Làm thế nào để giải quyết bài toán kinh doanh bằng Marketing từ góc nhìn của công ty truyền thông Megaon

Công ty truyền thông Megaon nhận thấy các công ty thường đặt mục tiêu kinh doanh bằng giá trị doanh số. Ví dụ mục tiêu khi doanh của Brand A là 1000 tỷ/năm, công ty B 5000 tỷ/năm,…

Theo công thức, ta có doanh số sản lượng nhân với giá bán sẽ có được doanh thu. Từ đó, nếu muốn tăng doanh thu chúng ta có 2 cách, hoặc tăng doanh số bán ra, hoặc tăng giá trị trên mỗi đơn vị hàng bán.

Tăng giá là một cách làm dễ, tuy nhiên đây không phải là phương pháp bền vững, bởi vì chúng ta không thể tăng giá thường xuyên (tối đa chỉ 1 năm 1 lần) và tăng giá cũng không thể tạo nên doanh thu đột biến. Hơn nữa giá quá cao có thể khiến doanh số bị ảnh hưởng bởi vì khách hàng sẽ xem mức giá này quá vô lý cho dù sản phẩm có thêm nhiều lợi ích.

Vì vậy tăng trưởng bền vững sẽ đến từ việc doanh số sản lượng của công ty có tăng bền vững hay không. Điều này thể hiện khả năng đáp ứng nhu cầu thị trường cao của chúng ta, cho nên, trên thực tế, Volume Sales rất quan trọng.

Megaon nhận xét các công ty cần có doanh số bán năm sau phải nhiều hơn năm trước, đồng thời bán cao hơn tăng trưởng bình quân của thị trường, nhằm đảm bảo chúng ta tăng thị phần về mặt sản lượng (Volume Share), như thế là chúng ta đáp ứng nhu cầu thị trường tốt hơn đối thủ. Nếu đạt không được thì cho dù bán nhiều hơn công ty vẫn có nguy cơ đánh mất mất thị phần.

Điều này dẫn chúng ta đến liên kết quan trọng của việc tăng trưởng. Đó là làm sao vừa tăng doanh số bán và vừa tăng thị phần sản lượng. Đây chính là yếu tố kết nối mục tiêu kinh doanh và mục tiêu Marketing.

Tức là, hoặc tăng số lượng người mua bằng cách lôi kéo thêm người tiêu dùng, hoặc là giành lấy khách hàng của đối thủ, tăng tần suất tiêu dùng, lượng tiêu dùng.

Và đó cũng là phương hướng giúp công ty đặt mục tiêu Marketing cho công ty. Hãy bắt đầu bằng 1 vài câu hỏi ví dụ về ngành hàng chăm sóc răng miệng. Bạn nghĩ:

  • Có bao nhiêu % dân số Việt Nam sử dụng kem đánh răng và bàn chải đánh răng hằng ngày?
  • Bao nhiêu % dân số Việt Nam sử dụng chỉ nha khoa và nước súc miệng hằng ngày?
  • Bạn có thể lý giải sự chênh lệch giữa các con số % đó hay không?
  • Một hành vi khác, 20 năm trước, bạn nghĩ người Việt Nam đánh răng bao nhiêu lần 1 ngày? So sánh với hiện nay? Tại sao lại có sự thay đổi đó?
  • Cuối cùng, khi thị trường đã bão hòa, không thể tăng trưởng được nữa, chúng ta sẽ tìm kiếm sự tăng trưởng ở đâu? Tấn công người tiêu dùng của đối thủ, hay khuyến khích khách hàng tăng tần suất sử dụng?

Nếu để ý, bạn có thể thấy tất cả những câu hỏi trên đều xoay quanh hành vi của người tiêu dùng. Yếu tố này là mối liên hệ mật thiết giữa doanh số và mục tiêu kinh doanh.

Nếu muốn tăng doanh số, chúng ta phải làm sao để có được nhiều người mua hơn; người tiêu dùng mua nhiều hơn; cách nào để họ bỏ sản phẩm của đối thủ chuyển sang sử dụng sản phẩm của chúng ta,… Tạo ra và thay đổi cách hành vi tiêu dùng kể trên chính là nhiệm vụ của Marketing trong việc giải quyết bài toán về mục tiêu kinh doanh, bao gồm 4 yếu tố chính:

  • Penetration: tỉ lệ người sử dụng hoặc tham gia ngành hàng, mức độ thâm nhập thị trường của thương hiệu
  • Frequency: tần suất mua và sử dụng
  • Consumption: lượng sử dụng và giá trị mỗi lần mua
  • Choice / Loyalty: mức độ trung thành

MEGAON triển khai quảng cáo kinh doanh hiệu quả

1. Quy trình và báo cáo triển khai thời gian thực

Sau một thời gian tư vấn và tìm hiểu chiến lược marketing phù hợp cho đối tác, MEGAON đã lên chiến lược tổng thể, bao gồm tất cả các việc cần làm, chi phí, hiệu quả dự kiến.

quy-trinh-chien-luoc-marketing-thuc-day-doanh-thu-cho-cua-hang-thoi-trang

Trước khi triển khai thực tế, MEGAON cùng đối tác đã trình bày một số giải pháp quảng cáo thương hiệu hiệu quả để cùng đối tác nhận xét và điều chỉnh cho phù hợp với thị trường thực tế

2. Quảng cáo trên Internet

Mục tiêu chính của kế hoạch triển khai Quảng cáo cho đối tác là thông qua mạng xã hội tìm kiếm khách hàng mới. Vậy nên MEGAON đã triển khai nhiều bài quảng cáo trực tuyến để hiện thực hóa mục tiêu này.

Facebook: MEGAON xây dựng các chiến dịch Quảng cáo trên Facebook thông qua các hình thức quảng cáo trả tiền với click, quảng cáo hiển thị, quảng cáo bài viết,… nhanh chóng giúp thu hút khách hàng. Đây là một kênh có chi phí khá hợp lý và có thể tiếp cận chính xác đối tượng khách hàng mà bạn muốn nhắm đến.

Zalo, Instargram, Pinterest,…: Ngoài Facebook, MEGAON còn triển khai thêm các quảng cáo trên các trang mạng xã hội khác như Zalo Page, Instagram, Pinterest… để thu hút thêm sự chú ý của khách hàng. Tuy nhiên các kênh này cần phải có thiết kế hình ảnh chau chuốt để phù hợp với đa số đối tượng sử dụng các kênh mạng xã hội này

Ngoài ra MEGAON và đối tác cùng nhau phối hợp thực hiện những biện pháp quảng cáo trên mạng xã hội hiệu quả nhất:

  1. Không để khách hàng chờ đợi, trả lời phản hồi của khách hàng nhanh nhất có thể
  2. Điều chỉnh thông điệp, đối tượng hàng ngày
  3. Hình ảnh là quan trọng. Hỗ trợ thiết kế hình ảnh làm nổi bật cá tính trong kinh doanh thời trang của cửa hàng.
  4. Tăng trải nghiệm thời trang của khách hàng. Truyền tải những nỗ lực và sự quan tâm của đối tác tới khách hàng, cách như vậy cũng làm gia tăng uy tín tới khách hàng.
  5. Tiến hành khuyến mãi, ưu đãi, quà tặng độc đáo. Sử dụng ngày nghỉ, lễ, tết để gây ảnh hưởng tới khách hàng.
  6. Remarketing, thông báo ưu đãi, giảm giá cho khách hàng
  7. Lắng nghe phản hồi của khách hàng và nỗ lực để hiểu điều đó.
  8. Xây dựng quy trình AI và Bot gửi tin nhắn tự động tiết kiệm thời gian chăm sóc khách hàng
  9. Xây dựng bộ hastags trên Facebook, Pinterest, Instargram,…

3. Quản trị Fanpage

Quản trị Fanpage là một trong những hạng mục quan trọng không kém gì các bài viết quảng cáo trên mạng xã hội như Facebook hay Instagram.

Mục tiêu của “Quản trị Fanpage” là xây dựng một Fanpage có nội dung chất lượng và chuyên nghiệp. Giúp Fanpage thu hút người dùng, tăng lượng tiếp cận (Reach), tương tác (Engagement); góp phần gia tăng hiệu quả của chiến dịch Facebook Marketing.

Ngoài ra nó cũng là một trong những bí quyết giúp cửa hàng của bạn được khách hàng quan tâm và chú ý mà không mất bất kì chi phí nào như quảng cáo

4. Báo cáo tổng kết

Báo cáo tổng kết chiến dịch marketing sẽ giúp MEGAON và đối tác có nhìn tổng quan về chiến dịch mà cả 2 đã hợp tác thực hiện. Từ các chỉ số đó, chúng ta có thể đánh giá quá trình chạy quảng cáo, cũng khi tối ưu quy trình marketing online qua kênh Facebook

Đây là một công đoạn vô cùng quan trọng để chúng ta có thể theo dõi sá sao và so sánh hiệu quả giữa những khách hàng, những đơn hàng từ kênh Facebook so với những kênh Marketing Online khác như Google Ads, SEO, Email…thậm trí là kênh offline. 

5. MEGAON hỗ trợ dịch vụ cho đối tác

Sự thành công của một chiến dịch marketing không thể thiếu sự theo dõi sát sao giữa cả doanh nghiệp kinh doanh và công ty quảng cáo, MEGAON luôn cùng đồng hành với
đối tác 24/7 để kịp thời theo sát tình hinh thị trường thực tế và giải đáp những yêu cầu của khách hàng để chiến dịch thành công tốt đẹp.

Thông qua việc tương tác liên tục qua nhóm Zalo, MEGAON có đội ngũ hỗ trợ, chăn sóc khách hàng linh động và nhiệt tình, giúp giải đáp thắc mắc, mong muốn của khách hàng. Đây cũng chính là bộ mặt của công ty tư vấn và triển khai marketing MEGAON, cung cấp dịch vụ tốt nhất để khách hàng hài lòng với sản phẩm, dịch vụ.

6. MEGAON hỗ trợ chỉnh sửa website chuẩn seo (nếu có):

Trong thị trường thương mai điện tử hiên nay, Website chính là bộ mặt đại diện cho thương hiêu kinh doanh của bạn. MEGAON hỗ trợ xây dựng và chỉnh sửa website không chỉ đơn thuần đẹp về hình thức bên ngoài, mà còn cần tạo một Website chuẩn SEO. Các bạn có thể xem chi tiết ngay tại đây.

Chúng tôi đảm bảo thiết kế cấu trúc Website thân thiện, phù hợp với nhiều thiết bị khác nhau, chuẩn về mặt nội dung, tốc độ tải trang nhanh, khả năng hiển thị và tương thích với mọi thiết bị, trình duyệt , có đầy đủ tất cả các tính năng cần thiết.

Để được Megaon tư vấn chiến lược Digital Marketing phù hợp với thương hiệu, xin vui lòng liên hệ:

Công ty Cổ phần Megaon Megaon – Cùng Nhau Phát Triển Bền Vững

Phone:  0949.880.224(028) 66784897.

Mail: info@megaon.vn

Website:  www.megaon.vn

Văn phòng: Tầng 4, Tòa nhà BCONS TOWER, 176/1-176/3 Nguyễn Văn Thương, P. 25, Q. Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh

Chân thành cám ơn sự quan tâm đến dịch vụ của chúng tôi. MEGAON rất hân hạnh được hợp tác và đem đến giá trị lâu dài cho Quý khách hàng!

Vui lòng liên hệ Megaon 0938 880 224 (Zalo / Telegram / Viber) – (028) 6678 8497

Tổng thể dịch vụ của Megaon

Công ty Cổ phần Megaon

  • Megaon – Cùng Nhau Phát Triển Bền Vững
  • Phone: (028) 66784897 – 0938 880 224 (Zalo / Telegram / Viber)
  • Mail: info@megaon.vn
  • Website: www.megaon.vn
  • Văn phòng: 178/35 Đường Nguyễn Văn Thương, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.

KHÁCH HÀNG CỦA MEGAON

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Để đáp ứng nhu cầu quý khách hàng, công ty quảng cáo Megaon sẵn sàng tư vấn ngay. Để được chuyên gia hỗ trợ nhanh nhất, bạn vui lòng điền vào mẫu bên dưới.

    Cảm ơn Quý Khách đã đăng ký tư vấn

    Megaon sẽ cử bộ phận tư vấn gọi điện ngay

    Trân trọng