Chiến lược quảng cáo Tết hiệu quả nhất ?

Quảng cáo sản phẩm cho ngày Tết hằng năm của các doanh nghiệp Việt vô cùng đa dạng và phong phú. Tuy nhiên nổi bật nhất vẫn là các TVC quảng cáo được các doanh nghiệp đầu tư với ngân sách khổng lồ

Hãy cùng MEGAON dự đoán, nhận định và giải mã những thành công của các thương hiệu Tết năm nay.

Nhận định chất lượng chiến lược quảng cáo Tết hiệu quả

Nếu so sánh TVC quảng cáo Tết 2019 với năm 2018 thì năm nay không có sự vượt trộivề chất lượng, các sản phẩm quảng cáo của các doanh nghiệp có sự đồng đều và chênh lệch không quá lớn.

Chính vì sự cạnh tranh gắt gao của các thương hiệu cũng như dịch vụ quảng cáo nên MEGAONdự đoán 2020 số lượng cũng như chất lượng TVC sẽ tăng lên rất nhiều.

Không giống như ở mảng TVC, mảng Digital hầu như không có sản phẩm nào đáng chú ý ngoài 2 chiến dịch của 2 nhãn hàng lớn làMirinda và Ensure.

Điều này cho thấy sự chênh lệch về chất lượng của mảng Digital so với TVC. Tuy nhiên đây cũng chính là cơ hội trong năm nay dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ khi họ có thể đầu tư một mức chi phí quảng cáo vừa đủ vào mảng Digital mà không gặp quá nhiều cạnh tranh

Việc tạo ra một quảng cáo Digital có sức cuốn hút người xem như TVC là một thử thách cực khó. Các doanh nghiệp cần khéo léo trong việc xây dựng nội dung và thông điệp đủ sức hút để khách hàng tiềm năng không thể bỏ qua.

Liên hệ MEGAON ngay với hotline (028) 66784897 – 0949.880.224 để được tư vấn quảng cáo Digital hiệu quả

Giải mã thành công chiến lược quảng cáo Tết hiệu quả

Trong gần 10 năm qua thì Cocacola luôn là thương hiệu đứng đầu trong độ hiệu quả
cũng như chịu chi trong thị trường Việt Nam.

Sự thành công của Cocacola bắt nguồn từ rất nhiều yếu tố, MEGAON đã phân tích và tổng hợp được những đặc điểm như sau:

  • Màu sắc: Các sản phẩm của Cocacola có chủ đạo là màu đỏ, là màu đặc biệt tương trưng cho sự may mắn trong ngày Tết ở các nước Châu Á
  • Hình ảnh: Cocacola lựa chọn hình ảnh cánh én xuyên suốt chiến dịch của mình qua nhiều năm, đây cũng là loài chim báo hiệu Tết đến, xuân về.
  • Chất lượng: Quảng cáo của Cocacola có chất lượng tốt, luôn nằm trong top 5 các quảng cáo ảnh hưởng đến người tiêu dùng hàng năm.
  • Bao bì: Sự thay đổi bao bì hàng năm của Cocacola phù hợp với thông điệp truyền thông mỗi năm luôn gây ấn tượng mạnh đối với khách hàng
  • Thị trường: Đặc biệt trong dịp lễ Tết thì thị trường nước ngọt là một trong những thị phần tiêu thụ sản phẩm lớn nhất Việt Nam

Tuy nhiên, đáng chú ý hơn cả chính là Kinh Đô, một thương hiệu thuần Việt đã duy trì chất lượng quảng cáo của mình trong suốt 3 năm gần nhất. Đây là trường hợp tương tự với Cocacola khi đã đánh đúng vào thị hiếu của khách hàng

  • Slogan:“Thấy Kinh Đô là thấy Tết” xuyên suốt trong quảng cáo nhiều năm liền đã khiến khách dễ nhớ, dễ thuộc và liên tưởng đến ngay Kinh Đô
  • Thị trường tốt, có nhiều lợi thế trong tính chất ngành hàng như làm quà tặng, thờ cúng, sử dụng trong gia đình
  • Đầu tư các kênh phân phối, cửa hàng phù hợp với nhu cầu người tiêu dùng

Vậy nên muốn thành công trong quảng cáo Tết, doanh nghiệp cần phải kiên trì và xây dựng nội dung cũng như thông điệp vào chủ đề Gia đình, Kết nối, Sum vầy qua nhiều góc độ, từ đó tạo tác động mạnh mẽ đến người tiêu dùng.

Các bạn có thể tham khảo các dự án TVC mà MEGAON đã thực hiện để có thêm kinh nghiệm trong việc xây dựng kịch bản TVC hiệu quả tại đây

Dự đoán chiến lược quảng cáo Tết hiệu quả

MEGAON dự đoán những thông điệp giúp thương hiệu có khả năng đạt được thành công cao là Gia đình, Sum vầy, Kết nối.

Tuy nhiên nếu các doanh nghiệp đều tập trung vào chủ đề này sẽ làm cho khách hàng cảm thấy nhàm chán và không đạt hiệu quả. Các doanh nghiệp có thể tìm một hướng đi riêng như quảng cáo Tết bằng Digital như Comfort hay Miranda.

Hiện nay,khách hàng đã ngày càng cởi mở và dễ dàng đón nhận các ý tưởng mới lạ hơn, .Nhưng tựu chung lại các ý tưởng cũng phải hướng đến sự liên quan giữa sản phẩm và người tiêu dùng mới đạt được hiệu quả cao.

Vậy nên Digital đang là công cụ quảng cáo đáng đầu tư nhất hiện nay khi các khách hàng trẻ hiện nay đều sử dụng Digital nhiều hơn là các kênh TV.

Nhưng Digital lại là một mảng truyền thồng dễ xem dễ quên, doanh nghiệp phải có chiến lược rõ ràng và cụ thể để tạo ra một quảng cáo đủ ấn tượng và thu hút sự chú ý của số đông người tiêu dùng mùa Tết.

MEGAON giúp bạn quảng cáo Tết chuyên nghiệp, mạng lại hiệu quả cao. Hãy liên hệ ngay với hotline (028) 66784897 – 0949.880.224 để được tư vấn.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN NGAY

Nhằm tạo điều kiện cho quý khách hàng sử dụng dịch vụ, Megaon.vn sẵn sàng tư vấn hoàn toàn miễn phí. Để được chuyên gia hỗ trợ ngay bạn vui lòng điền thông tin vào mẫu bên dưới:

Hãy đánh giá bài viết này nhé!
Từ khóa: đang cập nhật...