Chiến lược Marketing facebook trường đào tạo nhìn từ quảng cáo của Trường phi công SAIC

 

Chiến lược Marketing facebook trường đào tạo hiệu quả cần những giải pháp nào? Sau đây mời bạn hãy cùng tìm hiểu qua chiến lược marketing ngoạn mục của SAIC đã được Megaon triển khai qua các giải pháp Marketing Online nhé.

Một trường đào tạo mới ra đời tại Việt Nam, chưa được các học viên Việt Nam nhận biết, chưa có khách hàng, chưa được các bậc phụ huynh nhất là phụ huynh trung lưu và thượng lưu có tầm nhìn xa biết đến là một khó khăn lẫn thách thức lớn dành cho các trường mới thành lập. Tuy nhiên với chiến lược marketing hiệu quả cho trường đào tạo sau đây, SAIC – trường đào tạo phi công đã có thể xây dựng tên tuổi và chỗ đứng của mình ngay tại thị trường Việt Nam.

Nhận diện đúng đối tượng khách hàng

Nhận diện đúng đối tượng khách hàng ngay từ ban đầu là việc làm đúng đắn đầu tiên và quan trọng trong một kế hoạch marketing tổng thể. Với đối tượng chính là học sinh đang học tại các trường THPT, THPT chuyên, THPT Quốc Tế, THPT chuyên đào tạo song ngữ, sinh viên các trường cao đẳng, đại học thuộc chuyên ngành hàng không  với hành vi chuyên theo dõi thông tin các trường đào tạo Anh ngữ, luyện thi TOEIC, IELTS và các bậc phụ huynh sống tại các đô thị cao cấp, villas, nhà phố. Họ là chủ cơ sở kinh doanh, cổ đông lớn với hành vi, sở thích như: ô tô, đi máy bay hạng thương gia, du lịch nước ngoài… SAIC đã định vị đúng đối tượng khách hàng mà họ sẽ tiếp cận bài viết, quảng cáo bằng các kênh Facebooking, Google, Youtube từ mạng internet.

Nhiều thương hiệu khi làm marketing đã bỏ qua bước đầu tiên quan trọng này nên khi triển khai Marketing Online dù đã tiêu tốn rất nhiều ngân sách nhưng hiệu quả lại không có bởi vì đã nhận diện sai khách hàng.

Định vị ngay trên slogan của thương hiệu SAIC

Vì SAIC liên kết đào tạo với Trường Royhle của Philippines đào tạo phi công Việt Nam để cung cấp cho các hãng bay và để thỏa mãn ước mơ trở thành phi công của thế hệ trẻ Việt Nam không bằng con đường nhanh nhất mà họ không phải qua các kỳ thi tuyển nghiêm ngoặt và thời gian học tập tại các trường chính quy của Việt Nam vì thế SAIC đã định vị ngay ước mơ đó trên thương hiệu của chính mình “Cùng ???????? ???????? Nâng Cánh Ước Mơ”. Nhìn vào câu slogan đó, học viên và quý phụ huynh sẽ biết ngay đây là trường đào tạo và là một trường đào tạo liên quan đến ngành hàng không.

Dẫn lời người phát ngôn có uy tín để quảng bá danh tiếng của trường

Một may mắn cho trường đào tạo phi công SAIC là Trường Royhle, đơn vị đào tạo liên kết với SAIC đã được Hãng hàng không VietJet Air lựa chọn là trường cung ứng lực lượng phi công cho hãng của họ. Với năng lực cung cấp vài trăm phi công/năm cho VietJet Air, Trường Royhle đã được Phó Tổng giám đốc của VietJet Air đánh giá là trường rất có uy tín tại Châu Á và hiện đang cung ứng lực lượng phi công thương mại, phi công vận tải cho VietJet Air vì thế SAIC đã dùng  video này chạy quảng cáo nhằm nâng cao uy tín của một trường đào tạo phi công mới tại Việt Nam.

