Công ty truyền thông Megaon: du lịch Việt Nam lạc quan cuối năm 2020

Công ty truyền thông Megaon nhận định tình hình du lịch Việt Nam có dấu hiệu lạc quan trong cuối năm 2020 bằng những từ khoá tìm kiếm bởi người dùng trên Google Tìm kiếm sau khi ngừng giãn cách xã hội cách ly tại nhà vào cuối tháng 4, và trong tháng 6, lượng tìm kiếm về du lịch gấp đôi so với tháng 3, dù vẫn còn thấp hơn 20% so với tháng 6/2019.

Khảo sát mới đây nhất từ Google cho thấy người dùng ở một số thị trường khu vực APAC có mong muốn đi du lịch nội địa trong thời gian tới. Cụ thể tại Indonesia, Philippines và Việt Nam có hơn 25% người phản hồi cho biết có kế hoạch du lịch nội địa trong ba tháng tới, so với con số dưới 14% của các quốc gia như Úc và Nhật. Tương tự với khả năng muốn du lịch quốc tế trong 6 tháng tới của người Indonesia, Ấn Độ, Philippines và Việt Nam cao gấp 1,5 lần so với người Úc, Singapore và Nhật Bản.

Kết quả khảo sát từ Google khi nào người dân tại các quốc gia dự định đi du lịch nội địa cho kỳ nghỉ của mình
Nguồn: ThinkwithGoogle

Đáng chú ý, khảo sát từ Global Web Index cho thấy 45% những người dùng trên thế giới có kế hoạch du lịch bị trì hoãn bởi dịch COVID-19 đang dự định cho một kỳ nghỉ hay du lịch sau khi đại dịch kết thúc. Những từ khoá tìm kiếm bởi người dùng trên Google Tìm kiếm cho thấy tín hiệu lạc quan cho ngành du lịch tại Việt Nam sau khi ngừng giãn cách xã hội cách ly tại nhà vào cuối tháng 4, và trong tháng 6, lượng tìm kiếm về du lịch gấp đôi so với tháng 3, dù vẫn còn thấp hơn 20% so với tháng 6/2019.

Tìm kiếm loại hình lưu trú tại nhà dạng homestay trong tháng 6 tăng đến 180%. Những từ khoá liên quan du lịch và lữ hành nằm trong nhóm tìm kiếm cao vào tháng 6 bao gồm ‘mùa này nên đi du lịch ở đâu’, ‘marketing du lịch là gì’, những từ khóa tìm ‘resorts’ hay các gói khuyến mãi kích cầu du lịch… cùng 10 địa điểm được người Việt ưa chuộng tìm kiếm lần lượt gồm Đà Nẵng, Hà Nội, Lâm Đồng, Thừa Thiên Huế, Bắc Ninh, Thái Nguyên, Khánh Hoà, Hải Phòng, Yên Bái, Phú Thọ.

Nguồn: ThinkwithGoogle

Khảo sát về những yếu tố khiến người dùng quyết định đặt một khách sạn trong ba tháng tới, bao gồm: Không tính phí hủy phòng hay thay đổi đặt phòng, khẩu trang và nước rửa tay diệt khuẩn miễn phí, giảm giá 25% trên giá tiêu chuẩn, và cải thiện vệ sinh siêu sạch ở cấp độ bệnh viện. Trong đó, người Việt ưa chuộng nội dung giảm giá phòng và chú ý tới miễn phí nước rửa tay và khẩu trang.

Nguồn: ThinkwithGoogle

Cùng 4 yếu tố trên nhưng đâu là tác động mạnh nhất đến quyết định đặt vé máy bay thì người Việt vẫn chuộng giảm giá.

Theo những dữ liệu trên, các cơ quan quản lý nhà nước về du lịch, các doanh nghiệp dịch vụ du lịch và lữ hành cần nắm bắt hành vi của khách hàng trong giai đoạn bình thường mới, cần thay đổi tư duy lẫn cách thức tiếp cận du khách để tối ưu hiệu quả.

Bà Hà Lâm Tú Quỳnh, Giám đốc Truyền thông và Quan hệ công chúng phụ trách Việt Nam của Google Châu Á – Thái Bình Dương, cho biết, trong thời gian tới, Google sẽ có thêm nhiều hoạt động hợp tác thiết thực với Tổng Cục Du lịch Việt Nam nhằm nối tiếp và tạo ra nhiều hoạt động sáng tạo trong quảng bá du lịch Việt Nam.

