Marketing cho phòng gym, giải pháp “sống còn” trong ngành fitness

Marketing cho phòng gym để thu hút khách hàng mới và giữ chân khách hàng cũ chưa bao giờ là điều dễ dàng cho các CLB khi mà các phòng gym liên tiếp tung ra các gói siêu khuyến mãi giá cực kỳ rẻ nhằm thu hút khách mới và chèo kéo cả khách hàng của đối thủ. Vậy marketing cho ngành Fitness nên bắt đầu từ đâu để có được lượng khách hàng như ý?

1/ Hãy định vị và marketing với chính lượng khách hàng hiện có

Trước khi mở phòng gym hãy nghĩ ngay đến lợi điểm của bạn là gì? khách của bạn là ai? bạn làm được gì cho khách hàng? Bạn có điều gì khác biệt để họ chọn bạn thay vì các đối thủ khác? Bạn cam kết với khách hàng điều gì? Và nên nhớ khi định vị phòng gym của mình bạn chỉ nên đưa một lợi điểm duy nhất trên câu khẩu hiệu và bám lấy mục tiêu đó để làm marketing cho phòng gym và định hướng cho thương hiệu mình.

Nếu bạn chọn CLB của mình là nơi giúp khách hàng giảm cân mau chóng nhất, hãy định hướng đội ngũ HLV, PT của bạn thật chuyên nghiệp, có thái độ thân thiện và sự kỷ luật cao độ, luôn chăm sóc bám sát khách hàng đến tập luyện tại CLB để giúp họ thực hiện các bài tập phù hợp với thể trạng, từ đó giúp khách yêu thích việc tập luyện, xem việc đến phòng gym để luyện tập là một thói quen không thể thiếu trong ngày dẫn đến rút ngắn thời gian giảm cân hoặc tăng cân thành công như mong muốn.

Một bài học xương máu cho các CLB là, vì chỉ luôn chăm chăm thu lợi nhuận từ khách hàng PT, bỏ bê khách hàng hội viên, từ đó các member cảm thấy mình không được quan tâm đúng mức, không ai khuyến khích, không ai bám sát, không ai đôn đốc khiến việc tập luyện của họ rơi vào buồn chán, rồi tập bữa đực bữa cái dẫn đến biếng lười, tiếp đến là bỏ tập cả tuần, cả tháng sau đó bỏ luôn cả thẻ tập và không renew mua lại nữa. Vậy là bạn đã mất luôn cả khách hàng, mong gì đến việc biến khách hàng thành một đại sứ thương hiệu để họ tiếp tục truyền ngọn lửa yêu thích gym đến bạn bè, đồng nghiệp và giới thiệu khách đến với CLB của bạn.

Vì vậy ngay bây giờ hãy marketing cho phòng gym và dịch vụ của bạn với chính lượng khách hàng mà bạn đang có, họ sẽ thay bạn marketing truyền miệng đến mọi người trong khi bạn chẳng tốn chút chi phí nào.

Hãy để mỗi gymer là người một đại sứ thương hiệu cho phòng gym của bạn, điều đó giúp marketing cho phòng gym cực kỳ hiệu quả.
Hãy để mỗi gymer là người một đại sứ thương hiệu cho phòng gym của bạn, điều đó giúp marketing cho phòng gym cực kỳ hiệu quả.

2/ Giúp khách đạt được mục tiêu dù ít hay nhiều và dùng social để lan tỏa nó

Dù bạn có xây dựng một website, fanpage chuyên nghiệp đến đâu nhưng thiếu chia sẻ các hình ảnh thực của khách hàng trước và sau tập luyện cũng như những thành quả mục tiêu tăng giảm cân mà họ đã đạt được thì website của bạn cũng không gây được sự tin tưởng cho người xem. Muốn cho website có đủ hình ảnh sống động để “lên sóng” bạn buộc phải giúp khách hàng đạt được mục tiêu, dù ít hay nhiều khách phải giảm được cân, nhiều 6 cân, ít cũng phải vài cân trong 1-2 tháng.

Hãy liên tục cập nhật hình ảnh của người tập và các hình ảnh thành công của họ, hãy để khách hàng lên tiếng nói về phòng tập của bạn và những gì họ cảm nhận từ CLB để tăng sự tin tưởng cho khách hàng tiềm năng, tạo cảm hứng cho người xem nhằm thu hút khách hàng mới đến với phòng tập. Hãy luôn nhớ rằng khách hàng chỉ tin những gì khách hàng nói, vậy tại sao chúng ta không để mỗi khách hàng là một đại sứ thương hiệu quảng bá cho dịch vụ của bạn? Bước này là bước cực kỳ quan trọng liên quan đến sự thành bại của một phòng gym và cả chiến dịch marketing cho phòng gym của bạn.

