Hướng dẫn đăng ký Lazada

Để có thể thao tác đăng ký và thiết lập sàn Lazada ngành hàng thời trang nhanh chóng và hiệu quả nhất, công ty Megaon sẽ hướng dẫn cho các bạn cách thức thực hiện đơn giản nhất. Hãy cùng theo dõi ngay sau bài viết này.

Giới thiệu về sàn Lazada

Lazada là sàn thương mại điện tử tốt nhất hiện nay với hệ thống mua bán hàng hóa trực tuyến hiệu quả và chuyên nghiệp. Đây chính là kênh trung gian mang đến lợi ích cực lớn giữa các cửa hàng, doanh nghiệp, nhà kinh doanh cá nhân cũng như hàng ngàn khách hàng trên khắp cả nước.

Lợi ích việc tham gia sàn Lazada

Khi các doanh nghiệp, cửa hàng, cá nhân kinh doanh tham gia sàn Lazada sẽ có những lợi ích tuyệt vời từ hệ thống Lazada như:

  • Support Lazada

Đội ngũ hỗ trợ khách hàng của Lazada chuyên nghiệp và sẵn sàng giải đáp bất cứ yêu cầu nào của khách hàng. Đặc biệt khi đã hoàn thành xong gian hàng trên Lazada, tất cả các công việc như giao tiếp với khách hàng, hướng dẫn đổi trả, quảng cáo đều được đội ngũ của Lazada hỗ trợ. Các chủ cửa hàng, doanh nghiệp, nhà kinh doanh chỉ phải lên kế hoạch xây dựng chiến dịch khuyến mãi hoặc giải đáp trực tiếp cho khách hàng những vấn đề bên ngoài chuyên môn.

  • Quảng cáo

Lazada luôn hỗ trợ truyền thông bằng những chương trình quảng cáo khủng trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Google,.. vậy nên Lazada luôn thu hút một lượng lớn khách hàng tiềm năng quan tâm và tham gia mua sắm. Đặc biệt những quảng cáo này không hề ảnh hưởng đến kinh phí của các doanh nghiệp, cửa hàng, cá nhân tham gia sàn Lazada.

  • Xử lý đơn hàng nhanh chóng

Một ưu điểm vượt trội của Lazada chính là khả năng giao nhận hàng nhanh chóng. Nếu các sản phẩm, dịch vụ nhanh chóng, hiệu quả đến tay người tiêu dùng thì thương hiệu Lazada cũng như các cửa hàng sẽ nhận được đánh giá tốt và tiếp tục phát triển và bùng nổ doanh số.

Đặc biệt sàn Lazada sẽ cho người kinh doanh được tự do sáng tạo và chăm sóc cửa hàng của mình với các tính năng riêng biệt của Lazada:

  • Chăm sóc cửa hàng của mình

Dù có thể đăng ký và tạo cửa hàng một cách đơn giản và dễ dàng, bạn vẫn cần phải bỏ thời gian chăm sóc cửa hàng của mình như giải đáp thắc mắc của khách hàng, sản phẩm mà bạn đăng tải, cập nhật các hình ảnh sản phẩm, tăng tương tác và đánh giá cho cửa hàng của bạn. Lazada đã có tính năng giúp khách hàng tương tác trực tiếp với chủ cửa hàng nếu họ cần tìm hiểu thêm về thông tin gì đó.

  • Đưa ra mức giá ưu đãi

Lazada có nhiều phương thức tính giá giúp khách hàng quan tâm. Các bạn có thể kết hợp nhiều sản phẩm với nhau để được tính giá ưu đãi hoặc phát hành các voucher để có thể thu hút khách hàng và cạnh tranh với đối thủ.

  • Tham gia các chương trình khuyến mãi của Lazada

Các chương trình khuyến mãi, giờ vàng… do Lazada tổ chức được tự do tham gia cho các chủ cửa hàng để có thể thu hút thêm khách hàng tiềm năng, đây là chương trình giúp sản phẩm, dịch vụ của bạn được biết đến rộng rãi hơn.

  • Lợi ích tăng doanh thu bán hàng từ sàn thương mại điện tử lazada

Khi tham gia kinh doanh online trên Lazada, bạn tiết kiệm các chi phí khổng lồ về mặt bằng, chi phí xây dựng cửa hàng, hay các chi phí phát sinh khi mở shop,…. Giờ đây toàn bộ lợi ích doanh thu bán hàng của bạn sẽ được tối ưu một cách tối đa.

