Marketing ngành thời trang tết cần yếu tố gì?

Gần 30% người tiêu dùng Việt Nam mua quần áo và phụ kiện để diện trong dịp tết nguyên đán vì ai cũng quan niệm: năm mới, phải quần áo mới. Đây cũng là dịp để các doanh nghiệp kinh doanh thời trang tận dụng để đẩy mạnh doanh thu bán hàng qua kênh tiếp thị online bởi vì nếu bạn không xuất hiện ở nơi khách thích mua sắm, họ có thể quyết định mua sản phẩm của đối thủ cạnh tranh. Sau đây là các chiến lược marketing ngành thời trang tết cần thiết Megaon có thể chia sẻ đến các doanh nghiệp nhằm giúp doanh nghiệp có thể tăng doanh thu mạnh mẽ trong dịp tết nguyên đán.

1/ Tận dụng các cảm xúc mạnh mẽ xung quanh tết cổ truyền

Tết nguyên đán là thời điểm gợi cảm xúc lớn nhất đối với người Việt Nam. Nó gắn liền với sự thịnh vượng, may mắn, gia đình và những người thân yêu, vì thế doanh nghiệp thời trang nên khai thác những cảm xúc này trong hoạt động tiếp thị online của mình. Bởi vì quảng cáo mang lại phản ứng cảm xúc cao hơn mức trung bình sẽ tạo ra doanh số bán hàng tăng 23% (theo Nielsen).

Nếu doanh nghiệp của bạn muốn thu hút người tiêu dùng mua sản phẩm thời trang, hãy sử dụng các nội dung có liên quan đến Việt Nam để thu hút người mua về mặt cảm xúc vào thời điểm quan trọng này trong năm.

2/ Giữ nội dung tiếp thị của bạn lan truyền trên mạng xã hội

Nếu bạn có thể khuyến khích người dùng tương tác với sản phẩm trực tuyến và chia sẻ nội dung của bạn, doanh số bán hàng của bạn có thể sẽ tăng vọt vào dịp tết nguyên đán. Tập trung vào việc tạo ra nội dung có khả năng chia sẻ cao để quảng bá hoạt động kinh doanh thương mại điện tử của bạn và phân phối nội dung đó tốt trên các mạng xã hội trước kỳ nghỉ lễ. Đây là một cách chắc chắn để thu hút khách hàng mới trong giai đoạn chi tiêu lớn này.

Đối với khách hàng của Megaon ngoài những bài viết để chạy quảng cáo trên Facebook, Google, Zalo, website thì hệ thống bài quản trị hàng ngày trên fanpage cũng là một cách bán hàng hiệu quả giúp tiếp cận khách hàng nhanh chóng để khách hàng inbox tương tác hỏi sản phẩm và được các tư vấn viên từ nhãn hàng chăm sóc từ đó phát sinh nhu cầu mua mạnh mẽ. Sự tương tác hai chiều hàng ngày từ các bài quản trị là rất quan trọng trong quá trình bán hàng. Chúng giống như một điểm chạm để khán giả đi từ biết hiểu tin và mua sản phẩm.

3/ Công cụ marketing online không thể thiếu để tăng doanh thu

a/ Quảng cáo tương tác trên facebook
Đây là loại hình nhằm các loại hoạt động like, share, comment trên bài viết quảng cáo, tiếp cận tệp khách hàng tiềm năng sẽ phát sinh việc mua hàng và sử dụng sản phẩm. Đây cũng là loại hình phổ biến nhất tại VN phù hợp với đa dạng các chiến dịch và có hiệu quả tốt nhất trong việc chuyển đổi mua hàng.

b/ Quảng cáo tiếp thị lại.

Bất cứ khi nào bạn truy cập vào một trang web hoặc nhìn thấy một mẫu quảng cáo, bạn sẽ không mua sản phẩm ngay lập tức. Nhưng bằng cách nào đó, banner quảng cáo vẫn ở lại với bạn, đặc biệt nếu bạn thích sản phẩm hoặc thấy chiến dịch thú vị.

