Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Facebook là mỏ vàng để các nhà tiếp thị sản phẩm/dịch vụ tiếp cận đối tượng mục tiêu của họ. Làm thế nào để vừa chạy quảng cáo Facebook vừa tối ưu ngân sách và tăng tỷ lệ đơn hàng? Đừng lo lắng! Megaon sẽ sớm “bật mí” những cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả ngay sau đây. 

Chạy quảng cáo Facebook là gì? 

Quảng cáo trên Facebook là hình thức trả phí được thiết kế nhằm giới thiệu sản phẩm/dịch vụ, khuyến mãi, ưu đãi đến người dùng mục tiêu một cách nhanh chóng và hiệu quả. 

Quảng cáo trên Facebook hiểu rõ khách hàng của họ đến mức họ có thể “phân phối” quảng cáo được nhắm mục tiêu, bao gồm cả sản phẩm, cho người mua tiềm năng.

Cách thức hoạt động của thuật toán quảng cáo trên Facebook 

Thuật toán của Facebook luôn thay đổi để tạo trải nghiệm tốt cho người dùng. Cách thức hoạt động của thuật toán Facebook dựa trên các yếu tố sau:

  • Affinity Score: Theo dõi ai đó trên phương tiện truyền thông xã hội dựa trên mức độ thân thiện của họ. Khi bạn gửi đi những tín hiệu tích cực, sở thích cá nhân, thuật toán của Facebook sẽ ghi lại và sắp xếp kết quả trên News Feed.
  • Marginal weight: Trọng số xác định xem nội dung có khả năng xuất hiện trên nguồn tin tức với số lượng lớn hay không và không có thang đo rõ ràng cho trọng số cận biên. Hình ảnh, video và liên kết là ba loại nội dung có tỷ trọng cận biên cao nhất và có thể được doanh nghiệp đầu tư nhiều.
  • Loại nội dung: Dựa trên chất lượng của bài viết, Facebook gần đây đã đưa ra yếu tố chống lại clickbait, hành động tạo nội dung, hình ảnh gây tò mò và liên kết lôi kéo người dùng nhấp vào.
  • Tương tác: tính độc đáo phải được thực hành khi tạo nội dung, mạng xã hội coi các ấn phẩm có tỷ lệ tương tác cao, nhưng không có trọng số: lượt chia sẻ, giá trị mỗi bình luận, lượt thích, trả lời…
  • Thời gian: Thời gian cực kỳ quan trọng đối với thuật toán của Facebook và những người theo dõi sẽ xuất hiện trong số các bài đăng mới nhất trong nguồn cấp tin tức. Tuy nhiên, khía cạnh này sẽ tiếp tục thay đổi khi Facebook xem xét mức độ ưu tiên của các bài đăng được quảng cáo.
  • Đa dạng các bài đăng: Trùm Facebook thích bài viết đa dạng, trang Facebook, Fanpage phải có nhiều loại nội dung khác nhau, hãy đa dạng nội dung ảnh, text, video, phát trực tiếp, GIF, sự kiện…

Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả 

  • Tối ưu hóa hình ảnh quảng cáo: Đầu tư vào thiết kế đồ họa bắt mắt, chất lượng hình ảnh cao, màu sắc hài hòa và nội dung quảng cáo truyền tải đúng thông điệp sẽ giúp chiến dịch marketing của bạn tiếp cận khách hàng tiềm năng hiệu quả hơn. Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là hình ảnh phải được thay đổi kích thước theo tiêu chuẩn do Facebook đặt ra.
  • Ưu tiên các bài đăng có nhiều lượt tương tác hơn: Thay vì dành thời gian viết lại các bài viết mới để quảng cáo, tại sao không chọn các bài đăng trên trang người hâm mộ của bạn có lượt tương tác tự nhiên tốt nhất để quảng cáo trên Facebook? Cách tiếp cận này có thể giúp các doanh nghiệp trực tuyến tiết kiệm tiền, tăng mức độ tương tác và chuyển đổi.
  • Chia nhỏ chiến dịch: Đừng chi tiêu ngân sách cho một chiến dịch duy nhất, phạm vi tiếp cận chắc chắn sẽ thấp. Thay vì chi 500.000 VNĐ cho một chiến dịch, bạn nên chia ngân sách của mình thành nhiều chiến dịch nhỏ hơn hướng đến các đối tượng khác nhau. Đây là một cách hiệu quả để quảng cáo trên Facebook và giúp sản phẩm của bạn tiếp cận được nhiều đối tượng hơn.
  • Quảng cáo đúng thời điểm “vàng”: khung giờ vàng từ 8h30 đến 19h là thời điểm tốt nhất để thực hiện các hoạt động quảng bá thương hiệu, sản phẩm. Có nhiều người thường chọn sai khoảng thời gian để quảng cáo từ 19:00 đến 22:00, tuy nhiên bạn nên chú ý đến khoảng thời gian mọi người cần nghỉ ngơi, thư giãn sau giờ làm việc nếu mở quảng cáo trong khoảng thời gian này. thời gian, bạn có thể không nhận được Hiệu suất Quảng cáo tốt.

Megaon vừa “bật mí” một số tuyệt chiêu tối ưu hiệu quả để bạn có thể tiết kiệm chi phí quảng cáo một cách tối đa nhất. Megaon có một đội ngũ giàu kinh nghiệm chắc chắn sẽ mang lại hiệu quả tốt nhất cho việc quảng cáo của thương hiệu.

Vui lòng liên hệ Megaon 0949 880 224 - 0938 880 224 (Zalo / Telegram / Viber) – (028) 6678 8497

Tổng thể dịch vụ của Megaon

Công ty Cổ phần Megaon

  • Megaon – Cùng Nhau Phát Triển Bền Vững
  • Phone: 0949 880 224 - 0938 880 224 (Zalo / Telegram / Viber) - (028) 66784897
  • Mail: info@megaon.vn
  • Website: www.megaon.vn
  • Văn phòng: 178/35 Đường Nguyễn Văn Thương, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.

KHÁCH HÀNG CỦA MEGAON

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Để đáp ứng nhu cầu quý khách hàng, công ty quảng cáo Megaon sẵn sàng tư vấn ngay. Để được chuyên gia hỗ trợ nhanh nhất, bạn vui lòng điền vào mẫu bên dưới.

    Cảm ơn Quý Khách đã đăng ký tư vấn

    Megaon sẽ cử bộ phận tư vấn gọi điện ngay

    Trân trọng