Marketing cho ngành quà tặng tết

Marketing cho ngành quà tặng tết hiện đang là một thách thức lớn cho các doanh nghiệp bán hàng tiêu dùng, nhưng đồng thời đây cũng là mùa các nhà bán lẻ có thể đặt kỳ vọng lớn về một mùa bán hàng tết bội thu, thịnh vượng. Vậy bằng cách nào để doanh nghiệp bạn tết năm nay vẫn tiếp tục kinh doanh “cháy” hàng như mọi năm bất chấp tình hình dịch bệnh, sau đây là một số gợi ý về phương pháp Digital Marketing cho ngành quà tặng tết mà Megaon có thể hỗ trợ doanh nghiệp bạn. Với việc người tiêu dùng tiếp tục phụ thuộc nhiều vào các kênh kỹ thuật số, các thương hiệu cần đảm bảo các kênh kỹ thuật số của mình được cập nhật, tích hợp tốt và hoạt động ở công suất cao nhất.

Người mua sắm Việt Nam chi tiêu rất lớn trong dịp Tết Nguyên đán. Việc tặng quà vật chất cho cấp trên, đối tác, họ hàng, bạn bè,… là tập quán rất phổ biến tại Việt Nam. Nắm rõ tâm lý và thói quen này của khách hàng cũng như các công cụ quảng cáo online tối ưu để tiếp cận – tăng tương tác và tăng tỉ lệ chuyển đổi bán hàng là nhiệm vụ cấp bách của chủ doanh nghiệp. Tết Nguyên Đán năm nay bắt đầu vào ngày 12 tháng 2 năm 2021 và ngay bây giờ doanh nghiệp của bạn cần phải gấp rút chuẩn bị.

Đối với hàng quà tặng tết dù sản phẩm của doanh nghiệp bạn là gì: vang Chi lê, Pháp, Ý hay bánh kẹo, trà thuốc, sâm, yến, nước giải khát, thời trang,… bạn bắt buộc phải sử dụng cách tiếp thị với màu sắc đích thực trang nhã tươi vui, chất lượng cao và mang sắc thái văn hóa ngày tết thì mới mong sản phẩm của bạn tiêu thụ được vài nghìn gói. Và để quảng bá các sản phẩm của công ty đậm màu sắc tết bạn không thể thiếu đi sự góp sức tài tình của người thiết kế quảng cáo nhằm giúp hình ảnh tiếp thị trở nên sang trọng, tươi sáng, ấn tượng, sống động, tăng cảm xúc về sự đoàn viên để việc muốn sở hữu quà tặng thúc đẩy hành vi mua hàng một cách hiệu quả nhất.

Khía cạnh đầu tiên cần chuẩn bị để marketing tốt cho sản phẩm tết là trên website và fanpage của bạn không thể thiếu việc sử dụng:

• Trang trí các bức tranh truyền thống của Việt Nam hoặc mai đào làm chủ đề cho trang web của bạn.

• Chữ thư pháp cho lời chúc mừng năm mới.

• Bao lì xì để tích hợp vào trang web / ứng dụng của bạn.

• Màu đỏ tết.

Bên cạnh hình ảnh màu sắc, thông điệp nội dung của quà tết bắt buộc phải nhắc nhớ gắn liền với những giá trị ngày tết, về sự sẻ chia, sum họp, tình yêu thương đối với những người thân – một truyền thống lâu bền của người Việt. Song song đó việc tập trung hơn vào yếu tố sức khỏe cũng là điểm quan trọng thúc đẩy người tiêu dùng mua sản phẩm tết. Đã từng trải qua một trận đại dịch covid 19 toàn cầu, người tiêu dùng quan tâm đến sức khỏe hơn bao giờ hết và muốn làm tất cả những gì có thể để giữ an toàn cho bản thân và gia đình của họ. Theo một cuộc khảo sát của McKinsey, 72% người được hỏi cho biết họ muốn theo đuổi lối sống lành mạnh. Thúc đẩy sức khỏe, sự an toàn của sản phẩm quà tết của bạn là tiêu chí hàng đầu để khách chọn mua. Hãy tìm cách quảng bá lợi ích sức khỏe của sản phẩm quà tặng, cũng như cho thấy sản phẩm của bạn an toàn như thế nào.