Tiếp thị lại là một công cụ có giá trị được cung cấp cho các trang trên facebook. Với một chút trợ giúp từ web của bạn, bạn có thể sử dụng công cụ này để bắt đầu gửi quảng cáo facebook đến những người đã truy cập trang web của bạn nhưng đã rời đi mà không mua hàng. Điều này sẽ giúp bạn lấy lại những khách hàng mà bạn có thể đã mất, và do đó làm tăng doanh số bán hàng của bạn.

Quảng cáo để tăng doanh số bán hàng không phải là việc một sớm một chiều. Ngoài ra bạn đã không hiển thị quảng cáo cho khách hàng tiềm năng và từ bỏ khách hàng khi khách hàng đó không chuyển đổi. Trên thực tế, khi khách hàng tương tác với quảng cáo của bạn bằng một cách nào đó như: nhấp vào liên kết, xem video, xem qua danh mục sản phẩm họ có thể sẽ mua sản phẩm của bạn sau vài lần thử tiếp theo vì thế tiếp thị lại là rất quan trọng.

c/ Quảng cáo bộ sưu tập

Đây là quảng cáo cho phép bạn bao gồm nhiều sản phẩm ngay bên dưới video, hình ảnh hoặc trình chiếu của bạn. Sau khi nhấp vào, người dùng sẽ được đưa đến trang đích nơi họ có thể mua các mặt hàng được quảng cáo. Quảng cáo bộ sưu tập cho phép người dùng duyệt qua các sản phẩm một cách nhanh chóng và không cần rời khỏi ứng dụng facebook, có nghĩa là tỷ lệ rớt mạng sẽ giảm xuống.

d/ Quảng cáo băng chuyền

Quảng cáo băng chuyền, cho phép bạn giới thiệu đồng thời nhiều sản phẩm thời trang trong một quảng cáo thông qua một số thẻ băng chuyền mà người dùng có thể cuộn qua. Khi bạn muốn giới thiệu nhiều sản phẩm hay nếu bạn muốn kể câu chuyện của mình bằng nhiều hình ảnh, thì định dạng băng chuyền là lý tưởng.

Quảng cáo có thể bao gồm tối đa 10 hình ảnh và video, tất cả đều được kèm theo nút kêu gọi hành động. Bất cứ khi nào người dùng nhấp vào hình ảnh hoặc lời kêu gọi hành động họ sẽ được chuyển hướng đến trang đích nơi họ có thể mua sản phẩm thời trang của bạn.

Tiếp thị online giúp bạn tiếp tục phát triển doanh nghiệp thời trang của mình. Chúng tạo ra giao tiếp hai chiều để giúp bạn xây dựng mối quan hệ tốt với khán giả và cho phép bạn thúc đẩy lưu lượng truy cập chất lượng cũng như làm tăng khả năng hiển thị của doanh nghiệp bạn và khả năng cạnh tranh với các doanh nghiệp khác bằng ngân sách rất tiết kiệm.

Khi bạn đang chần chừ thì đối thủ cạnh tranh của bạn đang tranh thủ sự hiện diện trên internet để tiếp cận khách hàng và bán hàng trực tuyến. Nếu bạn không quảng cáo chắc chắn bạn sẽ mất đi một lượng khách hàng lớn mà bạn đang có.

ng ty truyền thông Megaon triển khai quảng cáo livestream ngành thời trang cho khách hàng MT Shop

1. Quy trình và báo cáo triển khai thời gian thực

Sau một thời gian tư vấn và tìm hiểu chiến lược marketing phù hợp cho đối tác, Megaon đã lên chiến lược tổng thể, bao gồm tất cả các việc cần làm, chi phí, hiệu quả dự kiến.

quy-trinh-chien-luoc-marketing

Trước khi triển khai thực tế, Megaon cùng đối tác đã trình bày một số giải pháp quảng cáo thương hiệu hiệu quả để cùng đối tác nhận xét và điều chỉnh cho phù hợp với thị trường thực tế

2. Quảng cáo trên Internet

Mục tiêu chính của kế hoạch triển khai Quảng cáo cho đối tác là thông qua mạng xã hội tìm kiếm khách hàng mới. Vậy nên Megaon đã triển khai nhiều bài quảng cáo trực tuyến để hiện thực hóa mục tiêu này.

