Chi phí chạy quảng cáo Facebook 1 tháng

Facebook là một trong những nền tảng quảng cáo lớn nhất thế giới và đã trở thành một phần không thể thiếu trong các chiến lược quảng cáo của doanh nghiệp. Tuy nhiên, chi phí chạy quảng cáo Facebook có thể thay đổi rất nhiều, chúng tùy thuộc vào nhiều yếu tố, chẳng hạn như: Đối tượng mục tiêu, vị trí địa lý và mức độ cạnh tranh. Trong bài viết này, chúng ta sẽ xem xét kỹ hơn về chi phí chạy quảng cáo Facebook và cách tối ưu hóa chi phí của bạn để có kết quả tốt nhất.

Chi phí quảng cáo Facebook là bao nhiêu?

Chi phí chạy quảng cáo Facebook

Nhiều người thắc mắc chi phí chạy quảng cáo Facebook là bao nhiêu. Trên thực tế, không có câu trả lời chắc chắn, bởi vì chi phí quảng cáo không cố định. Nó phụ thuộc vào sự đầu tư của bạn. Facebook dựa vào số tiền bạn chi tiêu để phân phối quảng cáo của mình.

Giá quảng cáo Facebook theo ngành 

Chi phí chạy quảng cáo Facebook theo ngành

Hiện nay, số lượng người quan tâm đến quảng cáo Facebook là rất lớn, do nhu cầu quảng bá và bán hàng trên mạng xã hội này không ngừng tăng cao. Do đó, chi phí thay đổi từ năm này sang năm khác. Facebook không có báo giá cụ thể theo ngành. Dưới đây là thống kê giá CPC mới nhất theo ngành:

  • Giá CPC cho ngành may mặc: 0,45 đô la Mỹ, tương đương khoảng 10.422 VND.
  • Giá CPC ngành làm đẹp: 1,81 đô la Mỹ, khoảng 41.917 VND
  • Giá CPC giáo dục: 1,06 USD khoảng 24.584 VND
  • Giá CPC ngành tài chính – bảo hiểm: 3,77 khoảng 87.309 VND
  • Giá CPC bất động sản: 1,81 USD xấp xỉ 41.917 VND
  • Giá CPC chăm sóc sức khỏe là 1,32 USD, khoảng 30.569 VND
  • Giá CPC trong ngành thể dục và thể hình là khoảng 1,90 USD, tức là khoảng 44.000 VND
  • Giá CPC theo luật định: 1,32 USD, xấp xỉ 30.569 VND.
  • Giá CPC của ngành dịch vụ kỹ thuật là 2,14 USD, khoảng 49.559 VND. 

Phí quảng cáo Facebook cơ bản

Chi phí chạy quảng cáo Facebook cơ bản

  • CPC (giá mỗi lần nhấp): Theo tính toán, giá CPC trung bình cho tất cả các ngành là 1,86 đô la Mỹ, tức là khoảng 43.000 đồng. Tùy thuộc vào lĩnh vực cạnh tranh, chi phí CPC dao động từ 45 xu đến hơn 5 đô la trong các ngành. Đây là hình thức đếm số lần nhấp mà người dùng thực hiện khi họ xem quảng cáo của bạn. Mục đích của hình thức quảng cáo này là khi người dùng click vào quảng cáo sẽ được chuyển đến landing page hoặc website. Bạn nên cài đặt thêm nút kêu gọi hành động để người dùng nhấp vào. 
  • Giá mỗi nghìn lần hiển thị (CPM): CPM – Chi phí dao động khoảng 22.080 VND trên 1000 lượt hiển thị. Thông thường chi phí này sẽ thấp hơn CPC, nhưng hình thức này chỉ được sử dụng nếu bạn muốn tăng phạm vi tiếp cận thương hiệu của mình.
  • Chi phí mỗi lượt xem (CPV): Phí này được dành riêng cho quảng cáo video. Người dùng sẽ bị tính phí khi họ xem video. Giá CPV trung bình cho tất cả các ngành cũng khá rẻ, chỉ khoảng 2 đến 15 cent, tương đương 231 đến 3.456 đồng.
  • Chi phí giá mỗi hành động (CPA): Đây là khoản phí được tính khi người dùng nhấp vào quảng cáo có CTA. Facebook chỉ cần xem bất kỳ hành động nào được thực hiện bởi người dùng trên trang để tính phí. Do đó, người chạy thiết lập cụ thể các hành động mà họ muốn khách hàng tương tác.
  • Cost per like (giá mỗi lượt thích): Giá này được tính tương tự như CPC. Hình thức này có chi phí khá thấp nên nếu muốn xây dựng thương hiệu, chúng ta có thể sử dụng định dạng này. Giá khoảng 2-5000đ (tất nhiên còn phụ thuộc vào một số yếu tố như thị trường có cạnh tranh không…)

