Cùng tìm hiểu các thuật ngữ quảng cáo facebook ads đơn giản nhất

Quảng cáo facebook ads có thể đã được nhiều người biết đến trong mạng thông tin xã hội hiện nay, nhưng các thuật ngữ quảng cáo facebook ads đơn giản nhất chưa chắc chúng ta đã nắm bắt và hiểu được ý nghĩa của những từ ngữ ấy là thế nào?

Tất nhiên với những người mới các thuật ngữ quảng cáo facebook ads đơn giản nhất sẽ rất khá phức tạp và khó hiểu, hay đối với những người đã và đang thực hiện nhiều chiến dịch quảng cáo facebook hiện nay nhưng nắm bắt thuật ngữ sai và hiểu nhầm ý nghĩa của những thuật ngữ đó cũng sẽ khiến bạn mất tập trung căn bản và chiến dịch của bạn có thể được thực hiện sai cách và đi đến thất bại nhanh chóng.

Các thuật ngữ quảng cáo facebook ads đơn giản nhất hiện nay

Chúng tôi sẽ giúp bạn nắm bắt và tìm hiểu các thuật ngữ quảng cáo facebook ads đơn giản nhất hiện nay, hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn hiểu hơn về những khái niệm này và có nhận định đúng cho những khái niệm trong quảng cáo facebook ads hiện nay. Với những bạn đã biết bài viết này sẽ giúp bạn khẳng định chắc chắn thêm cho kiến thức của mình, học không bao giờ là kết thúc trong cuộc đời của chúng ta!

1. Tạo chiến dịch quảng cáo facebook:

  • Trình quản lý quảng cáo ( ads manager) : nơi khởi tạo và thiết lập các chiến dịch quảng cáo.
  • Chiến dịch quảng cáo ( campaign ): mọt chiến dịch có thể goomd nhiều ad và ad set.
  • Nhóm quảng cáo ( ad set ): 1 nhóm quảng cáo có thể gồm nhiều ad.
  • Mẫu quảng cáo ( ad ): hình ảnh và thông điệp quảng cáo bạn muốn gửi đến khách hàng.
  • Kiểu mua ( buying type ): lựa chọn hình thức trả phí cho chiến dịch quảng cáo của bạn.
  • Giá cố định ( fixed price ): đưa ra ngân sách tổng và mua số lượt hiển thị trên facbook.
  • Đấu giá quảng cáo ( ad auction ): đặt giá thầu để hiển thị quảng cáo của bạn đến khách hàng mục tiêu.

2. Thiết lập quảng cáo facebook:

  • Hướng đến đối tượng ( targeting): chọn nhóm khách hàng mục tiêu cho quảng cáo.
  • Đối tượng tùy chọn ( custom audience): nhóm khách hàng mục tiêu tạo từ UID, email hay tương tác với website/ app.
  • Nhóm đối tượng đã lưu ( saved target group): những khách hàng mục tiêu chung độ tuổi, giới tính, địa điểm,…
  • Đối tượng tương tự ( lookalike audience): người dùng facebook có đặc điểm tương đồng nhất với custom audience.
  • Ngân sách ( budget): số tiền bạn chi cho dịch vụ quảng cáo của mình.
  • Hàng ngày ( per day): chạy quảng cáo với ngân sách hàng ngày ( vd: 20.000/1 ngày).
  • Trọn đời ( lifetime ): chạy quảng cáo với ngân sách đặt trước trong một khoảng thời gian cố định ( vd: 300.000/1 tuần).
  • CPA – cost per action: trả phí có mỗi lần khách hàng có tương tác với quảng cáo.
  • CPC – cost per click : tính phí sau mỗi lần khách hàng click chuột vào mẫu quảng cáo.
  • CPM – cost per 1000 imperressions: trả phí cho 1000 làn quảng cáo hiển thị tới khách hàng.

3. Chạy và đánh giá quảng cáo facebook:

  • Chi phí ( cost): mức phí trung bình cho mỗi lượt quảng cáo đạt mục tiêu ( tương tác, click, truy cập,…).
  • Giá trị chuyển đổi ( conversion value): giá trị mà tương tác của khách hàng với mẫu quảng cáo mang lại cho bạn.
  • Lượt tiếp cân ( reach): số người nhìn thấy quảng cáo của bạn.
  • Tần suất ( frequency): số lượt hiển thị quảng cáo trung bình của bài viết đến mỗi khách hàng.
  • Tổng chi tiêu ( total spent): tổng số tiền bạn choc ho quảng cáo của mình trong một thời gian nhất định.
  • Kết quả (result): số lượng hành động đưa ra cho quảng cáo của bạn. Được đánh giá dựa trên mục tiêu bạn đặt ra.

4. Cách tính toán những con số trên quảng cáo facebook:

  • Chi phí ( Cost) = tổng chi tiêu ( total spent) / kết quả ( result).
  • Lượt hiển thị ( impressions) = lượt tiếp cận ( reach) * tần suất ( frequency).
  • Tỉ lệ nhấp qua ( CTR ) = (số lần nhấp chuột/ lần hiển thị) ( clicks/ impressions ) * 100%.

Công ty TNHH Megaon

Megaon – Cùng Nhau Phát Triển Bền Vững

Phone: (028) 66784897 – 0949.880.224

Mail: info@megaon.vn

Website:  www.megaon.vn

Văn phòng: Tầng 8, Tòa nhà BCONS TOWER, 4A/167A Đường D1, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh

Chân thành cám ơn sự quan tâm đến dịch vụ của chúng tôi. MEGAON rất hân hạnh được hợp tác và đem đến giá trị lâu dài cho Quý khách hàng !

Vui lòng liên hệ Megaon 0949 880 224 - 0938 880 224 (Zalo / Telegram / Viber) – (028) 6678 8497

Tổng thể dịch vụ của Megaon

Công ty Cổ phần Megaon

  • Megaon – Cùng Nhau Phát Triển Bền Vững
  • Phone: 0949 880 224 - 0938 880 224 (Zalo / Telegram / Viber) - (028) 66784897
  • Mail: info@megaon.vn
  • Website: www.megaon.vn
  • Văn phòng: 178/35 Đường Nguyễn Văn Thương, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.

KHÁCH HÀNG CỦA MEGAON

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Để đáp ứng nhu cầu quý khách hàng, công ty quảng cáo Megaon sẵn sàng tư vấn ngay. Để được chuyên gia hỗ trợ nhanh nhất, bạn vui lòng điền vào mẫu bên dưới.

    Cảm ơn Quý Khách đã đăng ký tư vấn

    Megaon sẽ cử bộ phận tư vấn gọi điện ngay

    Trân trọng

    Comments are closed.