Và để giúp hình ảnh sản phẩm quà tặng tết của bạn được tiếp xúc ngay với khách hàng trong thời gian cấp bách này bạn không thể không tận dụng sức mạnh từ Digital Marketing – kênh giúp bạn dễ dàng chọn lọc đối tượng, bám đuổi khách hàng, đo lường được doanh thu – chi phí với ngân sách khởi điểm thấp.

KÊNH DIGITAL MARKETING NÀO HIỆU QUẢ CHO NGÀNH QUÀ TẶNG TẾT?

1/ Google Ads

Đây là kênh số một thu hút khách hàng tiềm năng và bán hàng tốt nhất với đa số sản phẩm quà tặng tết bởi tiếp cận được các khách hàng một cách chủ động. 97% người dùng internet sử dụng Google như một công cụ tìm kiếm chính, trong đó 70% người online mỗi ngày sử dụng Google ít nhất 1 lần.

Những người phụ trách mua sắm quà tặng cho công ty, đối tác, nhân viên hoặc người thân, bạn bè đều search tìm gói quà tặng trên Google vì thế để hấp dẫn người xem ngay từ ban đầu khi thấy tên doanh nghiệp bạn trên kênh Google bạn phải chuẩn bị thật chu đáo. Nghĩa là bạn phải có một trang web đẹp, gợi cảm xúc không khí tết cổ truyền với sự phong phú của các giỏ quà tặng và chi tiết về phần quà từ thành phần gói quà bao gồm những gì, trọng lượng, giá tiền, xuất xứ, ưu đãi, giao hàng, đổi trả,…thì mức độ tin tưởng của khách hàng mới thỏa mãn chưa kê đến giá cả, cách tư vấn.

2/ Trang web

Trang web của bạn rất quan trọng vì nó là nơi mọi người sẽ tìm thấy các gói quà tặng tết phong phú và đẹp mắt khi họ tìm kiếm gói quà tặng tết cùng với giá cả, dịch vụ giao hàng. Hầu hết mọi người lên mạng để tìm sản phẩm, nghiên cứu sản phẩm và địa điểm trước khi mua hàng. Nếu trang web bạn xấu hoặc truy cập chậm chạp, bạn sẽ bỏ lỡ công việc kinh doanh tiềm năng ngay.

Thường website tạo ấn tượng đầu tiên cho những khách hàng tiềm năng của bạn. Nếu trang web của bạn đã lỗi thời, không đáp ứng mọi kích thước màn hình, tải lên chậm hoặc có hình ảnh và đồ họa xấu thì người dùng có thể nghĩ rằng doanh nghiệp bạn cũ và lỗi thời, giao hàng sẽ chậm chạp, đặc biệt là khi họ so sánh trang web từ các đối thủ cạnh tranh của bạn.Ngoài ra, bạn hãy đảm bảo liên kết trang web của bạn với các tài khoản mạng xã hội Facebook, Instagram để thúc đẩy nhận thức về thương hiệu và lượt truy cập trang web có chất lượng.Nếu doanh nghiệp của bạn thu hút được lượng tương tác và chia sẻ cao từ hoạt động truyền thông xã hội thì khả năng cao là nó sẽ tăng lưu lượng truy cập vào trang web của bạn. Xây dựng lượng người theo dõi trung thành, gắn bó sẽ cải thiện khả năng thúc đẩy doanh số bán hàng của bạn.

3/ Quảng cáo với tương tác facebook

Đây là công cụ hàng đầu để tăng các hoạt động like, share, comment trên bài viết quảng cáo. Tiếp cận tệp khách hàng tiềm năng sẽ phát sinh việc mua và sử dụng sản phẩm. Đây cũng là loại hình quảng cáo phổ biến nhất tại Việt Nam phù hợp với đa dạng các chiến dịch và có hiệu quả tốt nhất trong việc chuyển đổi mua hàng.

