Chiến lược marketing trường đại học để đạt mục tiêu tuyển sinh

Tiếp thị online ngày nay được chứng minh là công cụ hiệu quả nhất để tiếp cận nhiều sinh viên và phụ huynh hơn – những người đang tìm hiểu trên mạng Internet để tìm ra các trường có chất lượng đào tạo tốt nhất, phù hợp nhất. Trong bài viết này Megaon sẽ hướng dẫn các trường chiến lược marketing online để nhân gấp đôi số lượng sinh viên đăng ký, một giải pháp cấp bách cho các trường khi mà ngày nay các trường đại học/cao đẳng công lập đã phải tự chủ tài chính.

1. Tiếp thị nội dung

Khi tiếp thị nội dung là nhà trường đã tự giúp củng cố thương hiệu trường trước học sinh và phụ huynh. Đây là một trong những chiến lược quan trọng nhất để cải thiện sự hiện diện trên internet. Khi học sinh sử dụng công cụ tìm kiếm và mạng xã hội (facebook, zalo) một cách thường xuyên, tiếp thị nội dung sẽ giành được vị trí hoàn hảo để quảng bá trường của bạn.

Ước tính cứ 10 sinh viên thì có 9 sinh viên sử dụng Internet để tìm trường đại học/cao đẳng cho tương lai của mình theo các cuộc nghiên cứu về Digital marketing.

Để nội dung tiếp thị thành công các trường đại học/cao đẳng đừng quên sử dụng:

2/ Trang web: Một trang web chuyên nghiệp sẽ giúp sinh viên tiềm năng biết mọi thứ về trường của bạn. Hãy tạo trang đích cho từng ngành tuyển sinh để học sinh hiểu rõ về ngành học tương lai của mình, hiểu được họ ra trường sẽ làm công việc gì, tiêu chí yêu cầu của nhà trường bao gồm những gì và cho họ thấy khuôn viên của trường, giảng đường, phòng thực hành, nơi thực tập, thư viện, ký túc xá, sih viên và giảng viên hiện tại của trường,… Những yếu tố căn bản này tạo cảm hứng mạnh mẽ cho học sinh để thúc đẩy hành vi đăng ký tư vấn ngành nghề mà họ chọn.

3/ Tiếp thị qua mạng xã hội Facebook, Zalo, Instagram

Khi sinh viên tìm kiếm các ngành học, họ không chỉ tìm kiếm các trường hoặc cơ sở vật chất và giảng viên giỏi mà còn tìm kiếm một trường phù hợp với họ. Vì vậy học sinh – ứng viên tương lai có thể kết nối với trường của bạn 24/7 thông qua mạng xã hội như facebook vì thế hãy chăm sóc fanpage của trường hàng ngày, có người trực fanpage để sẵn sàng giải đáp các câu hỏi của họ .

Hầu hết các trường đã bắt đầu hiểu học sinh/sinh viên muốn gì và bắt đầu sử dụng mạng xã hội để chia sẻ văn hóa trong khuôn viên trường thông qua ảnh Facebook/ Instagram, video YouTube, Website.

4/ Kênh Youtube: Hơn 90% thế hệ học sinh sử dụng YouTube, với 60% thời gian dành cho kênh video này. Đối với các trường đại học muốn thu hút nhiều sinh viên hơn và tăng cường sự đăng ký, đây là những số liệu thống kê mạnh mẽ. Ngay càng nhiều học sinh trung học sở hữu điện thoại thông minh của riêng họ và truy cập Internet tốc độ cao mở rộng trên toàn quốc, video tiếp tục là một trong những ý tưởng tiếp thị đại học tốt nhất để kết nối với sinh viên đại học trong nước. Bạn có thể tạo nhiều chủ đề trong các video này, bao gồm:

+ Yêu cầu nhập học cơ bản.

+ Quy trình xem xét đơn đăng ký và chọn học sinh.

+ Cung cấp các điểm nổi bật tại trường đại học của bạn.

+ Các thành tích của sinh viên.

+ Sinh viên nói về trường của mình.

+ Giảng viên nói về định hướng mục tiêu của trường và tư vấn hướng dẫn cho học sinh đang có nguyện vọng theo học tại trường.

