Chiến lược marketing thúc đẩy doanh thu thương hiệu thời trang Đan Châu

Chiến lược marketing thúc đẩy doanh thu thương hiệu thời trang Việt như thế nào để hiệu quả nhất?

Nếu bạn chưa từng lên chiến lược marketing cho một thương hiệu thời trang Việt Nam. Hãy cùng MEGAON nhìn lại chiến lược đã thúc đẩy doanh thu cho chuỗi thương hiệu thời trang Đan Châu mà MEGAON đã thực hiện nhé.

Nghiên cứu tổng quan thị trường thời trang của Đan Châu khi bắt đầu hợp tác với MEGAON

Phân tích SWOT để đánh giá những điểm khác biệt giữa Đan Châu và các nhãn hiệu thời trang khác trên thị trường để có thể xây dựng một kế hoạch marketing chỉn chu và hiệu quả nhất. Từ đó MEGAON sẽ giải quyết những vướng mắc cũng như khó khăn mà khách hàng gặp phải.

  • S/(Streangths): Đan Châu là một trong những thương hiệu thời trang lâu đời và có độ phủ sóng rộng khắp thành phố Hồ Chí Minh với nhiều cửa hàng mặt tiền. Điểm mạnh là nguồn hàng chất lượng, sản phẩm được sản xuất tỉ mỉ, kiểu dáng phong phú phù hợp, phù hợp với thị trường công sở, dạ tiệc dành cho phái nữ
  • W/(Weakness): Không thực hiện các chương trình quảng cáo trực tuyến để tìm khách hàng mới mà chỉ tập trung vào các chiến dịch quảng cáo tại địa điểm bán hàng như băng rôn, biển quảng cáo dẫn đến thiếu hụt lượng khách hàng mới, không mở rộng được thị trường kinh doanh.
  • O/(Opportunites): Thị trường thời trang trực tuyến rất phát triển với nhu cầu mua sắm sản phẩm của đối tượng nữ giới cao. Nếu có kế hoạch marketing đẩy mạnh doanh thu thời trang hợp lý thì Đan Châu hoàn toàn có thể trở lại mạnh mẽ ở thị trường thời trang công sở dạ tiệc dành cho phái nữ, kết hợp với những hoạt động quảng cáo ngay tại cửa hàng như băng rôn, biển quảng cáo tại các cửa hàng trên TP,HCM sẽ mang đến sức lan tỏa cực lớn
  • T/(Threats): Đan Châu sở hữu lượng sản phẩm đa dạng từ tự thiết kế và sản xuất cho đến nhập khẩu cùng với giá thành cạnh tranh sẽ thu hút được sự chú ý của khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên hiện nay các khách hàng trẻ quan tâm đến các dịch vụ chăm sóc khách hàng tương đương với chất lượng sản phẩm, vậy nên sẽ là một thách thức cho MEGAON cũng như Đan Châu trong cuộc chiến giành lấy thị phần khi những đối thủ cạnh tranh khác cùng khu vực đã đi trước trong nhiều năm.

Từ những thông tin có được từ việc phân tích SWOT, MEGAON bắt tay vào xây dựng kế hoạch marketing online và triển khai ngay cho Đan Châu hướng đến các mục tiêu sau:.

  • Tiếp cận ngay với khách hàng tiềm năng và đưa họ đến với những sản phẩm tuyệt vời của Đan Châu
  • Xây dựng lại hệ thống Fanpage, Website chuyên nghiệp
  • Đẩy mạnh chăm sóc khách hàng trực tuyến, nhắc nhở khách hàng khi cửa hàng
    Đan Châu có các chương trình khuyến mãi, quà tặng, tri ân
  • Tối ưu đối tượng khách hàng mục tiêu đẩy mạnh doanh thu

MEGAON triển khai kế hoạch marketing đẩy mạnh doanh thu cho cửa hàng thời trang Đan Châu

1. Quy trình và báo cáo triển khai thời gian thực

Sau một thời gian tư vấn và tìm hiểu chiến lược marketing phù hợp cho Đan Châu , MEGAON đã lên chiến lược tổng thể, bao gồm tất cả các việc cần làm, chi phí, hiệu quả dự kiến.

quy-trinh-chien-luoc-marketing-thuc-day-doanh-thu-cho-cua-hang-thoi-trang

Trước khi triển khai thực tế, MEGAON cùng Đan Châu đã trình bày một số giải pháp quảng cáo online hiệu quả để cùng Đan Châu nhận xét và điều chỉnh cho phù hợp với thị trường thực tế

plan-chien-luoc-marketing-thuc-day-doanh-thu-thuong-hieu-thoi-trang-dan-chau

2. Quảng cáo trên Internet

Mục tiêu chính của kế hoạch marketing đẩy mạnh doanh thu Đan Châu là thông qua mạng xã hội tìm kiếm khách hàng mới. Vậy nên MEGAON đã triển khai nhiều bài quảng cáo trực tuyến để hiện thực hóa mục tiêu này.