Google Adwords: Megaon xây dựng bộ từ khóa hiệu quả trên ng cụ tìm kiếm Google. Giúp doanh nghiệp tiếp cận tới đúng khách hàng mục tiêu. Tính phí theo CPC (Cost Per Click ).

Facebook: Megaon xây dựng các chiến dịch Quảng cáo trên Facebook thông qua các hình thức quảng cáo trả tiền với click, quảng cáo hiển thị, quảng cáo bài viết,… nhanh chóng giúp thu hút khách hàng. Đây là một kênh có chi phí khá hợp lý và có thể tiếp cận chính xác đối tượng khách hàng mà bạn muốn nhắm đến.

Zalo, Instargram, Pinterest,…: Ngoài Facebook, Megaon còn triển khai thêm các quảng cáo trên các trang mạng xã hội khác như Zalo Page, Instagram, Pinterest… để thu hút thêm sự chú ý của khách hàng. Tuy nhiên các kênh này cần phải có thiết kế hình ảnh chau chuốt để phù hợp với đa số đối tượng sử dụng các kênh mạng xã hội này

Ngoài ra Megaon và đối tác cùng nhau phối hợp thực hiện những biện pháp quảng cáo trên mạng xã hội hiệu quả nhất:

  1. Không để khách hàng chờ đợi, trả lời phản hồi của khách hàng nhanh nhất có thể.
  2. Điều chỉnh thông điệp, đối tượng hàng ngày.
  3. Hình ảnh là quan trọng. Hỗ trợ thiết kế hình ảnh làm nổi bật cá tính của thương hiệu, doanh nghiệp.
  4. Tăng trải nghiệm của khách hàng. Truyền tải những nỗ lực và sự quan tâm của đối tác tới khách hàng, cách như vậy cũng làm gia tăng uy tín tới khách hàng.
  5. Tiến hành nhắc nhở các khuyến mãi, ưu đãi, quà tặng độc đáo. Sử dụng ngày nghỉ, lễ, tết để gây ảnh hưởng tới khách hàng.
  6. Remarketing, thông báo ưu đãi, giảm giá cho khách hàng.
  7. Lắng nghe phản hồi của khách hàng và nỗ lực để hiểu điều đó.
  8. Xây dựng quy trình AI và Bot gửi tin nhắn tự động tiết kiệm thời gian chăm sóc khách hàng.
  9. Xây dựng bộ hastags trên Facebook, Pinterest, Instargram,…

3. Quản trị Fanpage

Quản trị Fanpage là một trong những hạng mục quan trọng không kém gì các bài viết quảng cáo trên mạng xã hội như Facebook hay Instagram.

Mục tiêu của “Quản trị Fanpage” là xây dựng một Fanpage có nội dung chất lượng và chuyên nghiệp. Giúp Fanpage thu hút người dùng, tăng lượng tiếp cận (Reach), tương tác (Engagement); góp phần gia tăng hiệu quả của chiến dịch Facebook Marketing.

Ngoài ra nó cũng là một trong những bí quyết giúp cửa hàng của bạn được khách hàng quan tâm và chú ý mà không mất bất kì chi phí nào như quảng cáo

4. Báo cáo tổng kết

Báo cáo tổng kết chiến dịch marketing sẽ giúp MEGAON và đối tác có nhìn tổng quan về chiến dịch mà cả 2 đã hợp tác thực hiện. Từ các chỉ số đó, chúng ta có thể đánh giá quá trình chạy quảng cáo, cũng khi tối ưu quy trình marketing online qua kênh Facebook

Đây là một ng đoạn vô cùng quan trọng để chúng ta có thể theo dõi sá sao và so sánh hiệu quả giữa những khách hàng, những đơn hàng từ kênh Facebook so với những kênh Marketing Online khác như Google Ads, SEO, Email…thậm trí là kênh offline. 

