Dự đoán chiến lược marketing hiệu quả năm 2022

Doanh nghiệp của bạn đang tìm kiếm một chiến lược marketing phù hợp cho các sản phẩm và dịch vụ? Đâu sẽ là chiến dịch tối ưu? 

Chiến lược marketing 2022: “Khách hàng sẽ mua thương hiệu thay vì mua sản phẩm”

Ngày nay, khách hàng là những người tiêu dùng thông thái, họ không còn quá tập trung vào giá cả của sản phẩm mà thay vào đó là giá trị, chất lượng của sản phẩm/ dịch vụ mang lại. Điều này hoàn toàn có thể dễ dàng lý giải được lý do vì sao đa phần người tiêu dùng lại chọn mua các thương hiệu nổi tiếng và lâu đời, vì họ có thể chắc chắn được những giá trị mà thương hiệu đó mang lại cho ngần ấy năm có mặt trên thị trường.

Một ví dụ điển hình trong lĩnh vực công nghệ, Samsung và Apple luôn là hai thương hiệu bán chạy nhất bởi nó nổi tiếng về chất lượng và quan trọng hơn cả là “thương hiệu”.

Thấu hiểu được những điều này, trong năm 2022, doanh nghiệp nên có những chiến lược chú trọng nhiều hơn vào việc xây dựng thương hiệu, tạo ra những giá trị để lan tỏa thương hiệu rộng rãi hơn. Điều này sẽ tốn nhiều thời gian và công sức nhưng có khả năng tạo ra sự phát triển bền vững theo thời gian.

Chiến lược marketing 2022: Doanh nghiệp cần tập trung vào chất lượng của sản phẩm và dịch vụ nhiều hơn

Điều quan trọng để có thể thực hiện được các chiến lược marketing hiệu quả chính là bạn cần hiểu được khách hàng của bạn là ai và bạn đang ở vị trí nào trong lòng của họ. Từ đó, hãy cải tiến các sản phẩm và dịch vụ phù hợp với mục đích tiêu dùng của khách hàng.

Doanh nghiệp có thể chi hàng tỷ đồng cho các hợp đồng quảng cáo để đánh bóng tên tuổi nhưng điều đọng lại trong lòng khách hàng vẫn chính là chất lượng của sản phẩm và dịch vụ. Do đó, điều kiện tiên quyết để có thể đứng vững trên thị trường chính là chất lượng bên trong, chất lượng sẽ là yếu tố tạo nên giá trị cho thương hiệu của doanh nghiệp.

Và để có thể kích thích được sự tin tưởng của khách hàng đối với chất lượng sản phẩm, doanh nghiệp có thể tận dụng các KOLs để review sản phẩm hoặc cho khách hàng trải nghiệm miễn phí…

Chiến lược marketing được vạch ra cụ thể sẽ giúp doanh nghiệp đảm bảo các bước thực hiện được trôi chảy và hiệu quả hơn – Ảnh Len Nguyễn Media

Chiến lược marketing 2022: Khách hàng vẫn luôn là “thượng đế”

Khách hàng vẫn luôn là “thượng đế” bởi họ cần được tôn trọng và chỉ khi họ cảm thấy hài lòng với sản phẩm hay dịch vụ, họ mới chuyển đổi hành vi tiêu dùng và trở thành khách hàng trung thành của doanh nghiệp. Đây là điều quan trọng mà chiến lược marketing 2022 cần ghi nhớ.

Đừng bỏ quên những việc quan trọng như cải thiện chất lượng dịch vụ và đào tạo đội ngũ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp. Đối với những khách hàng lần đầu sử dụng sản phẩm, bên cạnh chất lượng, họ còn quan tâm đến dịch vụ và các chính sách sau khi mua hàng.

Một ví dụ đơn giản, khi đặt mua một sản phẩm và bạn được nhận kèm một tấm thiệp cảm ơn và một món quà nhỏ, bạn sẽ cảm thấy như thế nào? Hãy so sánh với một cửa hàng khác cùng mặt hàng và khi bạn mua sản phẩm, bạn chỉ nhận được đúng sản phẩm đó mà không có quà tặng đi kèm, bạn sẽ cảm thấy ra sao?

Khi chất lượng sản phẩm của cả hai cửa hàng là như nhau nhưng dịch vụ chăm sóc khách hàng lại có sự chênh lệch đáng kể, bạn sẽ sẵn lòng quay trở lại ủng hộ cho ai?

Tuy đây là những điều nhỏ nhặt nhưng chắc chắn sẽ khiến khách hàng cảm thấy vui lòng bởi sự tận tâm và chu đáo của doanh nghiệp. Vì vậy, hãy xem khách hàng là “thượng đế”, hãy chăm sóc họ nhiều hơn để họ ghi nhớ sự tử tế của bạn.

