Công ty truyền thông Megaon đề xuất 5 chiến lược Marketing cho năm 2020

Công ty truyền thông Megaon đề xuất chiến lược Marketing cho các doanh nghiệp vào năm 2020 thu hút khách hàng như thế nào?

Chúng ta không thể phủ nhận những tác động to lớn từ Digital Marketing lên thị trường. Megaon dự đoán Facebook và Google vẫn tiếp tục chiếm độc quyền trong các quảng cáo trực tuyến trả phí. Tuy nhiên vẫn có những cách khác giúp doanh nghiệp bạn có thể tiếp cận khách hàng dễ dàng và hiệu quả.

Hãy cùng Megaon tìm hiểu 5 chiến lược Marketing cho năm 2020 nhé!

Chiến lược 1: Marketing xoay vòng

Nhiều doanh nghiệp cho rằng Marketing xoay vòng “Lifecycle Marketing” đã lỗi thời vì người tiêu dùng hiện tại đã cởi mở hơn, họ sẵn sàng tiếp nhận bất kỳ sản phẩm hoặc dịch vụ mới. Tuy nhiên các bạn đã quên rằng trọng tâm chính của Marketing vẫn là gia tăng nhận thức thương hiệu ở khách hàng, đồng nghĩa với việc gia tăng khách hàng tiềm năng.

Theo kết quả báo cáo Digital Marketing Altimet / Prophet mới nhất, bảng báo cáo cho thấy mục đích chính của các chiến lược Digital Marketing là tăng cường nhận thức thương hiệu ở người dùng.

xu hướng marketing 2020

Điều đáng chú ý là chiến lược Digital Marketing này ít tạo được động lực thúc đẩy doanh thu từ các khách hàng có sẵn nhưng lại hiệu quả trong việc giữ chân khách hàng. Và đây cũng chính là nhóm khách hàng trung thành, ít thay đổi và mang về cho bạn lợi nhuận ổn định.

Megaon đã thống kê một ví dụ về các hoạt động tiếp thị của một doanh nghiệp B2B. Chúng ta sẽ nhận thấy các doanh nghiệp thường mắc lỗi trong việc nuôi dưỡng khách hàng, từ đó bỏ qua một số khách hàng tiềm năng không được quan tâm đúng mực. Giải pháp cho vấn đề này chính là sử dụng các hoạt động Marketing tự động hóa như re-targeting, email-marketing

xu hướng marketing 2020

Chiến lược 2: Marketing thông qua hội thoại

Đây là một trong những xu hướng Marketing thú vị và hiệu quả nhất hiện nay. Chúng ta lợi dụng hành vi thích được trò chuyện của con người thu thập những thông tin cá nhân và phân tích dữ liệu nhằm xây dựng chiến dịch Marketing hiệu quả hơn.

Chiến lược này đã mở ra một thời đại mới cho Marketing bằng cách thực hiện mở một hội thảo thực về những gì khách hàng muốn và chúng ta có thể làm những gì để đáp ứng được như cầu của khách hàng.

Một thống kê năm 2019 từ Gartner (công ty nghiên cứu và tư vấn công nghệ thông tin hàng đầu thế giới) cho thấy ba yếu tố quan trọng nhất mà chung ta có thể áp dụng trong Marketing từ 2 đến 5 năm tới đó là sự cá nhân hoá, thời gian thực và Marketing thông qua hội thoại

Đặc biệt Marketing thông qua hội thoại đáp ứng đủ ba tiêu chí giúp doanh nghiệp bạn thu thập thông tin khách hàng, thiết lập kế hoạch làm hài lòng khách hàng và tương tác với khách hàng trực tiếp. Đây dự đoán sẽ là một kỷ nguyên mới của Marketing.

xu hướng marketing 2020

Gartner giải thích:

“Các công nghệ của Conversational Marketing cho phép các  doanh nghiệp chủ động trong việc tham gia vào quá trình tiếp thị tương tác thông qua giao tiếp.”

Chiến lược 3: Marketing bằng cách phân tích thông tin

Ở thời đại kỹ thuật số, chúng ta càng đẩy mạnh quy trình phân tích dữ liệu và sử dụng các thông tin thì bạn càng dễ dàng thúc đẩy hiệu quả kinh doanh.

xu hướng marketing 2020

Hiện nay các doanh nghiệp đều sử dụng phương pháp tiếp cận này để có thể đạt lợi ích như mong muốn. Ví dụ mới nhất là Red Bull đã sử dụng cách Marketing này để tạo ra một cộng đồng người tiêu dùng yêu thích nước tăng lực.

