Bảng giá chạy quảng cáo trên Facebook

Nếu doanh nghiệp của bạn đang muốn chạy một chiến dịch quảng cáo Facebook hoành tráng, hay đang tìm dịch vụ marketing thuê ngoài để đặt quảng cáo Facebook tiếp cận nhiều khách hàng hơn thì đừng bỏ qua cách ước tính chi phí quảng cáo Facebook. Trong bài viết này, Megaon sẽ cho bạn biết những điều bạn cần biết về chi phí quảng cáo trên Facebook.  

Giá quảng cáo Facebook 

Bất kỳ doanh nghiệp nào cũng có thể sử dụng quảng cáo trên Facebook để thu hút khách hàng và phát triển doanh nghiệp của mình. Trên thực tế, hơn 1,6 tỷ người trên toàn thế giới kết nối với các doanh nghiệp nhỏ thông qua Facebook.

Nếu nói về chi phí chạy quảng cáo Facebook theo ngành nghề thì chi phí chạy quảng cáo Facebook sẽ thay đổi theo từng lĩnh vực khác nhau. Lên đến 10 USD/lần nhấp và thấp nhất là 70 VND/lần nhấp.

  • Phí quảng cáo post Facebook: thông thường 600 – 900 đ/click (ngân sách trên 3 triệu)
  • Phí quảng cáo Facebook to web: 700 – 1000đ/click (ngân sách trên 3 triệu)
  • Phí quảng cáo video: 450 – 700đ/view, target 4300 – 67000 view (ngân sách trên 3tr)
  • Phí quảng cáo hiển thị: 3.5 – 8đ/lần hiển thị (ngân sách trên 3 triệu)

Tuy nhiên, như đã nói ở trên, con số này chỉ mang tính chất tham khảo. Có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến chi phí quảng cáo trên Facebook, tùy thuộc vào chất lượng của trang dành cho người dùng, chất lượng nội dung, lĩnh vực kinh doanh của bạn và thời gian bạn chạy nó.

Ngoài ra, có hai cách để xác định chi phí hoạt động của quảng cáo trên Facebook của doanh nghiệp bạn:

  • Giá thầu là số tiền mà một doanh nghiệp trả cho vị trí đặt quảng cáo.
  • Nếu không chọn đặt giá thầu, Facebook sẽ tự động tính giá thầu dựa trên ngân sách và thời lượng chiến dịch mà doanh nghiệp lựa chọn.

Các loại giá chạy quảng cáo Facebook

Chi phí quảng cáo Facebook chênh lệch là do phương thức thanh toán khác nhau, cụ thể như sau:

  • Cost-Per-Click (CPC): Đây là thuật ngữ quảng cáo trả tiền trong đó doanh nghiệp trả tiền nếu khách hàng nhấp vào quảng cáo hiển thị trên Facebook. Tại Việt Nam, mức phí tối thiểu cho 1 click hiện tại là 65 VND.
  • Chi phí mỗi lượt thích (CPL): Các doanh nghiệp trả tiền cho Facebook khi khách hàng nhấp vào “thích” trên một quảng cáo.
  • Giá mỗi nghìn lượt hiển thị (CPM): Phí quảng cáo này được tính khi quảng cáo nhận được 1.000 lượt hiển thị trở lên. Loại quảng cáo này được thiết kế để đo lường mức độ nhận biết thương hiệu của doanh nghiệp.
  • Giá mỗi hành động (CPA): Đối với các chiến dịch có các hành động cụ thể, chẳng hạn như lượt cài đặt ứng dụng, CPA được tính trên mỗi hành động. Người dùng cần nhấp vào một nút để tính phí cho bạn.
  • Điểm liên quan: Chỉ dành cho quảng cáo, ước tính này nằm trên thang điểm từ 1 đến 10. Nó sẽ chỉ xuất hiện sau khi quảng cáo của doanh nghiệp bạn đã nhận được hơn 500 lần hiển thị và dựa trên số lần khách hàng tương tác với quảng cáo.
  • Tần suất: Ước tính tần suất người dùng sẽ thấy quảng cáo của bạn. Con số này được tính bằng tổng số lần hiển thị chia cho phạm vi tiếp cận (tổng số người dùng duy nhất).

Liệu chi phí chạy quảng cáo Facebook “khổng lồ” có hiệu quả?

Một số tiêu chuẩn quảng cáo của Facebook có thể giúp bạn hiểu cách thức hoạt động của hệ thống quảng cáo trên Facebook, hay nói cách khác, cách Facebook quyết định hiển thị quảng cáo nào cho mỗi người dùng.

Khi hiển thị quảng cáo, Facebook cố gắng cân bằng hai điều:

  • Tạo giá trị cho doanh nghiệp bằng cách giúp họ tiếp cận đối tượng mục tiêu và đạt được kết quả.
  • Cung cấp trải nghiệm tích cực, phù hợp cho những người sử dụng Facebook, Instagram hoặc Audience Network.

Hầu hết các doanh nghiệp sẽ đồng ý chi nhiều tiền hơn cho quảng cáo trên Facebook để giúp tăng doanh số bán hàng. Nhưng không phải cứ chi nhiều tiền cho quảng cáo thì doanh thu sẽ tăng theo. 

 

Trên đây là những thông tin về chi phí chạy quảng cáo Facebook. Megaon hy vọng sẽ cung cấp được nguồn thông tin bổ ích cho doanh nghiệp của bạn. Nếu bạn cần chạy quảng cáo Facebook, hãy liên hệ ngay cho Megaon nhé! 

 

Vui lòng liên hệ Megaon 0949 880 224 - 0938 880 224 (Zalo / Telegram / Viber) – (028) 6678 8497

Tổng thể dịch vụ của Megaon

Công ty Cổ phần Megaon

  • Megaon – Cùng Nhau Phát Triển Bền Vững
  • Phone: 0949 880 224 - 0938 880 224 (Zalo / Telegram / Viber) - (028) 66784897
  • Mail: info@megaon.vn
  • Website: www.megaon.vn
  • Văn phòng: 178/35 Đường Nguyễn Văn Thương, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.

KHÁCH HÀNG CỦA MEGAON

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Để đáp ứng nhu cầu quý khách hàng, công ty quảng cáo Megaon sẵn sàng tư vấn ngay. Để được chuyên gia hỗ trợ nhanh nhất, bạn vui lòng điền vào mẫu bên dưới.

    Cảm ơn Quý Khách đã đăng ký tư vấn

    Megaon sẽ cử bộ phận tư vấn gọi điện ngay

    Trân trọng