  • Hỗ trợ vận đơn từ sàn lazada (khách hàng không cần phải tìm đối tác vận chuyển chỉ cần gói hàng và chờ lazada vận chuyển thay)

Khi đơn hàng của bạn đã được sàn thương mại điện tử Lazada chấp nhận, các bạn chỉ cần  chuẩn bị hàng để giao cho đơn vị vận chuyển của Lazada cung cấp. Bạn hoàn toàn có thể theo dõi đơn hàng đang tình trạng như thế nào, ở kho nào và do ai là người vận chuyển. Vì thế, người bán và người mua hàng trên Lazada luôn có sự hỗ trợ tốt nhất.

Làm thế nào để đăng ký sàn Lazada ?

CÁC THAO TÁC ĐĂNG KÝ GIAN HÀNG LAZADA NGÀNH HÀNG THỜI TRANG

Truy cập link https://sellercenter.lazada.vn/apps/seller/login

Bấm “Đăng ký” và gửi mã xác thực về số điện thoại/email

  1. Bước 1: Cập nhật thông tin email

  1. Bước 2: Cập nhật địa chỉ kinh doanh và địa chỉ kho

  1. Bước 3: Hoàn thành thông tin chủ gian hàng:

  1. Bước 4: Đăng tải sản phẩm mới

CÁC BƯỚC ĐĂNG TẢI SẢN PHẨM MỚI LÊN GIAN HÀNG

  1. Bước 1: Vào trang Seller Center -> Sản phẩm -> Thêm sản phẩm

  1. Bước 2: Điền thông cơ bản

****Chọn đúng danh mục sản phẩm ngành hàng thời trang

  1. Bước 3: Điền thông tin chi tiết

  1. Bước 4: Tạo biến thể

  1. Bước 5: Nhập mô tả chi tiết cho sản phẩm

  • Bước 6: Điền thông tin bảo hành

HƯỚNG DẪN TRANG TRÍ GIAN HÀNG

Ngành hàng Thời trang

Màu sắc nên chọn

Các màu tươi sáng, pastel như vàng, hồng, tím,…
Có thể chia màu sắc theo từng mùa trong năm: ví dụ mùa xuân màu hồng, mùa hè màu vàng nhạt, mùa thu màu kem, mùa đông màu tím,… 

Lưu ý

Ảnh người mẫu mặc sản phẩm trong banner (nếu có) – highly recommend

Tham khảo từ

Các thương hiệu lớn

       

Header

Có thể lựa chọn 1 trong các nội dung sau đây:

New Arrival (1 – 2 ảnh của sp)

Dòng sản phẩm được chú ý theo từng mùa trong năm

Màu đơn sắc (đề cử màu kem, be hoặc màu theo logo, màu chủ đạo của thương hiệu)

Thời gian mà gian hàng bắt đầu được thành lập (Ví dụ “Từ 2015”,…)

“Theo dõi ngay”,…

Kích thước:

1200 x 128 px – PC
750 x 478 px – Mobile

Vị trí:

Ngay sau avatar, đầu gian hàng

Banner đơn 1

Flashsale Store

Ngày và giờ chạy flashsale cố định (mỗi tuần/mỗi tháng/ngày cố định/…)

New Arrival

Ngày gian hàng có sản phẩm mới + Ưu đãi cho sp mới (nếu có) (mỗi tuần/mỗi tháng/ngày cố định/…)

Xả hàng

Ngày mà gian hàng giảm giá, xả hàng các sp (nếu có) (mỗi tuần/mỗi tháng/ngày cố định/…)

Kích thước:

1200 x 400 px – PC
750 x 478 px – Mobile

Banner chiến dịch

Nội dung

Tên và thời gian diễn ra chiến dịch

Nếu là Deal chớp nhoáng nên dùng thêm đồng hồ đếm ngược tạo cảm giác mong chờ cho khách 

Nếu là Deal Combo linh hoạt nên để hiển thị chương trình có giá trị cao nhất. Sản phẩm có kèm nút” Thêm vào giỏ hàng” để khuyến khích khách mua ngay.