Chiến lược marketing bám sát xu hướng của thời gian và bối cảnh xã hội sẽ dễ dàng thành công hơn – Ảnh Len Nguyễn Media

Chiến lược marketing 2022: Đầu tư vào chất lượng quảng cáo và thông điệp truyền thông

Quảng cáo trên 10 kênh khác nhau sẽ không hiệu quả bằng việc bạn chỉ quảng cáo 1 lần nhưng lại có khả năng lan tỏa rộng rãi trong cộng đồng. Vì vậy, đừng chỉ mãi quan tâm đến số lượng, hãy tập trung nhiều hơn vào chất lượng để chắc chắn rằng những nội dung quảng cáo đều đạt chất lượng tốt và mang tính phổ biến, tiếp cận rộng rãi đến khách hàng mục tiêu và tiềm năng mà doanh nghiệp đang hướng đến.

Đối với doanh nghiệp chưa có bộ phận truyền thông hoặc marketing riêng, bạn nên chọn những đơn vị cung cấp dịch vụ truyền thông, quảng cáo chuyên nghiệp. Bạn nên đầu tư nhiều hơn vào khâu sản xuất nội dung để chắc rằng nội dung chất lượng và đúng với mục đích mà doanh nghiệp đã đề ra. Ngoài ra, khi có được nội dung và thông điệp ý nghĩa, doanh nghiệp cũng nên quan tâm đến hình ảnh, âm thanh… tất cả những yếu tố này sẽ giúp doanh nghiệp có được quảng cáo hiệu quả, kích thích like, share và tăng khả năng lan tỏa trong cộng đồng.

Đón đầu xu hướng mới để triển khai các chiến lược trên đa dạng các nền tảng

Các chiến dịch marketing nên được chú trọng đến việc nắm bắt xu hướng bởi điều này sẽ giúp hiệu quả của chiến dịch được tăng lên đáng kể. Một số nền tảng đang dần trở nên phổ biến mà doanh nghiệp có thể quan tâm như: Tiktok, Facebook, Instagram, Linkedln…

Hãy tăng lượt truy cập bằng cách phát thông điệp quảng cáo trên đa dạng các nền tảng để thu hút người xem. Bên cạnh đó, các chiến lược marketing cần phải sản xuất nội dung phù hợp với từng nền tảng cũng như yêu cầu về kỹ thuật: kích thước hình ảnh, độ dài video, các từ ngữ được dùng và không nên dùng…

Chiến lược marketing đúng và đủ sẽ giúp quảng bá được sản phẩm và dịch vụ nhanh chóng – Ảnh Len Nguyễn Media

“Khác biệt và độc nhất” trở thành vũ khí trong quá trình tiếp thị

Việc bán một sản phẩm độc nhất và khác biệt sẽ giúp doanh nghiệp tăng được khả năng cạnh tranh với các doanh nghiệp khác trên thị trường. Đây là vũ khí lợi hại nhất mà doanh nghiệp có thể tự tin cho khách hàng biết rằng tại sao họ nên chọn bạn thay vì người khác. Đơn giản vì bạn là độc nhất.

Vậy làm thế nào để trở nên khác biệt và độc nhất? Hãy tạo ra những câu chuyện thương hiệu sâu sắc, giàu ý nghĩa và hãy để sản phẩm và dịch vụ đi kèm với những dịch vụ đặc biệt mà chỉ khi sử dụng sản phẩm của bạn, khách hàng mới được trải nghiệm chúng. Chính những điều này sẽ giúp bạn có thể trụ vững trước sự cạnh tranh khốc liệt của thương trường.

Chiến lược marketing cần được thực hiện bởi những người có khả năng nắm bắt và cập nhật xu hướng mới của xã hội – Ảnh Len Nguyễn Media

Khách hàng có xu hướng thích được chia sẻ hơn là bán hàng

Khi bạn ép khách hàng dùng sản phẩm của bạn, họ sẽ trong tâm thế bị ép buộc và không có lựa chọn. Điều này sẽ hình thành khoảng cách giữa khách hàng và thương hiệu. Đó cũng chính là lý do vì sao nhiều thương hiệu chọn những KOLs có sức ảnh hưởng, nhờ họ nói về sản phẩm và chia sẻ với vai trò là người dùng để khách hàng lắng nghe và tin tưởng.

Khi khách hàng trong trạng thái chủ động được lựa chọn và họ là người quyết định, họ sẽ tăng sự tin tưởng nhất định với thương hiệu. Đặc biệt là khi họ được nghe chia sẻ về sản phẩm từ một bên thứ ba một cách khách quan và trung thực.

Nguồn: BrandsVietNam

Vui lòng liên hệ Megaon 0938 880 224 (Zalo / Telegram / Viber) – (028) 6678 8497

Tổng thể dịch vụ của Megaon

Công ty Cổ phần Megaon

  • Megaon – Cùng Nhau Phát Triển Bền Vững
  • Phone: (028) 66784897 – 0938 880 224 (Zalo / Telegram / Viber)
  • Mail: info@megaon.vn
  • Website: www.megaon.vn
  • Văn phòng: 178/35 Đường Nguyễn Văn Thương, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.

KHÁCH HÀNG CỦA MEGAON

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Để đáp ứng nhu cầu quý khách hàng, công ty quảng cáo Megaon sẵn sàng tư vấn ngay. Để được chuyên gia hỗ trợ nhanh nhất, bạn vui lòng điền vào mẫu bên dưới.

    Cảm ơn Quý Khách đã đăng ký tư vấn

    Megaon sẽ cử bộ phận tư vấn gọi điện ngay

    Trân trọng