AIDA là một chiến lược truyền thông Marketing được nhiều doanh nghiệp thường xuyên áp dụng. Ứng dụng AIDA trong Marketing Online một cách khéo léo sẽ giúp doanh nghiệp thúc đẩy khách hàng đưa ra quyết định mua hàng nhanh chóng. Vậy mô hình AIDA là gì? Cách ứng dụng AIDA trong marketing online như thế nào? Hãy tìm hiểu ngay bài viết dưới đây nhé.
Mô hình AIDA trong truyền thông marketing là gì?
AIDA chính là mô hình dạng phễu marketing bao gồm 4 giai đoạn: Attention (Thu hút), Interest (Thích thú), Desire (Khao khát) và Action (Hành động). Đây là những yếu tố tạo nên quy trình chuyển đổi tâm lý trong quá trình mua hàng của người tiêu dùng.
Mô hình AIDA được sử dụng phổ biến trong các chiến dịch Marketing, với mục đích mô tả các hành trình mua hàng từ thời điểm khách hàng quan tâm đến sản phẩm/ dịch vụ hoặc thương hiệu của doanh nghiệp cho đến khi họ dùng thử sản phẩm/ dịch vụ và đưa ra quyết định mua hàng.
Ứng dụng mô hình AIDA trong marketing Online
-
Giai đoạn thu hút
Ở giai đoạn này, doanh nghiệp cần nỗ lực làm cho khách hàng mục tiêu biết đến các thông tin về thương hiệu, sản phẩm dịch vụ của mình. Các công cụ thường được sử dụng ở giai đoạn này có thể gồm những thông tin truyền thông marketing như các nền tảng mạng xã hội, mẫu quảng cáo, video, podcast.
Vậy làm thế nào để thông điệp truyền thông của bạn bứt phá và để lại ấn tượng được trong tâm trí của khách hàng mục tiêu? Chúng ta có thể sử dụng các phương pháp gây sự chú ý như: sử dụng từ ngữ hoặc hình ảnh ấn tượng, lặp đi lặp lại nhiều lần, so sánh… để kích thích sự tò mò của khách hàng.
-
Giai đoạn tạo sự hấp dẫn
Sau giai đoạn khách hàng bị thu hút bởi sản phẩm/ dịch vụ thì họ sẽ có xu hướng tìm hiểu nhiều hơn về các vấn đề như: Thương hiệu, các tính năng, chức năng về sản phẩm/ dịch vụ,… Do đó, bạn nên phân tích chi tiết về những điểm nổi bật của sản phẩm mà bạn muốn giới thiệu đến khách hàng. Đồng thời, bạn cần phải hiểu được nhu cầu của họ để chọn lọc những yếu tố, thông điệp phù hợp nhất. Bạn không nên trình bày dài dòng về sản phẩm/ dịch vụ của mình mà hãy đưa ra những ý chính ngắn gọn, nhưng đúng nhu cầu. Như vậy sẽ gợi được sự thích thú và quan tâm từ khách hàng. Khi tạo ra được sự thích thú của khách hàng, bạn sẽ giữ chân được họ trong khoảng thời gian lâu dài và ổn định.