Giảm cân thành công - câu chuyện của ý chí và là công cụ thần thánh sẽ giúp bạn thu hút những người đang có khao khát sở hữu ngoại hình tuyệt đẹp đặc biệt quan tâm đến đội ngũ HLV của bạn.
Giảm cân thành công – câu chuyện của ý chí và là công cụ thần thánh sẽ giúp bạn thu hút những người đang có khao khát sở hữu ngoại hình tuyệt đẹp đặc biệt quan tâm đến đội ngũ HLV của bạn.

Cách tăng thứ hạng SEO cho trang web của bạn cũng sẽ được tạo ra từ đây, vì ngoài việc hiểu biết các phương pháp phù hợp với thuật toán Google website của bạn cũng phải thực sự hấp dẫn, cung cấp nội dung có giá trị khiến người xem đón nhận và ở lâu hơn trên web, chính từ các lượt xem tự nhiên này sẽ khiến cho web của bạn tăng thứ hạng nhanh hơn và bền vững hơn.

3/ Tạo ra các cuộc thi thách thức giảm cân không giới hạn

Việc tổ chức các cuộc thi thách thức giảm cân không giới hạn sẽ giúp thương hiệu bạn củng cố được vị thế của mình trong lòng khách hàng và tạo tiếng vang cho thương hiệu, từ đó thu hút khách hàng yêu thích nhãn hàng của mình hơn.

Các cuộc thi thách thức giảm cân không giới hạn giúp thu hút lượng khách lớn tham giavì vậy marketing phòng gym tốt hơn.
Các cuộc thi thách thức giảm cân không giới hạn giúp thu hút lượng khách lớn tham gia vì vậy marketing phòng gym tốt hơn.

4/ Sử dụng website click để khách phát sinh nhu cầu mua hàng ngoài dự kiến.

Website click giúp tăng cường lượng truy cập vào website, cung cấp nhiều hơn thông tin và các lựa chọn về dịch vụ cho khách hàng, đồng thời tăng uy tín cho doanh nghiệp. Đây là loại hình tạo phễu data, phục vụ cho các hình thức marketing và thể hiện sự hiệu quả vượt trội khi khiến khách hàng phát sinh nhu cầu mua sắm thẻ member nằm ngoài kế hoạch, dự kiến.

Nhờ website click doanh nghiệp bạn sẽ gia tăng doanh số khi người mua được chuyển thẳng đến trang sản phẩm. Hoặc nếu bạn đang có chương trình khuyến mãi, website click  sẽ chuyển thẳng mọi người đến trang web nơi họ có thể tìm hiểu thêm.

5/ Page post cho hiệu quả tốt nhất trong việc chuyển đổi mua hàng.

Page post giúp tăng các hoạt động like, share, comment trên bài viết chạy quảng cáo của bạn, tiếp cận tệp khách hàng tiềm năng sẽ phát sinh việc mua và sử dụng thẻ tập gym, tổng lượt tương tác cũng chính là chỉ tiêu xác định chi phí quảng cáo. Đây là hình thức phổ biến nhất VN, phù hợp với đa dạng các chiến dịch và có hiệu quả tốt nhất trong việc chuyển đổi mua hàng.

6/ Hình thức Messenger thôi thúc khách hàng mua hàng ngay lập tức

Messenger tiếp cận với lượng lớn khách hàng tiềm năng có nhiều khả năng đáp lại dịch vụ gym – fitness, từ đó thôi thúc khách hàng chuyển từ cân nhắc sang hành động mua hàng. Bắt đầu lại các cuộc trò chuyện đang diễn ra bằng tin nhắn được tài trợ, qua đó dễ dàng mở rộng quy mô cuộc trò chuyện.

7/ Tích hợp tin nhắn từ CRM để chăm sóc khách

Để củng cố thêm kênh giao tiếp khác với khách hàng, bạn buộc phải chăm sóc khách qua SMS hàng ngày, đó có thể là chúc mừng ngày sinh nhật, các chương trình khuyến mãi hay kêu gọi khách đi tập lại sau một thời gian khách đã nghỉ ngơi không đến CLB. Điều này hoàn toàn thích hợp vì khách của CLB ngoài các khách lẻ thì có nhiều gia đình chọn một CLB để tập cùng. Họ đi có mẹ có con, có vợ có chồng vì vậy việc của bạn là phải luôn giữ khách trong tình trạng luôn luôn đến phòng tập hàng ngày, có như vậy bạn mới mong giữ được khách hàng cũ và có được lượng khách hàng mới.

