Bí quyết thuyết phục thế hệ Z tin vào quảng cáo

Thế hệ Z(1994 – 2011) là một thế hệ được sinh ra trong thời đại kỷ nguyên số nơi có internet phủ rộng khặp thế giới. Vậy nên thế hệ Z có ảnh hưởng rất lớn đến các quyết định mua sắm của cả gia đình vì họ đã quen thuộc với khả năng tìm kiếm thông tin trực tuyến.

Thách thức cực lớn đối với nhà kinh doanh hiện nay là làm thế nào để họ có thể thuyết phục thế hệ Z mua sản phẩm của mình?

Hãy cùng MEGAON giải quyết thách thức này bằng những bí quyết thuyết phục thế hệ Z tin vào quảng cáo

Nắm rõ hành vi và thói quen của thế hệ Z

Khẳng định với các bạn là thế hệ Z gắn bó và không thể sống thiếu mạng xã hội. Theo một thông kê của MEGAON, hơn 30% thế hệ Z tương tác với một thương hiệu trên mạng xã hội ít nhất một lần mỗi tháng. Thế hệ Z có xu hướng bấm nút “theo dõi” các thương hiệu trên mạng xã hội cao gấp đôi so với Thế hệ X. Chưa kể họ còn tận hưởng việc chia sẻ thông tin và trải nghiệm của chính mình trên hầu hết các mạng xã hội, từ Facebook tới Twitter và Instagram.

Các nhà khoa học đã phát hiện ra Dopamine, một chất truyền thần kinh mang đến cảm giác hạnh phúc và phấn chấn khi ai đó chia sẻ, hướng dẫn hoặc post bài lên mạng xã hội. Đó chính là lý do mà trung bình thế hệ Z chạm tay vào điện thoại di động ít nhất 150 lần một ngày. Tuy nhiên điều đó không có nghĩa là họ dễ bị dẫn dắt, ngược lại thế hệ Z nghiên cứu kỹ lưỡng về sản phẩm trước khi quyết định rút hầu bao.

Mạng xã hội là công cụ chính để quảng cáo đến thế hệ Z. Nhưng chọn đúng cách thức quảng cáo mới chính là vấn đề mà các bạn cần quan tâm.

Một đặc điểm của Thế hệ Z là tính đa nghi rất cao. Họ không tin vào các nội dung quảng cáo lộ liễu truyền thống. Thậm chí họ còn quay lưng lại với cả phương thức quảng cáo thông qua người nổi tiếng. Đặc tính này có thể được giải thích bằng thực trạng tin tức giả đang hoành hành hiện tại trên các phương tiện truyền thông đại chúng và cả mạng xã hội.

Một đặc tính khác cũng rất quan trọng đối với các nhà quảng cáo là thế hệ Z rất ghét quảng cáo tấn công và muốn các thương hiệu tôn trọng không gian trực tuyến của mình.

Dễ dàng nhận thấy tâm lý này qua những hành vi như nóng lòng tắt hoặc bỏ qua quảng cáo ngay khi có thể, sử dụng các phần mềm chặn quảng cáo trên máy tính và điện thoại di động.

Quảng cáo như thế nào để tiếp cận được với thế hệ Z?

Kids These Days: It’s Time to Stereotype Generation Z | WIRED

Thế hệ Z đặc biệt thích hình ảnh và những biểu tượng bắt mắt hơn là các văn bài dài dòng. Ngoài ra 8s là con số tối đa mà thế hệ Z sẽ dành sự quan tâm vào những hình ảnh đó. Vì quảng cáo hiện nay phải có hình ảnh, video clip và được định hướng phù hợp với sở thích của họ.

MEGAON đã thông kê được rằng 58% số người tiêu dùng thuộc thế hệ Z quan tâm tới các mẩu quảng cáo có nội dung hài hước, 51% hứng thú với những câu chuyện hấp dẫn, 50% thích những khúc nhạc hay, và chỉ 22% chú ý đến những người nổi tiếng.

