Top công cụ marketing hiệu quả nhất

Trong quá trình triển khai các hoạt động của doanh nghiệp hiện nay không thể thiếu đi sự hỗ trợ đắc lực từ các công cụ Marketing. Những công cụ, phần mềm hay thủ thuật này luôn được phát triển và cải tiến mỗi ngày nhằm giúp cho các công ty có thể tối ưu hóa được chi phí và thực hiện các chiến lược Marketing một cách thành công nhất. 

Vậy các công cụ đó là gì? Cùng khám phá top công cụ Marketing Online hiệu quả trong bài viết dưới đây để ứng dụng chúng sao cho phù hợp với các hoạt động truyền thông của doanh nghiệp mình. 

SEO – Search Engine Optimization

Từ SEO có nghĩa là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, hay hiểu đơn giản là SEO là một tập hợp các phương pháp nhằm đưa website lên vị trí tốt nhất trong các trang kết quả của các công cụ tìm kiếm với những từ khóa có kiên quan đến sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp. 

Hầu hết khách hàng Việt Nam đều có thói quen tìm kiếm các thông tin mình cần trên Google để tìm ra những thông tin có liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ trước khi mua. Có nói, vì lý do này mà SEO được xem là công cụ cực kỳ quan trọng trong Digital Marketing. 

Google Adwords – Quảng cáo trên Google

Google Adwords là một trong những hình thức phải trả tiền để quảng cáo của bạn hoặc doanh nghiệp hiển thị (CPM) hoặc được click (CPC) ở những vị trí ưu tiên trên trang kết quả tìm kiếm của Google hoặc trên các mạng mạng lưới của Google thông qua việc lựa chọn những từ khóa có liên quan đến sản phẩm hay dịch vụ mà doanh nghiệp bạn đang cung cấp.  

Một trong những ưu điểm khi quảng cáo bằng Google là: 

  • Khả năng hiển thị quảng cáo trong các khoảng thời gian nhất định.
  • Thông điệp của từ khóa được hiển thị đúng như từ khóa đã lựa chọn. 
  • Có thể hiển thị kết quả theo từng khu vực, theo quốc gia hoặc thậm chí là toàn cầu. 
  • Có định mức ngân sách quảng cáo theo ngày hoặc theo giai đoạn. 

Quảng cáo bằng Banner ( Quảng cáo hiển thị GDN)

Top công cụ Marketing hiệu quả tiếp theo mà chúng tôi muốn giới thiệu tới bạn chính là loại hình quảng cáo bằng Banner. Cách đây khoảng từ 3 – 5 năm, hình thức quảng cáo này khá thông dụng khi mà hầu hết các doanh nghiệp Việt Nam lựa chọn khi mới bắt đầu Digital Marketing. Quảng cáo Banner chỉ thực sự hiệu quả khi gây được sự chú ý và tạo nên hình ảnh thương hiệu. 

Nếu trước kia, thị trường quảng cáo trực tuyến tại Việt Nam  vốn quen với phương pháp tính giá theo thời gian: Cost per Duration (CPD), chính thức tính giá mà các nhà quảng cáo sẽ trả chi phí cho những banner quảng cáo của mình theo thời gian đã quy định trên website. Có thể là theo ngày, theo tháng hoặc là theo năm. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại thì doanh nghiệp có thể tính được chi phí quảng cáo Banner theo CPM hoặc CPC. 

Social Media Marketing

Một trong những hình thức đem lại hiệu quả nhất của Digital Marketing ở Việt Nam tại giai đoạn hiện tại chính là Social Media Marketing. 

Có thể nói, Social Media chính là kênh truyền thông qua mạng xã hội, nó được hình thành nhằm mục đích liên hệ, trao đổi và chia sẻ những thông tin, hình ảnh hay video,… giữa con người với nhau. Các loại kênh Social Media được sử dụng nhiều nhất hiện nay như: Facebook, Youtube, Tik Tok, Instagram,…

Ngoài việc thiết lập Fanpage để quảng cáo cho sản phẩm, dịch vụ thì doanh nghiệp có thể sử dụng hình thức quảng cáo hiển thị trên Facebook. Trong đó, tại thị trường Việt Nam, người dùng mạng xã hội Facebook chủ yếu là độ tuổi từ 18 – 28, rất thích hợp cho việc quảng cáo cho các dịch vụ giải trí và tiêu dùng. 

Song, việc tạo ra và phát triển các group cộng đồng hay Facebook cá nhân để tiếp cận người tiêu dùng sẽ tạo cho họ niềm tin lớn hơn vào thương hiệu và sản phẩm của doanh nghiệp. Ngoài Facebook, các doanh nghiệp có thể sử dụng các công cụ phổ biến hiện nay cũng nhận được đông đảo sự yêu thích như: Youtube, Tik Tok,…

Email Marketing

Có thể nói, Email Marketing được xem là hình thức có tỷ lệ ROI cao nhất trong hầu hết các công cụ Digital Marketing. Việc sử dụng loại công cụ này trong các chiến dịch Marketing sẽ mang đến những lợi ích như sau:

  • Tiết kiệm chi phí cho việc thiết kế, vận chuyển, thuê địa điểm nếu như đem đi so sánh với các hình thức quảng cáo truyền thông khác. 
  • Xây dựng thương hiệu, tăng mối liên hệ và tạo nên sự tin tưởng cho khách hàng. 
  • Khả năng đo lường chiến dịch thông qua thống kê lại số lượng người click mở email, click vào các đường link,…
  • Cá thể tự động hóa chiến dịch Marketing thông qua việc đặt các lịch gửi Email Marketing tự động. 

Trên đây là top các công cụ Marketing phổ biến để các doanh nghiệp áp dụng hiệu quả cho những chiến dịch truyền thông của mình. Hy vọng rằng, các doanh nghiệp có thể triển khai những chiến dịch Marketing này thành công và tối ưu chi phí nhờ vào sự hỗ trợ của các công cụ mà Megaon đã chia sẻ ở trên. 




Vui lòng liên hệ Megaon 0949 880 224 - 0938 880 224 (Zalo / Telegram / Viber) – (028) 6678 8497

Tổng thể dịch vụ của Megaon

Công ty Cổ phần Megaon

  • Megaon – Cùng Nhau Phát Triển Bền Vững
  • Phone: 0949 880 224 - 0938 880 224 (Zalo / Telegram / Viber) - (028) 66784897
  • Mail: info@megaon.vn
  • Website: www.megaon.vn
  • Văn phòng: 178/35 Đường Nguyễn Văn Thương, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.

KHÁCH HÀNG CỦA MEGAON

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Để đáp ứng nhu cầu quý khách hàng, công ty quảng cáo Megaon sẵn sàng tư vấn ngay. Để được chuyên gia hỗ trợ nhanh nhất, bạn vui lòng điền vào mẫu bên dưới.

    Cảm ơn Quý Khách đã đăng ký tư vấn

    Megaon sẽ cử bộ phận tư vấn gọi điện ngay

    Trân trọng