Nhiệm vụ của bạn là phải luôn giữ khách trong tình trạng luôn luôn đến phòng tập hàng ngày, có như vậy bạn mới mong giữ được khách hàng
Nhiệm vụ của bạn là phải luôn giữ khách trong tình trạng luôn luôn đến phòng tập hàng ngày, có như vậy bạn mới mong giữ được khách hàng

Tìm khách hàng mới từ đâu hỡi các phòng gym?

CLB gym – yoga ngày nay là sự lựa chọn của thế hệ trẻ, họ yêu thích tập gym vì nó cho họ một ngoại hình đẹp, một sức khỏe tốt, có thể thỏa mãn mọi thời gian tập luyện trong ngày dù lịch trình của họ có bận bịu đến đâu. Tuy nhiên, khách hàng trẻ luôn tất bật với công việc và họ không có thời gian để đến thẳng CLB để tham khảo phòng tập hay giá của nó. Cái họ muốn là một CLB luôn sẵn sàng cung cấp dịch vụ tốt, bán deal online nhanh chóng cho họ. Họ chỉ cần tham khảo qua giá cả hình ảnh, bài review để mua thẻ tập chỉ bằng 1 click chuột khi đang ở văn phòng. Vây tại sao ngay bây giờ bạn không dùng một chiến lược marketing thật hấp dẫn, thật táo bạo và nhờ các thuật toán Google hoặc các phương tiện Facebook ads, Zalo ads, Google adword, Google Display Network để hấp dẫn, “rù quến” khách để họ tự tìm đến mua hàng trên trang của bạn?

Giới trẻ ngày nay 99% là mua hàng trên mạng internet vì vậy ngay bây giờ hãy tiếp cận họ để họ trở thành khách hàng thân thiết của CLB bạn.
Giới trẻ ngày nay 99% là mua hàng trên mạng internet vì vậy ngay bây giờ hãy tiếp cận họ để họ trở thành khách hàng thân thiết của CLB bạn.

Đừng loay hoay khi bạn không phải là chuyên gia trong Digital makerting cho phòng gym vì nếu bạn sa đà trong việc chạy quảng cáo facebook kém hiệu quả bạn chỉ nhận được cái kết đắng là “đốt tiền”, mất thời gian, thất vọng. Bởi vì chạy quảng cáo Google, Facebook liên quan đến content hấp dẫn, hình ảnh đột phá, nắm bắt nhu cầu tiềm ẩn của khách hàng dẫn đến lượt tiếp cận tự nhiên nhiều hay ít, đến thời gian chạy quảng cáo trong bao lâu để có chi phí thấp nhằm tối ưu ngân sách và có lượng data chất lượng đến đâu để có tỉ lệ chuyển đổi mua hàng cao nhất,…

Từ rất lâu, các khách hàng của Megaon như Sfitness đã tin tưởng và giao cho chúng tôi thực hiện nhiệm vụ marketing và lấy data online về cho họ. Chúng tôi giúp Sfitness có được nguồn khách hàng như mong muốn để họ tiếp tục sale các gói PT giảm cân, tăng cân, căng cơ, Yogi and I… và chốt các gói gia đình để bao trọn dịch vụ family “lấy tiền cả cụm”.

Ngay bây giờ bạn có thể liên hệ 0938 880 224 tư vấn truyền thông hoặc #gửi_email đến địa chỉ: info@megaon.vn để Megaon giúp bạn có một chiến lược marketing cho phòng gym hoàn hảo nhằm có được lượng data như ý để bạn gia tăng gấp đôi doanh số.

——————————————-

CÔNG TY CỔ PHẦN MEGAON

Cung cấp dịch vụ marketing tổng thể – thiết kế phần mềm quản lý công việc.

Phone: (028) 66784897 – 0949.880.224

Email: info@megaon.vn

Website:  www.megaon.vn

Văn phòng: Tầng 8, Tòa nhà BCONS TOWER, 4A/167A Đường D1, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh

Hãy đánh giá bài viết này nhé!
Từ khóa: đang cập nhật...