing của Trường.

Bước tiếp theo đánh giá hệ thống online

  • Website hiện tại đội ngũ quản trị nội dung và phát triển làm chuẩn về marketing hay chưa
  • Mạng xã hội ( Facebook, Instagram, Youtube, Zalo, Tiktok, LinkedIn ) định hướng nội dung, định hướng phát triển ads…
  • Hệ thống email tự động

Sau khi nắm khá chi tiết về thực trạng bên trong của trường và đối tượng tuyển sinh Megaon tiến hành làm Plan gửi đến trong Plan gửi đến trường có những yếu tố

  • Phân tích tổng thể
  • Giải pháp đề xuất để đạt mục tiêu trường đề ra
  • Các kênh Marketing áp dụng
  • Chi phí triển khai – Cam kết từng kênh cụ thể

2. Quảng cáo trên Internet tăng chuyển đổi

Mục tiêu chính của kế hoạch triển khai Quảng cáo cho trường giúp tuyển sinh và tăng thương hiệu. Vậy nên MEGAON đã triển khai nhiều bài quảng cáo trực tuyến để hiện thực hóa mục tiêu này.

Google Adwords: MEGAON xây dựng bộ từ khóa hiệu quả trên công cụ tìm kiếm, thông qua chiến lược từ khóa trong tâm và từ khóa mở rộng kết hợp với chiến lược tiếp thị lại ( Remarketing ) kèm các bài chuẩn SEO. Google Giúp doanh nghiệp tiếp cận tới đúng khách hàng mục tiêu.

Facebook / Instagram: Megaon phát triển content ( viết nội dung, thiết kế hình, edit clips)phát triển ads phù hợp chiến lược nội dung

PR báo online: Định hướng các nội dung về thương hiệu, về thành tích, về chất lượng chọn những báo phù hợp với ngành nghề trường sau đó phát triển PR

Youtube: Tạp chiến lượng viral và truy cập đồng nhất hướng content vạch ra

Zalo Ads: thông qua các hình thức truy cập web, đăng ký form, tương tác bài

Ngoài ra áp dụng các kênh online khác…

Với nhiệm vụ đẩy mạnh hoạt động marketing hiệu quả, quý trường học ở Việt Nam có thể tham khảo chi tiết các bài chuyên sâu trong quảng cáo cụ thể:

  1. Chiến lược quảng cáo thương hiệu giáo dục dành cho trường đại học
  2. Chiến lược quảng cáo thương hiệu giáo dục dành cho trường trung học
  3. Chiến lược quảng cáo thương hiệu giáo dục dành cho trường tiểu học
  4. Chiến lực quảng cáo thương hiệu giáo dục dành cho trường mần non

3. Quản trị Fanpage

Quản trị Fanpage là một trong những hạng mục quan trọng không kém gì các bài viết quảng cáo trên mạng xã hội như Facebook hay Instagram.

Mục tiêu của “Quản trị Fanpage” là xây dựng một Fanpage có nội dung chất lượng và chuyên nghiệp. Giúp Fanpage thu hút người dùng, tăng lượng tiếp cận (Reach), tương tác (Engagement); góp phần gia tăng hiệu quả của chiến dịch Facebook Marketing.

Ngoài ra nó cũng là một trong những bí quyết giúp cửa hàng của bạn được khách hàng quan tâm và chú ý mà không mất bất kì chi phí nào như quảng cáo

4. Báo cáo tổng kết

Báo cáo tổng kết chiến dịch marketing sẽ giúp MEGAON và đối tác có nhìn tổng quan về chiến dịch mà cả 2 đã hợp tác thực hiện. Từ các chỉ số đó, chúng ta có thể đánh giá quá trình chạy quảng cáo, cũng khi tối ưu quy trình marketing online qua kênh Facebook

Đây là một công đoạn vô cùng quan trọng để chúng ta có thể theo dõi sá sao và so sánh hiệu quả giữa những khách hàng, những đơn hàng từ kênh Facebook so với những kênh Marketing Online khác như Google Ads, SEO, Email…thậm trí là kênh offline. 