5/ Chạy quảng cáo Google/Facebook/ Youtube

Ngày nay hầu hết học sinh đều dựa vào các nguồn trực tuyến để tìm kiếm các trường học hoàn hảo, một chiến dịch quảng cáo qua Facebook, Google, Youtube, Zalo có thể giúp trường nhanh chóng đạt được số lượng sinh viên mà trường muốn tuyển sinh.

Đa số các trường có tỉ lệ sinh viên đăng ký cao trong các kỳ tuyển sinh đều thấy rằng website chính là nơi tuyển sinh hiệu quả nhất. Nếu facebook/zalo tạo nhu cầu tốt thì Google Ads sẽ là nơi sẽ nơi dẫn khách đổ về trang đích website để đăng ký vì website của trường chính là nơi tốt nhất để khẳng định thương hiệu trường với đầy đủ thông tin nhất qua các thời kỳ từ khi thành lập đến thời điểm hiện tại. Vì vậy nó tạo niềm tin vững chắc, cảm hứng cho học sinh nhiều hơn khiến họ thấy lựa chọn đăng ký tuyển sinh của mình đúng đắn nên họ chọn đăng ký tư vấn tại đây.

MEGAON – CÔNG TY QUẢNG CÁO CHUYÊN TƯ VẤN TRIỂN KHAI MARKETING CHO CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC/CAO ĐẲNG

• Tư vấn chiến lược Digital Marketing

• Cung cấp chiến lược PR.

• Tạo các kênh online quan trọng

• Cung cấp website chuẩn SEO

• Triển khai chiến lược Digital Marketing

• Quản trị nội dung

• Báo cáo kết quả.

Tư vấn chiến lược Digital Marketing

Trước khi tư vấn chiến lược marketing tổng thể Megaon sẽ lấy thông tin về trường trong một bảng brief để hiểu rõ dịch vụ giáo dục của trường, ưu khuyết điểm, đối tượng tuyển sinh, đối thủ cạnh tranh trực tiếp, các kênh online hiện có của trường,… từ đó tư vấn chiến lược cho phù hợp và hiệu quả bao gồm tất cả các việc cần làm, chi phí, hiệu quả dự kiến.

Tạo kênh Online quan trọng

Nếu nhà trường đang thiếu những kênh online cơ bản như: Facebook, Zalo OA, Youtube và Website hoạt động không hiệu quả,… Megaon sẽ tạo và đưa ra giải pháp tối ưu nhất cho các kênh này. Bởi vì học sinh ngày nay muốn tìm được tên trường đại học trên tất cả các kênh tiếp xúc trước, họ cũng đánh giá sự chuyên nghiệp của một ngôi trường qua các điểm tiếp xúc vì điều đó giúp củng cố niềm tin về uy tín thương hiệu để họ mạnh dạn đăng ký ngành học.

Bên cạnh đó có rất nhiều trường đại học/cao đẳng có xu hướng bỏ qua sức mạnh trang web của họ trong chiến lược tuyển sinh. Theo nghiên cứu được thực hiện bởi Ascend2 với các chuyên gia tiếp thị, 63% trong số họ cho rằng trang web là kênh tiếp thị hiệu quả nhất – một thông tin thường gây ngạc nhiên cho khách hàng của họ.

Đầu tiên và quan trọng nhất, một trang web phải là trung tâm cho sự hiện diện trên internet của bạn . Đây là điểm đến cho lưu lượng truy cập đến từ các kênh khác và trải nghiệm thương hiệu phù hợp nhất mà bạn có thể cung cấp cho khách hàng tiềm năng của mình.

Nó cũng là nơi lưu trữ nội dung của bạn (bài đăng tin tức, thông báo, v.v.) và hướng dẫn học sinh qua một con đường tối ưu để chuyển đổi. Và bạn không thể có một trang web tốt nếu tốc độ trang của bạn thấp Megaon sẽ kiểm tra hiệu suất trang của bạn và đưa ra giải pháp.

Triển khai chiến lược qua các kênh Digital Marketing

Google Adwords: MEGAON xây dựng bộ từ khóa hiệu quả trên công cụ tìm kiếm Google. Giúp doanh nghiệp tiếp cận tới đúng khách hàng mục tiêu. Tính phí theo CPC ( Cost Per Click ).

