Chiến lược marketing thu hút phụ huynh đến trường mầm non Happykids

Chiến lược marketing cho trường mầm non luôn là một bài toán khó giải đáp trong thị trường mần non cạnh tranh gắt gao

Nhu cầu thiết thực nuôi dạy con ở một môi trường tốt của phụ huynh đã đẩy mạnh làn sóng đầu tư của nhiều tổ chức, doanh nghiệp vào thị trường giáo dục và tạo ra sự cạnh tranh khốc liệt. Thế nên, để tồn tại và phát triển được trong môi trường khắc nghiệt đó, luôn cần có những ý tưởng Marketing chất lượng và hiệu quả.

Hãy cùng tham khảo chiến lược marketing MEGAON đã kết hợp cùng trường mầm non Happykids đã thực hiện thành công như thế nào nhé!

MEGAON nghiên cứu tổng quan thị trường mầm non

Cơ hội thị trường và khó khăn gặp phải

  • Nhu cầu gửi con trong các trường mầm non ngày càng gia tăng, đặc biệt tại các thành phố lớn như TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng khi bố mẹ bận rộn với công việc và không có thời gian chăm con.
  • Trường mầm non công lập không đáp ứng đầy đủ nhu cầu gửi trẻ đến trường, từ đó mở ra thị trường đầy màu mỡ cho các trường mầm non tư thụ
  • Dù có chuyên môn chăm sóc trẻ tốt nhưng marketing không phải là thế mạnh của những người lãnh đạo các trường mầm non
  • Thiếu hụt số lượng trẻ khi mở ra các lớp học mới, lãng phí tài nguyên
  • Quảng bá thương hiệu trường, chất lượng giảng dạy chăm sóc trẻ đến với phụ huynh chưa phù hợp, không thu hút

Chiến lược marketing online cho trường mầm non Happykids

Cực kỳ cẩn trọng và khéo léo là những tiêu chí hàng đầu mà MEGAON đặt ra khi triển khai chiến lược marketing cho giáo dục. Chúng ta không chỉ đơn thuần đăng thông tin quảng cáo tuyển sinh mà phải hiểu sâu về lĩnh vực sư phạm, tâm lý hành vi con người và đặc biệt là trẻ nhỏ.

Tập trung nổi bật điểm lợi ích khác biệt của trường Happykids so với các trường cùng khu vực

MEGAON sẽ tập trung vào những yếu tố chính khiến phụ huynh quan tâm

  1. Quan trọng nhất chính là chất lượng giáo viên ở trường học, bằng cấp và kinh nghiệm giảng dạy có nổi trội? Các tiêu chí nổi bật mà nhà trường đưa ra để tuyển dụng giáo viên
  2. Phương pháp giảng dạy có gì đặc biệt, chế độ dinh dưỡng cho bé hàng ngày ra sao
  3. Cơ sở vật chất, tiện nghi ở trường học, các thiết bị dụng cụ học tập có an toàn không
  4. Có hoạt động ngoại khóa hấp dẫn nào cho bé không?
  5. Khu vực địa lý quanh trường học có đảm bảo an ninh, an toàn, thuận lợi cho việc đưa đón trẻ không

Xây dựng quy trình tiếp cận và thuyết phục phụ huynh

  • Xây dựng nội dung website, nội dung fanpage facebook, đặt viết bài báo PR nổi bật để phụ huynh có thể tiếp cận thông tin trường Happykids một cách dễ dàng nhất
  • Kết hợp với nha trường để tổ chức cho phụ huynh được tham quan và tham gia các hoạt động ở trường cùng với con như hội thảo, sự kiện, hoạt động ngoại khóa hàng tuần
  • Thu thập thông tin, data khách hàng quan tâm. Kết hợp với nhà trường mở ra các hình thức học thử, trải nghiệm thử.

MEGAON triển khai chiến lược marketing thu hút phụ huynh cho trường mầm non Happykids

1. Quy trình và báo cáo triển khai thời gian thực

Sau một thời gian tư vấn và tìm hiểu chiến lược marketing phù hợp cho trường Happykids , MEGAON đã lên chiến lược tổng thể, bao gồm tất cả các việc cần làm, chi phí, hiệu quả dự kiến.

quy-trinh-chien-luoc-marketing-thu-hut-phu-huynh-den-truong-happykids

Khi triển khai thực tế, MEGAON cùng trường mầm non Happykids theo dõi các hạng mục đã được hai bên thảo luận và đồng ý triển khai hàng ngày và được cập nhật liên tục qua biên bản theo dõi cụ thể.

