Marketing thành công như thương hiệu Lego

Tại Mỹ, mỗi bộ đồ chơi Lego là một câu chuyện tuổi thơ sáng tạo vô biên của trẻ nhỏ. Lego khi đó không chỉ là thứ đồ chơi tầm thường, đó còn là biểu tượng cho sự phát triển, tư duy logic. Đó là lí do Lego Group thành thương hiệu đồ chơi giá trị nhất thế giới hiện nay, được định giá lên đến 7,57 tỷ USD.

Vậy, điều gì đã mang lại thành công lớn như vậy cho thương hiệu đồ chơi này? Cùng Megaon phân tích thành công của Lego Group nhé!!

1. Sản phẩm

Chính xác thì điều gì đã làm nên một thương hiệu Lego nổi tiếng đến vậy khi chỉ là khối lắp ghép bằng nhựa?

Khoảng những năm 1960, sự chuyển dịch lớn của cư dân từ nông thôn lên thành thị sinh sống và làm việc tại châu Âu. Các bộ lego đã bắt đầu phản ánh xu hướng đô thị hóa này. Các sản phẩm đầu tiên mô phỏng hình ảnh một thị trấn nhằm giáo dục an toàn giao thông. Và chỉ từ 3700 kiểu mảnh ghép khác nhau, 6 khối lego cùng màu tại thời điểm đó đã có thể tạo ra 900 kiểu mô hình khác nhau.

Những thời điểm sau đó, các dòng sản phẩm mới liên tiếp được tạo ra dành riêng cho giới tính, sở thích…

2. Con người

Với sứ mệnh “Truyền cảm hứng và phát triển những nhà sáng tạo của tương lai” – Lego trở thành một công ty truyền cảm hứng và phát triển những kiến trúc sư kiến tạo tương lai.

Chính sứ mệnh này cũng truyền cảm hứng làm việc cho nhân viên tại công ty. Nó tạo ra một văn hóa nội bộ và một thông điệp đối ngoại mạnh mẽ. Điều đó khiến nhân viên cảm thấy rằng công việc của mình đang có ý nghĩa lớn vào giáo dục và sáng tạo của thế hệ tương lai.

3. Truyền thông qua phim hoạt hình

Hiện nay, kênh Youtube phát hành các tập của một loại phim The Lego Movie, Lego Star Wars, batman, Lego Ninjago sở hữu 5 triệu lượt người theo dõi. Vô số các trang của người hâm mộ Lego lập ra.

Chiến thuật này đã mang đến một giá trị lớn cho Lego, thúc đẩy sự sáng tạo của người chơi, thu hút lượng lớn fan hâm mộ từ các bộ phim khác như Star Wars. Với CMO của Lego, sự kết nối giữa thế giới kỹ thuật số và thế giới thực rất quan trọng để biến thách thức về sự phát triển của digital trở thành cơ hội với Lego. Và Lego đã biến công nghệ trở thành một phần trong trải nghiệm sản phẩm Lego.

4. Thách thức của phát triển quá nhanh và thay đổi để đáp ứng nhu cầu mới

Năm 2017 là lần đầu tiên thị trường chứng kiến sự sụt giảm doanh thu của Lego kể từ năm 2004. Bất chấp kinh doanh ảm đạm, Lego vẫn đang nằm trong danh sách đồ chơi yêu thích nhất của trẻ em tại các thị trường trọng điểm là Mỹ và Đức.

Nhưng đây vẫn là một hồi chuông báo động cho Lego cần thay đổi để đáp ứng các nhu cầu trong tương lai. CEO của Lego đã quyết định “trao nhiều quyền hơn để ra quyết định nhanh và sáng tạo hơn” cho đội ngũ sáng tạo của công ty.

Và với quyết định này, bộ phận sáng tạo của Lego đã được tách ra hoạt động độc lập như một Agency để giảm thiểu các quy trình làm việc không quan trọng với các bộ phận khách.

Bên cạnh đó, Lego đang không ngừng tìm kiếm những thị trường mới, có thể chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ tại thị trường Trung Quốc.

Với CMO của Lego, “Hiểu được toàn bộ quá trình vận hành, hiểu được thứ khách hàng muốn, đang tìm kiếm, truyền cảm hứng sáng tạo, tăng tốc mang sản phẩm ra thị trường” chính là bí quyết thành công của Lego”

Trong bài phát biểu dài 20 phút của mình trong sự kiện công bố kết quả kinh doanh, CMO của Lego đã nói rằng: ” Trong hầu hết các công ty, CMO chỉ phụ trách về marketing. Thế nhưng, tại Lego, đội ngũ marketing đã làm hầu hết các công việc từ lên ý tưởng sản phẩm, trải nghiệm sản phẩm, truyền thông,…” Có thể nói, thương hiệu Lego thành công bởi luôn coi con người là trung tâm trong mọi chiến dịch marketing. Xu hướng người dùng sáng tạo do Lego phát triển đã và sẽ là xu thế marketing trong tương lai.

Để thành công được như Lego Group tại sao bạn không thử? Vì luôn có Megaon đồng hành cùng với bạn. Hãy liên hệ với chúng tôi để có những chiến lược Marketing.

Vui lòng liên hệ Megaon 0949 880 224 - 0938 880 224 (Zalo / Telegram / Viber) – (028) 6678 8497

Tổng thể dịch vụ của Megaon

Công ty Cổ phần Megaon

  • Megaon – Cùng Nhau Phát Triển Bền Vững
  • Phone: 0949 880 224 - 0938 880 224 (Zalo / Telegram / Viber) - (028) 66784897
  • Mail: info@megaon.vn
  • Website: www.megaon.vn
  • Văn phòng: 178/35 Đường Nguyễn Văn Thương, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.

KHÁCH HÀNG CỦA MEGAON

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Để đáp ứng nhu cầu quý khách hàng, công ty quảng cáo Megaon sẵn sàng tư vấn ngay. Để được chuyên gia hỗ trợ nhanh nhất, bạn vui lòng điền vào mẫu bên dưới.

    Cảm ơn Quý Khách đã đăng ký tư vấn

    Megaon sẽ cử bộ phận tư vấn gọi điện ngay

    Trân trọng