5. MEGAON hỗ trợ dịch vụ cho đối tác

Sự thành công của một chiến dịch marketing không thể thiếu sự theo dõi sát sao giữa cả doanh nghiệp kinh doanh và công ty quảng cáo, MEGAON luôn cùng đồng hành với
đối tác 24/7 để kịp thời theo sát tình hinh thị trường thực tế và giải đáp những yêu cầu của khách hàng để chiến dịch thành công tốt đẹp.

Thông qua việc tương tác liên tục qua nhóm Zalo, MEGAON có đội ngũ hỗ trợ, chăn sóc khách hàng linh động và nhiệt tình, giúp giải đáp thắc mắc, mong muốn của khách hàng. Đây cũng chính là bộ mặt của công ty tư vấn và triển khai marketing MEGAON, cung cấp dịch vụ tốt nhất để khách hàng hài lòng với sản phẩm, dịch vụ.

6. MEGAON xây dựng hệ thống website:

Có những website của trường chưa chuẩn đội ngũ IT của Megaon hỗ trợ tối ưu lại, Chương trình tuyển sinh hay một minigame tăng tương tác cần có những trang website hay Landing page cần chủ động và tạo nhanh từ những thực trạng đó Megaon tạo ra một hệ thống website Mbig để hỗ trợ Miễn Phí cho các Quý trường. Các bạn có thể xem chi tiết ngay tại đây.

Chúng tôi đảm bảo thiết kế cấu trúc Website thân thiện, phù hợp với nhiều thiết bị khác nhau, chuẩn về mặt nội dung, tốc độ tải trang nhanh, khả năng hiển thị và tương thích với mọi thiết bị, trình duyệt , có đầy đủ tất cả các tính năng cần thiết.