Các bạn cũng có thể xây dựng cộng đồng yêu thích sản phẩm của bạn bằng cách cung cấp cho họ những thông tin sâu sắc về sản phẩm của bạn. Tuy nhiên để làm được điều này, bạn phải thấu hiểu và nắm bắt thông tin, hành vi, cách thức và thời điểm mua hàng của khách hàng. Từ đó những dữ liệu từ cộng đồng sẽ cung cấp cái nhìn sâu sắc về bối cảnh cạnh tranh, tiết lộ các cách bạn có thể cải thiện sản phẩm của bạn.

Chiến lược 4: Marketing kết hợp công nghệ

Nếu doanh nghiệp bạn đang áp dụng đúng chiến lược này, có thể bạn sẽ lợi thế hơn so với các đối thủ cạnh tranh, còn nếu không thì hãy cập nhật ngay đi bởi vì có thế họ đã bỏ xa bạn trong cuộc chiến này.

Hãy theo dõi sơ đồ ngay dưới đây để biết các bạn đang bỏ lỡ những gì khi chưa áp dụng chiến lược này. Chỉ cần áp dụng nền tảng Digital Marketing cần thiết dưới đây để đề xuất các danh mục công cụ bạn nên sử dụng. Từ đó, doanh nghiệp bạn sẽ dễ dàng lập kế hoạch Marketing bằng các công cụ phổ biến nhất, phù hợp nhất.

xu hướng marketing 2020

Chiến lược 5: Tuân thủ Quyền Riêng Tư của Khách hàng và Thấu hiểu khách hàng

Sự việc vi phạm quyền riêng tư của Facebook, Google trong thời gian gần đây đã khiến khách hàng có sự dè chừng vào những công cụ này cũng như các doanh nghiệp sử dụng quảng cáo của 2 đơn vị này, họ lo ngại thông tin của họ khi cung cấp cho các nhãn hàng không được bảo mật.

Mặc dù đây có thể là sự bận tâm không nói ra của khách hàng nhưng các bạn cũng nên chú ý để giảm thiểu các tác động tiềm tàng từ việc vi phạm quyền riêng tư, bảo mật để trấn an lòng tin khách hàng đối với thương hiệu của doanh nghiệp. 

Đồng thời, Google Adwords như sử dụng cookies để thu thập các thông tin từ người dùng cũng là một hành đồng vi phạm quyền riêng tư khách hàng nên Megaon dự đoán Google Adwords sẽ khó khăn hơn trước.

xu hướng marketing 2020
xu hướng marketing 2020

Để được Megaon tư vấn chiến lược Digital Marketing phù hợp với thương hiệu, xin vui lòng liên hệ:

Công ty Cổ phần Megaon Megaon – Cùng Nhau Phát Triển Bền Vững

Phone: (028) 66784897 – 0949.880.224

Mail: info@megaon.vn

Website:  www.megaon.vn

Văn phòng: Tầng 8, Tòa nhà BCONS TOWER, 176/1-176/3 Nguyễn Văn Thương, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh

Chân thành cám ơn sự quan tâm đến dịch vụ của chúng tôi. MEGAON rất hân hạnh được hợp tác và đem đến giá trị lâu dài cho Quý khách hàng!

Vui lòng liên hệ Megaon 0949 880 224 - 0938 880 224 (Zalo / Telegram / Viber) – (028) 6678 8497

Tổng thể dịch vụ của Megaon

Công ty Cổ phần Megaon

  • Megaon – Cùng Nhau Phát Triển Bền Vững
  • Phone: 0949 880 224 - 0938 880 224 (Zalo / Telegram / Viber) - (028) 66784897
  • Mail: info@megaon.vn
  • Website: www.megaon.vn
  • Văn phòng: 178/35 Đường Nguyễn Văn Thương, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.

KHÁCH HÀNG CỦA MEGAON

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Để đáp ứng nhu cầu quý khách hàng, công ty quảng cáo Megaon sẵn sàng tư vấn ngay. Để được chuyên gia hỗ trợ nhanh nhất, bạn vui lòng điền vào mẫu bên dưới.

    Cảm ơn Quý Khách đã đăng ký tư vấn

    Megaon sẽ cử bộ phận tư vấn gọi điện ngay

    Trân trọng