Thế hệ Z ở Việt Nam rất quan tâm và sẵn sàng tham gia những vấn đề xã hội như biển Đông, bình đẳng giới, bảo vệ môi trường, bảo vệ động vật… Vì vậy các doanh nghiệp có chiến lược hoạt động cao cả phục vụ cộng đồng sẽ được sự ủng hộ từ thế hệ Z

Kati Szi - Illustration

So với thế hệ Millennials, thế hệ Z thường đi tới các cửa hàng và siêu thị để nhìn thấy trực tiếp, cảm nhận món hàng hơn là mua sẵm trực tuyến. Họ tìm kiếm giá trị tốt nhất về giá cả, chất lượng cũng như không phải chờ đợi vì giao hàng trực tuyến, còn nếu quyết định mua sắm online, điều họ quan tâm là có giao hàng miễn phí hay không

80% Thế hệ Z không bao giờ mua hàng mà không đọc nhận xét của những người mua trước.

Là thế hệ sống trong thời đại tin tức bị bao phủ bởi những thông tin giả, bê bối người nổi tiếng,… thế hệ Z đã tạo cho mình sự phòng thủ nhất định khi tiếp cận những thông tin mới.

Vậy các doanh nghiệp phải làm gì để quảng cáo sản phẩm đến họ? Đó chính là qua những nội dung do chính họ tự tạo ra như các bài viết đánh giá sản phẩm.

Như một thói quen, thế hệ Z luôn đọc các nhận xét trực tuyến khi muốn mua một sản phẩm nào đó và 79% người tin vào những nhận xét đó.

Một dạng khác mà thế hệ Z quan tâm đó chính là hình ảnh thực. Ví dụ như một nhóm bạn cùng nhau đi ăn thử một nhà hàng mới khai trương, sau đó đăng tải lên mạng xã hội loạt ảnh họ đang dùng bữa và trò chuyện vui vẻ, kèm theo đó vài dòng nhận xét có cánh về nhà hàng. Đây chính là bài quảng cáo đáng tin cậy và dễ lan truyền nhất nhà hàng có được mà không phải bỏ ra đồng chi phí nào.

Ví dụ như Google Seller Rating, tính năng mở rộng của Google AdWords, thể hiện điểm đánh giá trung bình ngay trên kết quả tìm kiếm doanh nghiệp trên Google.

Để được có con số này, các doanh nghiệp cần tích lũy cho mình 150 đánh giá được xác nhận có thật tồn tại được 12 tháng và số điểm đánh giá trung bình trên 3.5/5 sao. Nguồn của các bài đánh giá này phải đến từ một trong số 15 hệ thống đánh giá được Google tín nhiệm.

Google

Theo báo cáo của Google, quảng cáo đi kèm với điểm đánh giá của Google Seller Rating có lượt nhấp chuột cao hơn 17% so với những quảng cáo thông thường.

Tạm kết

Qua bài viết này, các bạn cũng đã nhận ra bí quyết để làm cho quảng cáo doanh nghiệp mình nhận được sự quan tâm từ thế hệ Z rồi đúng không. Nếu bạn muốn xây dựng chiến dịch quảng cáo online hoặc tự vấn chiến lược marketing tổng thể hãy liên hệ ngay MEGAON nhé.

Đọc thêm các bài viết khác về chiến lược Marketing Online tại đây

Công ty Cổ phần Megaon

Megaon – Cùng Nhau Phát Triển Bền Vững

Phone: (028) 66784897 – 0949.880.224

Mail: info@megaon.vn

Website:  www.megaon.vn

Văn phòng: Tầng 8, Tòa nhà BCONS TOWER, 4A/167A Đường D1, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh

Chân thành cám ơn sự quan tâm đến dịch vụ của chúng tôi. MEGAON rất hân hạnh được hợp tác và đem đến giá trị lâu dài cho Quý khách hàng !

Vui lòng liên hệ Megaon 0949 880 224 - 0938 880 224 (Zalo / Telegram / Viber) – (028) 6678 8497

Tổng thể dịch vụ của Megaon

Công ty Cổ phần Megaon

  • Megaon – Cùng Nhau Phát Triển Bền Vững
  • Phone: 0949 880 224 - 0938 880 224 (Zalo / Telegram / Viber) - (028) 66784897
  • Mail: info@megaon.vn
  • Website: www.megaon.vn
  • Văn phòng: 178/35 Đường Nguyễn Văn Thương, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.

KHÁCH HÀNG CỦA MEGAON

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Để đáp ứng nhu cầu quý khách hàng, công ty quảng cáo Megaon sẵn sàng tư vấn ngay. Để được chuyên gia hỗ trợ nhanh nhất, bạn vui lòng điền vào mẫu bên dưới.

    Cảm ơn Quý Khách đã đăng ký tư vấn

    Megaon sẽ cử bộ phận tư vấn gọi điện ngay

    Trân trọng