Facebook cho phép nhà kinh doanh gửi thông báo định kỳ cho khách trên Messenger với Haravan

Chăm sóc, bán lại và xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng là chìa khoá thúc đẩy tăng trưởng cho các nhà kinh doanh trên kênh online. Mới đây, Facebook đã ra mắt tính năng “Thông báo Định Kỳ” giúp doanh nghiệp có thể dễ dàng tạo ra trải nghiệm này ngay trên nền tảng Messenger một cách tự động.

Trong sự kiện lớn nhất năm 2022 của Meta (công ty mẹ của Facebook) – Conversations vừa qua, Facebook đã giới thiệu tính năng Recurring Notifications, hay còn gọi là “Thông báo Định kỳ” ngay trên Facebook Messenger. Đây là tính năng cho phép fanpage của nhà kinh doanh gửi thông điệp hàng loạt đến khách hàng theo các kịch bản phù hợp và thời gian được định sẵn trước trong Messenger: Giúp nhà kinh doanh có thể dễ dàng chăm sóc và bán lại cho khách hàng đã từng tương tác với chatbot tự động, kèm đa dạng thông điệp khác nhau: từ khuyến mãi, hay thông tin hữu ích cho đến việc nhắc lịch hẹn hoặc lịch livestream…

Tính năng Thông báo Định kỳ trên Facebook Messenger với Haravan Social

Số liệu thống kê từ Facebook cho thấy, tại Việt Nam có đến 71 triệu người dùng sử dụng Messenger tính đến tháng 2/2022, chiếm hơn 70% dân số toàn quốc. Những người từ 25 đến 34 tuổi, là đối tượng mua sắm chủ yếu trên Facebook, cũng là nhóm người dùng lớn nhất, có đến khoảng 22 triệu người và phần lớn là nữ giới. Do đó, tính năng thông báo định kỳ này, rất phù hợp để các nhà kinh doanh, doanh nghiệp, thương hiệu Việt tận dụng để tăng tần suất tiếp cận khách hàng tiềm năng, xây dựng mối liên kết lâu dài và giảm chi phí bán hàng, quảng cáo trên Facebook vì đang được miễn phí sử dụng.

Theo ông Nguyễn Mạnh Tấn, Giám đốc Marketing, Haravan (Đối tác kinh doanh của Meta tại Việt Nam) cho biết: “Nhà kinh doanh có thể dùng tính năng thông báo định kỳ trên Facebook Messenger vào 4 nhóm ứng dụng chính: như gửi thông tin ưu đãi và tin nhắn để tăng tương tác với khách hàng; kêu gọi khách hàng để lại thông tin liên hệ; giới thiệu sản phẩm, chương trình mới và chăm sóc, tăng tỷ lệ giữ chân khách hàng”.

Ứng dụng hiệu quả cho các nhà bán lẻ đa kênh

Trước đó 3 tháng, Meta đã hỗ trợ Haravan phát triển giải pháp công nghệ này cho thị trường Việt Nam và được ưu tiên triển khai thử nghiệm tính năng cho một số khách hàng nhà bán lẻ đang sử dụng giải pháp HaraSocial, và đạt nhiều hiệu quả đáng kể, điển hình là:

  • MARC Fashion, thương hiệu thời trang nữ có thể thu thập thông tin khách hàng đến trải nghiệm và mua sắm tại 20 cửa hàng của mình, để chăm sóc và gửi thông tin ưu đãi cá nhân hoá qua Messenger, giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng lên hơn 80%.
  • Thương hiệu giayBOM, nhà khởi nghiệp bán lẻ giày dép thời trang trẻ với hệ thống 5 chi nhánh và bán hàng đa kênh online: Facebook, website, livestream, sàn thương mại điện tử…, đã xây dựng được tệp 20.000 khách hàng thân thiết trong 1 tháng triển khai, giúp dễ dàng tương tác và giới thiệu sản phẩm mới cho khách hàng trẻ tuổi.

