Làm thế nào để triển khai marketing tuyển sinh hiệu quả?

Mức độ thành công của một mùa tuyển sinh mới sẽ phụ thuộc rất nhiều vào chiến dịch marketing. Công ty truyền thông Megaon tổng hợp một số lưu ý để định hướng triển khai và đo lường mức độ hiệu quả của marketing tuyển sinh nhé!

Triển khai các thông điệp marketing online hấp dẫn

Hiện nay, hệ thống mạng xã hội như Facebook, Youtube, Pinterest, Twitter … luôn đóng vai trò không nhỏ trong cuộc sống của mỗi người. Theo thống kê của IDG Management Academy, có 38% dân số Việt Nam thường xuyên sử dụng mạng xã hội (bao gồm cả Facebook, Zing, LinkedIn, …) với thời lượng trung bình là 2 giờ 23 phút. 

Hằng ngày, người dùng nhận được một lượng thông tin khổng lồ được đăng tải trên các kênh mạng xã hội – và đây chính là cơ hội đồng thời cũng là thách thức để các trường học và trung tâm đào tạo tung ra các thông điệp marketing online thật sự hấp dẫn cuốn hút khơi gợi sự tò mò tìm hiểu của học viên và phụ huynh. 

Hệ thống email marketing định kỳ cũng luôn được các trung tâm đào tạo xây dựng để quảng bá thông tin về chương trình học. Lợi thế của những công cụ marketing số này là chi phí thấp, nhanh chóng và thông tin được trình bày chi tiết sinh động hơn. 

Đừng quên các kênh marketing truyền thống

Bên cạnh Google Ads và Mạng xã hội, đừng quên các kênh Marketing truyền thống như biển quảng cáo, tờ rơi, standee,… 

Có nhận định cho rằng “mặt trái của công cụ marketing trực tuyến chính là chúng chưa tạo được niềm tin của người tiêu dùng tốt như công cụ marketing truyền thống”. Bởi, các công cụ marketing số chỉ ở dưới dạng nội dung, hình ảnh nên đôi khi khiến khách hàng bị “bội thực” thông tin. Họ sẽ chưa có những cảm nhận trực quan, định hình rõ ràng về sản phẩm dịch vụ mà bạn cung cấp cũng như giá trị bạn mang đến cho họ. 

Do vậy, các công cụ marketing truyền thống chưa hề lỗi thời. Tuy nhiên, muốn phát huy hiệu quả được loại hình này, bạn cần đào sâu các ý tưởng sáng tạo hình ảnh để tạo các điểm nhấn, tránh gây sự nhàm chán cho khách hàng. Hoặc bạn có thể kết hợp các kênh marketing truyền thống cùng với các hoạt động ngoại khóa thú vị để có cơ hội được giao lưu trò chuyện trực tiếp với khách hàng tiềm năng của mình.

Tạo các sự kiện ngoại khóa thú vị cho học viên và phụ huynh cùng tham gia

Sự kiện ngoại khóa là một chương trình mang chủ đề nhất định theo từng thời điểm phù hợp trong năm, thường là các hoạt động vui chơi thể thao, du lịch dã ngoại giúp học viên có thể áp dụng kiến thức được học vào thực tiễn, trải nghiệm các tương tác mang tính cộng đồng. 

Không chỉ nhằm mục đích tạo sân chơi thú vị cho các học viên, thông qua hoạt động ngoại khóa định kỳ, các trung tâm đào tạo có thể quảng bá được uy tín, thương hiệu cũng như các chương trình học hấp dẫn của mình. Việc tổ chức hoạt động ngoại khóa còn có thể giúp các trung tâm kích thích sự tò mò của mọi người xung quanh – cũng là cơ hội để những khách hàng tiềm năng tìm đến chương trình học của bạn.

Quà tặng tuyển sinh marketing thông minh và hiệu quả

Được nhận một món quà nhỏ sẽ là niềm vui của rất nhiều người. Do vậy tại sao bạn không dùng quà tặng tuyển sinh như một phương thức marketing cho chương trình đào tạo của trung tâm nhỉ? Quà tặng tuyển sinh vô cùng đa dạng và là những vật dụng đồng hành với các hoạt động hằng ngày của các học viên như ba lô, cặp xách, hộp đựng bút, bình nước, sổ tay hay bút viết … 

Bạn có thể sử dụng chính những món quà này để tăng nhận diện thương hiệu bằng cách in ấn logo hoặc các thông điệp quảng cáo hấp dẫn thú vị. Học viên sử dụng thường xuyên, do vậy rất nhiều người có thể sẽ bị sự độc đáo ấn tượng của chúng hấp dẫn. Đây chính là cơ hội tuyệt vời để thương hiệu trường học và trung tâm được biết đến nhiều hơn – cũng là một phương pháp marketing hiện đại được rất nhiều doanh nghiệp ở các ngành khác nhau áp dụng.

Trên đây là 4 cách để các trường học tuyển sinh cho mùa học mới. Lựa chọn phương pháp nào còn phụ thuộc vào chiến lược marketing riêng của từng đơn vị, tuy nhiên nên kết hợp cả 4 giải pháp này để đạt hiệu quả cao nhất.

Vui lòng liên hệ Megaon 0949 880 224 - 0938 880 224 (Zalo / Telegram / Viber) – (028) 6678 8497

Tổng thể dịch vụ của Megaon

Công ty Cổ phần Megaon

  • Megaon – Cùng Nhau Phát Triển Bền Vững
  • Phone: 0949 880 224 - 0938 880 224 (Zalo / Telegram / Viber) - (028) 66784897
  • Mail: info@megaon.vn
  • Website: www.megaon.vn
  • Văn phòng: 178/35 Đường Nguyễn Văn Thương, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.

KHÁCH HÀNG CỦA MEGAON

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Để đáp ứng nhu cầu quý khách hàng, công ty quảng cáo Megaon sẵn sàng tư vấn ngay. Để được chuyên gia hỗ trợ nhanh nhất, bạn vui lòng điền vào mẫu bên dưới.

    Cảm ơn Quý Khách đã đăng ký tư vấn

    Megaon sẽ cử bộ phận tư vấn gọi điện ngay

    Trân trọng