4/ Quảng cáo lưu lượng truy cập.

Nếu doanh nghiệp bạn muốn dẫn lưu lượng truy cập về website để bán hàng hoặc dẫn người mua đến thẳng các trang thương mại điện tử đã liên kết có bán sản phẩm của doanh nghiệp mình thì đây là hình thức quảng cáo phù hợp nhất. Việc tăng lưu lượng truy cập và tạo phễu data trong facebook marketing để phục vụ triển khai các hình thức marketing khác là chiến lược để làm phát sinh những nhu cầu mua sắm nằm ngoài kế hoạch của người mua.

5/ Bán hàng bằng định dạng Canvas của Facebook

Là công cụ cho phép bạn tạo trải nghiệm toàn màn hình, sống động thông qua video và hình ảnh. Sau khi nhấp vào, canvas sẽ mở ra toàn màn hình trên thiết bị di động của người dùng. Người dùng có thể vuốt lên, xuống, sang trái, sang phải hoặc phóng to và thu nhỏ gói quà tặng tết để theo dõi quảng cáo. Với hình ảnh và video, các liên kết đến trang đích, nút gọi hành động và dòng tiêu đề bạn có thể liên kết nhiều quảng cáo canvas để có hiệu ứng giống như trang web nhỏ.

6/ Bán hàng quà tết với quảng cáo bộ sưu tập của facebook.

Công cụ này cho phép bạn đăng nhiều sản phẩm ngay bên dưới video, hình ảnh hoặc trình chiếu của bạn. Sau khi nhấp vào, người dùng sẽ được đưa đến trang đích nơi họ có thể mua các gói quà tặng tết.

7/ Quảng cáo facebook băng chuyền.

Đây cũng là một công cụ quảng cáo hoàn hảo của Facebook để giới thiệu sản phẩm quà tặng của bạn, chúng cho phép bạn giới thiệu đồng thời nhiều sản phẩm trong một quảng cáo thông qua một số thẻ băng chuyền mà người dùng có thể cuộn qua. Khi muốn giới thiệu nhiều sản phẩm hoặc muốn kể câu chuyện tết của mình bằng nhiều hình ảnh, thì định dạng băng chuyền là lý tưởng nhất. Chúng cho phép tạo tối đa 10 hình ảnh và video, tất cả đều được kèm theo nút kêu gọi hành động. Bất cứ khi nào người dùng nhấp vào hình ảnh hoặc lời kêu gọi hành động, họ sẽ được chuyển hướng đến trang đích nơi họ có thể mua gói quà tặng tết của bạn.

8/ Xác định chiến dịch tiếp thị lại

Nếu bạn từng nhìn thấy các quảng cáo trực tuyến của một sản phẩm mà bạn đang tìm kiếm, đó là tiếp thị lại. Mặc dù hơi giật mình khi một số thương hiệu có thể đi vào đầu bạn như vậy, nhưng điểm mấu chốt là những quảng cáo này có tỉ lệ chuyển đổi thực sự tốt.

Các doanh nghiệp bán quà tết luôn phải đối mặt với việc người truy cập bỏ giỏ hàng và không hoàn tất việc mua hàng, vì thế tiếp thị lại là chiến lược nhắc nhở những người mua này về sở thích của họ. Vì vậy, banner quà tết được định vị với các ưu đãi bị bỏ lại sẽ xuất hiện trong mạng hiển thị của Google để thúc giục khách hàng tiếp tục mua sắm những sản phẩm mà họ đã bỏ lỡ.

Là giai đoạn cuối của chiến lược phễu, nỗ lực này sẽ hiệu quả nếu người tiêu dùng chuẩn bị mua .Bên cạnh banner trên các trang web, tiếp thị lại có thể được thực hiện bằng email marketing, lấy link sản phẩm đến người tiêu dùng đó.