Dùng học viên cũ để quảng cáo cho trường

Những phi công trước đây từng được đào tạo tại Trường Royhle hiện giờ đang là cơ phó tại các hãng hàng không Việt Nam đã được Trường đào tạo phi công SAIC mời đến chia sẻ về hành trình trở thành cơ phó ra sao và hiện họ có mức thu nhập bao nhiêu cũng như được xã hội nhìn nhận thế nào đối với nghề phi công của mình. Đây là điểm thu hút thật sự đối với người xem, giúp các khách hàng tiềm năng có thêm động lực, niềm tin và vững mơ ước để xem xét và đăng ký tìm hiểu trường đào tạo. Hãy để người thứ ba nói về dịch vụ sản phẩm của bạn là biện pháp hữu hiệu trong việc xây dựng thương hiệu trong lòng khách hàng. Có thể nói video là kênh giúp khách hàng nảy sinh xúc tích cực về trường đào tạo dù trước đó có thể họ chưa quan tâm hoặc chưa biết gì về trường đào tạo.

Chia sẻ hình ảnh về các khóa mới khai giảng

Ngoài việc tuyển sinh trên kênh Online SAIC còn triển khai tuyển sinh tại các trường học vì thế họ đã có một vài khóa học mới với học viên đến từ đa quốc gia. Đây là lúc họ tận dụng hình ảnh của học viên tại các chuyên đề học tập để quảng bá khóa học của mình. Học viên của họ đã đi dã ngoại học kỹ năng sinh tồn tại núi rừng nào, thăm đài điều khiển không lưu ra sao, học tập với các bữa ăn thế nào,…là những hình ảnh dẫn dắt người xem để họ hiểu ngành học phi công.

Chia sẻ thông tin ngành hàng không là cực kỳ quan trọng trong công tác tuyển sinh

Ngành hàng không ngày càng phát triển bởi lượng khách du lịch ngày một tăng cao, tỉ lệ người muốn di chuyển bằng máy bay những năm gần đây tăng biến động so với các năm về trước chính là nguyên nhân kích thích cho sự ra đời của các hãng hàng không mới. Hơn nữa các chặng bay mới bay thẳng từ Việt Nam đến các nước cũng là các nguyên nhân gây ra sự thiếu hụt của lực lượng phi công Việt Nam, khiến các hãng hàng không Việt Nam phải thuê mướn phi công nước ngoài cũng là dấu hiệu cho thấy công việc phi công sẽ là một nghề nghiệp cực kỳ thú vị, cực kỳ đắt giá và cực kỳ được săn đón cho những ai đã chọn lựa ngành học này. Các thông tin quý giá đó sẽ là chất xúc tác mạnh mẽ kích thích các khách hàng tiềm năng tìm hiểu và đăng ký học tại trường đào tạo phi công SAIC.

Dùng công cụ Marketing Online hiệu quả nào trong việc quảng bá thương hiệu trường đào tạo mới?

+ SAIC đã dùng các hình thức quảng cáo Website Click để tối ưu, gia tăng lượt khác truy cập về website;  Page Post: để tối ưu tương tác bài viết trên fanpage và tiếp cận khách hàng mới, đồng thời dùng Lead Ads: thu thập data học viên đăng ký và Đồng bộ hình ảnh, nội dung trên Fanpage và Website.

+ Dùng Google Ads triển khai độ phủ về nhận diện thông qua bài viết hình ảnh, clip, bài viết. Lúc này một lượng lớn khách không có nhu cầu lúc đó nhưng thời gian sau có nhu cầu sẽ lên Google. Giải pháp này sẽ tiếp thị xuất hiện lại đúng hành vi xuất hiện link đích cần xem.

+ Google Display Network (GDN): SAIC đã đặt banner hình ảnh trên các trang báo thuộc mạng hiển thị của Google. Lúc này các banner về thương hiệu, xuất hiện phủ trên các tờ báo online chủ đề: tin tức, giáo dục…khiến khách hàng tiềm năng có thể thấy banner của trường một cách rất tự nhiên.