5. Megaon hỗ trợ dịch vụ cho đối tác

Sự thành ng của một chiến dịch marketing không thể thiếu sự theo dõi sát sao giữa cả doanh nghiệp kinh doanh và ng ty quảng cáo, MEGAON luôn cùng đồng hành với
đối tác 24/7 để kịp thời theo sát tình hinh thị trường thực tế và giải đáp những yêu cầu của khách hàng để chiến dịch thành ng tốt đẹp.

Thông qua việc tương tác liên tục qua nhóm Zalo, MEGAON có đội ngũ hỗ trợ, chăn sóc khách hàng linh động và nhiệt tình, giúp giải đáp thắc mắc, mong muốn của khách hàng. Đây cũng chính là bộ mặt của ng ty tư vấn và triển khai marketing MEGAON, cung cấp dịch vụ tốt nhất để khách hàng hài lòng với sản phẩm, dịch vụ.

6. Megaon hỗ trợ chỉnh sửa website chuẩn seo (nếu có):

Trong thị trường thương mai điện tử hiên nay, Website chính là bộ mặt đại diện cho thương hiêu kinh doanh của bạn. MEGAON hỗ trợ xây dựng và chỉnh sửa website không chỉ đơn thuần đẹp về hình thức bên ngoài, mà còn cần tạo một Website chuẩn SEO. Các bạn có thể xem chi tiết ngay tại đây.

Chúng tôi đảm bảo thiết kế cấu trúc Website thân thiện, phù hợp với nhiều thiết bị khác nhau, chuẩn về mặt nội dung, tốc độ tải trang nhanh, khả năng hiển thị và tương thích với mọi thiết bị, trình duyệt , có đầy đủ tất cả các tính năng cần thiết.

Với kinh nghiệm 5 năm trong ngành quảng cáo online cho ngành thời trang và đã tạo ra hàng ngàn chiến dịch marketing cho ngành thời trang một cách hiệu quả Megaon tự hào có thể giúp các doanh nghiệp thời trang nhanh chóng đạt mục tiêu và doanh thu như mong đợi. Chúng tôi hỗ trợ mọi hoạt động marketing của quý doanh nghiệp từ việc lên kế hoạch marketing phù hợp, triển khai chiến dịch quảng cáo, trực tiếp quản trị fanpage, cài đặt các công cụ cần thiết để website hoạt động hiệu quả giúp chốt đơn hàng, tạo mới website giúp website đạt thứ hạng như mong muốn,…

Chúng tôi không chỉ giúp quý doanh nghiệp có thể tiếp cận với một lượng khán giả tiềm năng chất lượng để tăng tỉ lệ chuyển đổi mua hàng mà còn giúp thương hiệu có thể có được lượng khách hàng trong tương lai với chi phí quảng cáo tiết kiệm hơn chất lượng hơn.

Mọi chi tiết về Marketing ngành thời trang tết xin vui lòng liên hệ:

Công ty cổ phần Megaon

Tòa nhà Bcons Tower, 176/1-176/3 Nguyễn Văn Thương, P.25. Q. Bình Thạnh, Tp.HCM.

Điện thoại: 0949 880 224 – (028) 6678 8497.

Vui lòng liên hệ Megaon 0949 880 224 - 0938 880 224 (Zalo / Telegram / Viber) – (028) 6678 8497

Tổng thể dịch vụ của Megaon

Công ty Cổ phần Megaon

  • Megaon – Cùng Nhau Phát Triển Bền Vững
  • Phone: 0949 880 224 - 0938 880 224 (Zalo / Telegram / Viber) - (028) 66784897
  • Mail: info@megaon.vn
  • Website: www.megaon.vn
  • Văn phòng: 178/35 Đường Nguyễn Văn Thương, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.

KHÁCH HÀNG CỦA MEGAON

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Để đáp ứng nhu cầu quý khách hàng, công ty quảng cáo Megaon sẵn sàng tư vấn ngay. Để được chuyên gia hỗ trợ nhanh nhất, bạn vui lòng điền vào mẫu bên dưới.

    Cảm ơn Quý Khách đã đăng ký tư vấn

    Megaon sẽ cử bộ phận tư vấn gọi điện ngay

    Trân trọng