Với nhiều sự lựa chọn hiện nay trên internet, nhiều người từng là người tiêu dùng trung thành đã rời bỏ các doanh nghiệp trước đó để tìm kiếm các lựa chọn khác mới mẻ và cung cấp cho họ nhiều giá trị hơn. Vì thế quảng cáo bằng online hiện nay là cách nhắc nhở người tiêu dùng của bạn lý do tại sao họ chọn mua sắm quà tết tại doanh nghiệp của bạn ngay từ đầu và lý do họ nên tiếp tục chọn bạn trong tương lai.

Với kinh nghiệm 5 năm trong lĩnh vực Marketing Online, Megaon đã giúp cho hàng nghìn doanh nghiệp bán quà tết đạt doanh thu cao cùng với sự gia tăng uy tín của thương hiệu. Chúng tôi sẵn sàng giúp doanh nghiệp bạn có được một chiến dịch marketing ngành quà tặng tết hiệu quả bằng: thiết kế ấn tượng, thông điệp sáng tạo, website hiệu quả và sự góp phần không thể thiếu của các kênh bán hàng Facebook, Google, Website vượt trội để giúp chiến dịch đạt được thành công. Đừng quên, ngoài nhiệm vụ cung cấp một nền tảng quảng cáo bán hàng hiệu quả cho doanh nghiệp Megaon còn có thể giúp quý doanh nghiệp:

Thiết kế & Phát triển website

Trang web là hình thức cơ bản, là khuôn mặt trực truyến cho thương hiệu, doanh nghiệp và các chức năng tích hợp trên Internet nhằm đem lại kết quả tốt nhất cho việc bán hàng. Chúng tôi sẽ giúp doanh nghiệp bán quà tết phát triển website từ hình ảnh nội dung cho đến các thiết kế, chức năng nhằm đáp ứng với giao diện người dùng để mang lại cảm xúc và hiệu quả đặt mua hàng.

Hệ thống quản lý nội dung.

Nội dung là xương sống của bất kỳ thương hiệu nào. Đội ngũ sáng tạo của chúng tôi sẽ giữ cho nội dung luôn mới và cung cấp đầy đủ thông tin sản phẩm, chia sẻ tin tức có giá trị với một hệ thống quản lý nội dung linh hoạt.

Để giúp quý doanh nghiệp marketing ngành quà tặng tết tăng doanh thu, tăng khả năng cạnh tranh, giữ cho thương hiệu ở vị trí hàng đầu trong tâm trí người tiêu dùng, mọi chi tiết về triển khai Marketing ngành quà tặng tết xin vui lòng liên hệ:

Công ty cổ phần Megaon

Tầng 5, tòa nhà Bcons Tower, 176/1-176/3 Nguyễn Văn Thương, P.25. Q. Bình Thạnh, Tp.HCM.

Điện thoại: 0949 880 224 – (028) 6678 8497.

Vui lòng liên hệ Megaon 0949 880 224 - 0938 880 224 (Zalo / Telegram / Viber) – (028) 6678 8497

Tổng thể dịch vụ của Megaon

Công ty Cổ phần Megaon

  • Megaon – Cùng Nhau Phát Triển Bền Vững
  • Phone: 0949 880 224 - 0938 880 224 (Zalo / Telegram / Viber) - (028) 66784897
  • Mail: info@megaon.vn
  • Website: www.megaon.vn
  • Văn phòng: 178/35 Đường Nguyễn Văn Thương, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.

KHÁCH HÀNG CỦA MEGAON

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Để đáp ứng nhu cầu quý khách hàng, công ty quảng cáo Megaon sẵn sàng tư vấn ngay. Để được chuyên gia hỗ trợ nhanh nhất, bạn vui lòng điền vào mẫu bên dưới.

    Cảm ơn Quý Khách đã đăng ký tư vấn

    Megaon sẽ cử bộ phận tư vấn gọi điện ngay

    Trân trọng