-
Giai đoạn khao khát
Sau khi thu hút sự chú ý và tạo sự thích thú cho khách hàng, nhiệm vụ của người bán là khiến khách hàng “khao khát” về sản phẩm. Để kích thích sự mong muốn của khách hàng, bạn cần cung cấp cho trang Web của mình nhiều thông tin hữu ích. Bạn nên nhấn mạnh rõ các lợi ích, tính năng mà sản phẩm mang lại cũng như cho thấy sản phẩm của bạn có gì khác biệt hay vượt trội hơn so với các đối thủ cạnh tranh. Sau khi tạo ra được sự tương tác giữa doanh nghiệp và khách hàng, họ sẽ có niềm tin với thương hiệu của bạn hơn. Từ đó, khả năng chốt đơn sẽ tăng cao hơn. Các kênh được sử dụng trong giai đoạn gồm: Website, Email Marketing, Social Media, Content Marketing……
-
Giai đoạn thúc đẩy hành động
Sau khi giành được sự chú ý, quan tâm và khơi gợi được sự mong muốn, bạn cần một lời kêu gọi hành động cụ thể để đẩy nhanh quá trình mua hàng. Bạn nên sử dụng các lời kêu gọi hành động như: Liên hệ ngay, dùng thử, báo giá, chat ngay… để khách hàng dễ dàng click vào Đồng thời, làm cho phần CTA thật nổi bật như sử dụng màu sắc tương phản, phông chữ lớn,…. Các kênh được sử dụng: Website, Remarketing trên Google, Remarketing trên mạng xã hội, Content Marketing, Email Marketing
Có thể thấy mô hình AIDA trong marketing đem lại rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp hiện nay. Tuy nhiên để áp dụng hiệu quả bạn cần phải thật sự hiểu về AIDA. Hy vọng với bài chia sẻ này, sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn mô hình AIDA cũng như giúp ích cho bạn trong việc thu hút được khách hàng mục tiêu, gia tăng tỷ lệ chuyển đổi, mang lại lợi nhuận cho doanh nghiệp.
Tìm hiểu thêm: Quảng cáo Facebook, Quảng cáo Google
Tư vấn chiến lược Digital Marketing phù hợp với thương hiệu, xin vui lòng liên hệ:
Chân thành cảm ơn sự quan tâm đến dịch vụ của chúng tôi. MEGAON rất hân hạnh được hợp tác và đem đến giá trị lâu dài cho Quý khách hàng!
Vui lòng liên hệ Megaon 0949 880 224 (Zalo / Telegram / Viber) – (028) 6678 8497
Công ty Cổ phần Megaon
- Megaon – Cùng Nhau Phát Triển Bền Vững
- Phone: (028) 66784897 – 0949 880 224 (Zalo / Telegram / Viber)
- Mail: info@megaon.vn
- Website: www.megaon.vn
- Văn phòng: Tầng 4, Tòa nhà BCONS TOWER, 176/1 – 176/3 Nguyễn Văn Thương, P.25, Q.Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh.
Quý Khách Hàng, Đối Tác Có Thể Tham Khảo Thêm Các Thế Mạnh Marketing của Megaon
Vui lòng liên hệ Megaon 0949 880 224 - 0938 880 224 (Zalo / Telegram / Viber) – (028) 6678 8497
Tổng thể dịch vụ của Megaon
Công ty Cổ phần Megaon
KHÁCH HÀNG CỦA MEGAON
ĐĂNG KÝ TƯ VẤN
Để đáp ứng nhu cầu quý khách hàng, công ty quảng cáo Megaon sẵn sàng tư vấn ngay. Để được chuyên gia hỗ trợ nhanh nhất, bạn vui lòng điền vào mẫu bên dưới.
CÁC DỊCH VỤ KHÁC
Dịch Vụ Chạy Quảng Cáo Instagram
Sản Xuất Video TVC - Hình Ảnh
Dịch Vụ PR
SEO Tổng Thể
Dịch Vụ Quảng Cáo Website
Dịch Vụ Hosting - VPS
Dịch Vụ IT
Dịch Vụ Chạy Quảng Cáo Facebook
Google Display Network
Dịch Vụ Quảng Cáo Google Adwords
Quảng Cáo Skype
Quảng Cáo Zalo
Email Ads
Mobile Ads
Quảng Cáo Youtube Ads
Quản Trị Fanpage
TƯ VẤN TRIỂN KHAI MARKETING TỔNG THỂ
Thiết Kế Website
Phòng Marketing Ảo
Phát Triển Phần Mềm
Sản Xuất Hình Ảnh
Sản Xuất Hình Ảnh