Facebook: MEGAON xây dựng các chiến dịch Quảng cáo trên Facebook thông qua các hình thức quảng cáo trả tiền với click, quảng cáo hiển thị, quảng cáo bài viết,… nhanh chóng giúp Đan Châu thu hút khách hàng. Đây là một kênh có chi phí khá hợp lý và có thể tiếp cận chính xác đối tượng khách hàng mà bạn muốn nhắm đến.

page-post-chien-luoc-marketing-thuc-day-doanh-thu-thuong-hieu-thoi-trang-dan-chau
page-post-1-chien-luoc-marketing-thuc-day-doanh-thu-thuong-hieu-thoi-trang-dan-chau
web-click-chien-luoc-marketing-thuc-day-doanh-thu-thuong-hieu-thoi-trang-dan-chau
web-click-chien-luoc-marketing-thuc-day-doanh-thu-thuong-hieu-thoi-trang-dan-chau

Zalo, Instargram, Pinterest,…: Ngoài Facebook, MEGAON còn triển khai thêm các quảng cáo trên các trang mạng xã hội khác như Zalo Page, Instagram, Pinterest… để thu hút thêm sự chú ý của khách hàng. Tuy nhiên các kênh này cần phải có thiết kế hình ảnh chau chuốt để phù hợp với đa số đối tượng sử dụng các kênh mạng xã hội này

Ngoài ra MEGAON và Đan Châu cùng nhau phối hợp thực hiện những biện pháp quảng cáo trên mạng xã hội hiệu quả nhất:

  1. Không để khách hàng chờ đợi, trả lời phản hồi của khách hàng nhanh nhất có thể
  2. Điều chỉnh thông điệp, đối tượng hàng ngày
  3. Hình ảnh là quan trọng. Hỗ trợ thiết kế hình ảnh làm nổi bật cá tính trong kinh doanh thời trang của cửa hàng.
  4. Tăng trải nghiệm thời trang của khách hàng. Truyền tải những nỗ lực và sự quan tâm của Đan Châu tới khách hàng, cách như vậy cũng làm gia tăng uy tín tới khách hàng.
  5. Tiến hành khuyến mãi, ưu đãi, quà tặng độc đáo. Sử dụng ngày nghỉ, lễ, tết để gây ảnh hưởng tới khách hàng.
  6. Remarketing, thông báo ưu đãi, giảm giá cho khách hàng
  7. Lắng nghe phản hồi của khách hàng và nỗ lực để hiểu điều đó.
  8. Xây dựng quy trình AI và Bot gửi tin nhắn tự động tiết kiệm thời gian chăm sóc khách hàng
  9. Xây dựng bộ hastags trên Facebook, Pinterest, Instargram,…

3. Quản trị Fanpage

Quản trị Fanpage là một trong những hạng mục quan trọng không kém gì các bài viết quảng cáo trên mạng xã hội như Facebook hay Instagram.

Mục tiêu của “Quản trị Fanpage” là xây dựng một Fanpage có nội dung chất lượng và chuyên nghiệp. Giúp Fanpage thu hút người dùng, tăng lượng tiếp cận (Reach), tương tác (Engagement); góp phần gia tăng hiệu quả của chiến dịch Facebook Marketing.

quan-tri-ke-hoach-marketing-day-manh-doanh-thu

Ngoài ra nó cũng là một trong những bí quyết giúp cửa hàng của bạn được khách hàng quan tâm và chú ý mà không mất bất kì chi phí nào như quảng cáo

4. Báo cáo tổng kết

Báo cáo tổng kết chiến dịch marketing sẽ giúp MEGAON và Đan Châu có nhìn tổng quan về chiến dịch mà cả 2 đã hợp tác thực hiện. Từ các chỉ số đó, chúng ta có thể đánh giá quá trình chạy quảng cáo, cũng khi tối ưu quy trình marketing online qua kênh Facebook

bao-cao-chien-luoc-marketing-thuc-day-doanh-thu-thuong-hieu-thoi-trang-dan-chau

Đây là một công đoạn vô cùng quan trọng để chúng ta có thể theo dõi sá sao và so sánh hiệu quả giữa những khách hàng, những đơn hàng từ kênh Facebook so với những kênh Marketing Online khác như Google Ads, SEO, Email…thậm trí là kênh offline. 