+ Youtube Ads (True view): Quảng cáo trong luồng chạy trên video được phân phát trên YouTube. Người xem có thể chọn bỏ qua quảng cáo video sau 5 giây. Nếu họ chọn không bỏ qua quảng cáo video, thì tổng số lượt xem video trên YouTube sẽ tăng lên khi người xem xem 30 giây quảng cáo video (hoặc toàn bộ thời lượng của video nếu video đó ngắn hơn 30 giây) hay tương tác với video của SAIC, tùy thời điểm nào đến trước. Đây là giải pháp giúp thương hiệu của trường có thể tiếp cận vài chục triệu người chỉ trong một thời gian vài tuần, rất hiệu quả trong việc quảng bá thương hiệu, tăng nhận diện thương hiệu.

+ Sử dụng Email marketing để có tỉ lệ chuyển đổi cao nhờ sự tương tác hàng ngày của khách hàng tiềm năng. Email marketing của SAIC sẽ được gửi đi theo trình tự kể từ khi khách hàng đăng ký thông tin trên website.

Việc triển khai marketing hiệu quả cho trường đào tạo phải có trong kế hoạch marketing dài hạn của các trường đào tạo chuyên ngành, trường cao đẳng, đại học và bắt buộc phải có lộ trình đi phù hợp trong việc tiếp cận khách hàng tiềm năng trên Internet, vì vậy đòi hỏi nhà làm marketing cho trường đào tạo phải có đủ kinh nghiệm trong việc triển khai marketing online cho lĩnh vực này. Nếu trường bạn không có đủ nguồn lực marketing nội tại, bạn có thể outsoursing để thuê đội ngũ làm quảng cáo online bên ngoài hỗ trợ để kịp cho công tác tuyển sinh vốn luôn cấp bách ảnh hưởng đến doanh số, uy tín, sự thành bại của trường.

Nếu nguồn nhân lực marketing nội tại của bạn thiếu hụt, Megaon có thể giúp bạn hoạch định một kế hoạch Marketing Online hiệu quả cho trường đào tạo bởi các chuyên gia và đội ngũ kỹ thuật chuyên nghiệp tâm huyết. Với 5 năm kinh nghiệm trong việc triển khai cho vô số thương hiệu từ trường đào tạo, trường đại học cao đẳng đến các thương hiệu dược phẩm, bệnh viện, hàng tiêu dùng, thời trang và bất động sản Megaon sẽ là một đối tác đáng tin cậy để cùng bạn phát triển một sản phẩm có giá trị cho xã hội.

Để được Megaon tư vấn chiến lược marketing facebook trường đào tạo trong chiến lược marketing dài hạn vui lòng liên hệ.

Công ty Cổ phần Megaon  – Cùng Nhau Phát Triển Bền Vững

Phone: (028) 66784897 – 0949.880.224

Mail: info@megaon.vn

Website:  www.megaon.vn

Văn phòng: Tầng 8, Tòa nhà BCONS TOWER, 4A/167A Đường D1, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh

Chân thành cám ơn sự quan tâm đến dịch vụ của chúng tôi. MEGAON rất hân hạnh được hợp tác và đem đến giá trị lâu dài cho Quý khách.

Vui lòng liên hệ Megaon 0949 880 224 - 0938 880 224 (Zalo / Telegram / Viber) – (028) 6678 8497

Tổng thể dịch vụ của Megaon

Công ty Cổ phần Megaon

  • Megaon – Cùng Nhau Phát Triển Bền Vững
  • Phone: 0949 880 224 - 0938 880 224 (Zalo / Telegram / Viber) - (028) 66784897
  • Mail: info@megaon.vn
  • Website: www.megaon.vn
  • Văn phòng: 178/35 Đường Nguyễn Văn Thương, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.

KHÁCH HÀNG CỦA MEGAON

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Để đáp ứng nhu cầu quý khách hàng, công ty quảng cáo Megaon sẵn sàng tư vấn ngay. Để được chuyên gia hỗ trợ nhanh nhất, bạn vui lòng điền vào mẫu bên dưới.

    Cảm ơn Quý Khách đã đăng ký tư vấn

    Megaon sẽ cử bộ phận tư vấn gọi điện ngay

    Trân trọng