Các bước để lập kế hoạch quảng cáo online hiệu quả cho doanh nghiệp

Quảng cáo online là một nhân tố quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu của công ty. Nếu có một kế hoạch quảng cáo đúng đắn, phù hợp hiệu quả cho doanh nghiệp thì danh tiếng thương hiệu và sản phẩm sẽ đến gần với khách hàng hơn.

Công ty Megaon xin chia sẻ cho Quý đối tác các bước để lập kế hoạch quảng cáo online hiệu quả như sau:

Các bước để lập kế hoạch quảng cáo online hiệu quả cho doanh nghiệpCác bước để lập kế hoạch quảng cáo online hiệu quả cho doanh nghiệp


Công ty Cổ Phần Megaon

Phân tích khách hàng mục tiêu – Kế hoạch quảng cáo online hiệu quả

Phân tích đúng khách hàng mục tiêu sẽ giúp quảng cáo online có thể target đúng đối tượng khách hàng tiềm năng. Bạn nên trả lời 4 câu hỏi sau:

  • Khách hàng thường mua (sử dụng) các loại sản phẩm này là ai ?
  • Yếu tố nhân khẩu: tuổi tác, dân tộc, nghề nghiệp, tình trạng hôn nhân, học vấn, thu nhập,…
  • Mật độ sử dụng: thường xuyên, thỉnh thoảng hay không sử dụng
  • Hành vi sử dụng: khách hàng có những thói quen nào khi sử dụng sản phẩm

Phân tích khách hàng mục tiêu - Kế hoạch quảng cáo online hiệu quảPhân tích khách hàng mục tiêu – Kế hoạch quảng cáo online hiệu quả

Đặt mục tiêu cụ thể – Kế hoạch quảng cáo online hiệu quả

Khi bạn lập một kế hoạch quảng cáo thì cần xác định được mục tiêu của bạn là gì?

Để xác định đúng mục tiêu, bạn nên đặt ra các vấn đề sau:

  • Doanh nghiệp mong muốn làm gì?
  • Quảng cáo cái gì?
  • Quảng cáo cho ai và khi nào?
  • Mục tiêu ngắn hạn, dài hạn như thế nào?
  • Mục tiêu càng rõ ràng, cụ thể sẽ càng hiệu quả hơn.

Thông thường, một kế hoạch quảng cáo nhắm đến 2 mục tiêu chính:

  • Hiệu quả về kinh tế (doanh số bán ra, số lượng đơn đặt hàng, số email thu thập,..)
  • Hiệu quả về truyền thông (mức độ quan tâm, nhớ quảng cáo của khách hàng,…)

Khi bạn đưa ra các mục tiêu này, đồng nghĩa là nó sẽ ảnh hưởng đến cách thức quảng cáo của bạn (dạng thông tin, thuyết phục, so sánh hay nhắc nhở)

Xác định ngân sách quảng cáo – Kế hoạch quảng cáo online hiệu quả

Dù bạn quảng cáo facebook, google ads, hay social media thì  xác định ngân sách quảng cáo là bước tiếp theo sau khi lên mục tiêu cho kế hoạch. Nếu không cân nhắc và xem xét mục tiêu, bạn có thể sẽ mất kiểm soát và chi quá nhiều cho kế hoạch quảng cáo dẫn đến những rủi ro về doanh thu.

Với những doanh nghiệp vừa và nhỏ, ngân sách sẽ bị hạn chế hơn các doanh nghiệp lớn. Quý đối tác có thể liên hệ với công ty quảng cáo Megaon để được tư vấn ngân sách quảng cáo online hiệu quả.

Có 2 hình thức để bạn đưa ra được con số ngân sách hợp lý:

  • Xác định ngân sách dựa trên tỷ lệ % theo doanh số (bạn trích ra bao nhiêu % doanh số sao cho hợp lý để có thể chi ra cho quảng cáo)
  • Xác định được ngân sách quảng cáo của các công ty cùng ngành giúp bạn có được chi phí phù hợp hơn.

Xác định ngân sách quảng cáo - Kế hoạch quảng cáo online hiệu quảXác định ngân sách quảng cáo – Kế hoạch quảng cáo online hiệu quả

Thông điệp quảng cáo

Thông điệp quảng cáo phải ngắn gọn, dễ nhớ, có tính độc đáo, giữ hình ảnh và phải nhắm đến khách hàng mục tiêu của sản phẩm.

Một thông điệp tốt có thể lưu lại trong trí nhớ của họ và mỗi khi nhìn thấy hình ảnh hoặc thông điệp là nhớ đến sản phẩm của bạn.

Là một quảng cáo cần có “tính nghệ thuật” và “tính thương mại”. Do đó, sáng tạo là sự cần thiết cho mẫu quảng cáo. Muốn tạo ấn tượng với khách hàng qua quảng cáo cần có:

  • Ý tưởng chủ đạo,
  • Có điểm nhấn,
  • Tạo sự tò mò,
  • Kích thích
  • Gây “NHỚ”

Đo lường và đánh giá tác động của quảng cáo

Đo lường nhằm xác định kế hoạch quảng cáo, và thông điệp của bạn có đến đúng đối tượng mà doanh nghiệp bạn mong muốn không?

Họ tiếp nhận thông điệp đó như thế nào? Và tác động đến nhận thức, hành vi và thói quen mua sắm của họ ra sao?

Đo lường và đánh giá quảng cáo - Kế hoạch quảng cáo online hiệu quảĐo lường và đánh giá quảng cáo – Kế hoạch quảng cáo online hiệu quả

Từ những kết quả đo lường đánh giá đó, bạn sẽ điều chỉnh hoặc rút kinh nghiệm cho các lần sau.

Đương nhiên là không có một khuôn khổ nào cho mỗi doanh nghiệp khi thực hiện chiến dịch quảng cáo online. Nhưng các bạn có thể tham khảo một số kinh nghiệm của công ty quảng cáo Megaon sẽ tránh được sự lãng phí quảng cáo do không có mục tiêu, ngân sách rõ ràng, thông điệp quảng cáo không để lại ấn tượng trong tâm trí khách hàng…

Với bài viết trên, hi vọng sẽ giúp ích được cho bạn trong việc chuẩn bị và xây dựng kế hoạch quảng cáo cho doanh nghiệp của bạn.

Vui lòng liên hệ Megaon 0949 880 224 - 0938 880 224 (Zalo / Telegram / Viber) – (028) 6678 8497

Tổng thể dịch vụ của Megaon

Công ty Cổ phần Megaon

  • Megaon – Cùng Nhau Phát Triển Bền Vững
  • Phone: 0949 880 224 - 0938 880 224 (Zalo / Telegram / Viber) - (028) 66784897
  • Mail: info@megaon.vn
  • Website: www.megaon.vn
  • Văn phòng: 178/35 Đường Nguyễn Văn Thương, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.

KHÁCH HÀNG CỦA MEGAON

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Để đáp ứng nhu cầu quý khách hàng, công ty quảng cáo Megaon sẵn sàng tư vấn ngay. Để được chuyên gia hỗ trợ nhanh nhất, bạn vui lòng điền vào mẫu bên dưới.

    Cảm ơn Quý Khách đã đăng ký tư vấn

    Megaon sẽ cử bộ phận tư vấn gọi điện ngay

    Trân trọng