Những câu hỏi chi Megaon nhờ trường học phản hồi để xây dựng Marketing hiệu quả

  1. Tổng quan: Sơ lược đôi nét về tình hình/bối cảnh hiện tại ngôi trường của bạn. Bạn đang ở vị trí nào trong hệ thống giáo dục. Lịch sử hình thành, phát triển; những thành tựu đạt được. Hay những yếu tố nào đã và đang ảnh hưởng tới sự hoạt động của trường bạn hiện tại và tương lai. Ví dụ: Đại học A – Chuyên đào tạo các khối ngành khoa học kỹ thuật, thành lập từ năm 1970 – Mỗi năm, khoảng 300 ứng viên đủ tiêu chuẩn được nhận vào học, trong đó khoảng 100 ứng viên có thành tính kém hơn được chọn bằng hình thức “xét tuyển học bạ” – Để tăng tính cạnh tranh với các trường cùng khối trong bối cảnh chất lượng đào tạo đang dần phẳng hơn, trường mới được mở rộng cơ sở vật chất, tăng chất lượng đào tạo (bổ sung thêm các giáo trình bằng tiếng Anh, thêm một số môn học mới)
  2. Mục tiêu chiến dịch: Một trong những mục tiêu sau đây mà bạn muốn đạt được sau khi kết thúc chiến dịch: bạn hy vọng giải quyết được vấn nào đó? Thay đổi đối tượng/hình ảnh về trường? Tăng số lượng học sinh/sinh viên? Cải thiện hình ảnh thương hiêu/uy tín của trường? Ví dụ: Đạt mục tiêu tăng thêm chỉ tiêu tuyển sinh là 400 ứng viên – Trong đó 300 chỉ tiêu qua hình thức xét tuyển kết quả thi tuyển sinh, 100 xét tuyển thành tích học bạ – Đồng thời muốn gia tăng độ uy tín/thương hiệu nhà trường.
  3. Ngân sách – Thời gian: Khoảng ngân sách tối thiểu–tối đa mà bạn có thể sử dụng Thời gian cho chiến dịch. Có thể cụ thể thêm: mốc bắt đầu-kết thúc; giai đoạn trọng tâm; ngày quan trọng/deadline nào đóVí dụ: Ngân sách 400 – 500 triệu VNĐ Thời gian: đầu tháng 06/2021 – hết tháng 10/2021 (Ngày kết thúc nhận hồ sơ hình thức thi tuyển:  10/09/2021)
  4. Khách hàng mục tiêu: Ngoài các yếu tố nhân khẩu học cơ bản như: độ tuổi – giới tính – khu vực. Hãy giúp chúng tô mô tả một cách sâu sắc nhất đối tượng mục tiêu của bạn, phản ảnh được hành vi, suy nghĩ hay những cơ hội mà đối tượng này quan tâm nếu vào học ngôi trường của bạn. Và hãy phân cấp thứ tự ưu tiên của mỗi nhóm đối tượng. Ví dụ: Nhóm đối tượng ưu tiên nhất – Học sinh cấp 3, 15-17 tuổi – Khu vực: cả tỉnh phía Nam (từ Kontum, Bình Định trở vào) – Nhóm học sinh có học lực Khá Giỏi, yêu thích và đam mê khoa học kỹ thuật, thích tìm tòi khám phá công nghệ… Nếu là các em, tôi sẽ nghĩ “tôi muốn vào một trường có chất lượng đạo tạo tốt, để khi có tấm bằng cử nhân, tôi có thể là một phần có ích cho cộng đồng, có cơ hội việc làm liên quan tới nhóm nghề kỹ thuật, công nghệ.
  5. Thông điệp truyền thông: Thông điệp này cần phải được truyền đạt trên tất cả, trong quá trình triển khai chiến dịch. Ví dụ: Tagline campaign của Đại học A “Tạo ra thế thệ làm chủ Công Nghệ” (Creating the technology master generation)
  6. Cá tính thương hiệu: Liên kết với thương hiệu nhà trường. Khi nghĩ tới trường, sinh viên sẽ nghĩ tới…? Ví dụ: Đam mê – Hỗ trợ – Phát triển – Cập nhật xu hướng – Cơ hội nghề nghiệp
  7. Tài liệu: Để bản Proposal bám sát và liên kết chặt chẽ hơn với nhà trường. Cung cấp thêm tài liệu về kế hoạch/dự định trong tương lai của trường: kế hoạch tuyển sinh năm mới (chỉ tiêu, ngành học, hình thức tuyển…); kế hoạch offline nếu có (tham dự hội chợ tuyển sinh, tổ chức các buổi hướng nghiệp); các sự kiện trước/sau đợt tuyển sinh (tổ chức trải nghiệm trường, trại hè mừng tân sinh viên) … Brochure, catalog, tờ rơi của trường.

Tư vấn chiến lược Digital Marketing phù hợp với thương hiệu, xin vui lòng liên hệ:

Chân thành cám ơn sự quan tâm đến dịch vụ của chúng tôi. MEGAON rất hân hạnh được hợp tác và đem đến giá trị lâu dài cho Quý khách hàng!

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Để đáp ứng nhu cầu khách hàng, Megaon.vn sẵn sàng tư vấn ngay. Để được chuyên gia hỗ trợ ngay bạn vui lòng điền thông tin vào mẫu bên dưới:

    Cảm ơn Quý Khách đã đăng ký tư vấn

    Megaon sẽ cử bộ phận tư vấn gọi điện ngay

    Trân trọng

    Công ty Cổ phần Megaon

    • Megaon – Cùng Nhau Phát Triển Bền Vững
    • Phone: (028) 66784897 – 0949 880 224 (Zalo / Telegram / Viber)
    • Mail: info@megaon.vn
    • Website: www.megaon.vn
    • Văn phòng: Tầng 4, Tòa nhà BCONS TOWER, 176/1 – 176/3 Nguyễn Văn Thương, P.25, Q.Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh.