Đại dịch corona – việc sử dụng internet tăng đột biến trên toàn thế giới

Khi dịch bệnh corona bùng phát trên toàn cầu cũng là lúc cộng đồng người dùng internet sử dụng các phương tiện truyền thông trực tuyến tại nhà nhiều hơn. Đây là các con số tăng trưởng đã được Statista và GlobalWeb Index đo lường cho đến tháng 3/2020.

Người dùng tăng thời gian sử dụng facebook đến 45%

  • Xem tin tức tăng: 67%.
  • Xem phim trên các dịch vụ phát trực tuyến: tăng 51%.
  • Xem TV trên các kênh phát sóng: tăng 45%.
  • Sử dụng thời gian cho dịch vụ nhắn tin trên WhatApp, Facebook Messenger : tăng 45%.
  • Sử dụng thời gian cho mạng xã hội Facebook, Instagram, Twittes: tăng 44%.
  • Dành thời gian cho máy tính/trò chơi video: tăng 36%.
  • Đọc sách/ nghe sách nói: tăng 35%.
  • Tạo/tải video lên Tik Tok, Youtube: tăng 14%.
  • Nghe radio: tăng 18%.
  • Đọc tạp chí: tăng 16%.
  • Đọc báo giấy: tăng 14%

Người dùng muốn theo dõi gì ở phương tiện truyền thông xã hội?

  • Cung cấp nội dung được kiểm tra thực tế để giúp mọi người đối phó với dịch corona.
  • Sàng lọc tin giả
  • Sự kết nối cộng đồng và giúp đỡ lẫn nhau.
  • Cung cấp các sự kiện trực tiếp

Tăng thời gian sử dụng Samrtphone hơn

Mọi người đang dành nhiều thời gian hơn cho điện thoại thông minh kể từ khi bắt đầu bùng phát coronavirus
Mặc dù không chịu nhiều tổn thất do virus corona gây ra như Trung Quốc thế nhưng người Phillipines vẫn dành nhiều thời gian cho smartphone hơn, tăng đến 86% thời gian bằng người Trung Quốc. Nước Ý tăng thời gian sử dụng cho smart phone lên đến 72%. Tây Ban Nha và Singapore cũng đã dành thời gian sử dụng smartphone nhiều hơn, tăng đến 64% trong cơn đại dịch này.

Thời gian ở nhà hơn và giải trí nhiều nội dung hơn

  • Người Mỹ đọc thêm tin tức và xem tivi nhiều nhất, tăng đến 38%, tập trung cao nhất ở lứa tuổi từ 20-40.
  • Tăng thời gian sử dụng mạng xã hội, cao nhất vẫn là lứa tuổi từ 20-40, tăng đến 37%.
  • Tăng thời gian xem tivi cao nhất ở lứa tuổi 20-40 là: 42%
  • Mua sắm trực tuyến tăng: tập trung ở lứa tuổi 20-40 cao nhất: 26%
  • Đặt hàng takeaway mua mang đi nhiều hơn: tăng 20%.

Dịch corona khiến việc kinh doanh của nhiều doanh nghiệp bị gián đoạn. Vì vậy ngay bây giờ hãy dùng nhiều cách thông minh để giữ chân khách hàng hiện tại của mình bằng cách:

Tự động hóa tiếp thị: Hãy giữ liên lạc với khách hàng của bạn tại mọi điểm tiếp xúc trong hành vi sử dụng internet của họ thông qua các mạng xã hội như: Facebook, Zalo, Instagram, GDN (Google Dislay Network), Youtube, LinkedIn, thông qua khám phá website của bạn.

Duy trì nội dung thông điệp hình ảnh hấp dẫn trên fanpage/website và các mạng xã hội khác là một phần thiết yếu cho các chiến dịch tiếp thị của bạn và để giữ liên lạc với khách hàng hiện tại. Hãy chia sẻ những cải tiến mới mẻ mà bạn hiện đang thực hiện để khác biệt với dịch vụ của đối thủ cạnh tranh và quảng bá những câu chuyện về giải thưởng và sự chiến thắng của khách hàng khi tham gia vào các cuộc thi của doanh nghiệp bạn. 
Khi 95% người tiêu dùng đang dành nhiều thời gian hơn cho việc sử dụng các phương tiện truyền thông tại nhà cũng là lúc bạn cần phải đầu tư vào một chiến lược marketing online thật hiệu quả nhằm cạnh tranh với các doanh nghiệp để tăng doanh thu và tăng uy tín nhãn hàng/công ty.

Nếu đơn vị bạn đang chưa thể tiển khai một chiến dịch quảng cáo trên các mạng xã hội như Facebook, Zalo, Instagram, GDN (Google Dislay Network), Youtube, LinkedIn và website để tăng doanh thu hoặc khó khăn trong việc tiếp cận với tệp khách hàng khổng lồ trên internet trong khi đã chi quá nhiều chi phí cho các chiến dịch quảng cáo thì Megaon với đội ngũ chuyên gia đi đầu trong công nghệ và marketing sẽ đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp bạn bằng cách tư vấn và triển khai các chiến dịch hiệu quả, tiết kiệm chi phí và thời gian để bạn yên tâm sản xuất kinh doanh và phát triển hệ thống.

Không những hỗ trợ cho chiến dịch quảng cáo, chúng tôi sẽ còn giúp bạn quản trị fanpage/website và các kênh khác nhằm hấp dẫn,lôi kéo, kích thích khách hàng đi từ hành vi khám phá – yêu thích đến mua sắm sản phẩm – dịch vụ của bạn.

Mời bạn tham khảo dịch vụ tại đây:
https://megaon.vn/dich-vu/marketing-tong-the
https://megaon.vn/dich-vu/quang-cao-facebook
https://megaon.vn/dich-vu/quang-cao-google-adwords
https://megaon.vn/dich-vu/youtube-ads
https://megaon.vn/dich-vu/dich-vu-quang-cao-website
https://mbig.vn/kho-giao-dien-mau

Để được Megaon tư vấn – triển khai chiến lược Digital Marketing phù hợp với thương hiệu, xin vui lòng liên hệ:

Công ty Cổ phần Megaon Megaon – Cùng Nhau Phát Triển Bền Vững

Phone: (028) 66784897 – 0949.880.224

Mail: info@megaon.vn

Website:  www.megaon.vn

Văn phòng: Tầng 8, Tòa nhà BCONS TOWER, 4A/167A Đường D1, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh

Chân thành cám ơn sự quan tâm đến dịch vụ của chúng tôi. MEGAON rất hân hạnh được hợp tác và đem đến giá trị lâu dài cho Quý khách hàng!

 

Vui lòng liên hệ Megaon 0949 880 224 - 0938 880 224 (Zalo / Telegram / Viber) – (028) 6678 8497

Tổng thể dịch vụ của Megaon

Công ty Cổ phần Megaon

  • Megaon – Cùng Nhau Phát Triển Bền Vững
  • Phone: 0949 880 224 - 0938 880 224 (Zalo / Telegram / Viber) - (028) 66784897
  • Mail: info@megaon.vn
  • Website: www.megaon.vn
  • Văn phòng: 178/35 Đường Nguyễn Văn Thương, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.

KHÁCH HÀNG CỦA MEGAON

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Để đáp ứng nhu cầu quý khách hàng, công ty quảng cáo Megaon sẵn sàng tư vấn ngay. Để được chuyên gia hỗ trợ nhanh nhất, bạn vui lòng điền vào mẫu bên dưới.

    Cảm ơn Quý Khách đã đăng ký tư vấn

    Megaon sẽ cử bộ phận tư vấn gọi điện ngay

    Trân trọng