5. MEGAON hỗ trợ dịch vụ cho khách hàng Đan Châu

Sự thành công của một chiến dịch marketing không thể thiếu sự theo dõi sát sao giữa cả doanh nghiệp kinh doanh và công ty quảng cáo, MEGAON luôn cùng đồng hành với
Đan Châu 24/7 để kịp thời theo sát tình hinh thị trường thực tế và giải đáp những yêu cầu của khách hàng để chiến dịch thành công tốt đẹp.

Thông qua việc tương tác liên tục qua nhóm Zalo, MEGAON có đội ngũ hỗ trợ, chăn sóc khách hàng linh động và nhiệt tình, giúp giải đáp thắc mắc, mong muốn của khách hàng. Đây cũng chính là bộ mặt của công ty tư vấn và triển khai marketing MEGAON, cung cấp dịch vụ tốt nhất để khách hàng hài lòng với sản phẩm, dịch vụ.

6. MEGAON hỗ trợ chỉnh sửa website chuẩn seo (nếu có):

Trong thị trường thương mai điện tử hiên nay, Website chính là bộ mặt đại diện cho thương hiêu kinh doanh của bạn. MEGAON hỗ trợ xây dựng và chỉnh sửa website không chỉ đơn thuần đẹp về hình thức bên ngoài, mà còn cần tạo một Website chuẩn SEO. Các bạn có thể xem chi tiết ngay tại đây.

Chúng tôi đảm bảo thiết kế cấu trúc Website thân thiện, phù hợp với nhiều thiết bị khác nhau, chuẩn về mặt nội dung, tốc độ tải trang nhanh, khả năng hiển thị và tương thích với mọi thiết bị, trình duyệt , có đầy đủ tất cả các tính năng cần thiết.

Cụ thể với khách hàng Đan Châu, MEGAON đã hỗ trợ tăng cường thêm mục khuyến mãi để khách hàng có thể cập nhật thông tin được dễ dàng hơn

ho-tro-website-chien-luoc-marketing-thuc-day-doanh-thu-thuong-hieu-thoi-trang-dan-chau

Trên đây là nội dung kế hoạch marketing đẩy mạnh doanh thu cho cửa hàng thời trang Đan Châu 2020 mà MEGAON đã thực hiện

Để được Megaon tư vấn chiến lược Digital Marketing phù hợp với thương hiệu, xin vui lòng liên hệ:

Công ty Cổ phần Megaon Megaon – Cùng Nhau Phát Triển Bền Vững

Phone: (028) 66784897 – 0949.880.224

Mail: info@megaon.vn

Website:  www.megaon.vn

Văn phòng: Tầng 8, Tòa nhà BCONS TOWER, 4A/167A Đường D1, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh

Chân thành cám ơn sự quan tâm đến dịch vụ của chúng tôi. MEGAON rất hân hạnh được hợp tác và đem đến giá trị lâu dài cho Quý khách hàng!

Vui lòng liên hệ Megaon 0949 880 224 (Zalo / Telegram / Viber) – (028) 6678 8497

Tổng thể dịch vụ của Megaon

Công ty Cổ phần Megaon

  • Megaon – Cùng Nhau Phát Triển Bền Vững
  • Phone: (028) 66784897 – 0949 880 224 (Zalo / Telegram / Viber)
  • Mail: info@megaon.vn
  • Website: www.megaon.vn
  • Văn phòng: Tầng 4, Tòa nhà BCONS TOWER, 176/1 – 176/3 Nguyễn Văn Thương, P.25, Q.Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh.

KHÁCH HÀNG CỦA MEGAON

Để đáp ứng nhu cầu quý khách hàng, công ty quảng cáo Megaon sẵn sàng tư vấn ngay. Để được chuyên gia hỗ trợ nhanh nhất, bạn vui lòng điền vào mẫu bên dưới.

    Cảm ơn Quý Khách đã đăng ký tư vấn

    Megaon sẽ cử bộ phận tư vấn gọi điện ngay

    Trân trọng