2. Quảng cáo trên Internet

Mục tiêu chính của chiến lược marketing thu hút phụ huynh đến trường mầm non Happykids là thông qua mạng xã hội tìm kiếm khách hàng mới. Vậy nên MEGAON đã triển khai nhiều bài quảng cáo trực tuyến để hiện thực hóa mục tiêu này.

Facebook: MEGAON xây dựng các chiến dịch Quảng cáo trên Facebook thông qua các hình thức quảng cáo trả tiền với click, quảng cáo hiển thị, quảng cáo bài viết,… nhanh chóng giúp trường mầm non Happykids thu hút phụ huynh. Đây là một kênh có chi phí khá hợp lý và có thể tiếp cận chính xác đối tượng khách hàng mà bạn muốn nhắm đến.


page-post-1-chien-luoc-marketing-thu-hut-phu-huynh-den-truong-happykids
page-post-2-chien-luoc-marketing-thu-hut-phu-huynh-den-truong-happykids
mess-ads-1-chien-luoc-marketing-thu-hut-phu-huynh-den-truong-happykids
mess-ads-2-chien-luoc-marketing-thu-hut-phu-huynh-den-truong-happykids
video-ads-1-chien-luoc-marketing-thu-hut-phu-huynh-den-truong-happykids
video-ads-2-chien-luoc-marketing-thu-hut-phu-huynh-den-truong-happykids

Zalo, Instargram, Pinterest,…: Ngoài Facebook, MEGAON còn triển khai thêm các quảng cáo trên các trang mạng xã hội khác như Zalo Page, Instagram, Pinterest… để thu hút thêm sự chú ý của khách hàng. Tuy nhiên các kênh này cần phải có thiết kế hình ảnh chau chuốt để phù hợp với đa số đối tượng sử dụng các kênh mạng xã hội này

Ngoài ra MEGAON và trường mầm non Happykids cùng nhau phối hợp thực hiện những biện pháp quảng cáo trên mạng xã hội hiệu quả nhất:

  1. Không để phụ huynh chờ đợi, trả lời phản hồi của phụ huynh nhanh nhất có thể
  2. Điều chỉnh thông điệp, đối tượng hàng ngày
  3. Hình ảnh là quan trọng. Hỗ trợ thiết kế hình ảnh làm nổi bật môi trường sư phạm
  4. Tăng trải nghiệm thời trang của khách hàng. Truyền tải những nỗ lực và sự quan tâm của trường mầm non Happykids tới phụ huynh và học sinh, cách như vậy cũng làm gia tăng uy tín tới khách hàng.
  5. Tiến hành khuyến mãi, ưu đãi, quà tặng độc đáo. Sử dụng ngày nghỉ, lễ, tết để làm các hoạt động ngoại khóa cho phụ huynh và học sinh cùng tham gia tăng tình cảm
  6. Remarketing, thông báo tình hình học sinh cho phụ huynh hằng ngày, hằng tuần
  7. Lắng nghe phản hồi của khách hàng và nỗ lực để hiểu điều đó.
  8. Xây dựng quy trình AI và Bot gửi tin nhắn tự động tiết kiệm thời gian chăm sóc khách hàng
  9. Xây dựng bộ hastags trên Facebook, Pinterest, Instargram,…

3. Quản trị Fanpage

Quản trị Fanpage là một trong những hạng mục quan trọng không kém gì các bài viết quảng cáo trên mạng xã hội như Facebook hay Instagram.

Mục tiêu của “Quản trị Fanpage” là xây dựng một Fanpage có nội dung chất lượng và chuyên nghiệp. Giúp Fanpage thu hút người dùng, tăng lượng tiếp cận (Reach), tương tác (Engagement); góp phần gia tăng hiệu quả của chiến dịch Facebook Marketing.

quan-tri-fanpage-chien-luoc-marketing-thu-hut-phu-huynh-den-truong-happykids

Ngoài ra nó cũng là một trong những bí quyết giúp trường mần non Happykids tiếp cận các phụ huynh mà không mất bất kì chi phí nào như quảng cáo

4. Báo cáo tổng kết

Báo cáo tổng kết chiến dịch marketing sẽ giúp MEGAON và Happykids có nhìn tổng quan về chiến dịch mà cả 2 đã hợp tác thực hiện. Từ các chỉ số đó, chúng ta có thể đánh giá quá trình chạy quảng cáo, cũng khi tối ưu quy trình marketing online qua kênh Facebook

Đây là một công đoạn vô cùng quan trọng để chúng ta có thể theo dõi sá sao và so sánh hiệu quả giữa những khách hàng, những đơn hàng từ kênh Facebook so với những kênh Marketing Online khác như Google Ads, SEO, Email…thậm trí là kênh offline. 