Thu thập thông tin khách hàng ở cửa hàng, chuyển vào Messenger để thông báo định kỳ.

Qua quá trình thử nghiệm tại thị trường Việt Nam cho các nhà kinh doanh, tính năng này cho thấy sự phù hợp chuyên biệt khi được ứng dụng cho các nhà bán lẻ theo chuỗi, cửa hàng truyền thống vì giải quyết được vấn đề không nắm được thông tin khách hàng đến các cửa hàng, bỏ qua thông tin khách hàng, dẫn đến khó tương tác, khó bán thêm cho khách hàng đã mua hàng của các nhà bán lẻ. “Thông báo Định kỳ” giúp cho việc kết nối với khách hàng dễ dàng hơn với ứng dụng đa dạng các thông điệp trên Facebook Messenger, như:

  • Sử dụng các chiến dịch bán hàng như mã giảm giá, chương trình khuyến mãi, sản phẩm bán kèm, combo quà tặng, phần thưởng cho khách hàng thân thiết và ưu đãi hấp dẫn để tăng tỷ lệ chuyển đổi.
  • Tạo động lực khám phá cho khách hàng với việc cung cấp nội dung hữu ích, thông tin truyền cảm hứng của thương hiệu. Ví dụ: Bản tin chia sẻ cách chăm sóc da, bí quyết học ngoại ngữ hiệu quả…
  • Nhắc nhở mua hàng khi đã lâu khách chưa quay lại tương tác, với các thông báo về sản phẩm, tin tức hậu trường và thông báo đợt bán hàng mới, thông báo livestream xả hàng tồn kho…

Doanh nghiệp Việt dễ dàng sáng tạo nhiều chủ đề để tương tác với khách hàng qua Facebook Messenger một cách định kỳ & miễn phí

“Đây là tính năng hiệu quả để tương tác với khách hàng tại nhiều điểm chạm trên hành trình mua sắm online, offline của họ, giúp xây dựng mối quan hệ lâu dài với thương hiệu. Khách hàng được xem trước các chủ đề và tần suất của tin nhắn thông báo định kỳ theo hàng ngày, hàng tuần hoặc hàng tháng, trước khi xác nhận đồng ý tương tác với fanpage ngay từ tin nhắn đầu tiên, nên bạn có thể an tâm chiến dịch của mình đang không làm phiền khách hàng, khách quan tâm thông tin bạn gửi ra, và việc này hoàn toàn hợp lệ với điều khoản gửi tin nhắn ngoài 24h của Facebook đưa ra trước đó” – ông Tấn chia sẻ.

Nhà kinh doanh, doanh nghiệp có thể trải nghiệm miễn phí giải pháp thông báo định kỳ cho khách hàng trên Facebook Messenger ngay tại HaraSocial.com (Giải pháp bán hàng hiệu quả trên Facebook, Instagram, Zalo và Livestream), với nhiều kịch bản mẫu cho đa ngành nghề kinh doanh sẵn có.

Nguồn: BrandVietNam

 

Vui lòng liên hệ Megaon 0949 880 224 (Zalo / Telegram / Viber) – (028) 6678 8497

Tổng thể dịch vụ của Megaon

Công ty Cổ phần Megaon

  • Megaon – Cùng Nhau Phát Triển Bền Vững
  • Phone: (028) 66784897 – 0949 880 224 (Zalo / Telegram / Viber)
  • Mail: info@megaon.vn
  • Website: www.megaon.vn
  • Văn phòng: 178/35 Đường Nguyễn Văn Thương, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.

KHÁCH HÀNG CỦA MEGAON

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Để đáp ứng nhu cầu quý khách hàng, công ty quảng cáo Megaon sẵn sàng tư vấn ngay. Để được chuyên gia hỗ trợ nhanh nhất, bạn vui lòng điền vào mẫu bên dưới.

    Mã xác nhận của bạn: captcha

    Cảm ơn Quý Khách đã đăng ký tư vấn

    Megaon sẽ cử bộ phận tư vấn gọi điện ngay

    Trân trọng