Facebook: MEGAON xây dựng các chiến dịch Quảng cáo trên Facebook thông qua các hình thức quảng cáo trả tiền với click, quảng cáo hiển thị, quảng cáo bài viết,… nhanh chóng giúp thu hút khách hàng. Đây là một kênh có chi phí khá hợp lý và có thể tiếp cận chính xác đối tượng khách hàng mà bạn muốn nhắm đến.

Zalo, Instargram, Pinterest,…: Ngoài Facebook, MEGAON còn triển khai thêm các quảng cáo trên các trang mạng xã hội khác như Zalo Page, Instagram, Pinterest… để thu hút thêm sự chú ý của khách hàng. Tuy nhiên các kênh này cần phải có thiết kế hình ảnh chau chuốt để phù hợp với đa số đối tượng sử dụng các kênh mạng xã hội này

Quản trị nội dung

Mỗi trường đại học/cao đẳng sẽ có một khuôn viên trường, cơ sở vật chất dạy và học cũng như đội ngũ giảng viên uy tín và những khóa sinh viên khác nhau, vì vậy việc quảng bá ngành học và các hoạt động của trường của khoa của sinh viên để học sinh nhìn thấy và cảm nhận được không khí của ngôi trường trong tương lai là cực kỳ quan trọng. Chính sức hút từ trường sẽ khiến học sinh đăng ký tuyển sinh vào trường.

Megaon sẽ bám sát vào những đặc trưng của mỗi trường để lên phương án nội dung giúp trường tăng uy tín, tăng nhận diện tương hiệu và tăng tương tác tạo nhu cầu từ đó giúp chuyển đổi tốt hơn.

Một lời khuyên của Megaon dành cho các trường là nên có đội ngũ chụp ảnh đẹp vào những dịp quan trọng của trường, những giờ học thực hành để sẵn sàng quảng bá tăng uy tín thương hiệu của trường cũng như thu hút số lượng sinh viên mới tham gia đăng ký tuyển sinh.

Xây dựng hệ thống website

Trong thị trường thương mại điện tử hiên nay, website chính là bộ mặt đại diện cho thương hiệu của trường. Megaon hỗ trợ xây dựng và chỉnh sửa website không chỉ đơn thuần đẹp về hình thức bên ngoài, mà còn cần tạo một Website chuẩn SEO. Các bạn có thể xem chi tiết ngay tại đây mbig.vn

Chúng tôi đảm bảo thiết kế cấu trúc Website thân thiện, phù hợp với nhiều thiết bị khác nhau, chuẩn về mặt nội dung, tốc độ tải trang nhanh, khả năng hiển thị và tương thích với mọi thiết bị, trình duyệt , có đầy đủ tất cả các tính năng cần thiết.

Báo cáo kết quả

Báo cáo tổng kết chiến dịch marketing sẽ giúp MEGAON và đối tác có nhìn tổng quan về chiến dịch mà cả 2 đã hợp tác thực hiện. Từ các chỉ số đó, chúng ta có thể đánh giá quá trình chạy quảng cáo, cũng khi tối ưu quy trình marketing online qua kênh Facebook

Đây là một công đoạn vô cùng quan trọng để chúng ta có thể theo dõi sá sao và so sánh hiệu quả giữa những khách hàng, những đơn hàng từ kênh Facebook so với những kênh Marketing Online khác như Google Ads, SEO, Email…thậm trí là kênh offline.

Lời kết: TIẾP THỊ NGÀNH DỊCH VỤ NHƯ GIÁO DỤC CẦN NHIỀU NỖ LỰC VÀ THỜI GIAN HƠN bởi vì khác với sản phẩm hữu hình (cầm nắm sờ được), dịch vụ giáo dục là sản phẩm vô hình không thể cầm nắm nhìn thấy và chỉ có thể trải nghiệm chúng sau khi đăng ký học tập do đó học sinh/phụ huynh sẽ phản ứng với các dịch vụ chậm hơn trong quá trình tiếp thị so với khi triển khai tiếp thị một sản phẩm. Vì thế để tiếp thị cho một dịch vụ các trường đòi hỏi phải nỗ lực và cần nhiều thời gian hơn.

Vì sao cần nỗi lực và nhiều thời gian hơn?