Ngoài ra Megaon còn có những chiến lược quảng cáo đặc biệt dành riêng cho các đơn vị, doanh nghiệp và nhân viên làm trong ngành du lịch. Đây là những phương pháp Marketing mới gợi ý tìm ra hướng đi mới cho doanh nghiệp du lịch, chia sẻ những kinh nghiệm thực tế và những bí quyết để chinh phục trạng thái ‘bình thường mới’.

MEGAON triển khai chiến dịch marketing như thế nào?

1. Quy trình và báo cáo triển khai thời gian thực

Sau một thời gian tư vấn và tìm hiểu chiến lược marketing phù hợp cho đối tác, MEGAON đã lên chiến lược tổng thể, bao gồm tất cả các việc cần làm, chi phí, hiệu quả dự kiến.

quy-trinh-chien-luoc-marketing-thuc-day-doanh-thu-cho-cua-hang-thoi-trang

Trước khi triển khai thực tế, MEGAON cùng đối tác đã trình bày một số giải pháp quảng cáo thương hiệu hiệu quả để cùng đối tác nhận xét và điều chỉnh cho phù hợp với thị trường thực tế

2. Quảng cáo trên Internet

Mục tiêu chính của kế hoạch triển khai Quảng cáo cho đối tác là thông qua mạng xã hội tìm kiếm khách hàng mới. Vậy nên MEGAON đã triển khai nhiều bài quảng cáo trực tuyến để hiện thực hóa mục tiêu này.

Facebook: MEGAON xây dựng các chiến dịch Quảng cáo trên Facebook thông qua các hình thức quảng cáo trả tiền với click, quảng cáo hiển thị, quảng cáo bài viết,… nhanh chóng giúp thu hút khách hàng. Đây là một kênh có chi phí khá hợp lý và có thể tiếp cận chính xác đối tượng khách hàng mà bạn muốn nhắm đến.

Zalo, Instargram, Pinterest,…: Ngoài Facebook, MEGAON còn triển khai thêm các quảng cáo trên các trang mạng xã hội khác như Zalo Page, Instagram, Pinterest… để thu hút thêm sự chú ý của khách hàng. Tuy nhiên các kênh này cần phải có thiết kế hình ảnh chau chuốt để phù hợp với đa số đối tượng sử dụng các kênh mạng xã hội này

Ngoài ra MEGAON và đối tác cùng nhau phối hợp thực hiện những biện pháp quảng cáo trên mạng xã hội hiệu quả nhất:

  1. Không để khách hàng chờ đợi, trả lời phản hồi của khách hàng nhanh nhất có thể
  2. Điều chỉnh thông điệp, đối tượng hàng ngày
  3. Hình ảnh là quan trọng. Hỗ trợ thiết kế hình ảnh làm nổi bật cá tính trong kinh doanh thời trang của cửa hàng.
  4. Tăng trải nghiệm thời trang của khách hàng. Truyền tải những nỗ lực và sự quan tâm của đối tác tới khách hàng, cách như vậy cũng làm gia tăng uy tín tới khách hàng.
  5. Tiến hành khuyến mãi, ưu đãi, quà tặng độc đáo. Sử dụng ngày nghỉ, lễ, tết để gây ảnh hưởng tới khách hàng.
  6. Remarketing, thông báo ưu đãi, giảm giá cho khách hàng
  7. Lắng nghe phản hồi của khách hàng và nỗ lực để hiểu điều đó.
  8. Xây dựng quy trình AI và Bot gửi tin nhắn tự động tiết kiệm thời gian chăm sóc khách hàng
  9. Xây dựng bộ hastags trên Facebook, Pinterest, Instargram,…

3. Quản trị Fanpage

Quản trị Fanpage là một trong những hạng mục quan trọng không kém gì các bài viết quảng cáo trên mạng xã hội như Facebook hay Instagram.

Mục tiêu của “Quản trị Fanpage” là xây dựng một Fanpage có nội dung chất lượng và chuyên nghiệp. Giúp Fanpage thu hút người dùng, tăng lượng tiếp cận (Reach), tương tác (Engagement); góp phần gia tăng hiệu quả của chiến dịch Facebook Marketing.