Ảnh người mẫu/Ảnh sản phẩm new arrival từ đợt trước (nếu sản phẩm đó có tham gia)

Voucher tích lũy + Voucher gian hàng (nếu có)

Về voucher nên hiển thị 1 MGG chia sẻ + 2 MGG giá trị nhất

Freeship MAX + Freeship tự tạo (nếu có)

Kích thước

1200 x 400 px – PC
750 x 478 px – Mobile

Module Voucher *

Module Flashsale store/Platform

Banner đơn 2

Thông số kích thước

Bảng size chung cho tất cả sản phẩm (ví dụ: size M (40 – 45kg), size L (50 – 55kg),…)

Hướng dẫn cách tự lấy số đo để lựa chọn size hợp lý – highly recommend

Cách bảo quản

Hướng dẫn cách làm sạch, bảo quản để sp luôn mới

 

Kích thước:

1200 x 400 px – PC
750 x 478 px – Mobile

Banner đơn 3
(optional) nhưng highly recommend

Set theo mùa/set gợi ý phối đồ/flexi combo

Áo thun + Áo khoác + Quần jeans,…

Áo kiểu + Chân váy

Mua 2 váy tặng 1 phụ kiện cài tóc

Mua 2 quần jeans tặng 1 thắt lưng

Kích thước

1200 x 128 px (PC)
750 x 478 px (Mobile)

Module sản phẩm, chọn những sản phẩm nên đi theo set đã gợi ý trên banner

Flexicombo (nếu có)

Banner đơn 4

New Arrival (có thể chọn 1 trong 2)

Sản phẩm mới gồm:
+ Hình ảnh sản phẩm
+ Giá gốc và giá đặc biệt (nếu có)
Ưu đãi tặng kèm khi mua sản phẩm mới (nếu có)

“Sản phẩm mới cập bến”, “Sản phẩm mới”, “Hàng mới về”,…

Kích thước:

1200 x 400 px (PC) và 750 x 478 px (Mobile) đối với banner đầy đủ thông tin
1200 x 128 px đối với banner chỉ có dòng chữ

Module sản phẩm

Banner đơn 5

Deal hot (có thể chọn 1 trong 2)

Dành cho các sản phẩm đang giảm giá sâu:
+ Hình ảnh sản phẩm
+ Giá gốc và giá giảm, phần trăm giảm
Ưu đãi tặng kèm (nếu có)

“Deal hấp dẫn”, “Giảm giá sốc”, “Săn deal giá hời”,…

Kích thước:

1200 x 400 px (PC) và 750 x 478 px (Mobile) đối với banner đầy đủ thông tin
1200 x 128 px đối với banner chỉ có dòng chữ

Module sản phẩm ( tên chức năng )

Banner đơn 6

Best selling (có thể chọn 1 trong 2)

Sản phẩm bán chạy gồm:
+ Hình ảnh sản phẩm (3 – 4 sản phẩm)
+ Ưu đãi tặng kèm (nếu có)/Flexicombo (nếu có)

“Top sản phẩm bán chạy”, “Sản phẩm nổi bật”,…

Kích thước:

1200 x 400 px (PC) và 750 x 478 px (Mobile) đối với banner đầy đủ thông tin
1200 x 128 px đối với banner chỉ có dòng chữ

Module sản phẩm (mặt hàng bán chạy nhất + sản phẩm nổi bật)

Banner ngành hàng

Chia theo các ngành hàng chính mà seller đang bán

Áo thun

Chân váy

Quần jeans

Kích thước:

1200 x 128 px

Xen kẽ banner -> sản phẩm -> banner -> sản phẩm

Footage

Lời cảm ơn

“Cám ơn bạn đã lựa chọn mua sắm tại gian hàng”,…

CSKH

Cách thức liên hệ để được tư vấn, hỗ trợ trước và sau khi mua hàng
Thời gian bảo hành, đổi trả

Kích thước:

1200 x 128 px (PC)
750 x 478 px (Mobile)

Dành cho bạn

Megaon đã tổng hợp những bước hướng dẫn bán hàng trên Lazada một cách chi tiết. Hy vọng những thông tin trong bài viết hữu ích với bạn. Chúc bạn thành công!

 

Vui lòng liên hệ Megaon 0949 880 224 (Zalo / Telegram / Viber) – (028) 6678 8497

Tổng thể dịch vụ của Megaon

Công ty Cổ phần Megaon

  • Megaon – Cùng Nhau Phát Triển Bền Vững
  • Phone: (028) 66784897 – 0949 880 224 (Zalo / Telegram / Viber)
  • Mail: info@megaon.vn
  • Website: www.megaon.vn
  • Văn phòng: 178/35 Đường Nguyễn Văn Thương, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.

KHÁCH HÀNG CỦA MEGAON

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Để đáp ứng nhu cầu quý khách hàng, công ty quảng cáo Megaon sẵn sàng tư vấn ngay. Để được chuyên gia hỗ trợ nhanh nhất, bạn vui lòng điền vào mẫu bên dưới.

    Cảm ơn Quý Khách đã đăng ký tư vấn

    Megaon sẽ cử bộ phận tư vấn gọi điện ngay

    Trân trọng