+ Vì giáo dục không sở hữu một sản phẩm hữu hình với kích thước, hình dạng, màu sắc, bao bì bắt mắt có thể cầm nắm sử dụng ngay nên mục tiêu tiếp thị của dịch vụ giáo dục là phải tạo mối quan hệ tốt đẹp lâu dài với các đối tượng mục tiêu của mình. Phát triển và xây dựng niềm tin với khán giả để thuyết phục họ, giúp học sinh tự tin trong các quyết định đăng ký nhập học. Vì vậy mà nhà trường sẽ phải mất nhiều thời gian hơn và nỗ lực hơn cho hoạt động tiếp thị để có được kết quả tốt.

+ Ngoài ra khi tiếp thị cho trường nên tập trung vào việc xây dựng thương hiệu và tính cách của trường. Bởi khi chọn bán dịch vụ giáo dục cũng là lúc nhà trường đang bán đi chính mình, bán chính tiếng nói đại diện cho tầm nhìn, sứ mệnh, giá trị của mình và trong đó yếu tố con người vẫn là điều kiện tiên quyết giúp nhà trường khác biệt với các trường có nền giáo dục tương tự. Điều đó cũng có nghĩa là các trường phải bỏ nhiều tâm huyết hơn để vừa đào tạo con người trong tổ chức vừa tiếp thị tạo niềm tin cho học sinh/phụ huynh từ đó mới tạo được các nhu cầu nơi họ.

Nếu bạn là đội ngũ marketing của một trường đại học/cao đẳng hãy nắm rõ các giá trị phù hợp sau để chiến dịch Digital Marketing của trường đem lại hiệu quả.

+ Bán dịch vụ: Phải xây dựng mối quan hệ với khán giả, học sinh/phụ huynh.

+ Ai đến với ai? học sinh đến tận trường để được phục vụ bởi nền giáo dục của nhà trường.

+ Có chuyển giao không? Dịch vụ giáo dục không thuộc vật sở hữu cũng không được chuyển giao cho một bên khác.

+ Khả năng trả lại: Dịch vụ giáo dục không thể được trả lại sau khi đã sử dụng.

+ Sự hữu hình? Dịch vụ giáo dục là vô hình vì vậy rất khó để quảng bá dịch vụ.

+ Tách rời? Dịch vụ giáo dục không thể tách rời khỏi nhà cung cấp.

+ Hữu hình: Dịch vụ giáo dục không phải là hình ảnh và không nhận được phản hồi nhanh từ học sinh/sinh viên.

+ So sánh chất lượng: Chất lượng dịch vụ giáo dục là không thể đo lường được.

Để được Megaon tư vấn chiến lược Digital Marketing phù hợp với thương hiệu, xin vui lòng liên hệ:

Công ty Cổ phần Megaon Megaon

Phone: 0949.880.224 – (028) 6678.8497.

Mail: info@megaon.vn

Website: www.megaon.vn

Văn phòng: Tòa nhà BCONS TOWER, 176/1-176/3 Nguyễn Văn Thương, P. 25, Q. Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh

Chân thành cám ơn sự quan tâm đến dịch vụ của chúng tôi. MEGAON rất hân hạnh được hợp tác và đem đến giá trị lâu dài cho Quý khách hàng!

Vui lòng liên hệ Megaon 0949 880 224 (Zalo / Telegram / Viber) – (028) 6678 8497

Tổng thể dịch vụ của Megaon

Công ty Cổ phần Megaon

  • Megaon – Cùng Nhau Phát Triển Bền Vững
  • Phone: (028) 66784897 – 0949 880 224 (Zalo / Telegram / Viber)
  • Mail: info@megaon.vn
  • Website: www.megaon.vn
  • Văn phòng: Tầng 4, Tòa nhà BCONS TOWER, 176/1 – 176/3 Nguyễn Văn Thương, P.25, Q.Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh.

KHÁCH HÀNG CỦA MEGAON

Để đáp ứng nhu cầu quý khách hàng, công ty quảng cáo Megaon sẵn sàng tư vấn ngay. Để được chuyên gia hỗ trợ nhanh nhất, bạn vui lòng điền vào mẫu bên dưới.

    Cảm ơn Quý Khách đã đăng ký tư vấn

    Megaon sẽ cử bộ phận tư vấn gọi điện ngay

    Trân trọng