Ngoài ra nó cũng là một trong những bí quyết giúp cửa hàng của bạn được khách hàng quan tâm và chú ý mà không mất bất kì chi phí nào như quảng cáo

4. Báo cáo tổng kết

Báo cáo tổng kết chiến dịch marketing sẽ giúp MEGAON và đối tác có nhìn tổng quan về chiến dịch mà cả 2 đã hợp tác thực hiện. Từ các chỉ số đó, chúng ta có thể đánh giá quá trình chạy quảng cáo, cũng khi tối ưu quy trình marketing online qua kênh Facebook

Đây là một công đoạn vô cùng quan trọng để chúng ta có thể theo dõi sá sao và so sánh hiệu quả giữa những khách hàng, những đơn hàng từ kênh Facebook so với những kênh Marketing Online khác như Google Ads, SEO, Email…thậm trí là kênh offline. 

5. MEGAON hỗ trợ dịch vụ cho đối tác

Sự thành công của một chiến dịch marketing không thể thiếu sự theo dõi sát sao giữa cả doanh nghiệp kinh doanh và công ty quảng cáo, MEGAON luôn cùng đồng hành với
đối tác 24/7 để kịp thời theo sát tình hinh thị trường thực tế và giải đáp những yêu cầu của khách hàng để chiến dịch thành công tốt đẹp.

Thông qua việc tương tác liên tục qua nhóm Zalo, MEGAON có đội ngũ hỗ trợ, chăn sóc khách hàng linh động và nhiệt tình, giúp giải đáp thắc mắc, mong muốn của khách hàng. Đây cũng chính là bộ mặt của công ty tư vấn và triển khai marketing MEGAON, cung cấp dịch vụ tốt nhất để khách hàng hài lòng với sản phẩm, dịch vụ.

6. MEGAON hỗ trợ chỉnh sửa website chuẩn seo (nếu có):

Trong thị trường thương mai điện tử hiên nay, Website chính là bộ mặt đại diện cho thương hiêu kinh doanh của bạn. MEGAON hỗ trợ xây dựng và chỉnh sửa website không chỉ đơn thuần đẹp về hình thức bên ngoài, mà còn cần tạo một Website chuẩn SEO. Các bạn có thể xem chi tiết ngay tại đây.

Chúng tôi đảm bảo thiết kế cấu trúc Website thân thiện, phù hợp với nhiều thiết bị khác nhau, chuẩn về mặt nội dung, tốc độ tải trang nhanh, khả năng hiển thị và tương thích với mọi thiết bị, trình duyệt , có đầy đủ tất cả các tính năng cần thiết.

Để được Megaon tư vấn chiến lược Digital Marketing phù hợp với thương hiệu, xin vui lòng liên hệ:

Công ty Cổ phần Megaon Megaon – Cùng Nhau Phát Triển Bền Vững

Phone:  0949.880.224(028) 6678 8497.

Mail: info@megaon.vn

Website:  www.megaon.vn

Văn phòng: Tầng 5, Tòa nhà BCONS TOWER, 176/1-176/3 Nguyễn Văn Thương, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh

Chân thành cám ơn sự quan tâm đến dịch vụ của chúng tôi. MEGAON rất hân hạnh được hợp tác và đem đến giá trị lâu dài cho Quý khách hàng!

Nguồn: Sưu tầm

Vui lòng liên hệ Megaon 0949 880 224 - 0938 880 224 (Zalo / Telegram / Viber) – (028) 6678 8497

Tổng thể dịch vụ của Megaon

Công ty Cổ phần Megaon

  • Megaon – Cùng Nhau Phát Triển Bền Vững
  • Phone: 0949 880 224 - 0938 880 224 (Zalo / Telegram / Viber) - (028) 66784897
  • Mail: info@megaon.vn
  • Website: www.megaon.vn
  • Văn phòng: 178/35 Đường Nguyễn Văn Thương, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.

KHÁCH HÀNG CỦA MEGAON

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Để đáp ứng nhu cầu quý khách hàng, công ty quảng cáo Megaon sẵn sàng tư vấn ngay. Để được chuyên gia hỗ trợ nhanh nhất, bạn vui lòng điền vào mẫu bên dưới.

    Cảm ơn Quý Khách đã đăng ký tư vấn

    Megaon sẽ cử bộ phận tư vấn gọi điện ngay

    Trân trọng