5. MEGAON hỗ trợ dịch vụ cho khách hàng trường mầm non Happykids

Sự thành công của một chiến dịch marketing không thể thiếu sự theo dõi sát sao giữa cả doanh nghiệp kinh doanh và công ty quảng cáo, MEGAON luôn cùng đồng hành với Happykids 24/7 để kịp thời theo sát tình hinh thị trường thực tế và giải đáp những yêu cầu của khách hàng để chiến dịch thành công tốt đẹp.

Thông qua việc tương tác liên tục qua nhóm Zalo, MEGAON có đội ngũ hỗ trợ, chăn sóc khách hàng linh động và nhiệt tình, giúp giải đáp thắc mắc, mong muốn của khách hàng. Đây cũng chính là bộ mặt của công ty tư vấn và triển khai marketing MEGAON, cung cấp dịch vụ tốt nhất để khách hàng hài lòng với sản phẩm, dịch vụ.

6. MEGAON hỗ trợ chỉnh sửa website chuẩn seo (nếu có):

Trong thị trường thương mai điện tử hiên nay, Website chính là bộ mặt đại diện cho thương hiêu kinh doanh của bạn. MEGAON hỗ trợ xây dựng và chỉnh sửa website không chỉ đơn thuần đẹp về hình thức bên ngoài, mà còn cần tạo một Website chuẩn SEO. Các bạn có thể xem chi tiết ngay tại đây.

Chúng tôi đảm bảo thiết kế cấu trúc Website thân thiện, phù hợp với nhiều thiết bị khác nhau, chuẩn về mặt nội dung, tốc độ tải trang nhanh, khả năng hiển thị và tương thích với mọi thiết bị, trình duyệt , có đầy đủ tất cả các tính năng cần thiết.

Cụ thể với khách hàng trường mầm non Happykids , MEGAON đã hỗ trợ đồng bộ nội dung quản trị trên Facebook và tin tức website

dong-bo-noi-dung-chien-luoc-marketing-thu-hut-phu-huynh-den-truong-happykids

Trên đây là nội dung chiến lược marketing thu hút phụ huynh đến trường mầm non Happykids mà MEGAON đã thực hiện

Để được Megaon tư vấn chiến lược Digital Marketing phù hợp với thương hiệu, xin vui lòng liên hệ:

Công ty Cổ phần Megaon Megaon – Cùng Nhau Phát Triển Bền Vững

Phone: (028) 66784897 – 0949.880.224

Mail: info@megaon.vn

Website:  www.megaon.vn

Văn phòng: Tầng 8, Tòa nhà BCONS TOWER, 4A/167A Đường D1, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh

Chân thành cám ơn sự quan tâm đến dịch vụ của chúng tôi. MEGAON rất hân hạnh được hợp tác và đem đến giá trị lâu dài cho Quý khách hàng!

Vui lòng liên hệ Megaon 0949 880 224 - 0938 880 224 (Zalo / Telegram / Viber) – (028) 6678 8497

Tổng thể dịch vụ của Megaon

Công ty Cổ phần Megaon

  • Megaon – Cùng Nhau Phát Triển Bền Vững
  • Phone: 0949 880 224 - 0938 880 224 (Zalo / Telegram / Viber) - (028) 66784897
  • Mail: info@megaon.vn
  • Website: www.megaon.vn
  • Văn phòng: 178/35 Đường Nguyễn Văn Thương, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.

KHÁCH HÀNG CỦA MEGAON

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Để đáp ứng nhu cầu quý khách hàng, công ty quảng cáo Megaon sẵn sàng tư vấn ngay. Để được chuyên gia hỗ trợ nhanh nhất, bạn vui lòng điền vào mẫu bên dưới.

    Cảm ơn Quý Khách đã đăng ký tư vấn

    Megaon sẽ cử bộ phận tư vấn gọi điện ngay

    Trân trọng