Chiến lược vượt mặt Xiaomi, Huawei, Apple và gần đuổi kịp Samsung của công ty điện thoại không ngờ này

Chiến thuật của BBK là chia nhỏ các thương hiệu của mình, thẩm thấu ở từng phân khúc và chiếm lĩnh mọi ngóc ngách dù là nhỏ nhất của thị trường trước sự bất lực của các đối thủ cạnh tranh.

Nếu bạn chưa từng nghe thấy nó, thì đó là công ty mẹ của một loạt các thương hiệu như OPPO, Vivo, Realme, và OnePlus.

Và đây là một công ty Trung Quốc, đã đi ngược lại hoàn toàn mô hình của các gã khổng lồ công nghệ khác. BBK tạo ra không chỉ nhiều mẫu điện thoại thông minh khác nhau, mà còn vận hành cùng lúc một loạt các thương hiệu smartphone. Trong con mắt của người tiêu dùng trung bình, các thương hiệu con kể trên trông giống như các thực thể hoàn toàn riêng biệt. Nhưng với dân trong ngành, nó giống như một con rết khổng lồ với nhiều chân và khi kết hợp các thương hiệu khác nhau thuộc sở hữu của BBK vào một, số lượng sản phẩm bán ra cùng thị phần của nó có thể nhiều hơn bất kỳ thương hiệu đối thủ nào khác.

Công ty điện thoại này đã vượt mặt Xiaomi, Huawei, Apple và gần đuổi kịp Samsung nhưng không một ai hay biết - Ảnh 1.

Theo Counterpoint Research, Samsung hiện có 20,6% số lô hàng điện thoại thông minh toàn cầu trong quý 3 năm 2019. Huawei có 17,6% thị trường và Apple có 11,8%.

Còn phía bên dưới, Oppo ở vị trí thứ tư với 8,6%, Vivo chiếm 7,8%, Realme là 2,7%. Đây là ba thương hiệu con của BBK. Chưa tính OnePlus, thì BBK đã chiếm khoảng 19,1% thị trường. ba thương hiệu này đã xuất xưởng khoảng 72,4 triệu chiếc smartphone trong quý 3 năm nay, vượt qua Apple (44,8 triệu) và Huawei (66,8 triệu), khá gần với Samsung (78,4 triệu).

Với đà phát triển như thế này, việc BBK chiếm lấy thị phần lớn nhất toàn cầu, gần như chỉ còn là vấn đề thời gian

Công ty điện thoại này đã vượt mặt Xiaomi, Huawei, Apple và gần đuổi kịp Samsung nhưng không một ai hay biết

BBK Electronics được thành lập năm 1995 bởi tỷ phú Duan Yongping. Trước đó, Duan Yongping đã hoạt động trong nhiều lĩnh vực khác nhau của ngành công nghiệp điện tử Trung Quốc.

Hiện công ty này đang sở hữu các nhà máy trải với quy mô có thể trải dài trên 10 ha đất và được vận hành bởi hơn 17.000 nhân viên. Ban đầu BBK Electronics sản xuất các thiết bị như máy nghe nhạc CD, MP3 và DVD, cùng với các thiết bị gia dụng khác, dưới nhiều thương hiệu khác nhau.

Năm 2004, Duan thành lập OPPO cùng với CEO Tony Chen. Thương hiệu này đã được xây dựng dựa trên kinh nghiệm quản lý của Duan trong thị trường thiết bị điện tử.

Cuối năm 2009, Vivo ra đời. Nó cũng được thành lập bởi Duan nhưng với một vị CEO khác là Shen Wei. Chiếc smartphone Vivo đầu tiên xuất hiện vào năm 2011, với thiết kế siêu mỏng, đã gây tiếng vang lớn trên thị trường.

Còn OnePlus lại không phải công ty do Duan thành lập. Công ty này do cựu phó chủ tịch của OPPO, Pete Lau và nhà đồng sáng lập Carl Pei gây dựng vào năm 2013, với mục đích ban đầu là chi nhánh của OPPO. Điều này cũng đồng nghĩa với việc OnePlus thuộc quyền sở hữu của công ty mẹ BBK.

Theo Bảo Nam- Trí thức trẻ

Link báo gốc: http://genk.vn/cong-ty-dien-thoai-nay-da-vuot-mat-xiaomi-huawei-va-gan-duoi-kip-samsung-apple-nhung-khong-mot-ai-hay-biet-20191102111756363.chn


Vui lòng liên hệ Megaon 0949 880 224 - 0938 880 224 (Zalo / Telegram / Viber) – (028) 6678 8497

Tổng thể dịch vụ của Megaon

Công ty Cổ phần Megaon

  • Megaon – Cùng Nhau Phát Triển Bền Vững
  • Phone: 0949 880 224 - 0938 880 224 (Zalo / Telegram / Viber) - (028) 66784897
  • Mail: info@megaon.vn
  • Website: www.megaon.vn
  • Văn phòng: 178/35 Đường Nguyễn Văn Thương, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.

KHÁCH HÀNG CỦA MEGAON

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Để đáp ứng nhu cầu quý khách hàng, công ty quảng cáo Megaon sẵn sàng tư vấn ngay. Để được chuyên gia hỗ trợ nhanh nhất, bạn vui lòng điền vào mẫu bên dưới.

    Cảm ơn Quý Khách đã đăng ký tư vấn

    Megaon sẽ cử bộ phận tư vấn gọi điện ngay

    Trân trọng