Hướng dẫn cách phân bổ ngân sách marketing sao cho hợp lý

Marketing là hoạt động quan trọng để thương hiệu có thể tiếp cận khách hàng tiềm năng cũng như quảng bá sản phẩm/ dịch vụ của công ty. Tuy nhiên, để làm được điều đó, việc xác định ngân sách Marketing là điều cần thiết cho mọi doanh nghiệp nhưng không phải điều là đơn giản, thậm chí, nó được xem là thách thức đối với doanh nghiệp. Dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn cách phân bổ ngân sách marketing sao cho hợp lý

Đầu tư vào kế hoạch tiếp thị 

Để thúc đẩy tăng trưởng, các doanh nghiệp nên bắt đầu lập kế hoạch Marketing hoàn chỉnh. Chỉ khi có kế hoạch bài bản, doanh nghiệp mới có thể phân bổ ngân sách một cách thông minh. Kế hoạch marketing của doanh nghiệp quyết định đến cách phân bổ ngân sách nhằm đạt mục tiêu và đo lường kết quả. 

Xây dựng thương hiệu

Để giúp doanh nghiệp nổi bật hơn so với đối thủ cạnh tranh, doanh nghiệp cần xây dựng thương hiệu. Nếu xây dựng thương hiệu không chỉn chu, không nhất quán thì có thể khiến doanh số bán hàng giảm sút đồng thời gây lãng phí ngân sách đầu tư cho marketing tổng thể.

Đầu tư vào trang web bán hàng

Một trong những những kênh marketing quan trọng chính là trang web bán hàng. Đây là nơi tăng phạm vi và khả năng tiếp cận khách hàng cũng như giúp tương tác với khách hàng dễ dàng mọi lúc mọi nơi. Chính vì vậy doanh nghiệp cần thiết kế website với hình ảnh ấn tượng, cung cấp các thông tin có giá trị đến khách hàng.

Quảng cáo là cách hiệu quả để thu hút khách hàng

Để bán được sản phẩm thì cần thu hút sự chú ý từ khách hàng. Để làm được điều đó, các chiến lược quảng cáo và các kênh truyền thông sẽ giúp quảng bá sản phẩm/ dịch vụ đến với khách hàng.

Các bạn cần đầu tư nội dung quảng cáo ấn tượng với thông điệp, hình ảnh rõ ràng. Điều này giúp doanh nghiệp tạo ra ấn tượng tốt với khách hàng tiềm năng của mình, biến họ trở thành khách hàng mới và khách hàng hiện tại.

Digital marketing là kênh tiếp thị không thể thiếu của doanh nghiệp

Để các doanh nghiệp tiếp cận với khách hàng của mình thì tiếp thị kỹ thuật số được xem là giải pháp tốt nhất. Theo số liệu thống kê từ các khảo sát, trong những năm tới các doanh nghiệp sẽ đầu tư vào các kênh tiếp thị kỹ thuật số ngày càng nhiều. Tuy nhiên trên thực tế có rất ít doanh nghiệp chú trọng đến Digital marketing. Chính vì vậy, trong kế hoạch marketing tổng thể của doanh nghiệp cần quan tâm và đầu tư hơn cho các kênh Digital marketing.

Các sự kiện tiếp thị gây tiếng vang lớn với độ phủ sóng cao

Các sự kiện marketing là một giải pháp tối ưu đang được các thương hiệu ưa chuộng và là một phương thức để tiếp cận khách hàng một cách tốt nhất. Chính vì vậy, việc phân bổ nguồn ngân sách lớn cho hình thức tiếp thị này không có gì khó hiểu.  Các cuộc triển lãm, sự kiện giới thiệu sản phẩm có thể chiếm đến 40% ngân sách chi tiêu cho chiến lược marketing tổng thể tại các doanh nghiệp

Chiến lược marketing cần phù hợp với chu kỳ bán hàng tại doanh nghiệp

Mỗi khách hàng có sở thích, nhu cầu, thói quen tiêu dùng khác nhau. Chính vì vậy, các hoạt động marketing cần hoàn thành vai trò như nắm bắt tâm lý khách hàng và cung cấp các sản phẩm/ dịch vụ phù hợp với các nhóm đối tượng khách hàng. Bộ phận sale và marketing cần có sự liên kết với nhau nhằm tối ưu chi phí và ngân sách phân bổ cho marketing tổng thể.

Vậy nên phân bổ ngân sách marketing thế nào? Các doanh nghiệp thường chi 10% ngân sách cho marketing tổng thể bằng cách dự đoán doanh thu nếu chiến lược marketing thành công. Đối với các doanh nghiệp mới thành thập muốn mở rộng quy mô một cách nhanh chóng thì mức chi thường từ 12–20% tổng doanh thu mà chiến lược tiếp thị mang lại. Đối với các công ty đang phát triển và tìm cách tăng lợi nhuận mức chi ngân sách cho marketing thường từ 8-12%. 

Để xác định ngân sách Marketing hiệu quả và chính xác, bạn hãy dành chút thời gian để suy nghĩ cẩn thận về các mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp. Hãy nhìn vào những nguồn lực doanh nghiệp đang có, mục tiêu tăng trưởng hiện tại và tương lai để đưa ra quyết định phù hợp.

Tìm hiểu thêm: Quảng cáo Facebook, Quảng cáo Google

Tư vấn chiến lược Digital Marketing phù hợp với thương hiệu, xin vui lòng liên hệ:

Chân thành cảm ơn sự quan tâm đến dịch vụ của chúng tôi. MEGAON rất hân hạnh được hợp tác và đem đến giá trị lâu dài cho Quý khách hàng!

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Vui lòng liên hệ Megaon 0949 880 224 (Zalo / Telegram / Viber) – (028) 6678 8497

Công ty Cổ phần Megaon

  • Megaon – Cùng Nhau Phát Triển Bền Vững
  • Phone: (028) 66784897 – 0949 880 224 (Zalo / Telegram / Viber)
  • Mail: info@megaon.vn
  • Website: www.megaon.vn
  • Văn phòng: Tầng 4, Tòa nhà BCONS TOWER, 176/1 – 176/3 Nguyễn Văn Thương, P.25, Q.Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh.

 

Vui lòng liên hệ Megaon 0949 880 224 - 0938 880 224 (Zalo / Telegram / Viber) – (028) 6678 8497

Tổng thể dịch vụ của Megaon

Công ty Cổ phần Megaon

  • Megaon – Cùng Nhau Phát Triển Bền Vững
  • Phone: 0949 880 224 - 0938 880 224 (Zalo / Telegram / Viber) - (028) 66784897
  • Mail: info@megaon.vn
  • Website: www.megaon.vn
  • Văn phòng: 178/35 Đường Nguyễn Văn Thương, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.

KHÁCH HÀNG CỦA MEGAON

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Để đáp ứng nhu cầu quý khách hàng, công ty quảng cáo Megaon sẵn sàng tư vấn ngay. Để được chuyên gia hỗ trợ nhanh nhất, bạn vui lòng điền vào mẫu bên dưới.

    Cảm ơn Quý Khách đã đăng ký tư vấn

    Megaon sẽ cử bộ phận tư vấn gọi điện ngay

    Trân trọng