Các yếu tố ảnh hưởng đến chi phí chạy quảng cáo Facebook

các yếu tố ảnh hưởng chi phí chạy quảng cáo Facebook

Chi phí chạy quảng cáo Facebook còn bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố. Facebook sử dụng một thuật toán khác để tính giá. Vì vậy, để ước tính ngân sách quảng cáo, người thực hiện cần nắm rõ các yếu tố này. Cụ thể, đó là:

  • Đối tượng quảng cáo
  • Ngân sách quảng cáo
  • Đấu thầu
  • Mục tiêu quảng cáo
  • Đối thủ cạnh tranh
  • Vị trí đặt quảng cáo
  • Chất lượng quảng cáo
  • Thời điểm 
  • Ngành hàng 

Cách tính chi phí chạy quảng cáo Facebook

Cách tính chi phí chạy quảng cáo Facebook

Dưới đây là một số cách bạn có thể tính toán chi phí để phân phát quảng cáo của mình:

  • Dựa trên báo cáo hoạt động trong nhà quảng cáo
  • Dựa vào chi phí cố định

Dưới đây là một số loại phí mà mọi người thường quan tâm: 

  • Chi phí cho mỗi lần hiển thị là khoảng 22.080 VNĐ trên 1000 lần hiển thị.
  • Chi phí đặt quảng cáo để tăng lượt thích trang là khoảng 5.520 đồng/like.
  • 184 VND cho mỗi lượt cài đặt ứng dụng

Trên đây là mọi thứ bạn cần quan tâm về chi phí chạy quảng cáo Facebook, nhưng đó không phải là số tiền cố định. Nếu bạn có nội dung tốt và biết quảng cáo thì chi phí sẽ rẻ hơn rất nhiều.

Hiện, Công ty Megaon là một trong những agency uy tín, chuyên nghiệp về chạy quảng cáo Facebook. Với đội ngũ nhân viên nhiều năm kinh nghiệm, thực chiến cao, chắc chắn Megaon sẽ mang lại doanh số bùng nổ cho doanh nghiệp của bạn. 

Vui lòng liên hệ Megaon 0949 880 224 - 0938 880 224 (Zalo / Telegram / Viber) – (028) 6678 8497

Tổng thể dịch vụ của Megaon

Công ty Cổ phần Megaon

  • Megaon – Cùng Nhau Phát Triển Bền Vững
  • Phone: 0949 880 224 - 0938 880 224 (Zalo / Telegram / Viber) - (028) 66784897
  • Mail: info@megaon.vn
  • Website: www.megaon.vn
  • Văn phòng: 178/35 Đường Nguyễn Văn Thương, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.

KHÁCH HÀNG CỦA MEGAON

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Để đáp ứng nhu cầu quý khách hàng, công ty quảng cáo Megaon sẵn sàng tư vấn ngay. Để được chuyên gia hỗ trợ nhanh nhất, bạn vui lòng điền vào mẫu bên dưới.

    Cảm ơn Quý Khách đã đăng ký tư vấn

    Megaon sẽ cử bộ phận tư vấn gọi điện ngay

    Trân trọng